Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เร่งแซง รถอืดมาก  (อ่าน 16818 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:24:20 am »

ช่วงสงกรานต์เดินทางไปเที่ยวบางแสนครับ เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพร่างกายครบ  32 ชิ้น

ผมใช้รถ 2.5GT, 4 WD 2012 ปกติขับธรรมดา 100-120 แต่ที่มีปัญหาคือ

ขับรถแซงคันอื่นให้พ้นแบบทันที่ลำบากมาก รถออกตัวอืดมากกว่าจะแซงพ้นเกือบขาดใจ

ลุ้นตลอดว่าจะผ่านคันหน้าหรือเปล่า  ส่วน fortuner แซงหาย ๆ

หรือว่าจะติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าดี ขอแนวทางแก้ไขหน่อยครับ..?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 01:12:45 pm โดย ชายอิสระ » บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 12:15:05 pm »


ช่วงสงกรานต์เดินทางไปเที่ยวบางแสนครับ เดินทางไปกลับโดยสวัสดิภาพร่างกายครบ  32 ชิ้น

ผมใช้รถ 2.5GT, 4 WD 1212 ปกติขับธรรมดา 100-120 แต่ที่มีปัญหาคือ

ขับรถแซงคันอื่นให้พ้นแบบทันที่ลำบากมาก รถออกตัวอืดมากกว่าจะแซงพ้นเกือบขาดใจ

ลุ้นตลอดว่าจะผ่านคันหน้าหรือเปล่า  ส่วน fortruner แซงหาย ๆ

หรือว่าจะติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าดี ขอแนวทางแก้ไขหน่อยครับ..?



อืดนี้สงสัยมีปันหาแล้วครับ ของผมกดหายๆรถเดิมๆ เข้าศูนย์เลย
บันทึกการเข้า
yolilyn
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 12:36:03 pm »

อืดตอนความเร็วต่ำๆๆๆอ่ะไช่ แต่นับ 123 ก็ฟิ้วแล้วนะครับยิ่ง ความเร็ว 80 ขึ้นไปหายห่วง ฟอร์จูน ก็เถอะ สบายๆๆหายห่วงพี่น้องเข้าศูาย์ด่วนครับ
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 01:04:26 pm »

ถ้าวิ่งตามกันติดๆ มา ความเร็ว 50-60 จะแซงคันหน้า รถออกตัวอืดๆ กว่าจะผ่านได้ต้องกลั้นหายใจกันเลยละ

แบบนี้รถปกติหรือเปล่าครับ.

ถ้าเ้ข้าศูนย์ต้องบอกช่าง ว่าต้องแก้ไขอะไรบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 02:15:18 pm โดย ชายอิสระ » บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 01:45:50 pm »

ใกล้เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองรึเปล่าครับ หรือลมยางอ่อนไปรึเปล่า สุดท้ายถ้าไม่มีปัญหาไรจริงๆก็...กล่องดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าซักใบ....ก็พอแล้วครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 02:59:33 pm »

ก่อนนี้ีมีอาการแบบนี้หรือเปล่าครับ ปกติแล้วก็ต้องรอจังหวะให้เกียร์มันเปลี่ยก่อนนิดนึงหละครับ หลังจากนั้นจะพบอาการหลังติดเบาะเล็กๆ ของผมตัว140แรงยังแซงตอนขึ้นเขาได้สบายๆเลย ถ้าจะให้ทันใจต้องใช้+-ช่วยครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:01:09 pm »

ตามเก็บข้อมูลด้วย
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 03:21:24 pm »


ใช้วิธีไหนแซงครับ คิีกดาวน์ หรือ ลดเกียร์ แ้ล้วเร่งที่ว่ารถอืด
บันทึกการเข้า

BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 06:04:01 pm »

เบื้องต้นลองเปลี่ยนน้ำมันมาใช้ shell V Power nitro ดูครับ กดให้มิด
ได้รับคำแนะนำมาอีกที คอนแรกก็ค้านอยู่ในใจว่าจะเกี่ยวกันมั๊ย ตอนนี้หายสงสัย ช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 07:10:21 pm »


ใช้วิธีไหนแซงครับ คิีกดาวน์ หรือ ลดเกียร์ แ้ล้วเร่งที่ว่ารถอืด


คือว่าช่วงขับรถติดต่อกัน 3-4 คัน ความเร็วระหว่าง 60-50  เห็นเลนขวาโล่งๆหน่อยกะว่าจะแซงให้ผ่าน

คันข้างหน้า คันสองคัน เหยีบคันเร่งแล้วรถออกตัวไม่พุ่งเลย มีแต่เสียงดังหลังไม่ติดเบาะเหมื่อนป๋าๆ

พูดไว้เลยครับ มีแต่ขมิบก้น กลั่นหายใจให้มันผ่านคันหน้าเสียที (ขับออร์โต้)



บันทึกการเข้า
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 08:27:12 pm »

สันนิฐานว่ารถป๋าคิ๊กดาวไม่ทำงานครับ  เข้า 0 โลด
บันทึกการเข้า
anek12
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 08:47:33 pm »

สันนิฐานว่ารถป๋าคิ๊กดาวไม่ทำงานครับ  เข้า 0 โลด
""""""ไม่ทราบจริงๆครับ คิ๊กดาว คืออะไรครับ จะได้เอาไปใช้บ้างครับป๋าๆ ขอขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:09:31 pm »

ผมใช้ 4wd 2011 ช่วงแรกมีเกร็งไม่กล้าเหยียบรถดีเซลมีรอบเครื่องที่ต้องคำนึงถึง
ปาเจโร รอบเริ่มมีแรงบิดสูงที่ 1600ครับ ดังน้ันเหยียบคันเร่งมั่นมั่นให้รอบได้ก่อน
ฝึกให้ชิน ผมว่าไม่อืดนะ แพ้ ฟอรจูนเนอรหน่อย ของเขารอบเริ่มที่1400
วิ่งต่างจังหวัดทุกเกียรรอบอยู่ประมาณ 2000 ไม่อืดครับ ไม่ชอบคิกดาวเท่าไร
เกียรไม่ได้เปลี่ยนไวตามเท้า สงสัยรถหนัก ไม่เหมือนเก๋งเบนซิล
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 10:32:01 pm »

ถ้ามันอืดลงจากป้ายแดงก็เข้า0เลยคับแต่ ถ้ารู้สึกไม่ทันใจก็ดันรางไป  รถป๋ม ไม่แรงอาศัพแซงพริว อิอิ
บันทึกการเข้า
Mr. KUA
Flying Life..
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84


Ratchaburi


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 10:39:45 pm »

ถ้ามันอืดลงจากป้ายแดงก็เข้า0เลยคับแต่ ถ้ารู้สึกไม่ทันใจก็ดันรางไป  รถป๋ม ไม่แรงอาศัพแซงพริว อิอิ

ฤาเป็นอาการของ TURBO รั่วครับ...เหยียบแล้วเร่งไม่ขึ้น..รอบไม่ได้..แรงอัดหาย
บันทึกการเข้า

PJS . No. 3212
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง