ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:24:20 am » |
|
ช่วงสงกรานต์เดินทางไปเที่ยวบางแสนครับ เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพร่างกายครบ 32 ชิ้น
ผมใช้รถ 2.5GT, 4 WD 2012 ปกติขับธรรมดา 100-120 แต่ที่มีปัญหาคือ
ขับรถแซงคันอื่นให้พ้นแบบทันที่ลำบากมาก รถออกตัวอืดมากกว่าจะแซงพ้นเกือบขาดใจ
ลุ้นตลอดว่าจะผ่านคันหน้าหรือเปล่า ส่วน fortuner แซงหาย ๆ
หรือว่าจะติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าดี ขอแนวทางแก้ไขหน่อยครับ..?
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 01:12:45 pm โดย ชายอิสระ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pajerosportphitlok
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 501
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 12:15:05 pm » |
|
ช่วงสงกรานต์เดินทางไปเที่ยวบางแสนครับ เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพร่างกายครบ 32 ชิ้น
ผมใช้รถ 2.5GT, 4 WD 1212 ปกติขับธรรมดา 100-120 แต่ที่มีปัญหาคือ
ขับรถแซงคันอื่นให้พ้นแบบทันที่ลำบากมาก รถออกตัวอืดมากกว่าจะแซงพ้นเกือบขาดใจ
ลุ้นตลอดว่าจะผ่านคันหน้าหรือเปล่า ส่วน fortruner แซงหาย ๆ
หรือว่าจะติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าดี ขอแนวทางแก้ไขหน่อยครับ..?
อืดนี้สงสัยมีปันหาแล้วครับ ของผมกดหายๆรถเดิมๆ เข้าศูนย์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yolilyn
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 44
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 12:36:03 pm » |
|
อืดตอนความเร็วต่ำๆๆๆอ่ะไช่ แต่นับ 123 ก็ฟิ้วแล้วนะครับยิ่ง ความเร็ว 80 ขึ้นไปหายห่วง ฟอร์จูน ก็เถอะ สบายๆๆหายห่วงพี่น้องเข้าศูาย์ด่วนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 01:04:26 pm » |
|
ถ้าวิ่งตามกันติดๆ มา ความเร็ว 50-60 จะแซงคันหน้า รถออกตัวอืดๆ กว่าจะผ่านได้ต้องกลั้นหายใจกันเลยละ
แบบนี้รถปกติหรือเปล่าครับ.
ถ้าเ้ข้าศูนย์ต้องบอกช่าง ว่าต้องแก้ไขอะไรบ้าง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 02:15:18 pm โดย ชายอิสระ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 02:59:33 pm » |
|
ก่อนนี้ีมีอาการแบบนี้หรือเปล่าครับ ปกติแล้วก็ต้องรอจังหวะให้เกียร์มันเปลี่ยก่อนนิดนึงหละครับ หลังจากนั้นจะพบอาการหลังติดเบาะเล็กๆ ของผมตัว140แรงยังแซงตอนขึ้นเขาได้สบายๆเลย ถ้าจะให้ทันใจต้องใช้+-ช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Osaoka
Full Member
like: 21
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1154
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:01:09 pm » |
|
ตามเก็บข้อมูลด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1303
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:21:24 pm » |
|
ใช้วิธีไหนแซงครับ คิีกดาวน์ หรือ ลดเกียร์ แ้ล้วเร่งที่ว่ารถอืด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 06:04:01 pm » |
|
เบื้องต้นลองเปลี่ยนน้ำมันมาใช้ shell V Power nitro ดูครับ กดให้มิด ได้รับคำแนะนำมาอีกที คอนแรกก็ค้านอยู่ในใจว่าจะเกี่ยวกันมั๊ย ตอนนี้หายสงสัย ช่วยได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 07:10:21 pm » |
|
ใช้วิธีไหนแซงครับ คิีกดาวน์ หรือ ลดเกียร์ แ้ล้วเร่งที่ว่ารถอืด
คือว่าช่วงขับรถติดต่อกัน 3-4 คัน ความเร็วระหว่าง 60-50 เห็นเลนขวาโล่งๆหน่อยกะว่าจะแซงให้ผ่าน คันข้างหน้า คันสองคัน เหยีบคันเร่งแล้วรถออกตัวไม่พุ่งเลย มีแต่เสียงดังหลังไม่ติดเบาะเหมื่อนป๋าๆ พูดไว้เลยครับ มีแต่ขมิบก้น กลั่นหายใจให้มันผ่านคันหน้าเสียที (ขับออร์โต้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 08:27:12 pm » |
|
สันนิฐานว่ารถป๋าคิ๊กดาวไม่ทำงานครับ เข้า 0 โลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anek12
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 08:47:33 pm » |
|
สันนิฐานว่ารถป๋าคิ๊กดาวไม่ทำงานครับ เข้า 0 โลด
""""""ไม่ทราบจริงๆครับ คิ๊กดาว คืออะไรครับ จะได้เอาไปใช้บ้างครับป๋าๆ ขอขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:09:31 pm » |
|
ผมใช้ 4wd 2011 ช่วงแรกมีเกร็งไม่กล้าเหยียบรถดีเซลมีรอบเครื่องที่ต้องคำนึงถึง ปาเจโร รอบเริ่มมีแรงบิดสูงที่ 1600ครับ ดังน้ันเหยียบคันเร่งมั่นมั่นให้รอบได้ก่อน ฝึกให้ชิน ผมว่าไม่อืดนะ แพ้ ฟอรจูนเนอรหน่อย ของเขารอบเริ่มที่1400 วิ่งต่างจังหวัดทุกเกียรรอบอยู่ประมาณ 2000 ไม่อืดครับ ไม่ชอบคิกดาวเท่าไร เกียรไม่ได้เปลี่ยนไวตามเท้า สงสัยรถหนัก ไม่เหมือนเก๋งเบนซิล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 10:32:01 pm » |
|
ถ้ามันอืดลงจากป้ายแดงก็เข้า0เลยคับแต่ ถ้ารู้สึกไม่ทันใจก็ดันรางไป รถป๋ม ไม่แรงอาศัพแซงพริว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr. KUA
Flying Life..
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
Ratchaburi
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 10:39:45 pm » |
|
ถ้ามันอืดลงจากป้ายแดงก็เข้า0เลยคับแต่ ถ้ารู้สึกไม่ทันใจก็ดันรางไป รถป๋ม ไม่แรงอาศัพแซงพริว อิอิ
ฤาเป็นอาการของ TURBO รั่วครับ...เหยียบแล้วเร่งไม่ขึ้น..รอบไม่ได้..แรงอัดหาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PJS . No. 3212
|
|
|
|