jimmy35
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 244
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:02:51 pm » |
|
ถ้ามันอืดลงจากป้ายแดงก็เข้า0เลยคับแต่ ถ้ารู้สึกไม่ทันใจก็ดันรางไป รถป๋ม ไม่แรงอาศัพแซงพริว อิอิ
ฤาเป็นอาการของ TURBO รั่วครับ...เหยียบแล้วเร่งไม่ขึ้น..รอบไม่ได้..แรงอัดหาย ชัวร์เลยครับ ของผมก็เป็น เย้มเชียว เดี๋ยวหลังสงกรานต์จะเข้าไปเครมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PajeroSport MY12 4WD !! Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55 Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
|
|
|
Samurai
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 215
ผม ต้อล ครับรับเต็มๆๆๆ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:28:50 pm » |
|
สงสัยผมอาการเดียวกับผมเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 09:17:58 am » |
|
ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 818
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:25:04 am » |
|
สันนิฐานว่ารถป๋าคิ๊กดาวไม่ทำงานครับ เข้า 0 โลด
""""""ไม่ทราบจริงๆครับ คิ๊กดาว คืออะไรครับ จะได้เอาไปใช้บ้างครับป๋าๆ ขอขอบคุณครับ คิ๊กดาว คือ การ change Gear ลงโดยอัตโนมัตตามรอบเครื่อง โดยเกียร์จะรู้เองจากการ เหยียบคันเร่งลงลึก เมื่อเกียร์ลดลงรอบเครื่องจะสูงขึ้นทำให้รถมีแรงส่งจากรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:41:26 am » |
|
ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า
ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ 110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้ (พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
audii
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 56
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 12:49:56 pm » |
|
ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ 110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา
ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย
ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้
(พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม [/quote]
อาการแบบนี้ผมก็เจอบ่อย ๆ เสียวครับ ถ้าไม่ใช้เกียร์แมนนวลช่วย ต้องกดคันเร่งให้หนัก ๆ ครับ แต่ผลที่ตามมาคือ น้ำมันลงเร็วมาก แต่ถ้าใช้เกียร์แมนนวลก็ค่อยมีความมั่นใจหน่อยครับ แต่ผมยังไม่รู้รอบว่าจะเปลี่ยนเกี่ยร์สูงเมื่อรอบเท่าไหร่ครับ พอรถพุ่งปรึ๊ด ก็กดเปลี่ยนเกียร์เลย ซึ่งอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะถูกต้องหรือไม่ครับ คิดว่าอนาคตอันใกล้คงจะติดดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าแน่ ๆ ตอนนี้ผมตัดปัญหาเรื่องหมดประกันแล้ว ไม่กลัว (ผมออกรถได้สามเดือนกว่าครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 01:12:24 pm » |
|
ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ 110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้ (พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม [/quote] ของผมก็มีอาการคล้ายๆป๋าหล่ะคับ ต้องคอยลุ้นตอนเปลี่ยนเลนกระทันหัน ที่ความเร็วต่ำ แต่ถ้าใช้ความความเร็ว70-80ขึ้นไป แล้วกดคันเร่งไม่มีปัญหาครับ ว่าจะติดกล่องซักใบ น่าจะช่วยได้นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 01:23:34 pm » |
|
ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า
ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ 110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้ (พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม อาการนี้ต้องพึ่งคันเร่งไฟฟ้าหรือเปล่านะป๋าๆ ผมลืมสังเกตเคสนี้น้องปาผมเป็นไหมไม่รู้สิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:15:00 am » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครับ หรือว่าจะจบที่กล่องไฟฟ้า ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Plateen
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 282
เฉาก๋วย GT
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:20:42 am » |
|
เกียร์ออโต้ของผมเองก็เป็นบางครั้งเหมือนกัน ที่ความเร็วต่ำเหมือนเกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนให้ ผมใช้วิธีปล่อยคันเร่งแล้วส่งใหม่ครับ หรือไม่ก็โยกแพดเดิ้ลชิพลบ ซักที่นึงรถไปแน่นอน ...อีกสาเหตุ คือ รถบรรทุกคนหนักเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เชต
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 151
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:46:48 am » |
|
ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า
ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ 110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้ (พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม ตะก่อนขับ City จะแซงรถทัวร์ที่วิ่งตามกันเลนขวาสามคันนี่ อารมณ์นี้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Mr. KUA
Flying Life..
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84
Ratchaburi
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 01:33:02 pm » |
|
เกียร์ออโต้ของผมเองก็เป็นบางครั้งเหมือนกัน ที่ความเร็วต่ำเหมือนเกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนให้ ผมใช้วิธีปล่อยคันเร่งแล้วส่งใหม่ครับ หรือไม่ก็โยกแพดเดิ้ลชิพลบ ซักที่นึงรถไปแน่นอน ...อีกสาเหตุ คือ รถบรรทุกคนหนักเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าว
ยก Paddle Shift เป็นอะไรที่ท้าทาย..ต้องลองบ่อย ๆ แต่ไม่แน่ใจจะทำให้สมองกลมันเอ๋อ เร็วไปไหมครับ..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 02:36:39 pm โดย Mr. KUA »
|
บันทึกการเข้า
|
PJS . No. 3212
|
|
|
tonnavy
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 220
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 02:31:16 pm » |
|
น้องปาของเราจะมีรอบที่กระฉับกระเฉง เมื่อความเร็วยุที่ 100 ครับ หรือรอบเครื่องเกือบๆ2000 ถ้าความเร็วยุที่ 80 แล้วคลิ๊กดาวน์เกียร์จะหยุดคิดนิดนึงครับไม่ตอบสนองทันที แต่ถ้าอยู่ที่100แล้วกดเป็นมาทันทีครับ นี่คือบุคลิกของเกียร์น้องปาของเรา ที่ผมดูจิมมี่เทสไว้นะครับ ประมาณว่าจะอยู่ที่ อัตราทดเกียร์อ่ะครับ ป๋าๆต้องฝึกใช้ + - ด้วยนะครับจะช่วยได้ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|