ป๋า Punpun ครับ ของผมเลือก HANA หัวเขียวครับ ลืมคิดถึง Keihin ครับ เสียดายจัง
ป๋า Punpun ครับ หากเราสงสัยการใช้ LPG ในช่วงไหน ไม่ทราบว่า เราจะเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันในช่วงนั้น และเหยียบคันเร่งในช่วงนั้นเพื่อให้ ECU ของแก๊สเก็บค่ากราฟของน้ำมัน จากนั้นเราเปลี่ยนมาใช้ LPG แล้วเหยียบคันเร่งในช่วงนั้นเพื่อให้ ECU แก๊ส ปรับตัวเองเรียนแบบค่าของน้ำมัน ไม่ทราบว่า เราสามารถทำได้เลยหรือไม่ครับ หรือว่าเราต้องต่อคอมและมาร์ที่หน้าโปรแกรมตรงไหนก็ไม่ทราบเหมือนกันเพาะผมเดาเอา ก่อน หรือไม่อย่างไรครับ
ชื่อยาวจังขอเรียก . KKV6 ..ละกัน
-- ป๋า HANA นั่นแหละคุ้มเงินเลย พังก็ใส่ HANA อีกชุดแหละ ว่าแต่อีก 2 แสนโลอะเปล่า อิ..
-- ออกตัวนิดนะป๋า ผมเพิ่งหัดจูนได้ยังไม่ครบ 1 เดือนเลยนา ไม่ใช่โปรด้วย แต่ชอบเรียนรู้ให้ถึงรากมันเลย นี่ถ้ามี Source code ของ โปรแกรม AC ละก็ จะเอามาดูให้ระเอียดยิบเลย อยากรู้เหมือนกันว่ามันมีวิทีเก็บค่าต่างต่างมา Process ยังไง
-- เรื่องการเก็บค่า น้ำมันและแก็สนั้น ขอแชร์ปน เดาตามเลยนะ อย่าไปเน้นมันด้วยมือเลย พอการจูนที่เราใช้ได้อยู่ทุกวันแล้ว ก็ เปิด Function ของ Auto Adaptive เลย มันจะจัดการให้เราเอง ถึงแม้ว่ามันจะเก็บลุ่มลุ่มดอนดอนไปเรื่อย ( คือมันเลือกเก็บ ทุกช่วงที่มันยังไม่มีหรือ กราฟว่าง)
-- พอแก็สมันไม่เจอข้อมูลในกราฟน้ำมัน ECU ก็จะสั่งเปิดเป็นการทำงานของน้ำมันในย่านนั้นเอง จะเห็นไฟเขียวกระพริบกระพริบ อาจมีเสียงบีบ หรือไม่มีเสียงก็ได้ พอได้ยินบีบหรือเห็นไฟกระพริบว่าตัดมาน้ำมัน (ต้องสังเกตให้ดีนะ ว่าแก็สหมดเปล่า หรือ ตัดไปเป็นน้ำมันนานเกินไป ก็ไม่ใช่การเก็บค่าแล้ว)
-- ก็ขยี้พรมจรรย์อยู่ที่ความเร็วนั้นไปสักพัก ให้ ECU มันเก็บให้สะใจ แปลบเดียวมันก็ตัดกลับมาแก็ส อย่างเดิม (ถ้าไม่ตัดกลับ ก็เป็นการโชว์ข้ออื่นของ ECU แล้ว เช่น แรงดันแก็สต่ำอาจเพราะ จ่ายไม่ทัน หรือนแก็สหมด ,etc.)
-- เรื่องการต่อ Notebook เข้า ECU ลากมาที่ Basic การทำงานของ ECU กับ Notebook เลย จะได้เห็นภาพและได้คำตอบเองแบบม้วนเดียวจบเลยนะ เมื่อเราเข้าใจการทำงานมันแล้ว จะไม่มคำถามให้คาใจอีกยาวเลย หน้ากระทู้หมดขอขึ้นใหม่นะ--------