Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่างstandardแต่งให้นุ่มได้จริงหรือ  (อ่าน 14957 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:07:54 pm »

เมื่อชื้อรถมาแล้วไม่พอใจความนุ่มในจังหวะ bump เราสามารถเปลี่ยนสปริง
หรือ โช้ค ให้นุ่มได้จริงหรือเปล่า มีคนบอกว่าสปริงแต่งให้นุ่มหายาก.
ส่วนใหญ่เน้นทรงตัวดีขึ้น เฟริมขึ้น. หนึบขึ้น.   แน่นอนว่านุ่มน้อยลง
    ส่วนตัวคิดว่าการแต่งรถให้นุ่มคงยากใช่ไหมครับ  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
gunzu_ton
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


gunzu_ton@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:48:17 pm »

ผมว่าเดิมๆมันมาก็โอแล้วนะ คันเก่าผมขับ wish รถเตี้ยกว่าตั้งเยอะ ผมว่าเดิมๆนี้โอเคเลยนะ
บันทึกการเข้า

ไม่กล้า ก็ ไม่ก้าวหน้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 04:56:29 pm »

ลองศึกษาดูนะครับ มันให้ความรู้สึกได้ตั้งแต่ นุมนวล จนถึง หนึบหนับได้ ขึ้นอยู่กับสเปค การขับขี่ ความเร็วที่ใช้
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 05:47:09 pm »

ถ้าเอานุ่ม  สปริงเดิม นุ่มดีแล้วครับ  ถ้าขับขี่ปกติ ของเดิมๆ ดีที่สุด

สปริงแต่งส่วนใหญ่ให้ความรู้สึกแข็ง ทรงตัวดีในย่านความเร็วสูงครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 06:07:16 pm »

โช้คเดิมผมว่าก็นิ่มอยู่แล้วนะครับ ถ้าป๋าจะทำให้นิ่มกว่าเดิมก็ทำได้ คืออัดน้ำมันใหม่ ผมเคยคิดที่จะทำแต่ทำให้แข็งขึ้นนะครับ ราคาอัดน้ำมัน 4ต้น 2,200.- (ร้านดังย่านอุดมสุขสุขุมวิท 103) ผมทำตั้งแต่ขับ CIVIC ES
แต่บอกได้เลยว่ารถเราคนละสไตล์ ผมไม่แนะนำ ข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ การทรงตัวจะแย่ลง โช้คก็นิ่ม สปริงก็ยวบ ป๋าก็ต้องแก้โดยหาสปริงที่ค่าเคแข็งขึ้น ไม่งั้นเลื้อยเป็นงูแน่ครับ ต้องเซ็ทให้ลงตัว เดี๊ยวจะไม่จบครับ 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
J.sarawut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:05:55 pm »

ลมยางพอดีๆ ช่วงล่างเดิมๆ สำหรับผม good
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 10:43:10 pm »

ต้องขอโทษที่คำถามกำกวม  คำถามนี้หมายถึงรถสแตนดาร์ดท่ัวไป
คือผมมีความเชื่อว่า ไม่สามารถแต่งให้รถนุ่มกว่าสแตนดารดได้
ผมเลยเลือกปาเจโร2011. ไม่เลือกฟอร์จูนเนอร(รุ่นก่อนbmc ซึ่งแข็งกว่า)
เมื่อก่อนใช้ civic ตาโต ใช้โช้ค koni ปรับอ่อนแข็ง กับสปริงเดิม. หนึบขึ้น
ยอมรับแต่แข็งจนจุก ปรับอ่อนยังไงก็แข็ง
     ถ้าตอนนั้นเลือกฟอรจูนเนอร์เพื่อแต่งให้นุ่มขึ้นมีคนบอกว่ายาก เพราะ
สปริงแต่งมีแต่แข็งขึ้น  แต่บางคนบอกว่ามีงบ 1แสน จะทำให้นุ่มเป็นรถยุโรป
ก็ทำได้.   อันไหนจริงไม่รู้ เลยลองตั้งกระทู้ถามคนที่ชำนาณช่วงล่างช่วยแนะนำ
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 03:32:32 pm »

ถ้าทำได้ ก็น่าทำ
ผมเคยขับ SUV ที่เมกา มันนุ่มในจังหวะที่ควรนุ่ม และหนึบในจังหวะที่ต้องหนึบ

แต่ปาฯจะกระเด้งกระดอนในจังหวะที่ควรนุ่ม เช่นรอยต่อของถนนคอนกรีต และถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบของสาย 7 หรืิอผิวถนนลาดยางที่ผ่านการซ่อม
หนึบในจังหวะที่ต้องหนึบ อันนี้ปมว่าปาฯมี
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 04:43:42 pm »

ต้องขอโทษที่คำถามกำกวม  คำถามนี้หมายถึงรถสแตนดาร์ดท่ัวไป
คือผมมีความเชื่อว่า ไม่สามารถแต่งให้รถนุ่มกว่าสแตนดารดได้
ผมเลยเลือกปาเจโร2011. ไม่เลือกฟอร์จูนเนอร(รุ่นก่อนbmc ซึ่งแข็งกว่า)
เมื่อก่อนใช้ civic ตาโต ใช้โช้ค koni ปรับอ่อนแข็ง กับสปริงเดิม. หนึบขึ้น
ยอมรับแต่แข็งจนจุก ปรับอ่อนยังไงก็แข็ง
     ถ้าตอนนั้นเลือกฟอรจูนเนอร์เพื่อแต่งให้นุ่มขึ้นมีคนบอกว่ายาก เพราะ
สปริงแต่งมีแต่แข็งขึ้น  แต่บางคนบอกว่ามีงบ 1แสน จะทำให้นุ่มเป็นรถยุโรป
ก็ทำได้.   อันไหนจริงไม่รู้ เลยลองตั้งกระทู้ถามคนที่ชำนาณช่วงล่างช่วยแนะนำ

โอ้... ถ้ามีงบ 1 แสน  ทำได้ครับ    สาธุ

โช๊คและสปริง มีให้เลือกหลายฟิลลิ่ง หลายยี่ห้อครับ   คุณภาพตามราคา   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
xgasit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 05:55:12 pm »

จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น

แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 08:11:21 pm »

อ้างจาก: xgasit link= opic=16271.msg461639#msg461639 date=1366368912
จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น

แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับความเห็นของป๋า xgasit ทำให้กิเลสของคนชอบลองของ ลดลงได้มากมาย ใจผมอยากได้ feeling แบบของเดิม แต่มีน้ำหนักเหมือนคนนั้งเต็ม 7 ที่นั่ง มันวิ่งนิ่มดีจริงๆครับน้องปาเรา
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
xgasit
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2013, 09:09:22 pm »

อ้างจาก: xgasit link= opic=16271.msg461639#msg461639 date=1366368912
จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น

แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น
ขอบคุณสำหรับความเห็นของป๋า xgasit ทำให้กิเลสของคนชอบลองของ ลดลงได้มากมาย ใจผมอยากได้ feeling แบบของเดิม แต่มีน้ำหนักเหมือนคนนั้งเต็ม 7 ที่นั่ง มันวิ่งนิ่มดีจริงๆครับน้องปาเรา


อยากได้ feeling แบบที่ว่าก็มีนะครับผมแนะนำได้ ถ้าอยากรู้ pm มาดีกว่าครับ แต่มีข้อแม้เวลาวิ่งเร็วแล้วมีเสียว แต่นุ่มสุดขีดเลยครับแต่ไม่แน่น
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 08:15:39 am »

ทำได้หมดครับ...เปลี่ยนโช้ค+สปริง เทพๆ รับรองนุ่มและหนึบ! 
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 20, 2013, 12:58:04 pm »

จากประสบการณ์ของผม เปลี่ยนโช๊คปาเจโร่มาประมาณ 6-7 ครั้ง ทั้งถูกและแพง ถ้าใช้งานปรกติผมฟันได้เลยว่า โช๊คของเดิมติดรถดีที่สุด จังหวะการทำงานของโช๊คสัมพันกันลงตัวกับสปริงดีที่สุดแล้วครับ เสียเงินไปเปลี่ยนมา มีแต่จะมากไปไม่ก็น้อยไปไม่มีพอดีซักที ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น

แต่เรื่องความทนโช๊คติดรถผมไม่ขอออกความคิดเห็น

ขอบคุณที่ช่วยแชร์  ที่ป๋าบอกว่าไม่มากไปก็น้อยไป หมายถึงเปลี่ยนโช็คอย่างเดียวสปริงเดิม. ก็ทำให้นุ่มขึ้นใน
จังหวะ bump ได้จริงใช่ไหมครับ. แต่จังหวะ rebound จะแย่ลงไช่ไหมครับ.
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 06:48:29 pm »

เอาปา ยัดถุงลม นิ่มเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง