แหมป๋า...มันตอบยากอะนะ ถ้าวัดว่าติดที่ไหนแล้ววิ่งได้กี่โลลิตร หรือโลละกี่บาท ครับผม..
แต่เด๋วก็จะมีป๋าเราออกมารายงานกันเป็นคันคันไปครับ
--- เพราะว่า ติดร้านเดียวกันอัตราการกินยังต่างกันมากก็มีครับ โจทย์การคุ้มค่าของการติดแก็สที่สมบูรณ์มันมีตัวชี้หลายตัวครับ เช่น
-- ระบบท่อแข็งแรง รอยต่อดี การรั่วซึมเกิดได้ยาก วัสดุที่ใช้ดีพอ
-- งานเดินสายไฟเรียบร้อย และปลอดภัยระยะยาว รวมทั้งมีความเข้าใจระบบการเดินสายไฟและเชื่อมต่ออย่างดี อันนี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมาก (สำคัญสุดสุด)
-- ความแข็งแรงของการติดตั้งถัง และความสวบงาม รวมทั้งถุกกดหมาย+ความปลอดภัย
--- เจาะตัวถังรถเราช้ำ โดยใช่เหตุ หรือ ตัดตอเพิ่มเติมแตซซีรถเราอย่างไม่มี Design ไว้ก่อน
--- การเลือกใช้ชุดวาวล์ทั้งระบบ
--- เลือกหม้อต้ม, การเดินท่อน้ำร้อน เข้า และออก ตำแหน่งวางหม้อต้ม (สังเกตดูในรูปแต่ละกระทู้ที่ติดหม้อต้มมา จะแตกต่างในเรื่องที่ตั้งหม้อต้มเล็กน้อย แต่ยังไม่มีใครพุดถึง)แต่ผมมีวิทีดูว่าติดที่ไหนมาโดยดูตำแหน่งหม้อต้มก็พอจะรู้ละว่ามาจาก ร้านที่ป๋ากล่าวข้างต้นหรือไม่ เพราะ ดูเหมือนจะไม่เหมือนที่อื่นนะ (เอ้า ป้าที่ติดมาเดินไปเปิดดูกันใหญ่ละสินี่ มันแตกต่างตำแหน่งไหนหว่า อิ (มีแตกต่าง เหตุผลต้องโทรถามกันเองนะครับ) )
--- รวมทั้ง การปรับอุปกรณ์พื้นถานของระบบ ให้อยู่ในสถานะพร้อมจูน เช่นแรงดันหม้ต้มที่เหมาะสม , ลูกลอยเกจ์ถัง , การโมคิฟายลูกลอยให้เติมได้ตามเสปคของถัง (ถังรุ่นเดียวกันก็ตาม)
--- ความรวดเร็วในการติดตั้ง (อันนี้ผมมองกลับกันต่างจากคนอื่นนิดนะครับ เร็วไม่ได้หมายความว่าไม่เรียบร้อย แต่ผมกลับมองว่าเร็วเพราะ วางแผนงาน และอุปกรณ์ และช่างพร้อม รวมทั้งความชำนาญในการติดที่ทำซ้ำอยู่ทุกวัน
---- ยังมีอีกหลายเรื่อง แต่พอแค่นี้ก่อน เพราะป๋าถามมาสั้นนิดเดียว ผมเล่นยาวไปเด๋ว ขาดทุนเยอะครับป๋า