JATE NO.531
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 03:11:49 pm » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครับ หรือว่าจะจบที่กล่องไฟฟ้า .. ที่ผมติดกล่องคันเร่ง ก็เพื่อแก้ปัญหานี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 05:19:25 pm » |
|
ขอบคุณทุกความเห็นครับ หรือว่าจะจบที่กล่องไฟฟ้า .. ที่ผมติดกล่องคันเร่ง ก็เพื่อแก้ปัญหานี้แหละครับ ป๋าติดของอะไรครับ แล้วการขับขี่ปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kob294
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 07:00:31 pm » |
|
ใส่กล่องคันเร่งครับเห็นผลชัดเจน ไม่ต้องตัดต่อสายไฟ ผมใช้ของ ecu ใส่อยู่พักใหญ่แล้วถอดออก แต่ต้องเอากลับมาใส่ใหม่เพราะใส่แล้วขับมันมาก ปรับได้หลายระดับ ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JATE NO.531
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:21:48 pm » |
|
ผมติดของ ป๋าเอก ครับ พร้อมสมาร์ทเกท ครบ ปี แล้ว ปกติดีอยู่ เมื่อก่อน ต้องกะจังหวะ นับ 1 2 3 รถถึงพุ่ง แซง กับ กลับรถ เหนื่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soap
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 130
studihome
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:27:34 pm » |
|
ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าปัญหานี้จบแน่นอนครับ ของผมดันราง+คันเร่ง ไม่มีปัญหา มีแต่ค่อยๆกดเดี๋ยวจะพุ่งหลังติดเบาะคร๊าฟๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รูปโซฟ
|
|
|
pakkapon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:36:34 pm » |
|
ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300 ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chan
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 337
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:29:04 pm » |
|
ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300 ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
ความเร็ว 100 รอบ ที่ 2000 / ความเร็ว 120 รอบ 2300 ปกติครับ ส่วนขึ้นเขาถ้าทางชั้นมากใช้ + - ที่เกียร์ช่วยครับ เพราะถ้าให้เปลี่ยนเองอาจไม่ทันใจคนขับ ส่วนที่ว่าเร่งแซง รถอืดมาก การใส่กล่องคันเร่งช่วยได้ในระดับหนึ่งครับ ปล.รถผมใส่ ดันราง ยกหัวฉีด คันเร่ง แตะเป็นพุ่งทุกรอบเครื่องและความเร็ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
|
|
|
nuntawut(YAI)
Newbie
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 213
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:47:24 pm » |
|
ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300 ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
ผมขับขึ้นมาก็หลายดอยแล้ว คนนั่งเต็มคัน สัมภาระเต็มรถและหลังคา แซงกระจายครับ ลองปรับเท้าให้เข้ากับนิสัยน้องปาดูครับ แล้วจะรู้ว่าปาเราไม่ธรรมดาจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 12:09:29 am » |
|
ตรวจสอบระบบน้ำมันและอัดอากาศว่าปกติแล้ว...ลองหากล่องคันเร่งสักใบ คงตอบโจทย์ป๋า จขกท. ได้ครับ...พอเริ่มชิน ก็หาดันราง และตามด้วย ยกหัวฉีด ฯลฯ คราวนี้คำถามคาใจจะหมดไป ขับขึ้นเขาลากอีกคันไปด้วยสบายๆ:D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 07:08:51 am » |
|
ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300 ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
ปัญหาเดียวกันเหมือนผมป๋า สงสัยจะจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ตามที่ป๋าๆ แนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 11:45:32 am » |
|
ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300 ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
ปัญหาเดียวกันเหมือนผมป๋า สงสัยจะจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ตามที่ป๋าๆ แนะนำ ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakkapon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 01:58:26 pm » |
|
น้องปาโดยรวมแล้วชอบคับทางราบยาวๆขับสนุก สงสัยต้องจัดคันเร่งไฟฟ้าตามป๋าๆ อิอิ น้องปาคงชอบ จะได้ไม่บ่นตอนขึ้นดอยด้วย ขอถามอีกนิดตกลงไมล์น้องปานี่อ่อนหรือผมคิดไปเองคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HMOOMOO
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 84
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 03:14:11 pm » |
|
น้องปาของเราจะมีรอบที่กระฉับกระเฉง เมื่อความเร็วยุที่ 100 ครับ หรือรอบเครื่องเกือบๆ2000 ถ้าความเร็วยุที่ 80 แล้วคลิ๊กดาวน์เกียร์จะหยุดคิดนิดนึงครับไม่ตอบสนองทันที แต่ถ้าอยู่ที่100แล้วกดเป็นมาทันทีครับ นี่คือบุคลิกของเกียร์น้องปาของเรา ที่ผมดูจิมมี่เทสไว้นะครับ ประมาณว่าจะอยู่ที่ อัตราทดเกียร์อ่ะครับ ป๋าๆต้องฝึกใช้ + - ด้วยนะครับจะช่วยได้ดีครับ
อันนี้เห็นด้วย แรกๆผมก็มีปํญหาเรื่องแซง ต้องรอจังหวะนิดหนึง ถ้าอยู่ที่100 กดแล้วมาทันที่ และถ้าเปลี่ยนเป็นshell v power desel ผมว่าได้ดั่งใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากะโห้
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:17:43 pm » |
|
ถ้ากดแล้วอืด ผมใช้วิธีถอนแล้วกระทืบให้มิด ให้รอบเครื่องมากกว่า 2000 รอบขึ้นไป รับรองดึงพรวดๆแบบต่อเนื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Balloon
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 10:04:52 pm » |
|
ง่ายๆ ลองเปลี่ยนน้ำมันที่เติม เมื่อก่อนใช้ esso บางจาก สุดอืด ควันดำ มาเติม shell ไหลเลย มาเปลี่ยนคนไทย ปตท ก็ไหล หากป้ายแดงคงต้องเบริท์เหมือนเครี่องเสียง สัก4-5พันโล ก็จะรู้ว่า สนุกกับน้องปา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|