ส่วนรถที่ติด ngv ก๊าซเบากว่าเวลารั่วจึงลอยขึ้น แต่หากถังอยู่หลังรถแล้วแก๊สรั่ว แล้วมันจะลอยไปไหนเอย ถูกต้องครับ มันก็ลอยอยู่ในรถไงครับ และมันไม่มีกลิ่นจึงทำให้สะสมได้ในปริมาณที่มากพอจนติดไฟได้
และหากใช้ lpg มันหนัก แต่การติดตั้งมีระบบระบายให้ออกนอกตัวรถอยู่ แล้วอะไรปลอดภัยกว่ากันครับ พี่เบียร์ ช่วยบอกสมาชิกหน่อยครับ เห็นรัฐบาลเขาบอกว่า ngv ปลอดภัย หาก ngv หรือ lpg รั่ว แล้วเราเอาไฟแช็คไปจุด มันก็อันตรายทั้งนั้นแหละครับ
เอางั๊นเลยหรอครับ 555+
NGV รั่วแล้วขึ้นที่สูง อยู่บนเพดานรถ ถ้ามันติดไฟ เราก็ก้มหัวลง ก็พ้นละ
หรือ LPG รั่วแล้วไหลลงที่ต่ำ ก็อยู่ที่พื้นรถ ถ้ามันติดไฟ เราก็ยกขาขึ้นก็พ้นละ เหมือนกันนะ 55+
ผมล้อเล่นครับ ขึ้นชื่อว่าเชื้อเพลิง ยังไงมันก็ติดไฟง่ายทั้งนั้นครับ แต่ NGV หรือ CNG
มันน่ากลัวตรงแรงดันสูงเนี่ยล่ะครับ หากถังแก๊สเกิดการร้าว ไม่ว่าจากวงรอบการใช้งาน
หรือ บกพร่องจากโรงงานก็แล้วแต่ ถังเป็นเหล็กซึ่งมีความหนามาก มันจะระเบิดฉีกออก พร้อมกับเฉือน
สิ่งที่อยู่รอบข้างมันออกเป็นชิ้นๆ ซึ่งเวลานี้คนทั่วไปน่าจะรู้ดีจากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมา
ข้อดีคือ อาจจะตายแบบไม่เจ็บ เพราะ การระเบิดมันเร็วมาก แต่ใครจะอยากตายล่ะครับ
อีกอย่างคือถัง NGV ส่วนมากเลยไม่มีการติดตั้งวาล์วปิดแก๊สอัตโนมัติที่หัวถัง เมื่อท่อแก๊สรั่ว
แก๊สจะไหลออกจากถังจนหมด อย่างเช่นที่เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชน ทำให้เกิดประกายไฟ และ NGV
รั่วออกจากถัง เติมเชื้อไฟให้ตลอด จนเกิดไฟไหม้รุนแรง รวดเร็วทั้งคันครับ
ถ้ารัฐบาล หรือ ใครว่า NGV ปลอดภัย ส่งเสริมรณรงค์ให้ใช้ ผมขอให้ .....
เขาคนนั้นต้องใช้รถ NGV ด้วยครับ รถราชการ รถประจำตำแหน่ง รถส่วนตัว ทุกคันต้องใช้ NGV
ถามว่าเขาจะกล้าใช้กันไหมครับ ...ชอบแบบนี้จัง เจ้าสำนักจากทั้ง 2 อู่ มารวมกันแชร์ข้อมูลดีๆมีประโยชน์ให้สมาชิกได้รู้...
เป็นไปได้ไหมครับ...ถ้าจะเปิดกระทู้กลาง ถาม-ตอบ ปัญหาการใช้แก็สของน้องปา แล้วช่างหรือผู้รู้ เข้ามาช่วยกันตอบและแก้ปัญหาเบื้องต้น หรือแนวทางการแก้ปัญหา ให้กับป๋าๆที่เจอปัญหา...
เอ้...ถ้าผมจำไม่ผิด ป๋าเอส กับ ป๋าเบียร์ เป็น 8 เซียน AC รุ่นเดียวกันใช่เปล่า...