Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:07:54 pm » |
|
เมื่อชื้อรถมาแล้วไม่พอใจความนุ่มในจังหวะ bump เราสามารถเปลี่ยนสปริง หรือ โช้ค ให้นุ่มได้จริงหรือเปล่า มีคนบอกว่าสปริงแต่งให้นุ่มหายาก. ส่วนใหญ่เน้นทรงตัวดีขึ้น เฟริมขึ้น. หนึบขึ้น. แน่นอนว่านุ่มน้อยลง ส่วนตัวคิดว่าการแต่งรถให้นุ่มคงยากใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gunzu_ton
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:48:17 pm » |
|
ผมว่าเดิมๆมันมาก็โอแล้วนะ คันเก่าผมขับ wish รถเตี้ยกว่าตั้งเยอะ ผมว่าเดิมๆนี้โอเคเลยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่กล้า ก็ ไม่ก้าวหน้า
|
|
|
BigFather
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:56:29 pm » |
|
ลองศึกษาดูนะครับ มันให้ความรู้สึกได้ตั้งแต่ นุมนวล จนถึง หนึบหนับได้ ขึ้นอยู่กับสเปค การขับขี่ ความเร็วที่ใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 05:47:09 pm » |
|
ถ้าเอานุ่ม สปริงเดิม นุ่มดีแล้วครับ ถ้าขับขี่ปกติ ของเดิมๆ ดีที่สุด
สปริงแต่งส่วนใหญ่ให้ความรู้สึกแข็ง ทรงตัวดีในย่านความเร็วสูงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 06:07:16 pm » |
|
โช้คเดิมผมว่าก็นิ่มอยู่แล้วนะครับ ถ้าป๋าจะทำให้นิ่มกว่าเดิมก็ทำได้ คืออัดน้ำมันใหม่ ผมเคยคิดที่จะทำแต่ทำให้แข็งขึ้นนะครับ ราคาอัดน้ำมัน 4ต้น 2,200.- (ร้านดังย่านอุดมสุขสุขุมวิท 103) ผมทำตั้งแต่ขับ CIVIC ES แต่บอกได้เลยว่ารถเราคนละสไตล์ ผมไม่แนะนำ ข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ การทรงตัวจะแย่ลง โช้คก็นิ่ม สปริงก็ยวบ ป๋าก็ต้องแก้โดยหาสปริงที่ค่าเคแข็งขึ้น ไม่งั้นเลื้อยเป็นงูแน่ครับ ต้องเซ็ทให้ลงตัว เดี๊ยวจะไม่จบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
J.sarawut
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:05:55 pm » |
|
ลมยางพอดีๆ ช่วงล่างเดิมๆ สำหรับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 10:43:10 pm » |
|
ต้องขอโทษที่คำถามกำกวม คำถามนี้หมายถึงรถสแตนดาร์ดท่ัวไป คือผมมีความเชื่อว่า ไม่สามารถแต่งให้รถนุ่มกว่าสแตนดารดได้ ผมเลยเลือกปาเจโร2011. ไม่เลือกฟอร์จูนเนอร(รุ่นก่อนbmc ซึ่งแข็งกว่า) เมื่อก่อนใช้ civic ตาโต ใช้โช้ค koni ปรับอ่อนแข็ง กับสปริงเดิม. หนึบขึ้น ยอมรับแต่แข็งจนจุก ปรับอ่อนยังไงก็แข็ง ถ้าตอนนั้นเลือกฟอรจูนเนอร์เพื่อแต่งให้นุ่มขึ้นมีคนบอกว่ายาก เพราะ สปริงแต่งมีแต่แข็งขึ้น แต่บางคนบอกว่ามีงบ 1แสน จะทำให้นุ่มเป็นรถยุโรป ก็ทำได้. อันไหนจริงไม่รู้ เลยลองตั้งกระทู้ถามคนที่ชำนาณช่วงล่างช่วยแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปากะโห้
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 03:32:32 pm » |
|
ถ้าทำได้ ก็น่าทำ ผมเคยขับ SUV ที่เมกา มันนุ่มในจังหวะที่ควรนุ่ม และหนึบในจังหวะที่ต้องหนึบ
แต่ปาฯจะกระเด้งกระดอนในจังหวะที่ควรนุ่ม เช่นรอยต่อของถนนคอนกรีต และถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบของสาย 7 หรืิอผิวถนนลาดยางที่ผ่านการซ่อม หนึบในจังหวะที่ต้องหนึบ อันนี้ปมว่าปาฯมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 04:43:42 pm » |
|
ต้องขอโทษที่คำถามกำกวม คำถามนี้หมายถึงรถสแตนดาร์ดท่ัวไป คือผมมีความเชื่อว่า ไม่สามารถแต่งให้รถนุ่มกว่าสแตนดารดได้ ผมเลยเลือกปาเจโร2011. ไม่เลือกฟอร์จูนเนอร(รุ่นก่อนbmc ซึ่งแข็งกว่า) เมื่อก่อนใช้ civic ตาโต ใช้โช้ค koni ปรับอ่อนแข็ง กับสปริงเดิม. หนึบขึ้น ยอมรับแต่แข็งจนจุก ปรับอ่อนยังไงก็แข็ง ถ้าตอนนั้นเลือกฟอรจูนเนอร์เพื่อแต่งให้นุ่มขึ้นมีคนบอกว่ายาก เพราะ สปริงแต่งมีแต่แข็งขึ้น แต่บางคนบอกว่ามีงบ 1แสน จะทำให้นุ่มเป็นรถยุโรป ก็ทำได้. อันไหนจริงไม่รู้ เลยลองตั้งกระทู้ถามคนที่ชำนาณช่วงล่างช่วยแนะนำ
โอ้... ถ้ามีงบ 1 แสน ทำได้ครับ โช๊คและสปริง มีให้เลือกหลายฟิลลิ่ง หลายยี่ห้อครับ คุณภาพตามราคา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
xgasit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 05:55:12 pm » |
|
จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น
แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:11:21 pm » |
|
จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น
แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับความเห็นของป๋า xgasit ทำให้กิเลสของคนชอบลองของ ลดลงได้มากมาย ใจผมอยากได้ feeling แบบของเดิม แต่มีน้ำหนักเหมือนคนนั้งเต็ม 7 ที่นั่ง มันวิ่งนิ่มดีจริงๆครับน้องปาเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
xgasit
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 09:09:22 pm » |
|
จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น
แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับความเห็นของป๋า xgasit ทำให้กิเลสของคนชอบลองของ ลดลงได้มากมาย ใจผมอยากได้ feeling แบบของเดิม แต่มีน้ำหนักเหมือนคนนั้งเต็ม 7 ที่นั่ง มันวิ่งนิ่มดีจริงๆครับน้องปาเรา อยากได้ feeling แบบที่ว่าก็มีนะครับผมแนะนำได้ ถ้าอยากรู้ pm มาดีกว่าครับ แต่มีข้อแม้เวลาวิ่งเร็วแล้วมีเสียว แต่นุ่มสุดขีดเลยครับแต่ไม่แน่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 08:15:39 am » |
|
ทำได้หมดครับ...เปลี่ยนโช้ค+สปริง เทพๆ รับรองนุ่มและหนึบ!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 12:58:04 pm » |
|
จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น
แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
ขอบคุณที่ช่วยแชร์ ที่ป๋าบอกว่าไม่มากไปก็น้อยไป หมายถึงเปลี่ยนโช็คอย่างเดียวสปริงเดิม. ก็ทำให้นุ่มขึ้นใน จังหวะ bump ได้จริงใช่ไหมครับ. แต่จังหวะ rebound จะแย่ลงไช่ไหมครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|