Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2475 เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 11:16:32 pm » |
|
จร้าพี่วุฒิค๊าบ ถ้าไปจะโทรแจ้งจร้า
แต่ป๋าเอ๋ ช่วงนี้ไปบ่อยเลยล่ะจร้า คริๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
nortirut
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 489
|
|
« ตอบ #2476 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 12:27:27 am » |
|
ป๋าเอกครับ เคยลองแบบลืมหยอดหลุมบ้างรึเปล่า แบบเพลินลงหลุมไปเลย มันกระแทกแรงไหมครับ เสียงดังแต่ข้างในรู้สึกยังไงครับ แล้วระหว่างสปริงไม่ได้โหลด อย่างโดบินสัน,ฮอทบิท,คิง กับสปริงโหลดของป๋าเอก ถ้าเราปรับวาล์วให้เหมือนป๋าเอกแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนกันไหมครับ ป๋าโจ้ ป๋าเอ๋ ป๋าเอก ช่วยแถลงไขให้ฟังหน่อยครับ ช่วยนำพากกระทู้สู่ความรู้ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ake_MiNi
Hero Member
like: 85
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2903
ID 0880
|
|
« ตอบ #2477 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 07:25:35 am » |
|
ป๋าเอกครับ เคยลองแบบลืมหยอดหลุมบ้างรึเปล่า แบบเพลินลงหลุมไปเลย มันกระแทกแรงไหมครับ เสียงดังแต่ข้างในรู้สึกยังไงครับ แล้วระหว่างสปริงไม่ได้โหลด อย่างโดบินสัน,ฮอทบิท,คิง กับสปริงโหลดของป๋าเอก ถ้าเราปรับวาล์วให้เหมือนป๋าเอกแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนกันไหมครับ ป๋าโจ้ ป๋าเอ๋ ป๋าเอก ช่วยแถลงไขให้ฟังหน่อยครับ ช่วยนำพากกระทู้สู่ความรู้ครับ อิอิ ป๋าเอ๋ครับ ผมส่งคำถามต่อให้ป๋าเอ๋ตอบนะครับเพราะพึ่งใช้โช้คและสปริงชุดนี้ชุดแรกสำหรับรถตระกูลนี้เปรียบเทียบไม่ได้จร้า สำหรับคำถามของป๋ารุจต้องให้ปรมจารย์พี่ตอบจร้า... ช่วยน้องและผู้ที่เก็บเกี่ยวข้อมูลหน่อยนะครับป๋าเอ๋
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2478 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:30:33 am » |
|
ป๋าเอกครับ เคยลองแบบลืมหยอดหลุมบ้างรึเปล่า แบบเพลินลงหลุมไปเลย มันกระแทกแรงไหมครับ เสียงดังแต่ข้างในรู้สึกยังไงครับ แล้วระหว่างสปริงไม่ได้โหลด อย่างโดบินสัน,ฮอทบิท,คิง กับสปริงโหลดของป๋าเอก ถ้าเราปรับวาล์วให้เหมือนป๋าเอกแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนกันไหมครับ ป๋าโจ้ ป๋าเอ๋ ป๋าเอก ช่วยแถลงไขให้ฟังหน่อยครับ ช่วยนำพากกระทู้สู่ความรู้ครับ อิอิ ป๋าเอ๋ครับ ผมส่งคำถามต่อให้ป๋าเอ๋ตอบนะครับเพราะพึ่งใช้โช้คและสปริงชุดนี้ชุดแรกสำหรับรถตระกูลนี้เปรียบเทียบไม่ได้จร้า สำหรับคำถามของป๋ารุจต้องให้ปรมจารย์พี่ตอบจร้า... ช่วยน้องและผู้ที่เก็บเกี่ยวข้อมูลหน่อยนะครับป๋าเอ๋ รอป๋าเอ๋มาตอบดีกว่าจร้า เพราะป๋าเอ๋ลองมาหลายตัวแล้วครับพี่น้องครับ
แต่ถ้า..โหลด2นิ้ว(ส่วนตัวตอนนี้ครับ) เครื่อง4M 41 หน้าสปริงฮอทบิทส์ หลังคิงส์(เอาเพ็ทเดอร์ออกล๊ะจร้า)อ่อนเกิน(ส่วนตัว)
ถึงอย่างไร เราก็สามารถปรับโช้ค**เข้าหาสปริง**ได้สบายอยู่แล้วครับ
ความรู้สึกที่ได้คือว่า วิ่งรูดลงหลุมต่อเนื่อง (ลึก5-10 เซน) มีโยกนิดเดียว ในห้องโดยสาร แต่ผ่านไปได้แบบสบายๆครับ แต่ถ้าพลาดเจอหลุมใหญ่ลึกกว่าข้างต้น ดังตึงเพราะสุดของช่วงล่าง (แก้ไขได้ โดยการเพิ่มบั้มพ์ครับ)
แต่ถ้าเพิ่มบั้มพ์ วิ่งช้าจะมีโงนเงนๆบ้าง วิ่งไวนิ่งสุดยอดครับ
แต่ ถ้าวิ่งสบายๆแบบรถครอบครัว เอาแบบบั้มพ์ระดับ 7 รีบาวน์ ระดับ8 จะหนืด นุ่ม กำลังดี(ส่วนตัวครับ)
แต่ถ้าเป็นอีกคัน(ยกสูง) บั้มพ์ระดับ 8 รีบาวน์ ระดับ 9 ตามน้ำหนักและการรับค่าต่างๆเลยจร้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Ake_MiNi
Hero Member
like: 85
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2903
ID 0880
|
|
« ตอบ #2479 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 02:01:30 pm » |
|
เปิดรับสั่งดุ้นรอบใหม่ รวบรวมพี่น้องเราใครต้องการกี่ดุ้น สั่งรอบเดียวทาง PM นะจ๊ะ ถูกก่าเดิมเพราะมะเอาแท่งจร้า...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2012, 02:07:49 pm โดย Ake_MiNi »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #2481 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 02:17:05 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #2483 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 03:14:18 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2484 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 06:01:45 pm » |
|
ป๋าเอกครับ เคยลองแบบลืมหยอดหลุมบ้างรึเปล่า แบบเพลินลงหลุมไปเลย มันกระแทกแรงไหมครับ เสียงดังแต่ข้างในรู้สึกยังไงครับ แล้วระหว่างสปริงไม่ได้โหลด อย่างโดบินสัน,ฮอทบิท,คิง กับสปริงโหลดของป๋าเอก ถ้าเราปรับวาล์วให้เหมือนป๋าเอกแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนกันไหมครับ ป๋าโจ้ ป๋าเอ๋ ป๋าเอก ช่วยแถลงไขให้ฟังหน่อยครับ ช่วยนำพากกระทู้สู่ความรู้ครับ อิอิ ป๋าเอ๋ครับ ผมส่งคำถามต่อให้ป๋าเอ๋ตอบนะครับเพราะพึ่งใช้โช้คและสปริงชุดนี้ชุดแรกสำหรับรถตระกูลนี้เปรียบเทียบไม่ได้จร้า สำหรับคำถามของป๋ารุจต้องให้ปรมจารย์พี่ตอบจร้า... ช่วยน้องและผู้ที่เก็บเกี่ยวข้อมูลหน่อยนะครับป๋าเอ๋ รอป๋าเอ๋มาตอบดีกว่าจร้า เพราะป๋าเอ๋ลองมาหลายตัวแล้วครับพี่น้องครับ
แต่ถ้า..โหลด2นิ้ว(ส่วนตัวตอนนี้ครับ) เครื่อง4M 41 หน้าสปริงฮอทบิทส์ หลังคิงส์(เอาเพ็ทเดอร์ออกล๊ะจร้า)อ่อนเกิน(ส่วนตัว)
ถึงอย่างไร เราก็สามารถปรับโช้ค**เข้าหาสปริง**ได้สบายอยู่แล้วครับ
ความรู้สึกที่ได้คือว่า วิ่งรูดลงหลุมต่อเนื่อง (ลึก5-10 เซน) มีโยกนิดเดียว ในห้องโดยสาร แต่ผ่านไปได้แบบสบายๆครับ แต่ถ้าพลาดเจอหลุมใหญ่ลึกกว่าข้างต้น ดังตึงเพราะสุดของช่วงล่าง (แก้ไขได้ โดยการเพิ่มบั้มพ์ครับ)
แต่ถ้าเพิ่มบั้มพ์ วิ่งช้าจะมีโงนเงนๆบ้าง วิ่งไวนิ่งสุดยอดครับ
แต่ ถ้าวิ่งสบายๆแบบรถครอบครัว เอาแบบบั้มพ์ระดับ 7 รีบาวน์ ระดับ8 จะหนืด นุ่ม กำลังดี(ส่วนตัวครับ)
แต่ถ้าเป็นอีกคัน(ยกสูง) บั้มพ์ระดับ 8 รีบาวน์ ระดับ 9 ตามน้ำหนักและการรับค่าต่างๆเลยจร้า
ส่วนแรงดันไนโตร หน้า 12 หลัง 8*******
///////***ระดับแรงดันไนโตรไม่สามารถอ้างอิงกับโช้คอื่นๆได้***///////
เนื่องจาก ระบบวาวล์และการวางซิม ที่แตกต่างกัน เป็นแบบเฉพาะของแต่ล่ะคันครับ
.................กราบเรียนง่ายๆเลยคือ ต่างกันที่ระบบไส้ในครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #2485 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 06:28:18 pm » |
|
สวัสดีครับ ป๋ารุตครับ ที่ป๋าเอกและป๋าโจ้ตอบ ตามนั้นเลยครับ เสียงดังและภายในห้องโดยสารก็โยกเยกเป็นธรรมดา โยกมาโยกน้อยก็ขึ้นอยู่กับการเซ็ทโช๊คของแต่ละคันด้วยครับ เพิ่มให้อีกข้อ หูยานจ้า ข้อหาทำน้องซัมเมอร์หัวโขกเพดาน (แม่จ้าพ่อไม่ได้ตั้งใจ อะจ้ากกก) ขอถามป๋าโจ้เรื่อง บั้มและรีบาวน์ครับ สงสัยมานานแล้ว สมมุติว่าค่ากลางของบั้ม(การยุบตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นยังไงครับ และในขณะเดียวกัน ถ้าค่ากลางของรีบาวน์(การยืดตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นเช่นไร บั้มยิงมากยิ่งยุบตัวเร็วถูกต้องมั้ยครับ บั้มยิงน้อยยิ่งแข็งถูกมั้ยครับ ส่วนรีบาวน์ยิ่งมากจะเกิดอะไรขึ้น และรีบาวน์ยิ่งน้อยจะเกิดอะไรขึ้น คำถามนี้ว่าจะไปถามเฮียคี้ที่อู่ แต่ไปทีไรลืมทุกทีสิน่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #2486 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 06:39:28 pm » |
|
ดุ้นของผมแข็งไม่ยอมกระดิกเลยครับป๋าชาติทำไงดี bad smile
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2488 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 06:55:16 pm » |
|
สวัสดีครับ ป๋ารุตครับ ที่ป๋าเอกและป๋าโจ้ตอบ ตามนั้นเลยครับ เสียงดังและภายในห้องโดยสารก็โยกเยกเป็นธรรมดา โยกมาโยกน้อยก็ขึ้นอยู่กับการเซ็ทโช๊คของแต่ละคันด้วยครับ เพิ่มให้อีกข้อ หูยานจ้า ข้อหาทำน้องซัมเมอร์หัวโขกเพดาน (แม่จ้าพ่อไม่ได้ตั้งใจ อะจ้ากกก) ขอถามป๋าโจ้เรื่อง บั้มและรีบาวน์ครับ สงสัยมานานแล้ว สมมุติว่าค่ากลางของบั้ม(การยุบตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นยังไงครับ และในขณะเดียวกัน ถ้าค่ากลางของรีบาวน์(การยืดตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นเช่นไร บั้มยิงมากยิ่งยุบตัวเร็วถูกต้องมั้ยครับ บั้มยิงน้อยยิ่งแข็งถูกมั้ยครับ ส่วนรีบาวน์ยิ่งมากจะเกิดอะไรขึ้น และรีบาวน์ยิ่งน้อยจะเกิดอะไรขึ้น คำถามนี้ว่าจะไปถามเฮียคี้ที่อู่ แต่ไปทีไรลืมทุกทีสิน่า บั้มพ์มาก......กระด้างแข็งกะดื่อตื้อเลยจร้า บั้มพ์น้อย.......นิ่มจนเวียนหัวจร้า อาจยันกระแทกสุดจนจุกได้จร้า ................................................................................... รีบาวน์มาก.......จะดูดจ๊วบๆเลยจร้า(คลายตัวช้าครับ) รีบาวน์น้อย.......จะไม่มีแรงดึงเหนี่ยวรั้งสปริงเลยจร้า ... บั้มพ์มาก/รีบาวน์มาก.......กระแทกจุก เด้งลอยทั้งคัน(ขับเกวียนดีกว่าครับ)แบบที่ปุ้ยเคยลองอยู่พักนึงครับ ... บั้มพ์น้อย/รีบาวน์น้อย.......ยุบตัวไวเด้งขึ้นไว (เหมือนนั่งเรือเล็กในทะเลครับ)ตอนคลื่นเยอะจร้า ...
****เพราะฉะนั้น โช้คที่เราใช้กันอยู่นี้..ข้อดีคือ(ที่ผมมองว่าดีจริงๆ) สามารถเซ็ทค่าต่างๆได้ทุกจุด (แรงดันไนโตรผมไม่พูดถึงนะครับ เรื่องเล็กเด็กน้อย)
ตามที่ใจเราต้องการ หากใช้งานแบบไหนบ่อย แจ้งค่าการใช้งานได้ทันทีที่เข้าติดตั้ง
(ไม่จำเป็นต้องเซ็ทบ่อยเหมือนหลายๆท่าน)คริๆๆเพราะเป็นการอยากลองคำว่า*ที่สุดของโช้คครับ*
ซ่อมบำรุง ในราคาประหยัดสุดๆ ใช้มา 3-4 ปีจ่าย 3200 ครับ(จ่ายเองกับมือจร้า)
.............ผมเลยใช้คำว่า*จบ*สำหรับโช้คยี่ห้อนี้ครับ(ส่วนตัวจริงๆจร้า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2489 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 07:01:47 pm » |
|
ยังมีต่อนะครับข้อดี สามารถถอดไปใส่รถยี่ห้ออะไรก็ได้ รุ่นไหนก็ได้(รถยนต์)
ส่วนข้อเสีย***************ทำให้ความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุด ได้บรรลุต่อๆไปครับ เพราะ...
ยกตัวอย่างผมเอง...แจ้งความประสงค์ก่อนติดตั้ง ว่าต้องการใช้รถแนวไหน(เป็นส่วนใหญ่)
...ติดตั้ง ทดสอบใช้งาน
...ในใจคิดว่า น่าจะนุ่มแต่ หนึบได้มากกว่านี้อีก
...เลยถอดเซ็ทใหม่
...ลองอีก รูดเนินลูกระนาด ...เอ๊ ขอด้านท้ายรถผ่านแบบยุบทีเดียวแล้วหยุดได้มั๊ย
...เลยเซ็ทใหม่ วิ่งผ่านสบายๆเลยทีนี้
.............พอชุดต่อมา(คันใหม่)สบายเลยครับ แจ้งความประสงค์ครบเป๊ะ ทีเดียวไม่ต้องเซ็ทล๊ะจร้า**จบ**
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|