ป๋า Punpun ครับ ถ้าไม่ผิด V6 ของผมก็ลอกเรียนแบบ V6 รถของป๋า Punpun นั่นแหละครับ จัดหนักที่ โรงเหล้า หรือ เดอะค็อปอู่ที่อยู่ตรงข้ามวัด เค้าจัดให้ตามป๋าเลยครับ ตอนนี้วิ่งได้ปรี๊ดปราดจัดจ้านจับใจจริงจริงครับ
Keihin Injector ด้วยเปล่าป๋า หาเพื่อนร่วมหัวฉีดเดียวกันไม่มีเลย ถ้าเวลาเจอปัญหาอะไร ไม่รู้จะคุยกะใครครับ แต่มันเงียบแน่ 100% หัวฉีดดูเผ่านผ่านเสปคแล้ว แค่หัวธรรมดาก็พอ อันนี้หลายคนเข้าใจอย่างนั้น
แต่ผมมีข้อพิจารณาอยู่ 4-5 อย่าง เรื่อง Linear Injector นี่
--- ไม่มีขั้นตอนการคำนวณเจาะขนาดของรูที่ต้องใช้ให้แม่นยำ ตามขนาดของกระบอกสูบ เพื่อเป็นตัวคำนวณร่วมการปิดเปิดของหัวฉีด ให้ได้แม่นยำตามการคำนวนของ ECU (ปัญหาหยายหยาบเลยที่เห็นก็พอมีเช่น เจาะรูเล็กไป ใหญ่ไปบ้าง มีให้อ่านได้ทุกเวบแก็ส)
--- เสียงกวนใจที่ปล่อยออกมาบางรุ่น บางยี่ห้อ
--- โครงสร้างทางกายภาพ ที่แม่นยำในการปล่อย ตามจำนวนของเชื้อเพลิงที่ ECU คำนวณมาให้ ไม่มากน้อยเกินไป
--- อายุการใช้งาน ประเด็นไม่ได้มุ่งหวังที่อายุการพังเลย แต่มุ่งหวัง อายุการเสื่อมการล้า (Error ช้าช้าไปเรื่อยเรื่อย) ที่ยาวนานกว่า มีผลให้เราได้ใช้ความแม่นยำของมันได้ยาวกว่า เข้าดูแลที่อายุนานกว่า ทำให้การจ่ายค่าอัตราการปิดเปิดจาก ECU มีความแม่นยำได้ยาวนาน Error น้อยกว่า
--- ถ้าว่ากันที่หลายหมื่นหรือชนแสนโลละก็ การปิดเปิดแบบฉับไวนี่แหละ มันเอาผลประหยัดจากการจ่ายฟรีทิ้งเล็กเล็ก นี่แหละไปจ่ายค่าตัวมันที่แพงกว่าเอง แต่อันนี้เป็นประเด็นท้ายสุดเลย
เอ...เลี้ยวมาเรื่องนี้ยังไงนี่่ผม อีกอย่างป๋าติดมาจากที่เดียวกับผม ป๋าจับได้ยังว่าตำแหน่งที่วางหม้อต้ม ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ติดมาจากที่นี่ ผมว่าไม่มีใครสังเกตเลย นอกจากผม และผมก็อยากบอกว่า รายละเอียดเล็กจิ๋วพวกนี้ เขาคิดออกมาได้ดีมากเลย