Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เร่งแซง รถอืดมาก  (อ่าน 16820 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:02:51 pm »

ถ้ามันอืดลงจากป้ายแดงก็เข้า0เลยคับแต่ ถ้ารู้สึกไม่ทันใจก็ดันรางไป  รถป๋ม ไม่แรงอาศัพแซงพริว อิอิ

ฤาเป็นอาการของ TURBO รั่วครับ...เหยียบแล้วเร่งไม่ขึ้น..รอบไม่ได้..แรงอัดหาย


ชัวร์เลยครับ ของผมก็เป็น เย้มเชียว เดี๋ยวหลังสงกรานต์จะเข้าไปเครมครับ
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
Samurai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


ผม ต้อล ครับรับเต็มๆๆๆ


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:28:50 pm »

  สงสัยผมอาการเดียวกับผมเลย
บันทึกการเข้า

ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 04:52:43 am »


ขอบคุณทุกคำตอบ ข้อแนะนำครับผม  good good
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 09:17:58 am »

ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า
ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
โอ_ทุ่งครุ
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 818



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:25:04 am »

สันนิฐานว่ารถป๋าคิ๊กดาวไม่ทำงานครับ  เข้า 0 โลด
""""""ไม่ทราบจริงๆครับ คิ๊กดาว คืออะไรครับ จะได้เอาไปใช้บ้างครับป๋าๆ ขอขอบคุณครับ
คิ๊กดาว  คือ การ change Gear ลงโดยอัตโนมัตตามรอบเครื่อง  โดยเกียร์จะรู้เองจากการ
เหยียบคันเร่งลงลึก  เมื่อเกียร์ลดลงรอบเครื่องจะสูงขึ้นทำให้รถมีแรงส่งจากรอบครับ
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:41:26 am »

ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า
ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า

ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ  110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา

ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย

ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้

(พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม
บันทึกการเข้า
audii
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 12:49:56 pm »


ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ  110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา

ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย

ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้

(พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม
[/quote]


อาการแบบนี้ผมก็เจอบ่อย ๆ เสียวครับ ถ้าไม่ใช้เกียร์แมนนวลช่วย ต้องกดคันเร่งให้หนัก ๆ ครับ แต่ผลที่ตามมาคือ น้ำมันลงเร็วมาก แต่ถ้าใช้เกียร์แมนนวลก็ค่อยมีความมั่นใจหน่อยครับ แต่ผมยังไม่รู้รอบว่าจะเปลี่ยนเกี่ยร์สูงเมื่อรอบเท่าไหร่ครับ พอรถพุ่งปรึ๊ด ก็กดเปลี่ยนเกียร์เลย ซึ่งอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะถูกต้องหรือไม่ครับ คิดว่าอนาคตอันใกล้คงจะติดดันรางหรือคันเร่งไฟฟ้าแน่ ๆ ตอนนี้ผมตัดปัญหาเรื่องหมดประกันแล้ว ไม่กลัว (ผมออกรถได้สามเดือนกว่าครับ)
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 01:12:24 pm »

ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ  110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา

ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย

ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้

(พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม
[/quote]

ของผมก็มีอาการคล้ายๆป๋าหล่ะคับ  ต้องคอยลุ้นตอนเปลี่ยนเลนกระทันหัน ที่ความเร็วต่ำ  แต่ถ้าใช้ความความเร็ว70-80ขึ้นไป แล้วกดคันเร่งไม่มีปัญหาครับ   Angry   ว่าจะติดกล่องซักใบ น่าจะช่วยได้นะคับ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 01:23:34 pm »

ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า
ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า

ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ  110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา

ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย

ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้

(พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม
อาการนี้ต้องพึ่งคันเร่งไฟฟ้าหรือเปล่านะป๋าๆ ผมลืมสังเกตเคสนี้น้องปาผมเป็นไหมไม่รู้สิ 
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:15:00 am »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ หรือว่าจะจบที่กล่องไฟฟ้า  .. ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:20:42 am »

เกียร์ออโต้ของผมเองก็เป็นบางครั้งเหมือนกัน ที่ความเร็วต่ำเหมือนเกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนให้ ผมใช้วิธีปล่อยคันเร่งแล้วส่งใหม่ครับ หรือไม่ก็โยกแพดเดิ้ลชิพลบ ซักที่นึงรถไปแน่นอน ...อีกสาเหตุ คือ รถบรรทุกคนหนักเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าว
บันทึกการเข้า
เชต
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:46:48 am »

ผมขับกลับจากภูเก็ต แล้วมานอนพักประจวบเมื่อคืน ปกติวิ่ง 110-120 เวลาแซงกดไป 130 กว่าๆ รถพุ่งมีแรงเหลือมากมายเลยครับป๋า
ของป๋าชายไม่ปกติแล้วแน่ๆครับ พาไปศูนย์เถอะสบายใจกว่า

ตอนที่วิ่งมาเร็วๆ  110-120 แล้วแซงเลย รถพุ่งแรง 130 ขึ้นได้อยู่ครับป๋า ไม่มีปัญหา

ที่มีปัญหาคือ ตอนที่รถติดต่อกันยาวตามกันมาเป็นแพ 4-5 คัน วิ่งช้าๆ 60-80 มันอยู่ที่ความเร็วต่ำไงครับ พอด้านขวาโล่งหน่อย

ได้จังหวะแซง เหยียบกดคันเร่งรถออกตัวช้า อืดมาก เสียงดัง กว่าจะผ่านคันหน้า ต้องขมิบก้นใจระทึก กลั่นใจหน่อยกว่าจะผ่านได้

(พอนึกภาพออกไมครับ) ไม่รู้ว่าป่าเป็นแบบผมหรือเปล่า ขอคำแนะนำครับผม
ตะก่อนขับ City จะแซงรถทัวร์ที่วิ่งตามกันเลนขวาสามคันนี่ อารมณ์นี้เลย 
บันทึกการเข้า
noople7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 01:29:18 pm »

รถเรา หลังจากจับเสือให้น้องปากิน ปัญหาที่ว่าหายเลยค่ะ จะแซง จะมุด ตอนนี้สบายเลย   
บันทึกการเข้า
Mr. KUA
Flying Life..
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84


Ratchaburi


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 01:33:02 pm »

เกียร์ออโต้ของผมเองก็เป็นบางครั้งเหมือนกัน ที่ความเร็วต่ำเหมือนเกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนให้ ผมใช้วิธีปล่อยคันเร่งแล้วส่งใหม่ครับ หรือไม่ก็โยกแพดเดิ้ลชิพลบ ซักที่นึงรถไปแน่นอน ...อีกสาเหตุ คือ รถบรรทุกคนหนักเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าว

ยก Paddle Shift   เป็นอะไรที่ท้าทาย..ต้องลองบ่อย ๆ  แต่ไม่แน่ใจจะทำให้สมองกลมันเอ๋อ เร็วไปไหมครับ.. Smiley Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 02:36:39 pm โดย Mr. KUA » บันทึกการเข้า

PJS . No. 3212
tonnavy
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 02:31:16 pm »


น้องปาของเราจะมีรอบที่กระฉับกระเฉง เมื่อความเร็วยุที่ 100 ครับ หรือรอบเครื่องเกือบๆ2000 ถ้าความเร็วยุที่ 80 แล้วคลิ๊กดาวน์เกียร์จะหยุดคิดนิดนึงครับไม่ตอบสนองทันที แต่ถ้าอยู่ที่100แล้วกดเป็นมาทันทีครับ นี่คือบุคลิกของเกียร์น้องปาของเรา ที่ผมดูจิมมี่เทสไว้นะครับ ประมาณว่าจะอยู่ที่ อัตราทดเกียร์อ่ะครับ ป๋าๆต้องฝึกใช้ + - ด้วยนะครับจะช่วยได้ดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 21 คำสั่ง