Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยผมวิเคราะหน่อยครับ  (อ่าน 4727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thapanapong
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


ID.2912 Pa Chonburi


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 09:56:13 pm »

ก่อนหน้านี้ผมเอารถเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายของเหลวครับ. แล้วการขับขี่เปลี่ยนไปจากเดิม.  คือ
ช่วงความเร็ว 80กิโลเมตร/ชั่วโมง มีอาการกระตุกๆมาก ตกใจกันทั้งคัน แต่พอกดคันเร่งให้เลย80 อาการกระตุกก็หายไป. ช่วยผมวิเคราะหน่อยครับว่าเกิดจากสาเหตุอะไร? เพราะอาการนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครับ (ปัจจุบันผมต้องใช้ความเร็วต้องก่อนถึง80หรือไม่งั้นก็ต้อง 85. ขึ้นไป)
บันทึกการเข้า

กิจกรรมเยอะ ตับ เริ่มแข็ง(แรง)
PjOe_RayOng
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


Pajero Sport No.306


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 10:16:45 pm »

ผมมีปัญหานี้เช่นกันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้รอเข้า 0 เพื่อหาสาเหตุครับ
ได้ความยังไงจะมาเล่าต่อครับ

 Angry
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 10:55:25 pm »

ลองให้0เลินนิ่งเกียร์ดูก่อนนะคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
Thapanapong
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


ID.2912 Pa Chonburi


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 09:00:40 am »

ผมมีปัญหานี้เช่นกันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้รอเข้า 0 เพื่อหาสาเหตุครับ
ได้ความยังไงจะมาเล่าต่อครับ

 Angry


โอเครครับ เดี๋ยวเอาเข้า 0 เหมือนกันครับ แล้วเอาข้อสรุปของอาการนี้มาแชร์กันครับผม.... Kiss
บันทึกการเข้า

กิจกรรมเยอะ ตับ เริ่มแข็ง(แรง)
xeon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 09:23:33 pm »

ผมเจออาการเหมือนกันเลยคับ ช่วยแชร์หน่อยได้มั้ยคับ ว่าเป็นไงบ้าง แล้วทำไงหายคับ
บันทึกการเข้า
peroeng
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 09:57:16 pm »

ไม่ทราบว่ารอบต่ำๆประมาณเกียหนึ่ง เกียสองมีอาการสะดุดด้วยหรือเปล่าครับ
เลินนิ่งเกียหายแล้วก็จะกลับมาเป็นอีกครับ
เบื้องต้นแน่นำให้ดึงถอดปลั๊กของเจ้าแอร์โฟลออกแล้วเสียบเข้าใหม่
ถ้าหายก็คือขั้วของแอร์หลวม แอร์โฟลไม่เสียนะครับ แตว่าขั้วมันหลวม
ผมเป็นประจำหลังเข้า0บริการได้ประมาณสองวัน. ขอให้โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า

ร้านพระยาปราบศึก โบ๊เบ๊ชั้น6 จำหน่ายเสื้อแฟชั่น เสื้อก้าม รับทำตามออเดอร์
bankkaball3811
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 10:42:16 am »

เคยเป็นเหมือนกัน ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกี่ยวกับระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงของการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นมาในขณะรถยังเดินรอบเบาอยู่ก็เลยเกิดการสะดุดเราเลยต้องขับให้ต่ำกว่ารอบหรือหนีขึ้นสูงผ่านรอบไปครับ...ของผมกระตุกไม่แรงจะเป็นลักษณะเหมือนผ่อนคันเร่งแล้วเหยียบคันเร่งเพิ่ม..อยากทราบวิธีแก้เหมือนกันครับ..
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 12:33:12 pm »

เกียร์มิตซูปัจจุบันเป็นเกียร์อัจฉริยะ จดจำพฤติกรรมการขับขี่ของท่านเอาไว้แล้วประมวลผลออกมาเพิ่อปรับเปลี่ยนเกียร์ในสไตล์การขับขี่ของท่าน
การเลินนิ่งเกียร์ก็เป็นการล้างความจำเดิม แล้วเริ่มจำใหม่ ประมวลใหม่ ปฏิบัติใหม่ หากพฤติกรรมการขับขี่เหมือนเดิม อาการเดิมน่าจะมีขึ้นมาอีกได้
ดังนั้นผมได้รถมาใหม่ๆ พ้นรันอินแล้ว ผมขับทั้ง 2 สไตล์เลยครับ เช้าส่งลูกๆไป รร. ผบ ไปด้วย การขับขี่อยู่ในสไตล์ ไฮเอจ วีไอพีสปอร์ท
พอส่งเสร็จก็ไปทำงานทีนี้ออกตัวแบบ ไฮเอจ เรสซิ่งสปอร์ท มุดซ้าย ป่ายขวา และช่วงวันหยุดออกทริปนอกเมือง แบบวิ่งยาวๆ เพื่อให้เกียร์รู้ว่า
เราขับได้ทุกรูปแบบ ต้องจดจำ และประมวลให้เข้ากับการขับขี่ของเราหลากหลายแบบได้..

ผมคิดอย่างนี้ ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า ช่วยให้ความเห็นกันด้วยครับ..
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 01:24:19 pm »

ขออนุญาติ

เกียร์มิตซูปัจจุบันเป็นเกียร์อัจฉริยะ จดจำพฤติกรรมการขับขี่ของท่านเอาไว้แล้วประมวลผลออกมาเพิ่อปรับเปลี่ยนเกียร์ในสไตล์การขับขี่ของท่าน
การเลินนิ่งเกียร์ก็เป็นการล้างความจำเดิม แล้วเริ่มจำใหม่ ประมวลใหม่ ปฏิบัติใหม่ หากพฤติกรรมการขับขี่เหมือนเดิม อาการเดิมน่าจะมีขึ้นมาอีกได้
ดังนั้นผมได้รถมาใหม่ๆ พ้นรันอินแล้ว ผมขับทั้ง 2 สไตล์เลยครับ เช้าส่งลูกๆไป รร. ผบ ไปด้วย การขับขี่อยู่ในสไตล์ ไฮเอจ วีไอพีสปอร์ท
พอส่งเสร็จก็ไปทำงานทีนี้ออกตัวแบบ ไฮเอจ เรสซิ่งสปอร์ท มุดซ้าย ป่ายขวา และช่วงวันหยุดออกทริปนอกเมือง แบบวิ่งยาวๆ เพื่อให้เกียร์รู้ว่า
เราขับได้ทุกรูปแบบ ต้องจดจำ และประมวลให้เข้ากับการขับขี่ของเราหลากหลายแบบได้..

ผมคิดอย่างนี้ ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า ช่วยให้ความเห็นกันด้วยครับ..

แล้วเกียร์จำยังไงคับ
สมมุติ ที่เล่ามาคือขับเมื่อวาน
แต่เมื่อสองวันก่อนอาจไม่ได้ขับแบบนี้
มันจะเลือกจำวันไหนคับ
เพราะตั้งแต่ออกจากโรงงาน มาโชว์รูม
ผมว่ามันขับกันหลายรอบแล้วล่ะ
แล้วเกียร์มันจะเลือกจำวันไหน??
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 01:38:53 pm »

เกียร์จะไม่จดจำวันเดียวครับ ทุกๆครั้งที่ขับ ก็จดจำประมวลทุกครั้ง แต่เมื่อเกิดการกระทำซ้ำๆกัน(พฤติกรรมการขับคล้ายๆกันบ่อยๆ) การประมวลผลจึงเหมือนกับว่าไม่เปลี่ยนแปลงอะไร

ลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในนี้ด้วยก็ดีนะครับ....http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=9183.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2013, 01:48:45 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 03:56:58 pm »

เรื่องระบบเกียร์จดจำพฤติกรรมการขับนี่ ผมว่ามันน่าจะเป็นเฉพาะ Auto หรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า
xeon
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 09:30:55 pm »

สรุป ผมถอดน็อต 2 ตัว เอาแอร์โฟล ออกมาใช้ปากเป่าๆ 5-6 ครั้ง ใช้นิ้วเช็ดๆหน่อย ใส่กลับ หายครับ!!!
ไม่สะดุด ควันไม่ดำเลยคับ ไม่น่าเช่ือ แต่เป็นไปแล้วคับ ถ้าใครอาการเดียวกะผม ลองทำดู ง่ายๆ ไม่เสียเวลา ดีกว่าไปศูนย์เสียเวลาทั้งวัน ได้ผลเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 01:20:14 pm »

ขอเสริมนิดครับป๋า มีน้ำยาเสปรย์ Phillips กระป๋องฟ้าที่ช่าง electronic ใช้ทำความสะอาดแผ่นวงจร  จะปลอดภัยกว่านะครับ  sensor ตัวนี้มันบอบบางทีเดียว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pajero-RY
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 09:58:32 am »

ผมขอแจ่มหน่อย คราบ กระตุกจากกการเข้าgear หรือวิ่งไปสดุดไป  ถ้าจากการเข้าgear อาจจะใส่น้ำมันมากเกินไปหรือน้ำมันหนืดไปไม่ถูกเบอร์ แต่ถ้าวิ่งไปสดุดไปต้องหาสาเหตุอื่น  สำหรับการจำของgear หรือตามนิสัยของผู้ที่ขับประจำเช่นคนนั้นเท้าหนักกดแรงgearจะจำไว้มันจะไปเปลี่ยนที่รอบสูงเพื่อการกระชากออกแรงๆถูกใจผู้ขับผมเข้าใจว่าอย่างนั้น
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2013, 02:36:29 am »

เรื่องระบบเกียร์จดจำพฤติกรรมการขับนี่ ผมว่ามันน่าจะเป็นเฉพาะ Auto หรือป่าวคับ

เกียร์ออโต้เท่านั้นครับ     เกียร์ธรรมดา อยู่ที่เราโยก...
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง