น่าคิดครับ เพราะจะได้เอามายันกับเจ้า Ford All New Ranger / All New Everest 3.2ลิตร 200แรงม้า/470นิวตัน-เมตร กับ Chev. All New Corolado / Trailblazer 2.8ลิตร 180แรงม้า/470นิวตัน-เมตร และเผลอๆอาจมีปล่อยเครื่องเบนซิน V6 3.5ลิตร หรือ 3.0 ลิตร Mivec ออกมาก่อน เพราะ body นี้น่าจะอยู่ทำศึกอีกนานพอสมควร ไม่แน่นอกจากเปลี่ยนเครื่องแล้ว อาจยอมปล่อยของที่ถอดเก็บไว้อย่างพวก Sunroof , ระบบช่วยไต่ทางชัน , ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว , เฟืองท้ายแบบ limited slip , จอRV มิเตอร์ , disk break ล้อหลัง, ถุงลมด้านข้าง , ระบบควบคุมเครื่องเสียง/บลูทูธ , และที่สำคัญก็พวก Photo Sensor , เหล็กกันโคลงเส้นโต , ที่พักเท้า แล้วก็แผ่นเหล็กกันกระแทกใต้ท้องรถ
เบนซิน V6 3.5ลิตร อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนไทย
3.0 ลิตร มีสิทธิ์ อย่างน้อยก็จะได้มาคู่กับเกียร์ออโต้ ซึ่งเดิม 2.4 ถ้าคู่เกียร์ออโต้ล่ะก็ อืดสนิท
3.2VG ก็อาจจะเตรียมไว้ก่อน จะได้ทันหรือนำคู่แข่งบรรดาเครื่องดีเซล โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนระบบ commonrail เป็น gen4 หรือ 3.5
Photo Sensor ผมว่าคงไม่มีกลับมาแล้วล่ะครับ เพราะผมมีเอกสารยืนยันการตัดออก ซึ่งไม่เฉพาะ pajero sport แต่กับรถรุ่นอื่นๆของมิตซูด้วยครับ
เหล็กกันโคลงเส้นโต ถ้าสนใจยังมีให้เบิกนะป๋า แต่ดีขึ้นมากแค่ไหนต้องถามป๋าๆที่เคยลองใส่ดู