Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว  (อ่าน 15774 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nkk25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 01:41:58 pm »

ชวยตัดสินใจพร้อมข้อดีของแต่ละตัวด้วยครับ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS
จองลอยๆในงานมอร์เตอร์โชว์ไว้ครับแต่ยังไม่เลือกรุ่น ประหยัดก็อยากประหยัด แต่แฟนขับเกียร์แมนนวนไม่เป็น
เลยอยากทราบทัศนคติของผู้ใช้รถในแต่ละรุ่นจริงๆ
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 02:33:40 pm »

ถามตรง ๆ ก็ตอบตรง ๆ
เอาแบบตรงประเด็น Option อื่นที่จะไปติดตั้งเพิ่มไม่เกี่ยว

ข้อดี 2.5 ดีเชล
- 2.5 ดีเชล มี Turbo : 2.4 เบนซิลไม่มี Turbo
- น้ำมันดีเซลถูกกว่าเบนซิล
- 2.5 ดีเชล เกียร์ Auto : 2.4 เบนซิล เกียร์ธรรมดา
- 2.5 ดีเชล ปูดป้าด ฟิ้ว ๆ : 2.4 เบนซิล อืด อึดอัด
- 2.5 ดีเชล ไม่มีคลัช :  2.4 เบนซิล มีคลัช
- 2.5 ดีเชล ขับใหม่ๆ จะกังวัลกับเสียงฟิ้ว ๆ เวลาถอนคันเร่ง อิอิ

ข้อดี 2.4 เบนซิล
- 2.4 เบนซิล ราคาถูกกว่า 2.5 ดีเชล
- 2.4 เบนซิล ควันไม่ดำ  2.5 ดีเชล ควันดำ
- 2.4 เบนชิล ไม่มีเสียงฟิ้ว ๆ เวลาถอนคันเร่ง จึงทำให้ไม่วิตกกังวล อิอิ


สรุป
- Option อื่น ๆ ภายใน ภายนอก เหมือนกัน
- ต่างกันที่เครื่องยนต์ กับเกียร์
- เบนซินถ้าเอาไปติดแก๊สประหยัดเงินค่าเติมแก๊ส

ส่วนตัวใช้ GLS 2.5 ดีเชล
นึกได้แค่นี้ เชิญผู้รู้มา Comment ต่อครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2013, 03:08:31 pm โดย nongnoy » บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
nkk25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 02:52:09 pm »

   ขอบคุณมากครับคุณ nongnoy เป็นข้อมูลสำหรับผมได้เป็นอย่างดีครับ ไม่ทราบว่าท่านใช้ตัวใหนอยู่ครับ
รบกวนท่านอื่นๆด้วยนะครับเพื่อเป็นวิทยาทาน
บันทึกการเข้า
luxtur
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 07:31:46 pm »

ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ
บันทึกการเข้า
nkk25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 12:59:53 pm »

ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ

อัตราการสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับกี่มากน้อยเมื่อเทียบกับ 2.4
บันทึกการเข้า
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 01:09:09 pm »

ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ

อัตราการสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับกี่มากน้อยเมื่อเทียบกับ 2.4
2.5 กิโลละ3บาทนิดๆแล้วแต่เท้า2.4กินแก็ส1.5นิดๆแล้วแต่เท้าเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2013, 01:42:36 pm »

เบนซิน
-ข้อดีรถราคาถูก มักเอาไปติดแกสกัน
-ข้อเสีย เหยีบคลัทซ์ซะน่องโต
ดีเซล
-ข้อดี เกียรือัติโนมัติ
-ข้อเสีย แพงกว่้าเบนซิเยอะ

 เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ

   
บันทึกการเข้า
jimryl
ปานิลสุุด LOVE 2012 2.4
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:21:35 pm »

คลัชปา2.4 นิ่ม กว่ารถทั่ไปด้วยครับ ขับมันดี เติมแกส300วิงสบาย ผมชอบตรงมันตอบโจทย์ผมได้ลงตัว ปา2.4ติดแกสหงส์ทอง ติด จอหน้าpionerr+จอกลาง+กล้อง+ลำโพงjbl2คู่+ครอบจักรวาล รวมค่าติดตั้ง 19000 ประหยัดโคต อ้อครอบจอผมซื้อในเว็บใช้ไม่ได้เสียตังเบิกของประดับยนต์ใส่ไดสวยงาม
บันทึกการเข้า

ปานิล ID 1380
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 02:01:18 pm »

ผมว่าต้องมาเหตุผลหลักๆอ่ะครับ เอาหลักๆเลย
ส่วนตัวผมต้องการ ออโต้ ถูกสุด เลยจบที่2.5gls แบบไม่ต้องคิดมาก แถมturboมาด้วย
แต่ถ้าคนที่ต้องการประหยัดเอาไปติดแก๊ส ก็2.4คับ
เรื่องราคาผมไม่ได้ทราบและว่าต่างกันประมาณเท่าไร แต่น่าจะอยู่แถวๆแสนสอง+-

ส่วนท่าน จขกท. เห็นพ่วงเหตุผลอีกหนึ่งมาว่า แฟนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ถ้าแฟนต้องการใช้รถด้วย ผมว่าคำตอบชัดเจนครับ
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
nkk25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 11:08:21 am »

ผมว่าต้องมาเหตุผลหลักๆอ่ะครับ เอาหลักๆเลย
ส่วนตัวผมต้องการ ออโต้ ถูกสุด เลยจบที่2.5gls แบบไม่ต้องคิดมาก แถมturboมาด้วย
แต่ถ้าคนที่ต้องการประหยัดเอาไปติดแก๊ส ก็2.4คับ
เรื่องราคาผมไม่ได้ทราบและว่าต่างกันประมาณเท่าไร แต่น่าจะอยู่แถวๆแสนสอง+-

ส่วนท่าน จขกท. เห็นพ่วงเหตุผลอีกหนึ่งมาว่า แฟนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ถ้าแฟนต้องการใช้รถด้วย ผมว่าคำตอบชัดเจนครับ

  ขอบคุณทุกท่านครับเพื่อเป็นขอมูลสำหรับผมตอนนี้ก็เอนเอียงมา 2.5 gls ครับไม่ทราบว่าเครื่องดีเซลติดแก๊สได้เปล่าครับ
แต่ก็ออกตัวแพงกว่าเบนซินเกือบแสนบาท  เพราะต้องการหาข้อมูลจริงๆครับอยากขับแล้วแต่ซื้อทั้งทีก็เลือกหน่อย
ทุกท่านเป็นกันเอกมากครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 11:15:48 am »

ผมก็เจอดอกนี้เหมือนกันครับ เพราะ GLS ทั้งเบนซินและดีเซลมันเหมือนกันเด๊ะ ต่างแค่เครื่องกะเกียร์ แต่ด้วย budget บวกกับต้องการติดแก๊ซก็เลยตัดสินใจ 2.4 GLS ไป ตอนนี้ยังเลือกสีไม่ได้ อยากได้ขาว แต่ผบ.บอกมันเหลือง แถมที่บ้านมีอัลติสนีขาวอยู่คันนึงแล้ว ดำถูกโฉลกแต่ดูแลยาก น้ำตาลทองก็สวย แต่ที่ Offfice มีจอดอยู่แล้วสองคัน เราจะเป็นคันที่สาม  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY

kapook_mobile@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 11:41:41 am »

2.4 เลยดูแลเยอะหน่อย ประหยัดครับ จัดไป 
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 12:02:14 pm »

ขออนุญาติ
เพิ่งรู้ 2.5 GLS เกียร์ออโต้หรอเนี่ย  ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
nkk25
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 02:39:41 pm »

ขออนุญาติ
เพิ่งรู้ 2.5 GLS เกียร์ออโต้หรอเนี่ย  ทนไม่ได้

     ถูกต้องครับ มี2.4 ตัวเดียวที่เป็นเกียร์แมนนวล น่าจะถูกนะ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 11:44:04 am »

ถ้างบถึง เปรียบเทียบ 2.5GT กับ 3.0 ไปเลยครับ...
ผมเชียร 3.0 สุดตัว!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง