Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Turbo 2.5Vg หอนๆๆ มาก  (อ่าน 9217 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jack@zender
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:26:22 am »

เกิดปัญหาขึ้นกับ นัองปา สะแล้ว
เนื่องไปใส่กล่อง ดันราง + คันเร่งไฟฟ้ามา ทำให้เสียง เทอร์โบ หอน ขึ้นตั้งแต่รอบ 1500 เป็นต้นไป
รถมีอาการวูบๆ วิ่งไม่ออก ช่วงปลายเกียร์
ปิด กล่องดันราง
เปิดกล่อง คันเร่ง วิ่งดีมาก
แต่เสียง เทอร์โบ หอนไม่หาย เลยลองปิด กล่องทั้งหมด
ปรากฎว่า เสียงหอน ไม่หาย

ไม่ทราบว่าท่านใดเคย พบเจอปัญหานี้ บ้าง
แล้วแก้ไข ยังไง
"ตอนนี้ถอดกล่องออกหมดแล้ว " ยังหอน ดังมาก

ใครรู้ ช่วยด้วย สาธุ จร้าๆๆๆ

บันทึกการเข้า

pantawon
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


เจ้าชายแฮปปี้ 2621


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 08:01:19 am »

ถ่ายรูปได้สวยมากคับ
บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 03:45:19 pm »

เดาไม่ถูก  ปกติ turbo น่าจะดัง วีด ๆ เสียงแหลม ๆ ปล่าว   pajero  diesel Hi-tech   ไฟฟ้าทั้งคัน   เร่งไฟฟ้า   ลิ้นเร่งไฟฟ้า แรงดันรางหัวฉีดควบคุมไฟฟ้า  air-flow   วัดรอบเครื่องยนต์  องศาการฉีด   คำนวณเสร็จแล้วส่งไปสมองกล  ควบคุมการฉีดจุดระเบิด 
บันทึกการเข้า
deposite4
Pajero Sport2975
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:23:35 pm »

  แสดงว่า ดันมากอ่ะซิคับ มันถึงดังอย่างนั้น จริงๆแล้วรถ มิซู เค้าไม่แนะนำให้ดันมากคับ ควรจะดันนิสๆก็พอ
ไม่รู้ว่าไปดันมากี่มิล ส่วนมาก ถ้าชอบโหดๆก็ 4 มิลขึ้นไป แต่สำหรับ ปาเจโร่ ถ้าเป็นผม คงดันแค่ 2-3 มิลพอ แล้วไปเพิ่มยกหัวฉีดนิสหน่อยพอ คันเร่งไฟฟ้า คงไม่ทำคับ ถ้าแก้ไขโดยวิธีนี้ เสียงหอนก็อาจจะคลายได้ อย่าไปดันมากน่ะคับ เนื่องจากว่ามันเป็นโบแปรผัน
มันจะเดี้ยงเอาง่ายๆหน่าาาา

ส่วนเรื่องวูป คงต้องไปจูนกล่องใหม่น่ะคับ เลือกร้านที่ดีๆ โหน่ยน้า พวกตระกูลมิซู มันเรื่องมากคับ ดันมากไปก็ไม่ได้คับ เซ็นเซอร์มันเร็วกว่า ยี่ห้ออื่นคับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2013, 09:27:50 pm โดย deposite4 » บันทึกการเข้า
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 04:24:30 pm »

ขออีกหน่อย อีกอย่างหนึ่งไป. เพิ่มboost turbo.ด้วยหรืปล่าวถ้าเพิ่มต้องแก้ไขที่. Blow off. หรือควบคุม.   เปิดwaste gate   
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 11:21:52 am »

เกิดปัญหาขึ้นกับ นัองปา สะแล้ว
เนื่องไปใส่กล่อง ดันราง + คันเร่งไฟฟ้ามา ทำให้เสียง เทอร์โบ หอน ขึ้นตั้งแต่รอบ 1500 เป็นต้นไป
รถมีอาการวูบๆ วิ่งไม่ออก ช่วงปลายเกียร์
ปิด กล่องดันราง
เปิดกล่อง คันเร่ง วิ่งดีมาก
แต่เสียง เทอร์โบ หอนไม่หาย เลยลองปิด กล่องทั้งหมด
ปรากฎว่า เสียงหอน ไม่หาย

ไม่ทราบว่าท่านใดเคย พบเจอปัญหานี้ บ้าง
แล้วแก้ไข ยังไง
"ตอนนี้ถอดกล่องออกหมดแล้ว " ยังหอน ดังมาก

ใครรู้ ช่วยด้วย สาธุ จร้าๆๆๆ


มันหอน หรือมันมีเสียงวี๊ดมาไวครับ
- สำหรับอาการวูบน่าจะเกิดจากท้ายรางเปิดครับ ท้ายรางเปิดมีสองแนวทางในการแก้ไขคือ
1.จูนโปรแกรมกล่องดันรางให้หลอกสัญญาณน้อยลงไม่ให้ถึงจุดที่ท้ายรางเปิด
2.ถ้าชอบที่แรงดันขนาดนี้ก็ไปเพิ่มเสริมชิมท้ายรางเพื่อเพิ่มค่า K ของสปริงท้ายรางให้เปิดช้าลงโดยมากไม่ควรเกิน 4.5mm เพราะมากกว่านี้มันจะไม่เปิดแล้วครับ
สำหรับอาการท้ายรางเปิดบางคั้งอาจจะมี engine code ขึ้นถ้ามันวูบแล้วเรายังกดต่อแต่บางครั้งจะไม่มี code ขึ้นถ้าวูบแล้วเรายกคันเร่ง สำหรับ engine code ที่ขึ้นก็ P0093 ครับมันจะฟ้องว่าระบบคอมมอนเรลรั่ว
-สำหรับการวูบอีกอย่างที่เกิดจากการปรับจูนโปรแกรมดันรางแบบไม่ต่อเนื่องเพิ่มแรงดันรางมาอยู่ดีดันไปจูนให้ไม่ดันแบบทันทีทันใดแบบนี้ต้องไปหาจูนเนอร์ให้เกลี่ยนกราฟการดันใหม่ครับ
-สาเหตุการวูปที่เกิดจากการพ่วงกล่องดันรางอีกอย่างนึงคือการเกิด overboost แต่ส่วนมากจะวูบและไฟเครื่องโชว์ รถเข้าสู่ safe mode วิ่งได้ไม่เกิน 120 Km/hr.
ส่วนอาการหอนที่ว่ายังไม่สามารถสรุปได้ครับว่าผิดปกติหรือไม่ ถ้ามันผิดปกติก็คงจะมาจากตัวเทอร์โบเองนั่นหละครับ
ว่าแต่พอจะบอกได้มั้ยครับว่ารถรุ่นไหน และกล่องที่ใช้เป็นแบบไหน จูนมือหรือจูนคอม เพราะปัญหาจากกล่องทั้งสองแบบมีปัญหาเฉพาะของมันอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 12:45:05 pm »

ตามน้าจีครับ ว่าแต่ว่า ใช้กล่องค่ายไหน ecu หรือครับ
บันทึกการเข้า
jack@zender
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 08:28:29 am »

ใช่กล่อง ECU cube และ Speed boot
- ตอนนี้ถอด turbo ออกมาแล้วตรวจสอบผลว่า
ใบผัด และ แกน มีอาการโยกได้ เข้าใจว่าเกิดการสึกหรอ
  แก้ไขโดย เบิกใส่ในใหม่ อัดและบาร์ล้าน ใหม่
  ผลคือ รอการทดสอบวันนี้ครับ ^^!

บันทึกการเข้า

navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 11:11:29 am »

ใช่กล่อง ECU cube และ Speed boot
- ตอนนี้ถอด turbo ออกมาแล้วตรวจสอบผลว่า
ใบผัด และ แกน มีอาการโยกได้ เข้าใจว่าเกิดการสึกหรอ
  แก้ไขโดย เบิกใส่ในใหม่ อัดและบาร์ล้าน ใหม่
  ผลคือ รอการทดสอบวันนี้ครับ ^^!


โอ้ว ป๋ามีวัดบูสมั้ยครับ บูสเท่าไหร่เอ้ยยย  ยังไงขอให้กลับมาแรงเหมือนเดิมไว ๆ ครับ 
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
jack@zender
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 02:26:39 pm »

ใช่กล่อง ECU cube และ Speed boot
- ตอนนี้ถอด turbo ออกมาแล้วตรวจสอบผลว่า
ใบผัด และ แกน มีอาการโยกได้ เข้าใจว่าเกิดการสึกหรอ
  แก้ไขโดย เบิกใส่ในใหม่ อัดและบาร์ล้าน ใหม่
  ผลคือ รอการทดสอบวันนี้ครับ ^^!

บันทึกการเข้า

jack@zender
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 02:32:04 pm »

หลังจาก ประกอบ แกนและ ใบ เทอรโบ เสร็จทำการทดสอบทันที
ปรากฎว่า เสียงหอน น้อยลง 1400 รอบ ยังดังอยู่ แต่เสียงน้อยลง
"เคลียดๆๆๆๆๆ"
ช่างแนะนำให้ใส่ เทอร์โบ อีสุ 3.0 เพราะราคา เทอร์โบเดิมน้องปา
แพงมาก

มีท่านใดเคยใส่บ้างไหม? ครับ
บันทึกการเข้า

chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 03:36:38 pm »

F5V แรงกว่าจ้า Cheesy
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 05:12:08 pm »

แล้วถ้าซ่อมจะได้ไหม ?  ถ้าใบไม่สึก เพลาไม่คด เอาไปโรงกลึง เปลี่ยนบรู๊ช  ถามต่อ....
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 06:07:18 pm »

ป๋าแจ็คคนนี้หรือป่าวเอ่ยย ที่โทรมาหาผมเรื่องเทอร์โบ : ))))  
ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ อาการดีขึ้นหรือยัง


เรื่องเทอร์โบ VG ของตัว 178hp  เท่าที่ผมสืบเสาะและค้นข้อมูลมา ณ ตอนนี้ ร้านข้างนอกมีอะไหล่เกือบทุกชิ้น สามารถซ่อมแซมได้ครับ  ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่......  
เพียงแต่ว่า ราคาอาจจะไม่ค่อยน่าคบหาซะทีเดียว  เพราะราคาอะไหล่บางชิ้นสูงซะจน เกือบๆ จะเบิกลูกใหม่(จากร้านข้างนอก) ได้เลยนะ  
ปล. ไม่นับราคาเบิกศูนย์ ที่มหาโค ต ร โหดที่ราวๆ 30k กว่าๆ ....  

แต่หากเป็นแค่พวกใบหน้า แกน บูช อะไรพวกนี้ แต่ละชิ้นก็ตกอยู่ราวๆ หลักพัน ครับ    
หากจะต้องว่ากันไปถึงไส้กลาง ก็ว่ากันที่ราวๆ 10k-15k


ส่วนเทอร์โบลูกใหม่ เบิกจากร้านข้างนอก ก็ตกอยู่ราวๆ 18k-25k แล้วแต่ช่วงจังหวะ

หากจะลองดู เทอร์โบ VG มือสอง ก็เป็นทางเลือกนึงครับ  ราคา ก็แกว่งอยู่ราวๆ 7k-12k  
ขุึ้นอยู่กับสภาพ ก่อนถอดมากกว่า  วิ่งไมล์น้อย ไม่เคยพ่วงกล่อง ก็ราคาแรงหน่อย แต่มั่นใจได้ว่าสด แกนแน่น เอาไปใช้ต่อควันไม่ไหล  : )))


ส่วนเรื่องจะแปลงไปใส่ โบ D-Max อันนี้ ก็ ก็ลองดูเรื่องระบบ ดีๆครับ   ส่วนตัวผมเองค่อนข้างเสียดายรถ ที่จะดาวว์เกรดลงไปใส่เทอร์โบธรรมดา (ถ้าหากไม่ได้คิดที่จะโมให้แรงแบบสุดๆ)   สุดท้ายก็เลยหา VG ลูกใหม่มาใส่แทนของเดิมที่พังไปแทน    : )))  
บันทึกการเข้า

navamin
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 10:51:46 am »

หลังจาก ประกอบ แกนและ ใบ เทอรโบ เสร็จทำการทดสอบทันที
ปรากฎว่า เสียงหอน น้อยลง 1400 รอบ ยังดังอยู่ แต่เสียงน้อยลง
"เคลียดๆๆๆๆๆ"
ช่างแนะนำให้ใส่ เทอร์โบ อีสุ 3.0 เพราะราคา เทอร์โบเดิมน้องปา
แพงมาก

มีท่านใดเคยใส่บ้างไหม? ครับ
ถ้าดูโบ 3000 ไว้ระวังเรื่องของจีนด้วยนะครับ เกลื่อนไปหมด ถ้าคิดจะจัดเต็มจัดหนักแนะนำไป 04Hl F5v หรือ F55v เลยดีกว่าครับ บูสไปเถอะไม่มีพัง ถ้าบูสเยอะเครื่องไปก่อนโบอยุ่แล้ว  Wink

ถ้าเอาแค่ขับสนุกก็โบเดิมนี้แหละครับ ไม่บานปลาย เพราะถ้าเปลี่ยนโบส่วนที่ต้องทำตามมีอีกเยอะ ทั้งท่อไอเสีย อินเตอร์  และระยะยาว จะต้องโดนเรื่องแก้น้ำดันอีกครับ เพราะดัีนแน่ อยู่ที่เร็ว หรือ ช้า

แต่ถ้าทำตามนี้ เจ็บที่เดียว แต่แรงยาว ๆ เลยครับ ยังไงป๋าลองตัดสินใจดูครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport No.0948
Name = MIN 
085-8393-444 = Whatapp , Line
[email protected]
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 20 คำสั่ง