Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เร่งแซง รถอืดมาก  (อ่าน 16806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JATE NO.531
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 03:11:49 pm »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ หรือว่าจะจบที่กล่องไฟฟ้า  .. ฮือๆๆ
ที่ผมติดกล่องคันเร่ง ก็เพื่อแก้ปัญหานี้แหละครับ    hi
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 05:19:25 pm »


ขอบคุณทุกความเห็นครับ หรือว่าจะจบที่กล่องไฟฟ้า  .. ฮือๆๆ
ที่ผมติดกล่องคันเร่ง ก็เพื่อแก้ปัญหานี้แหละครับ    hi

ป๋าติดของอะไรครับ แล้วการขับขี่ปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง มีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
kob294
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 07:00:31 pm »

ใส่กล่องคันเร่งครับเห็นผลชัดเจน ไม่ต้องตัดต่อสายไฟ ผมใช้ของ ecu ใส่อยู่พักใหญ่แล้วถอดออก แต่ต้องเอากลับมาใส่ใหม่เพราะใส่แล้วขับมันมาก ปรับได้หลายระดับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
JATE NO.531
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:21:48 pm »

ผมติดของ ป๋าเอก ครับ พร้อมสมาร์ทเกท
ครบ ปี แล้ว ปกติดีอยู่ เมื่อก่อน ต้องกะจังหวะ
นับ 1 2 3 รถถึงพุ่ง แซง กับ กลับรถ เหนื่อย
บันทึกการเข้า
soap
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


studihome


« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:27:34 pm »

ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าปัญหานี้จบแน่นอนครับ ของผมดันราง+คันเร่ง ไม่มีปัญหา มีแต่ค่อยๆกดเดี๋ยวจะพุ่งหลังติดเบาะคร๊าฟๆๆ
บันทึกการเข้า

รูปโซฟ
pakkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 08:36:34 pm »

ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง  ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300  ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
บันทึกการเข้า
chan
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:29:04 pm »

ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง  ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300  ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
ความเร็ว 100 รอบ ที่ 2000 / ความเร็ว 120 รอบ 2300 ปกติครับ
ส่วนขึ้นเขาถ้าทางชั้นมากใช้ + - ที่เกียร์ช่วยครับ  เพราะถ้าให้เปลี่ยนเองอาจไม่ทันใจคนขับ Cheesy

ส่วนที่ว่าเร่งแซง รถอืดมาก  การใส่กล่องคันเร่งช่วยได้ในระดับหนึ่งครับ

ปล.รถผมใส่ ดันราง ยกหัวฉีด คันเร่ง  แตะเป็นพุ่งทุกรอบเครื่องและความเร็ว
บันทึกการเข้า

ไปให้สุดแล้ว.......หยุดที่คำว่าพอ.....
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:47:24 pm »

ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง  ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300  ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้
ผมขับขึ้นมาก็หลายดอยแล้ว คนนั่งเต็มคัน สัมภาระเต็มรถและหลังคา แซงกระจายครับ ลองปรับเท้าให้เข้ากับนิสัยน้องปาดูครับ แล้วจะรู้ว่าปาเราไม่ธรรมดาจริงๆ
บันทึกการเข้า
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 12:09:29 am »

ตรวจสอบระบบน้ำมันและอัดอากาศว่าปกติแล้ว...ลองหากล่องคันเร่งสักใบ คงตอบโจทย์ป๋า จขกท. ได้ครับ...พอเริ่มชิน ก็หาดันราง และตามด้วย ยกหัวฉีด ฯลฯ คราวนี้คำถามคาใจจะหมดไป  ขับขึ้นเขาลากอีกคันไปด้วยสบายๆ:D Cheesy
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 07:08:51 am »

ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง  ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300  ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้

ปัญหาเดียวกันเหมือนผมป๋า สงสัยจะจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ตามที่ป๋าๆ แนะนำ
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 11:45:32 am »

ผมปา2.5GT วิ่งได้2000โล ช่วงสงกรานต์กลับเหนือ วิ่งช่วงแรกเพลินเร่งดีมาก มองดูไมล์เกือบ140 ผมว่าน้องปาไมล์มันอ่อนหรือป่าวคับความรู้สึกผมว่ามันไม่น่าจะถึง  ผมวิ่งกลับบ้าน600โล พัก3ครั้งๆละ15นาที พอวิ่งได้สัก500โล(ใช้ความเร็วประมาณ100-120) วิ่งยาวๆแล้วมาเจอไฟแดงพอออกตัวรถเหมือนไม่มีแรงอัดเลยต้องเหยียบสุด เสียงเครื่องครางพอสมควร เวลายกคันเร่งรอบเครื่องตกวูปเร็วมากทั้งที่ไมล์ยังค้างที่เดิม เล่นเอาตกใจเลย ลองดูไมล์100 รอบเครื่องอยู่ที่2000รอบ ถ้า120 รอบ2300  ปกติน้องปารอบเครื่องน่าจะสักเท่าไหร่คับ ป.ล.น้องปาขึ้นเขาเหนื่อยหน่อยต้องรอรอบเครื่อง ลุ้นแทบแย่...ทั้งหมดนี้ปกติไหมคับ หรือผมยังไม่ชินกับเครื่องดีเซลออโต้

ปัญหาเดียวกันเหมือนผมป๋า สงสัยจะจบที่กล่องคันเร่งไฟฟ้า ตามที่ป๋าๆ แนะนำ
ตามนั้นครับ 
บันทึกการเข้า
pakkapon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 01:58:26 pm »

 สาธุ น้องปาโดยรวมแล้วชอบคับทางราบยาวๆขับสนุก สงสัยต้องจัดคันเร่งไฟฟ้าตามป๋าๆ อิอิ  น้องปาคงชอบ จะได้ไม่บ่นตอนขึ้นดอยด้วย ขอถามอีกนิดตกลงไมล์น้องปานี่อ่อนหรือผมคิดไปเองคับ
บันทึกการเข้า
HMOOMOO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 03:14:11 pm »


น้องปาของเราจะมีรอบที่กระฉับกระเฉง เมื่อความเร็วยุที่ 100 ครับ หรือรอบเครื่องเกือบๆ2000 ถ้าความเร็วยุที่ 80 แล้วคลิ๊กดาวน์เกียร์จะหยุดคิดนิดนึงครับไม่ตอบสนองทันที แต่ถ้าอยู่ที่100แล้วกดเป็นมาทันทีครับ นี่คือบุคลิกของเกียร์น้องปาของเรา ที่ผมดูจิมมี่เทสไว้นะครับ ประมาณว่าจะอยู่ที่ อัตราทดเกียร์อ่ะครับ ป๋าๆต้องฝึกใช้ + - ด้วยนะครับจะช่วยได้ดีครับ

อันนี้เห็นด้วย  แรกๆผมก็มีปํญหาเรื่องแซง ต้องรอจังหวะนิดหนึง ถ้าอยู่ที่100 กดแล้วมาทันที่ และถ้าเปลี่ยนเป็นshell v power desel  ผมว่าได้ดั่งใจ
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:17:43 pm »

ถ้ากดแล้วอืด ผมใช้วิธีถอนแล้วกระทืบให้มิด ให้รอบเครื่องมากกว่า 2000 รอบขึ้นไป
รับรองดึงพรวดๆแบบต่อเนื่อง
บันทึกการเข้า
Balloon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 10:04:52 pm »

ง่ายๆ ลองเปลี่ยนน้ำมันที่เติม เมื่อก่อนใช้ esso บางจาก  สุดอืด ควันดำ มาเติม shell ไหลเลย มาเปลี่ยนคนไทย ปตท ก็ไหล หากป้ายแดงคงต้องเบริท์เหมือนเครี่องเสียง สัก4-5พันโล ก็จะรู้ว่า สนุกกับน้องปา 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 21 คำสั่ง