Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากลดอาการโครงเครงครับ  (อ่าน 4396 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thana
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:45:15 pm »

ไปเปลี่ยนโช๊ค EMU Nitro 4 ตัว พร้อมสปริงคู่หลัง Dobinson มาแล้วครับ นิ่มขึ้นแต่ผมยังไม่ชอบอาการโครงเวลา ขับเร็วและหักหลบแซง ขอคำชี้แนะหน่อยครับ และถ้าเปลี่ยนสปริงคู่หน้า อาการสะท้านของพวงมาลัยจะหายสนิทไหมครับ รบกวนผู้ที่เคยแก้ไขปัญหาดังกล่าวช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ [email protected] 
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 04:00:21 pm »

อ้างถึง
ไปเปลี่ยนโช๊ค EMU Nitro 4 ตัว พร้อมสปริงคู่หลัง Dobinson มาแล้วครับ นิ่มขึ้นแต่ผมยังไม่ชอบอาการโครงเวลา ขับเร็วและหักหลบแซง ขอคำชี้แนะหน่อยครับ และถ้าเปลี่ยนสปริงคู่หน้า อาการสะท้านของพวงมาลัยจะหายสนิทไหมครับ รบกวนผู้ที่เคยแก้ไขปัญหาดังกล่าวช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ [email protected] 

สงสัยผมจะมาถูกทางล่ะ เพราะจัด EMU SPORT ไป 4 ต้น
แต่สปริงยังไม่ได้ใส่ รองบอยู่ ขนาด Dobinson ยังเอาไม่อยู่ สังสัยจะต้องจัด King ซะแล้ว

ขนาดโช้คเทพแล้วยังเอาไม่อยู่ 
ผมว่าถ้าขับแนวนี้คงต้อง

1. สปริง King 4 ตัว ราคาตกประมาณ 16000-17000 บาท
2. หรือไม่ถ้างบน้อย ลองกันโคลงพวก Apache 5800.- บาท
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
thana
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 04:04:51 pm »

ใส่กันโครงจะหายไหมครับ ปกติจะขับเอง วันนี้ลองให้คนอื่นขับเรานั่งข้างๆชักมึนหัวครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 04:18:13 pm »

ได้อย่าง เสียอย่าง แข็งสาดโค้งดี แต่กระโดดเนินจะไม่ดี  นิ่ม  กระโดดเนินดี แต่สาดโค้ง หรือหักหลบฉุกเฉิน  วูบ ๆ 
บันทึกการเข้า
SuperDaddy
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 06:22:29 pm »

ผมเปลี่ยนโช้ค emu sport กับสปริง emu หน้า/หลัง เดิมก่อนเปลี่ยนก็รู้สึกว่าโคลงเยอะเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลน แต่หลังจากเปลี่ยนก็รู้สึกว่ารถมีอาการโคลงน้อยลงทั้งๆที่รถสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 3-4ซม.  แต่ที่เห็นชัดคือวิ่งในเมืองรถกระด้างขึ้นพอสมควรครับ ขับต่างจังหวัดคนเดียวเปลี่ยนเลนไปมาได้มั่นใจขึ้นเยอะครับ Smiley
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 06:32:24 pm »

ตรวจสอบยางด้วยนะครับ อาจจะไม่กลมแล้ว
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:27:40 pm »

ลองใส่ยางอะไหล่ครับ อาจช่วยได้อีกนิดท
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
thana
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 08:22:25 am »

ขอคุณครับทุกๆข้อเสนอครับ รถผมรุ่น 2.5 GT 2012 วิ่งประมาณ 20000 กม ครับ ยางอะไหร่ยังอยู่ที่เดิม ถ้าใส่จำพวกนี้จะดีขึ้นไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 19 คำสั่ง