BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:44:34 pm » |
|
ผมกะลัง โปรเฟนเดอร์ อยู่ครับ มีใครใช้อยู่มั้ง
ผมครับ PROFENDER TWIN TUBE แก๊ส+น้ำมัน แกน20มิล คู่สปริงเดิม ใส่กับล้อ 20" พอใจครับ ช้านุ่ม เร๊วหนึบ Twin tube ตัวไหนครับขอดูรูปหน่อยคร๊าบบบบบบ ผมใช้อยู่ครับ ตอนนี้เข้าปีที่ 2 คุ้มเงินครับ หนึบ ลูกระนาดไม่โยน และ หากรั่วเปลี่ยนเป็นคู่ครับ แนะนำว่าซื้อที่โรงงาน อยู่แถวพุทธมณฑล และ ไปรับสินค้าที่ โกดังแถววิภาวดีรังสิต ราคาตินนี้ลงมากครับโดยไปหาเปลี่ยนเองตามศูนย์บริการ ราคาตอนนี้สี่ต้นไม่ถึง 8000 บาทครับ คุ้มค่าสำหรับคนกระเป๋าเบา ผมเองก็จัดมาจากงานมอเตอร์โชว์ปลายปีที่แล้ว 4ต้น 13,000 ลด 50% เหลือแค่ 6,500.- เอาไปติดตั้งข้างนอกอีก 400.- คุ้มครับ ที่สำคัญผบ.ไม่บ่น ออกต่างจังหวัดยิ่งชัด นิ่ง แน่น ไม่กระโดดเป็นม้า ไม่โคลงเคลงชวนอ้วก แค่นี้ก็มีความสุข ในราคาประหยัด จบครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 01:55:56 pm โดย BOYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
saw
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:48:31 pm » |
|
ผมกะลัง โปรเฟนเดอร์ อยู่ครับ มีใครใช้อยู่มั้ง
ผมครับ PROFENDER TWIN TUBE แก๊ส+น้ำมัน แกน20มิล คู่สปริงเดิม ใส่กับล้อ 20" พอใจครับ ช้านุ่ม เร๊วหนึบ Twin tube ตัวไหนครับขอดูรูปหน่อยคร๊าบบบบบบ ผมใช้อยู่ครับ ตอนนี้เข้าปีที่ 2 คุ้มเงินครับ หนึบ ลูกระนาดไม่โยน และ หากรั่วเปลี่ยนเป็นคู่ครับ แนะนำว่าซื้อที่โรงงาน อยู่แถวพุทธมณฑล และ ไปรับสินค้าที่ โกดังแถววิภาวดีรังสิต ราคาตินนี้ลงมากครับโดยไปหาเปลี่ยนเองตามศูนย์บริการ ราคาตอนนี้สี่ต้นไม่ถึง 8000 บาทครับ คุ้มค่าสำหรับคนกระเป๋าเบา ผมเองก็จัดมาจากงานมอเตอร์โชว์ปลายปีที่แล้ว 4ต้น 13,000 ลด 50% เหลือแค่ 7,500.- เอาไปติดตั้งข้างนอกอีก 400.- คุ้มครับ ที่สำคัญผบ.ไม่บ่น ออกต่างจังหวัดยิ่งชัด นิ่ง แน่น ไม่กระโดดเป็นม้า ไม่โคลงเคลงชวนอ้วก แค่นี้ก็มีความสุข ในราคาประหยัด จบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:49:28 pm » |
|
ใส่ Profender เหมือนกันครับ
ยกขึ้นอีก 2 นิ้ว เพราะใส่ยาง 275 55 R20
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 4000 โล
ผมว่าโอเคมากนครับ ค่าใช่จ่าย 9,500 + ตัวยกด้านหลัง ถือว่าคุ้มมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 12:15:48 am » |
|
ป๋าบอยลูกเล็กๆเหมือนผมเหมาะมั้ย ตอนนี้ผมขับเต่าเวลาผบ.กะลูกนั่งไปด้วยเพราะเมารถเวลาผมโยกซ้ายทีขวาที แถมต้องคลานเวลาเจอทางไม่ดีเด่วลูกๆตื่นโดนด่าอีกผมละกลุ้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae77
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 182
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 07:00:35 am » |
|
emu sport 4ตัว
เห็นเขาว่ากระด้างตึงตัง ป๋าช่วยรีวิวให้ฟังหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ichon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:25:08 am » |
|
ใส่ Profender เหมือนกันครับ
ยกขึ้นอีก 2 นิ้ว เพราะใส่ยาง 275 55 R20
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 4000 โล
ผมว่าโอเคมากนครับ ค่าใช่จ่าย 9,500 + ตัวยกด้านหลัง ถือว่าคุ้มมากครับ
ใส่ รถเดิมๆ ยาง 265/65/17 รถจะสูงขึ้นหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 09:21:07 am » |
|
ป๋าบอยลูกเล็กๆเหมือนผมเหมาะมั้ย ตอนนี้ผมขับเต่าเวลาผบ.กะลูกนั่งไปด้วยเพราะเมารถเวลาผมโยกซ้ายทีขวาที แถมต้องคลานเวลาเจอทางไม่ดีเด่วลูกๆตื่นโดนด่าอีกผมละกลุ้ม ป๋าเหมือนผม เวลา ผบ.กับลูกนั่งด้วยต้องขับแบบลีมูซีนครับ เคยกดตามฟอร์ตอนไปต่างจังหวัด 120-140 เล่นได้แป๊ปเดียวโดนเลย ภานยัพชุดใหญ่ แต่จากครั้งนั้นก็รู้เลยครับ เอาอยู่นะ สปริงก็เดิม เบรคก็เดิม กดเบรคหัวไม่ทิ่มเวลาโยกเปลี่ยนเลน ไปทั้งคันแบบเรียบๆ อีกอย่างป๋าใส่ยางแก้มสูงจะได้ความนิ่มนวลมากกว่าผม ผมขับเร็วเฉพาะเวลาอยู่คนเดียว ใจก็อยากได้ EMU เหมือนคนอื่น แต่เผอิญเข้าไปถามเล่นๆในงานมอเตอร์โชว์เห็นราคา+ สรรพคุณ(แก๊สกึ่งน้ำมัน) เข้าwebเลย เออมันก็น่าลอง เสียตังค์ประมานนี้ไม่โดนด่าแต่มีบ่นเล็กๆ จากผบ. แต่ถ้าถ้าไม่โอละโดนแน่ๆ แต่จากที่ใส่มาพร้อมกับเปลี่ยนล้อ20" อย่างที่บอกอ่ะครับ ผมพอใจ ในเมืองก็ดี ต่างจังหวัดแจ่ม ขับแล้ว ไม่เหนื่อยไม่เครียด ป๋าโดมลองพิจารณาดูก่อนครับ แต่งรถขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ครับ ผมเป็นคนอื่นที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็นเท่านั้นครับป๋า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2013, 09:23:56 am โดย BOYZ »
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
like: 81
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 10:15:41 am » |
|
ป๋าบอยลูกเล็กๆเหมือนผมเหมาะมั้ย ตอนนี้ผมขับเต่าเวลาผบ.กะลูกนั่งไปด้วยเพราะเมารถเวลาผมโยกซ้ายทีขวาที แถมต้องคลานเวลาเจอทางไม่ดีเด่วลูกๆตื่นโดนด่าอีกผมละกลุ้ม ป๋าเหมือนผม เวลา ผบ.กับลูกนั่งด้วยต้องขับแบบลีมูซีนครับ เคยกดตามฟอร์ตอนไปต่างจังหวัด 120-140 เล่นได้แป๊ปเดียวโดนเลย ภานยัพชุดใหญ่ แต่จากครั้งนั้นก็รู้เลยครับ เอาอยู่นะ สปริงก็เดิม เบรคก็เดิม กดเบรคหัวไม่ทิ่มเวลาโยกเปลี่ยนเลน ไปทั้งคันแบบเรียบๆ อีกอย่างป๋าใส่ยางแก้มสูงจะได้ความนิ่มนวลมากกว่าผม ผมขับเร็วเฉพาะเวลาอยู่คนเดียว ใจก็อยากได้ EMU เหมือนคนอื่น แต่เผอิญเข้าไปถามเล่นๆในงานมอเตอร์โชว์เห็นราคา+ สรรพคุณ(แก๊สกึ่งน้ำมัน) เข้าwebเลย เออมันก็น่าลอง เสียตังค์ประมานนี้ไม่โดนด่าแต่มีบ่นเล็กๆ จากผบ. แต่ถ้าถ้าไม่โอละโดนแน่ๆ แต่จากที่ใส่มาพร้อมกับเปลี่ยนล้อ20" อย่างที่บอกอ่ะครับ ผมพอใจ ในเมืองก็ดี ต่างจังหวัดแจ่ม ขับแล้ว ไม่เหนื่อยไม่เครียด ป๋าโดมลองพิจารณาดูก่อนครับ แต่งรถขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ครับ ผมเป็นคนอื่นที่เข้ามาแชร์ความคิดเห็นเท่านั้นครับป๋า สงสัยต้องลองแล้วคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
haleruya99
Newbie
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:54:44 am » |
|
ขออนุญาติแชร์ แต่ไม่ได้เชียร์ครับ เพิ่งไปเปลี่ยนโช๊ค คู่หน้า EMU SPORT ค่าเสียหาย 14500 หรือ 14900 จำไม่ได้ วันแรกที่ใช้ อยากถอดทิ้ง เอาโช๊คเดิมใส่มากๆ มันแข็งกระด้างอย่างบอกไม่ถูก ปล.ตอนนั้นยังขับแบปกติ 110-130 และเวลาใช้ความเร็วต่ำ แบบขับในเมือง เจอลูกระนาด เล็กๆ หรือหลุมฝาท่อระบายน้ำ บ่องตง เซ็งค่อดๆ หลังจากใช้มา 2 อาทิตย์ ได้ขับแบบท้านรกบ้างเป็นบางครั้ง ยกตัวอย่าง เส้นมอเตอร์เวย์ ใช้ความเร็วที่ 160-180 เวลาขึ้นคอสะพาน ลองวัดใจ ไม่ถอนคันเร่ง เพื่อทดสอบโช๊ค เออว่ะ เอาอยู่ หลังจากนั้น ลองของอีก บนทางด่วน รามอินทรา ฝั่งมุ่งเข้าเมือง เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง มีรถบ้าง พอประมาณ มีรถขับเต็มทั้งสามเลน แต่ความเร็วที่คนปกติเค้าใช้เวลาอยู่เลนขวา บ้างก็140 อันนี้โอเค บ้างก็ 120 อันนนี้เริ่มมีอารมณ์ บางทีเจอ 100 ของขึ้นครับ แต่เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ผม ลองใช้ความเร็วที่ 160-170 มุดไปมา ปล.เจอน้อง vios เค้ามาชวนเล่น ก็เลยลองเช็คดูว่า ย่านความเร็วประมาณนี้ สามารถมุดได้อย่างมั่นใจได้หรือไม่ สรุป ผ่าน เยี่ยม หนึบ ไม่โยน เอาอยู่ แต่ถ้าใครไมาชอบแบบกระด้างหน่อยๆ ก็ไม่แนะนำนะครับ ขออนุญาติแช่เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ปล.ทุกอย่างเดิมหมดครับ ยกเว้น โช๊คหน้าเท่านั้นครับ .. เจ้านายย.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apichai 139
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 549
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 11:23:43 am » |
|
ถ้าผมจะใส่ emu nitro ธรรมดา สปริงเดิม อาการจะนิ่มเหมือนเดิมไหมครับ หรือว่าแข็งกว่าเดิม ปกติขับไม่เร็วครับ 100-120 ผบ.ชอบแบบเดิมๆครับ หรือว่าจะเคลมโช๊คดี เพราะมุดดูคู่หลังมีซึมนิดๆแล้ว รบกวนป๋าๆที่เปลี่ยนแล้วช่วยแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 1663 ปาดำ 2.5 VG GT 2WD MY 2012
|
|
|
haleruya99
Newbie
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 135
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 12:13:11 pm » |
|
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าขับไม่เร็ว เดิมๆดีที่สุดครับ โดยส่วนตัวผมขับเร็วครับ จึงเปลี่ยนเพื่อ เซฟตัวเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 150
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 03:55:49 pm » |
|
ขออนุญาติแชร์ แต่ไม่ได้เชียร์ครับ เพิ่งไปเปลี่ยนโช๊ค คู่หน้า EMU SPORT ค่าเสียหาย 14500 หรือ 14900 จำไม่ได้ วันแรกที่ใช้ อยากถอดทิ้ง เอาโช๊คเดิมใส่มากๆ มันแข็งกระด้างอย่างบอกไม่ถูก ปล.ตอนนั้นยังขับแบปกติ 110-130 และเวลาใช้ความเร็วต่ำ แบบขับในเมือง เจอลูกระนาด เล็กๆ หรือหลุมฝาท่อระบายน้ำ บ่องตง เซ็งค่อดๆ หลังจากใช้มา 2 อาทิตย์ ได้ขับแบบท้านรกบ้างเป็นบางครั้ง ยกตัวอย่าง เส้นมอเตอร์เวย์ ใช้ความเร็วที่ 160-180 เวลาขึ้นคอสะพาน ลองวัดใจ ไม่ถอนคันเร่ง เพื่อทดสอบโช๊ค เออว่ะ เอาอยู่ หลังจากนั้น ลองของอีก บนทางด่วน รามอินทรา ฝั่งมุ่งเข้าเมือง เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง มีรถบ้าง พอประมาณ มีรถขับเต็มทั้งสามเลน แต่ความเร็วที่คนปกติเค้าใช้เวลาอยู่เลนขวา บ้างก็140 อันนี้โอเค บ้างก็ 120 อันนนี้เริ่มมีอารมณ์ บางทีเจอ 100 ของขึ้นครับ แต่เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ผม ลองใช้ความเร็วที่ 160-170 มุดไปมา ปล.เจอน้อง vios เค้ามาชวนเล่น ก็เลยลองเช็คดูว่า ย่านความเร็วประมาณนี้ สามารถมุดได้อย่างมั่นใจได้หรือไม่ สรุป ผ่าน เยี่ยม หนึบ ไม่โยน เอาอยู่ แต่ถ้าใครไมาชอบแบบกระด้างหน่อยๆ ก็ไม่แนะนำนะครับ ขออนุญาติแช่เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ปล.ทุกอย่างเดิมหมดครับ ยกเว้น โช๊คหน้าเท่านั้นครับ .. เจ้านายย.....
จัดโช๊คหลังอีกซักคู่ครับ แล้วจะติดใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
DD design and development co.,ltd
|
|
|
saw
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 06:32:13 pm » |
|
เปลี่ยนโช้ค profender เฉพาะคู่หน้า โดยใช้สปริงเดิม ได้ไหมครับ ความสูงเท่าเดิมไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 08:31:09 am » |
|
เปลี่ยนโช้ค profender เฉพาะคู่หน้า โดยใช้สปริงเดิม ได้ไหมครับ ความสูงเท่าเดิมไหมครับ เปลี่ยนแต่คู่หน้าก็ได้ครับถ้าไม่มีสัมภาระเยอะหรือครอบครัวใหญ่ ความสูงเท่าเดิมครับเพราะไม่ได้เปลี่ยนสปริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
saw
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 25, 2013, 08:44:43 am » |
|
เปลี่ยนโช้ค profender เฉพาะคู่หน้า โดยใช้สปริงเดิม ได้ไหมครับ ความสูงเท่าเดิมไหมครับ เปลี่ยนแต่คู่หน้าก็ได้ครับถ้าไม่มีสัมภาระเยอะหรือครอบครัวใหญ่ ความสูงเท่าเดิมครับเพราะไม่ได้เปลี่ยนสปริง ช่วงนี้รอของอยู่ ผู้ผลิตเเจ้งว่าของขาด ได้ต้น พ.ค.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|