Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กดปุ่มแสดงเวลาบนเครื่องเสียง PJS 2.5 GT แล้วรถเร่งไม่ขึ้นรบกวนป๋า ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 8663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kob_pjs_2012
Kob_Kelo'
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



« เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 12:07:30 pm »

คือว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9-3-2013 ผมวิ่งกลับมาจากจังหวัดขอนแก่น แล้วรู้สึกว่ารถวิ่งไม่ออก ก็เลยลองสังเกตุดูว่ามันเป็นอะไร อาการของมันน่ะครับ คือรถวิ่งประมาณ 60-100 พอเรากดคันเร่งเพื่อจะวิ่งทำความเร็วสูงขึ้นไปอีก ปรากฏว่ารถไม่วิ่ง ได้ยินแต่เสียงเครื่องยนต์ทำงาน ดังวืด ๆ เสียงดังมาก แต่ไปดูรอบเครื่องยนต์ รอบเครื่องยนต์ไม่ขึ้น รถก็วิ่งไม่ออก แบบนี้ก็แล้วกันน่ะครับ สรุปให้เลย
1.ถ้าผมกดปุ่มแสดงนาฬิกาบนเครื่องเสียง ปุ่มเล็ก ๆ ฝั่งขวามือ รถจะมีอาการคันเร่งวูบ ครับ
2. เปิดปุ่มแสดงนาฬิกา แต่ถ้าปิดแอร์ วิ่งปกติ
3.ดับเครื่องยนต์ ปิดทุกอย่าง แล้วสตาร์ทใหม่ กดคันเร่งวิ่งตามปกติ แต่พอยกคันเร่ง กดเร่งอีกที รถวิ่งไม่ออกได้ยินแต่เสียงเีครื่องยนต์ทำงาน รอบเครื่องไม่ขึ้น
4.ถ้าปิดปุ่มแสดงนาฬิกา รถวิ่งใช้งานได้ตามปกติ
5.ก่อนรับรถทางศูนย์ติดตั้งกล้องมองหลังให้

ขอขอบคุณป๋า ๆ ทุกท่าน ล่วงหน้าเลยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

WeLoveMyLove_PajeroSport-Thailand
MU OUN
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 951


ปาเจียงฮาย 0958


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 01:41:08 pm »

รอท่านมีประสปการณ์มาตอบดีกว่า  ผมยังไม่เจอเคสลักษณะนี้ครับ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

หลวงพ่อเพชรคู่เมือง ลือเลื่องปลาบึกหาดไคร้  แหล่งผ้าทอน้ำไหล ประตูใหม่สู่อินโดจีน
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 01:46:02 pm »

ปุ่มไหนรึครับ ขอรูปประกอบหน่อย
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 01:50:47 pm »

 โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
งงแฮะ จริงๆระบบมันคนละส่วนเลยหละ...
เป็นกำลังใจครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Thapanapong
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


ID.2912 Pa Chonburi


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 02:17:10 pm »

โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
งงแฮะ จริงๆระบบมันคนละส่วนเลยหละ...
เป็นกำลังใจครับ

รอฟังด้วยคนครับ เพื่อมีอาการนี้ในอนาคต " งงแฮะ จริงๆระบบมันคนละส่วนเลยหละ..."
บันทึกการเข้า

กิจกรรมเยอะ ตับ เริ่มแข็ง(แรง)
kob_pjs_2012
Kob_Kelo'
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 02:21:32 pm »

ตรงที่ผมวงกลมเอาไว้น่ะ ครับ ป๋า..
บันทึกการเข้า

WeLoveMyLove_PajeroSport-Thailand
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 02:49:14 pm »

มันปุ่ม Title ไม่ใช่เหรอครับ 
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:17:20 pm »

ผมว่าสาเหตุมันไม่น่าจะเกี่ยวกันเลยนะคับ
น่าจะลองตรวจจุดอื่นดูอีกที่คับ
ได้ลองตรวจดูที่ห้องเครื่องก่อนหรือยังคับ
บันทึกการเข้า
kob_pjs_2012
Kob_Kelo'
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:22:18 pm »

ขอผมพอกดแล้วมันจะแสดงนาฬิกาครับผม .. ป๋าลองกดดูน่ะครับ มีปุ่มเดียวครับ เล็ก ๆ กดแล้วจะแสดงนาฬิกาครับ ปิดเครื่องเสียงก่อนก็ได้ครับ แล้วกดลองดูจะมีรูปนาฬิกาให้เห็นฝั่งเดียวกันกับที่ปุ่มอยู่ครับ .. ป๋า ๆ ลองกดปุ่มนี้แล้วก็ขับรถดูน่ะครับ ไม่แน่อาจจะโชคดีเป็นเหมือนผมก็ได้ ..55555  ผมก็งงเหมือนกันครับว่ามันเกี่ยวอะไรกันเนี่ย  เล่นเอาผมเริ่มจะถอดใจล่ะ ..haha  เริ่มตั้งแต่โช็ครั่ว ตอน 2 พันโล ตามมาด้วยพวงมาลัยมีเสียงดังตอนเลี้ยว ช่วงที่เครื่องร้อนแล้วอ่ะน่ะ ถ้าเครื่องยนต์เย็น ๆ ไม่มีเสียง แล้วล่าสุดไปเจอโดยบังเอิญไม่ได้ตั้งใจไปกดมันครับ มือไปโดนไม่ได้สังเกตุก็เลยรู้สึกว่ารถเร่ิงไม่ขึ้น กว่าจะหาสาเหตุได้งมอยู่ตั้งนาน ที่ไหนได้ แค่ปุ่ม ๆ นี้อันเดียวเล่นเอาซะ หัวหมุนไปเลยอ่ะครับ ..  อยากให้ป๋า ๆ ทุกท่าน ช่วยเช็ครถตัวเองด้วยน่ะครับ เผื่อเจอปัญหาเหมือนผม จะได้ร่วมกันหาทางแก้ไข..

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านน่ะครับ..
บันทึกการเข้า

WeLoveMyLove_PajeroSport-Thailand
kob_pjs_2012
Kob_Kelo'
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:35:21 pm »

ตอนแรกผมนึกว่าตัวสายที่เข้า เทอร์โบบู๊ด  มันหลุด เพราะผมเคยอ่านเจอกระทู้อาการลักษณะแบบนี้ครับ  แต่พอผมเปิดดูในห้องเครื่อง และไล่เช็คจุดที่คิดว่ามันจะทำให้เกิดปัญหา ก็ไม่พบตรงไหนหลุดครับผม  และที่สำคัญ ไม่มีสัญญาณเตือนอะไร ขึ้นหน้าปัดไมล์ สักอย่างเลยครับ สถานะปกติ พร้อมใช้งานทุกอย่างครับ  พอมาถึงกรุงเทพฯ ผมก็เลยจอดทิ้งไว้ 1 วัน กับอีก 1 คืน พอช่วงบ่าย ๆ วันนี้ผมก็เลยลองขับดู และกดปุ่มตัวเดิม ปรากฏว่า เป็นเหมือนเดิม ครับ  ผมเลยงงเป็นไก่ตาแตกเลยครับงานนี้ ตั้งนาฬิกา มันทำให้ไอ้เจ้า PJS เพี้ยนไปได้เพียงนี้เลยหรอ...ฮ่า อ่อนใจกับน้องปา จัง..
บันทึกการเข้า

WeLoveMyLove_PajeroSport-Thailand
sirapon
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:40:43 pm »

แปลกมากๆ
บันทึกการเข้า

อิอิ
toto02499
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 07:51:05 pm »

อาการวิ่งไม่ออกผมเคยเป็นและหายไปเองไปเชคที่ศูนย์ตรวจสอบพบว่าสายปล๊้กไฟเซ๋นเซ่อร์หม้อกรองอากาศหลวมและช่างได้ตรวจสอบให้ตอนนี้วิ่งเกือบ 40000 กมยังไม่เคยเป็นอีกเลยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:19:38 pm »


**** คิดนอกกรอบตามนะป๋า  มันไม่น่าเกี่ยวก็จริงแต่ไม่มองข้าม เพราะอาการมันเกี่ยวเนื่องชัดเจน ตมที่ป๋าอทิบาย  ไว้ชัดเจนเช่นกัน  เลยอยากตามน้ำไปดูทางเดียวกันเลย หมายถึงเอาเป็นว่าเกี่ยวด้วยกันไว้เป็นสมมุติถานก่อน
มันมีอะไรสัญญาน หรือ กระแส ไปกวน  ECU หรือเปล่า
--- ป๋าถามนิด มีการใส่ Power Amp เพิ่มในระบบไหม  ถ้ามีเอาสายอะไรมากระตุ้นที่ Remote in  เอาสายจาก Remote out  ของ Front มาหรือเปล่า  หรือไปเอาเส้นอื่นมาใส่  โดยดักเอาเส้นที่มีไฟ 12 v. แล้วมันเปิดได้จริง แต่ไป Drop โหลดของอุปกรณ์ตัวที่ไปดักมา
--- หรือเจ้านาลิกาที่ว่า มันมี สายไฟรับรู้ว่าตอนนี้กลางคืนหรือกลางวัน จากสัญญารไฟหรี่
--- อีกอันป๋าสังเกตซิ ว่าตอนเช้าลองเปิดไฟหน้าดูว่ามันออ่นลงไหม ที่ดูจุดนี้ก็เพราะ อยากดูว่ามีไฟวิทยุรั่วลงกราวน์ไหม  รวมทั้งมีเสียงปุ ปุ ออกลำโพงบ้างไหมเวลาเปิดเครื่องเล่น

อาจจะไม่เกี่ยวอะไรเลยก็ได้แต่ก็แค่งมกันไปก่อน ไม่ว่ากันนะ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:20:32 pm »

ผมว่าไม่ใช่นะครับ ไม่ทราบพอกดแล้วทุกครั้งหายหรอ มางงด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 08:22:46 pm »


**** คิดนอกกรอบตามนะป๋า  มันไม่น่าเกี่ยวก็จริงแต่ไม่มองข้าม เพราะอาการมันเกี่ยวเนื่องชัดเจน ตมที่ป๋าอทิบาย  ไว้ชัดเจนเช่นกัน  เลยอยากตามน้ำไปดูทางเดียวกันเลย หมายถึงเอาเป็นว่าเกี่ยวด้วยกันไว้เป็นสมมุติถานก่อน
มันมีอะไรสัญญาน หรือ กระแส ไปกวน  ECU หรือเปล่า
--- ป๋าถามนิด มีการใส่ Power Amp เพิ่มในระบบไหม  ถ้ามีเอาสายอะไรมากระตุ้นที่ Remote in  เอาสายจาก Remote out  ของ Front มาหรือเปล่า  หรือไปเอาเส้นอื่นมาใส่  โดยดักเอาเส้นที่มีไฟ 12 v. แล้วมันเปิดได้จริง แต่ไป Drop โหลดของอุปกรณ์ตัวที่ไปดักมา
--- หรือเจ้านาลิกาที่ว่า มันมี สายไฟรับรู้ว่าตอนนี้กลางคืนหรือกลางวัน จากสัญญารไฟหรี่
--- อีกอันป๋าสังเกตซิ ว่าตอนเช้าลองเปิดไฟหน้าดูว่ามันออ่นลงไหม ที่ดูจุดนี้ก็เพราะ อยากดูว่ามีไฟวิทยุรั่วลงกราวน์ไหม  รวมทั้งมีเสียงปุ ปุ ออกลำโพงบ้างไหมเวลาเปิดเครื่องเล่น

อาจจะไม่เกี่ยวอะไรเลยก็ได้แต่ก็แค่งมกันไปก่อน ไม่ว่ากันนะ 

มีเหตผลดีครับ   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 21 คำสั่ง