|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #2492 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 08:41:26 pm » |
|
แก้ได้คือข้อเสียอีกข้อของโช๊คHotbitsครับ ใครที่ใส่โช๊คยี่ห้อนี้ครั้งแรก จะรู้สึกสองอย่างคือ 1. ใส่แล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ แก้แล้วแก้อีกก็ยังไม่จบ(อย่างกรณีของผม) จะเริ่มท้อใจ เพราะสื่อสารกับช่างไม่ถูก พูดไม่เป็น ขี้เกรงใจช่าง บ้างครั้งอยากจะเขวี้ยงโช๊คทิ้งก็เคยครับ 2. พอสื่อสารกับช่างถูก แก้ไขได้ ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรในบัดดล จากนรกก็เป็นสวรรค์เลยครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิดในการแต่งรถของผม ประมาณว่าฟังผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเล่าให้ฟังก็ยังคาใจ สุดท้ายก็ไปลอง เสียตังส์ เสียเวลา โดนผบ. พ่อผม มองตาขวาง ประมาณว่า ตั้งแต่มึงได้รถคันนี้มามีแต่เรื่อง แต่ตอนนี้ผบ.เริ่มเข้าใจผมมากขึ้น ส่วนพ่อผมยังไม่อยากจะเข้าใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #2493 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 08:53:48 pm » |
|
แก้ได้คือข้อเสียอีกข้อของโช๊คHotbitsครับ ใครที่ใส่โช๊คยี่ห้อนี้ครั้งแรก จะรู้สึกสองอย่างคือ 1. ใส่แล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ แก้แล้วแก้อีกก็ยังไม่จบ(อย่างกรณีของผม) จะเริ่มท้อใจ เพราะสื่อสารกับช่างไม่ถูก พูดไม่เป็น ขี้เกรงใจช่าง บ้างครั้งอยากจะเขวี้ยงโช๊คทิ้งก็เคยครับ 2. พอสื่อสารกับช่างถูก แก้ไขได้ ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรในบัดดล จากนรกก็เป็นสวรรค์เลยครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิดในการแต่งรถของผม ประมาณว่าฟังผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเล่าให้ฟังก็ยังคาใจ สุดท้ายก็ไปลอง เสียตังส์ เสียเวลา โดนผบ. พ่อผม มองตาขวาง ประมาณว่า ตั้งแต่มึงได้รถคันนี้มามีแต่เรื่อง แต่ตอนนี้ผบ.เริ่มเข้าใจผมมากขึ้น ส่วนพ่อผมยังไม่อยากจะเข้าใจ อ่านแล้วเข้าใจง่าย ตรงประเด็น และเห็นภาพเลยครับ ยิ่งตอนผบมองตาขวาง ขอบคุณครับป๋าเอ๋
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auddyza
|
|
« ตอบ #2494 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 08:58:23 pm » |
|
แก้ได้คือข้อเสียอีกข้อของโช๊คHotbitsครับ ใครที่ใส่โช๊คยี่ห้อนี้ครั้งแรก จะรู้สึกสองอย่างคือ 1. ใส่แล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ แก้แล้วแก้อีกก็ยังไม่จบ(อย่างกรณีของผม) จะเริ่มท้อใจ เพราะสื่อสารกับช่างไม่ถูก พูดไม่เป็น ขี้เกรงใจช่าง บ้างครั้งอยากจะเขวี้ยงโช๊คทิ้งก็เคยครับ 2. พอสื่อสารกับช่างถูก แก้ไขได้ ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรในบัดดล จากนรกก็เป็นสวรรค์เลยครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิดในการแต่งรถของผม ประมาณว่าฟังผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเล่าให้ฟังก็ยังคาใจ สุดท้ายก็ไปลอง เสียตังส์ เสียเวลา โดนผบ. พ่อผม มองตาขวาง ประมาณว่า ตั้งแต่มึงได้รถคันนี้มามีแต่เรื่อง แต่ตอนนี้ผบ.เริ่มเข้าใจผมมากขึ้น ส่วนพ่อผมยังไม่อยากจะเข้าใจ จริงๆๆแล้วผมก้ออยากได้น๊ะเจ้าชุดนี้ แต่ระยะทางเป็นอุปสรรค เลยจบที่ Oldman ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องดูแลมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
สติ มา ปัญญาเกิด
|
|
« ตอบ #2495 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:08:14 pm » |
|
สวัสดีครับ ป๋ารุตครับ ที่ป๋าเอกและป๋าโจ้ตอบ ตามนั้นเลยครับ เสียงดังและภายในห้องโดยสารก็โยกเยกเป็นธรรมดา โยกมาโยกน้อยก็ขึ้นอยู่กับการเซ็ทโช๊คของแต่ละคันด้วยครับ เพิ่มให้อีกข้อ หูยานจ้า ข้อหาทำน้องซัมเมอร์หัวโขกเพดาน (แม่จ้าพ่อไม่ได้ตั้งใจ อะจ้ากกก) ขอถามป๋าโจ้เรื่อง บั้มและรีบาวน์ครับ สงสัยมานานแล้ว สมมุติว่าค่ากลางของบั้ม(การยุบตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นยังไงครับ และในขณะเดียวกัน ถ้าค่ากลางของรีบาวน์(การยืดตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นเช่นไร บั้มยิงมากยิ่งยุบตัวเร็วถูกต้องมั้ยครับ บั้มยิงน้อยยิ่งแข็งถูกมั้ยครับ ส่วนรีบาวน์ยิ่งมากจะเกิดอะไรขึ้น และรีบาวน์ยิ่งน้อยจะเกิดอะไรขึ้น คำถามนี้ว่าจะไปถามเฮียคี้ที่อู่ แต่ไปทีไรลืมทุกทีสิน่า บั้มพ์มาก......กระด้างแข็งกะดื่อตื้อเลยจร้า บั้มพ์น้อย.......นิ่มจนเวียนหัวจร้า อาจยันกระแทกสุดจนจุกได้จร้า ................................................................................... รีบาวน์มาก.......จะดูดจ๊วบๆเลยจร้า(คลายตัวช้าครับ)รีบาวน์น้อย.......จะไม่มีแรงดึงเหนี่ยวรั้งสปริงเลยจร้า ... บั้มพ์มาก/รีบาวน์มาก.......กระแทกจุก เด้งลอยทั้งคัน(ขับเกวียนดีกว่าครับ)แบบที่ปุ้ยเคยลองอยู่พักนึงครับ ... บั้มพ์น้อย/รีบาวน์น้อย.......ยุบตัวไวเด้งขึ้นไว (เหมือนนั่งเรือเล็กในทะเลครับ)ตอนคลื่นเยอะจร้า ...
****เพราะฉะนั้น โช้คที่เราใช้กันอยู่นี้..ข้อดีคือ(ที่ผมมองว่าดีจริงๆ) สามารถเซ็ทค่าต่างๆได้ทุกจุด (แรงดันไนโตรผมไม่พูดถึงนะครับ เรื่องเล็กเด็กน้อย)
ตามที่ใจเราต้องการ หากใช้งานแบบไหนบ่อย แจ้งค่าการใช้งานได้ทันทีที่เข้าติดตั้ง
(ไม่จำเป็นต้องเซ็ทบ่อยเหมือนหลายๆท่าน)คริๆๆเพราะเป็นการอยากลองคำว่า*ที่สุดของโช้คครับ*
ซ่อมบำรุง ในราคาประหยัดสุดๆ ใช้มา 3-4 ปีจ่าย 3200 ครับ(จ่ายเองกับมือจร้า)
.............ผมเลยใช้คำว่า*จบ*สำหรับโช้คยี่ห้อนี้ครับ(ส่วนตัวจริงๆจร้า)
นี่แหละที่อยากได้เลยครับ...เมื่อใหร่จาได้พบกันที่อู่อีกน้อ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #2496 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:24:19 pm » |
|
แก้ได้คือข้อเสียอีกข้อของโช๊คHotbitsครับ ใครที่ใส่โช๊คยี่ห้อนี้ครั้งแรก จะรู้สึกสองอย่างคือ 1. ใส่แล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ แก้แล้วแก้อีกก็ยังไม่จบ(อย่างกรณีของผม) จะเริ่มท้อใจ เพราะสื่อสารกับช่างไม่ถูก พูดไม่เป็น ขี้เกรงใจช่าง บ้างครั้งอยากจะเขวี้ยงโช๊คทิ้งก็เคยครับ 2. พอสื่อสารกับช่างถูก แก้ไขได้ ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรในบัดดล จากนรกก็เป็นสวรรค์เลยครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิดในการแต่งรถของผม ประมาณว่าฟังผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเล่าให้ฟังก็ยังคาใจ สุดท้ายก็ไปลอง เสียตังส์ เสียเวลา โดนผบ. พ่อผม มองตาขวาง ประมาณว่า ตั้งแต่มึงได้รถคันนี้มามีแต่เรื่อง แต่ตอนนี้ผบ.เริ่มเข้าใจผมมากขึ้น ส่วนพ่อผมยังไม่อยากจะเข้าใจ จริงๆๆแล้วผมก้ออยากได้น๊ะเจ้าชุดนี้ แต่ระยะทางเป็นอุปสรรค เลยจบที่ Oldman ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องดูแลมาก ได้อย่างเสียอย่างครับป๋า เอ๊ะ ทีเที่ยวเหนือ ล่องใต้ระยะทางไม่เห็นเป็นอุปสรรคบ้างเลยเนอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2497 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:30:52 pm » |
|
ป๋าเอกครับ เคยลองแบบลืมหยอดหลุมบ้างรึเปล่า แบบเพลินลงหลุมไปเลย มันกระแทกแรงไหมครับ เสียงดังแต่ข้างในรู้สึกยังไงครับ แล้วระหว่างสปริงไม่ได้โหลด อย่างโดบินสัน,ฮอทบิท,คิง กับสปริงโหลดของป๋าเอก ถ้าเราปรับวาล์วให้เหมือนป๋าเอกแล้ว ความรู้สึกจะเหมือนกันไหมครับ ป๋าโจ้ ป๋าเอ๋ ป๋าเอก ช่วยแถลงไขให้ฟังหน่อยครับ ช่วยนำพากกระทู้สู่ความรู้ครับ อิอิ ป๋าเอ๋ครับ ผมส่งคำถามต่อให้ป๋าเอ๋ตอบนะครับเพราะพึ่งใช้โช้คและสปริงชุดนี้ชุดแรกสำหรับรถตระกูลนี้เปรียบเทียบไม่ได้จร้า สำหรับคำถามของป๋ารุจต้องให้ปรมจารย์พี่ตอบจร้า... ช่วยน้องและผู้ที่เก็บเกี่ยวข้อมูลหน่อยนะครับป๋าเอ๋ รอป๋าเอ๋มาตอบดีกว่าจร้า เพราะป๋าเอ๋ลองมาหลายตัวแล้วครับพี่น้องครับ
แต่ถ้า..โหลด2นิ้ว(ส่วนตัวตอนนี้ครับ) เครื่อง4M 41 หน้าสปริงฮอทบิทส์ หลังคิงส์(เอาเพ็ทเดอร์ออกล๊ะจร้า)อ่อนเกิน(ส่วนตัว)
ถึงอย่างไร เราก็สามารถปรับโช้ค**เข้าหาสปริง**ได้สบายอยู่แล้วครับ
ความรู้สึกที่ได้คือว่า วิ่งรูดลงหลุมต่อเนื่อง (ลึก5-10 เซน) มีโยกนิดเดียว ในห้องโดยสาร แต่ผ่านไปได้แบบสบายๆครับ แต่ถ้าพลาดเจอหลุมใหญ่ลึกกว่าข้างต้น ดังตึงเพราะสุดของช่วงล่าง (แก้ไขได้ โดยการเพิ่มบั้มพ์ครับ)
แต่ถ้าเพิ่มบั้มพ์ วิ่งช้าจะมีโงนเงนๆบ้าง วิ่งไวนิ่งสุดยอดครับ
แต่ ถ้าวิ่งสบายๆแบบรถครอบครัว เอาแบบบั้มพ์ระดับ 7 รีบาวน์ ระดับ8 จะหนืด นุ่ม กำลังดี(ส่วนตัวครับ)
แต่ถ้าเป็นอีกคัน(ยกสูง) บั้มพ์ระดับ 8 รีบาวน์ ระดับ 9 ตามน้ำหนักและการรับค่าต่างๆเลยจร้า
ส่วนแรงดันไนโตร หน้า 12 หลัง 8*******
///////***ระดับแรงดันไนโตรไม่สามารถอ้างอิงกับโช้คอื่นๆได้***///////
เนื่องจาก ระบบวาวล์และการวางซิม ที่แตกต่างกัน เป็นแบบเฉพาะของแต่ล่ะคันครับ
.................กราบเรียนง่ายๆเลยคือ ต่างกันที่ระบบไส้ในครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2498 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:31:40 pm » |
|
สวัสดีครับ ป๋ารุตครับ ที่ป๋าเอกและป๋าโจ้ตอบ ตามนั้นเลยครับ เสียงดังและภายในห้องโดยสารก็โยกเยกเป็นธรรมดา โยกมาโยกน้อยก็ขึ้นอยู่กับการเซ็ทโช๊คของแต่ละคันด้วยครับ เพิ่มให้อีกข้อ หูยานจ้า ข้อหาทำน้องซัมเมอร์หัวโขกเพดาน (แม่จ้าพ่อไม่ได้ตั้งใจ อะจ้ากกก) ขอถามป๋าโจ้เรื่อง บั้มและรีบาวน์ครับ สงสัยมานานแล้ว สมมุติว่าค่ากลางของบั้ม(การยุบตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นยังไงครับ และในขณะเดียวกัน ถ้าค่ากลางของรีบาวน์(การยืดตัว)คือ 5 มากกว่า 5 จะเป็นเช่นไร บั้มยิงมากยิ่งยุบตัวเร็วถูกต้องมั้ยครับ บั้มยิงน้อยยิ่งแข็งถูกมั้ยครับ ส่วนรีบาวน์ยิ่งมากจะเกิดอะไรขึ้น และรีบาวน์ยิ่งน้อยจะเกิดอะไรขึ้น คำถามนี้ว่าจะไปถามเฮียคี้ที่อู่ แต่ไปทีไรลืมทุกทีสิน่า บั้มพ์มาก......กระด้างแข็งกะดื่อตื้อเลยจร้า บั้มพ์น้อย.......นิ่มจนเวียนหัวจร้า อาจยันกระแทกสุดจนจุกได้จร้า ................................................................................... รีบาวน์มาก.......จะดูดจ๊วบๆเลยจร้า(คลายตัวช้าครับ) รีบาวน์น้อย.......จะไม่มีแรงดึงเหนี่ยวรั้งสปริงเลยจร้า ... บั้มพ์มาก/รีบาวน์มาก.......กระแทกจุก เด้งลอยทั้งคัน(ขับเกวียนดีกว่าครับ)แบบที่ปุ้ยเคยลองอยู่พักนึงครับ ... บั้มพ์น้อย/รีบาวน์น้อย.......ยุบตัวไวเด้งขึ้นไว (เหมือนนั่งเรือเล็กในทะเลครับ)ตอนคลื่นเยอะจร้า ...
****เพราะฉะนั้น โช้คที่เราใช้กันอยู่นี้..ข้อดีคือ(ที่ผมมองว่าดีจริงๆ) สามารถเซ็ทค่าต่างๆได้ทุกจุด (แรงดันไนโตรผมไม่พูดถึงนะครับ เรื่องเล็กเด็กน้อย)
ตามที่ใจเราต้องการ หากใช้งานแบบไหนบ่อย แจ้งค่าการใช้งานได้ทันทีที่เข้าติดตั้ง
(ไม่จำเป็นต้องเซ็ทบ่อยเหมือนหลายๆท่าน)คริๆๆเพราะเป็นการอยากลองคำว่า*ที่สุดของโช้คครับ*
ซ่อมบำรุง ในราคาประหยัดสุดๆ ใช้มา 3-4 ปีจ่าย 3200 ครับ(จ่ายเองกับมือจร้า)
.............ผมเลยใช้คำว่า*จบ*สำหรับโช้คยี่ห้อนี้ครับ(ส่วนตัวจริงๆจร้า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2499 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:38:56 pm » |
|
ยังมีต่อนะครับข้อดี สามารถถอดไปใส่รถยี่ห้ออะไรก็ได้ รุ่นไหนก็ได้(รถยนต์)
ส่วนข้อเสีย***************ทำให้ความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุด ได้บรรลุต่อๆไปครับ เพราะ...
ยกตัวอย่างผมเอง...แจ้งความประสงค์ก่อนติดตั้ง ว่าต้องการใช้รถแนวไหน(เป็นส่วนใหญ่)
...ติดตั้ง ทดสอบใช้งาน
...ในใจคิดว่า น่าจะนุ่มแต่ หนึบได้มากกว่านี้อีก
...เลยถอดเซ็ทใหม่
...ลองอีก รูดเนินลูกระนาด ...เอ๊ ขอด้านท้ายรถผ่านแบบยุบทีเดียวแล้วหยุดได้มั๊ย
...เลยเซ็ทใหม่ วิ่งผ่านสบายๆเลยทีนี้
.............พอชุดต่อมา(คันใหม่)สบายเลยครับ แจ้งความประสงค์ครบเป๊ะ ทีเดียวไม่ต้องเซ็ทล๊ะจร้า**จบ** นี่ล่ะครับเนื้อหาแบบบ้านๆ คิดว่าคงเข้าใจกันง่ายครับ
เป็นแนวทาง เพื่อไปปรับสินค้าของแต่ล่ะยี่ห้อได้เลยครับ ว่า...
ใจจริง หลายท่าน คงสนใจอยากได้แต่ คงติดที่...อะไรหลายๆอย่าง
แต่ผมก็แค่นำข้อมูลจากการใช้จริง *ผมไม่ใช่ช่าง ผมไม่มีความรู้ ผมเพิ่งเคยแต่งรถ ผมไม่รู้จักใคร ผมไม่ตบเด็ก ผู้หญิง คนแก่*
............เพราะผมเคย*โง่*มาก่อน คุณคิดว่า ผมเสียเงินเพื่อลองของมา 6หลัก คนดีๆเค๊ากล้าลองมั๊ยครับ
*********ถ้าท่านใดอยากลองไปเรื่อยๆ พังก็มีตังจ่าย ไม่ถูกใจก็ถอดขายก็ตามกำลังศรัทธาเลยครับ*********
อารมณ์ใคร ความต้องการใคร นิสัยใคร....ไม่มีใครบังคับได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2500 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:46:02 pm » |
|
สาระล้วนๆเลยครับ จากหน้านี้ และหน้าต่อๆไปครับ
ท่านใดต้องการเจาะลึก สอบถามมาได้เลยครับ
ไม่ทราบถามได้...
จะดีมั๊ยถามได้...
ราบละเอียดไส้ในถามได้...
****แต่อย่าให้ผมไปเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น****เพื่อสร้างประเด็นครับ
เพราะโช้คทุกยี่ห้อดีหมด..แต่ดีแค่ไหนอยู่ที่คนใช้ว่า(พอใจแค่ไหน)
แพงมั๊ย(ตอบเลยว่าแพง) แต่*รถ+ชีวิตครอบครัวเราแพงกว่าครับ
.....แต่ไม่ได้หมายความว่ายี่ห้ออื่นไม่ดีครับ.....แต่ดีไม่สุด(สำหรับผมครับ)
.......เพราะ..ชีวิตผม .. ต้องเหนือกว่ามาตราฐานกำหนดครับพี่น้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #2501 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:51:07 pm » |
|
แก้ได้คือข้อเสียอีกข้อของโช๊คHotbitsครับ ใครที่ใส่โช๊คยี่ห้อนี้ครั้งแรก จะรู้สึกสองอย่างคือ 1. ใส่แล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ แก้แล้วแก้อีกก็ยังไม่จบ(อย่างกรณีของผม) จะเริ่มท้อใจ เพราะสื่อสารกับช่างไม่ถูก พูดไม่เป็น ขี้เกรงใจช่าง บ้างครั้งอยากจะเขวี้ยงโช๊คทิ้งก็เคยครับ 2. พอสื่อสารกับช่างถูก แก้ไขได้ ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรในบัดดล จากนรกก็เป็นสวรรค์เลยครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิดในการแต่งรถของผม ประมาณว่าฟังผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเล่าให้ฟังก็ยังคาใจ สุดท้ายก็ไปลอง เสียตังส์ เสียเวลา โดนผบ. พ่อผม มองตาขวาง ประมาณว่า ตั้งแต่มึงได้รถคันนี้มามีแต่เรื่อง แต่ตอนนี้ผบ.เริ่มเข้าใจผมมากขึ้น ส่วนพ่อผมยังไม่อยากจะเข้าใจ จริงๆๆแล้วผมก้ออยากได้น๊ะเจ้าชุดนี้ แต่ระยะทางเป็นอุปสรรค เลยจบที่ Oldman ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องดูแลมาก โช๊คฮอทบิทก็ไม่ต้องดูแลอะไรมากครับป๋าอู้ด ขอแค่เซ็ทได้อย่างที่เราต้องการแค่นั้นก็จบ และเข้าเซอร์วิสเปลี่ยนถ่ายน้ำมันในกระบอกโช๊คทุก 20,000 กม.(ข้อมูลนี้ถ้าผิดรบกวนสมาชิกช่วยแก้ไขให้ด้วยครับ) สำหรับผมใครที่ใช้รถนานๆ 5 ปีขึ้นไป หรือใช้รถเยอะมากๆ(ปีหนึ่งวิ่ง 100,000 กม.) ผมว่าคุ้มค่ามากครับ เพราะซ่อมบำรุงรักษาได้ตลอด ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อโช๊คชุดใหม่ ส่วนที่พ่อผมไม่ค่อยพอใจเพราะแกไม่ชอบให้ผมไปเสียตังส์ทำรถเยอะครับ พ่อผมเห็นมาเยอะแล้วกับการแต่งรถที่ไม่มีคำว่าจบ มีของมายั่วกิเลสเราตลอด และชอบโดดงานไปเที่ยวกับป๋าๆบ่อยมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2503 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 09:59:26 pm » |
|
แก้ได้คือข้อเสียอีกข้อของโช๊คHotbitsครับ ใครที่ใส่โช๊คยี่ห้อนี้ครั้งแรก จะรู้สึกสองอย่างคือ 1. ใส่แล้วยังรู้สึกว่าไม่ใช่ แก้แล้วแก้อีกก็ยังไม่จบ(อย่างกรณีของผม) จะเริ่มท้อใจ เพราะสื่อสารกับช่างไม่ถูก พูดไม่เป็น ขี้เกรงใจช่าง บ้างครั้งอยากจะเขวี้ยงโช๊คทิ้งก็เคยครับ 2. พอสื่อสารกับช่างถูก แก้ไขได้ ทุกอย่างก็กลับตาลปัตรในบัดดล จากนรกก็เป็นสวรรค์เลยครับ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมล้วนๆครับ จากประสบการณ์อันน้อยนิดในการแต่งรถของผม ประมาณว่าฟังผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเล่าให้ฟังก็ยังคาใจ สุดท้ายก็ไปลอง เสียตังส์ เสียเวลา โดนผบ. พ่อผม มองตาขวาง ประมาณว่า ตั้งแต่มึงได้รถคันนี้มามีแต่เรื่อง แต่ตอนนี้ผบ.เริ่มเข้าใจผมมากขึ้น ส่วนพ่อผมยังไม่อยากจะเข้าใจ จริงๆๆแล้วผมก้ออยากได้น๊ะเจ้าชุดนี้ แต่ระยะทางเป็นอุปสรรค เลยจบที่ Oldman ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องดูแลมาก โช๊คฮอทบิทก็ไม่ต้องดูแลอะไรมากครับป๋าอู้ด ขอแค่เซ็ทได้อย่างที่เราต้องการแค่นั้นก็จบ และเข้าเซอร์วิสเปลี่ยนถ่ายน้ำมันในกระบอกโช๊คทุก 20,000 กม.(ข้อมูลนี้ถ้าผิดรบกวนสมาชิกช่วยแก้ไขให้ด้วยครับ) สำหรับผมใครที่ใช้รถนานๆ 5 ปีขึ้นไป หรือใช้รถเยอะมากๆ(ปีหนึ่งวิ่ง 100,000 กม.) ผมว่าคุ้มค่ามากครับ เพราะซ่อมบำรุงรักษาได้ตลอด ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อโช๊คชุดใหม่ ส่วนที่พ่อผมไม่ค่อยพอใจเพราะแกไม่ชอบให้ผมไปเสียตังส์ทำรถเยอะครับ พ่อผมเห็นมาเยอะแล้วกับการแต่งรถที่ไม่มีคำว่าจบ มีของมายั่วกิเลสเราตลอด และชอบโดดงานไปเที่ยวกับป๋าๆบ่อยมาก ผมใช้มา3-4 ปี ร่วม 100000 กิโลเมตร ถึงเปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน 3200 บาทเท่านั้นครับป๋าเอ๋ค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #2504 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 10:03:13 pm » |
|
มีข้อมูลใดๆสงสัย ถามหน้าบอร์ทได้เลยนะครับ
พี่ๆน้องๆเราพร้อมร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงครับ*จากผู้ใช้ สู่ ผู้ใช้ครับ*
โปร่งใส ชัดเจน ไม่มีปิดบัง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
|