ไหนๆก็มาอัพเดตแล้วก็จัดเต็มกันไปเลยครับแต่ต้องย้อนเวลาไปจนถึงวันที่ส่งมอบรถให้ทาง MMTH นำไปตรวจสอบแบบวุ่ยวายนิดหน่อย และ หลังจากนั้น 1 เดือนทาง MMTH ได้ส่งเอกสารผลการตรวจสอบรถไปหาคุณพ่อที่บ้านเมื่อทางบ้านได้อ่านแล้วก็มึนตึบ เพราะมันแทบจะคนล่ะเรื่องกับที่ได้ตกลงกันไว้เลย *****หมายเหตุผมได้ Copy ข้อความ และ รูปภาพต่อไปนี้มาจาก E-Mail ที่ส่งไปหาทาง MMTH นะครับเพราะโทรคุยกันไม่รู็สรุปใครมันพูดไม่รู้เรื่องกันแน่เลยต้องเก็บ E-Mail ไว้เป็นหลักฐาน ข้อความอาจจะแปลกๆไปบ้างนะครับ และ รูปของเอกสารจะไม่ค่อยชัดครับเพราะทางบ้านถ่ายรูปส่งมาให้ผมอีกที พยายามทำให้พออ่านได้ที่สุดแล้วนะครับ
*****************************************
เมื่อแก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วไปแล้วที่ศูนย์สิงห์บุรี ก็ยังไม่พบปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วอีกแต่อย่างอย่างใด แต่ พบปัญหาเครื่องยนต์มาเสียงการทำงานที่ผิดปกติตาม ข้อ 1 จึงได้มีการประสานงานไปยัง Call Center อีกหลายครั้งแต่ก็พบความผิดหวังเพราะเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล Case นี้ไม่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างที่ควรจะเป็น ในการติดต่อประสานงานในแต่ละครั้งนั้นทางเจ้าของรถต้องพบกับความทุกใจมากขึ้นเป็นทวีคูณจากการทำงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ตามงานให้ และ ไม่เคยจำคำพูดที่ได้รับปาก ว่าจะดำเนินการให้แต่อย่างใด ซึ่งได้ถูกต่อว่าจากคุณแม่อย่างรุนแรงมาแล้ว เพราะ ถูก Call Center ล่วงเกินลูกค้า โดยกล่าวว่า ลูกค้าเป็นคนที่พูดไม่รู้เรื่อง แต่หลังจากนั้นการประสานงานก็ยังไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้น จนทำให้ลูกค้า และ ครอบครัวมี ทัศนคติที่ไม่ดีต่อ MMTH อย่างร้ายแรงถึงขั้นที่ประกาศว่า รถคันนี้จะเป็นรถที่จะซื้อ Mitsubishi เป็นคันแรก และ คันสุดท้าย และ จะไม่แนะนำญาติ หรือ คนรู้จักตลอดจนผู้คนที่สนใจถามข้อมูลของรถรุ่นนี้ให้ซื้อไปใช้งาน โดยยกปัญหาที่พบมาด้วยตนเองเป็นกรณีศึกษา
หลังจากการ้องเรียนถึงปัญหาที่พบทาง MMTH ได้มาทำการรับรถเพื่อไปทำการตรวจสอบปัญหาที่สำนักงานใหญ่เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน โดยผลสรุปที่ได้คือทาง Call Center ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งให้ทราบว่ารถที่รับไปไม่พบความผิดปกติ แ เครื่องยนต์มีเสียงดังกว่ารถรุ่นเดียวกันเล็กน้อย ซึ่งทางลูกค้าเองไม่สามารถรับกับคำตอบในลักษณะนี้ได้ เพราะถ้าไม่มีมีความผิดปกติ เครื่องยนต์จะมีเสียงดังกว่ารถรุ่นเดียวกันได้อย่างไร จึงได้มีการพูดคุยกับ Call Center อีกหลายครั้ง อีกทั้งยังได้ยื่นหนังสือขอให้ทำการเปลี่ยนเครื่องยนต์เพราะไม่สามารถทนใช้เครื่องที่มีปัญหาแบบนี้ได้อีกต่อไป แต่ก็ไม่ได้มีการดำเนินงานให้แต่อย่างใด อีกทั้งตลอดการประสานงานเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องมีลักษณะการทำงานที่ไม่มีแบบแผนมาตรฐาน ไม่มีการออกเอกสารใดให้ลูกค้าเป็นหลักฐานทำงานแบบเอาความดีเข้าตัวเอาความชั่วให้คนอื่น ไม่รับข้อเสนอลูกค้าไปเสนอผู้ใหญ่พิจารณาแต่อย่างไร มีแต่ปฏิเสธทิ้งเสียตั้งแต่คุยกัน และ เมื่อลูกค้าตั้งคำถามถึงสาเหตุที่รถมีปัญหา หรือ สอบถามความรับผิดชอบ ก็มักจะปฏิเสธเสียดื้อทำให้ความรู้สึกต่อลูกค้ายิ่งแย่เข้าไปอีก จนสุดท้ายเมื่อทาง MMTH ยืนยันว่ายังไงก็จะไม่เปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ และ จะให้ลูกค้ามารับรถกลับอย่างเดียว จึงได้ขอให้ทาง MMTH ทำหนังสือชี้แจงรับรองว่ารถที่รับไปตรวจสอบไม่มีความผิดปกติจริง แต่ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่ประสานงานก็ปฏิเสธที่จะดำเนินการให้ จนลูกค้ายืนยันว่าถ้าไม่ทำหนังสือชี้แจงส่งมาก่อนก็ไม่ต้องมาคุยกันเรื่องรับมอบรถ ถึงดำเนินการให้ โดยมีรายละเอียดตามเอกสารด้านล่าง
เอกสารที่ทาง MMTH ส่งมาให้นั้นเป็นเอกสารคนล่ะเรื่องกับที่ทางลูกค้าได้ยื่นข้อเสนอ และทาง Call Center ได้รับปากว่าจะดำเนินการให้ โดยลูกค้าได้ขอคำตอบจาก MMTH ไว้จำนวน 6 ข้อด้วยกันคือ
1.รถที่ซื้อใหม่ป้ายแดง และ ใช้งานเป็นปกติมาตลอด 20,000 km โดยไม่มีปัญหา มีปัญหาความร้อนขึ้นหลังเข้ารับการเช็คระยะจากศูนย์บริการ และ เดินทางได้เพียงร้อยกว่า กิโลเมตรได้อย่างไร?
2.เมื่อให้ประกันลากรถกลับไปให้ทำการตรวจสอบ และ ศูนย์บริการพิษณุโลกยืนยันว่ารถปกติทุกอย่าง แล้วทำไมรถผมถึงได้ความร้อนขึ้นระหว่าเดินทางไป อ.แม่สอด จ.ตาก จนเกือบเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเพราะเครื่องยนต์ดับระหว่างทางบนภูเขาได้อย่างไร
3.เมื่อให้ประกันลากรถกลับไปให้ทำการตรวจสอบที่ศูนย์บริการสิทธิผลพระราม3 ศูนย์บริการยืนยันว่ารถปกติทุกอย่าง แล้วทำไมรถผมถึงได้ความร้อนขึ้นระหว่าเดินทางไป อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จนเกือบเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเพราะเครื่องยนต์ดับระหว่างทางบนภูเขาได้อย่างไร
4.เมื่อเจ้าของรถค้นพบสาเหตุด้วยการศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเองจนทางของศูนย์บริการสิทธิผลพระราม3 ทำการแก้ไขปัญหาความร้อนได้รถของผมมีปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วอีกได้อย่างไร
5.เมื่อรถมีปัญหาน้ำมันเครื่องรั่ว ได้นำเข้าทำการแก้ไขที่ศูนย์บริการพิษณุโลก และ ศูนย์บริการพิษณุโลก ตลอดจน Call Center ยืนยันว่ารถปกติทุกอย่างทำไมรถผมถึงเกิดอาการที่มีความรุนแรงมากกว่าเดิม อีกทั้ง มีชิ้นส่วนบางชิ้น เสียหาย และบางชิ้นสูญหายไปตามที่ได้กล่าวมาด้านบน ตามที่ศูนย์บริการสิงห์บุรีตรวจสอบพบ
6.จากปัญหาที่เกิดขึ้นมาทำให้มีความเสี่ยงอันตรายร้ายแรงจากความมักง่ายในการซ่อมบำรุงรถของลูกค้าตามที่ได้กล่าวมาก ถ้าเกิดการสูญเสียชีวิต และ ทรัพย์สินขึ้นใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
จากเอกสารดังกล่าวเจ้าของรถไม่ได้ติดใจอะไรในข้อที่ 1-4 เพราะได้รับการแก้ไขไปเรียบร้อยด้วยความอุตสาหะ ของเจ้าของรถเองในการตามเรื่อง หาข้อมูล และ การประสานงานที่ไม่ประทับใจ ในการบริการหลังการขายขาก MMTH เลยแม้แต่น้อยตามที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ และ ในข้อที่ 5 ตามเอกสาร ที่ทางฝ่ายเทคนิคได้ทำการทดสอบวัดเสียงของเครื่องยนต์โดยการวัดความดังเป็น dB ตามรอบเครื่องยนต์ โดยที่รถจอดอยู่กับที่ ทั้งๆที่ในการประชุมกันทางโทรศัพท์ ระหว่าง Call Center และ ครอบครัวเจ้าของรถ ก็ได้อธิบายปัญหาว่าเสียงที่พบว่าเครื่องยนต์ผิดปกตินั้นเป็นเสียงที่เหมือนโลหะกระทบกัน และ จะดังให้ได้ยินชัดเมื่อรถออกตัวจากจุดหยุดนิ่งด้วยความเร็วต่ำประมาณ 20km/h และ รอบเครื่องยนต์ประมาณที่ 1,500 phr หรือ เมื่อเร่งเครื่องขึ้นพื้นที่ลาดชันจะได้ยินเสียงเข้ามาในห้องโดยสารในทันที แต่คาดว่าคงเป็นเพราะลูกค้าทั้ง 4 คนที่อธิบายปัญหาพูดไม่รู้เรื่อง เช่นเดิม ตามที่ Call Center เคยต่อว่ามาก็เป็นได้?
หลังจากนั้นทาง MMTH ได้นำรถมาส่งมอบ โดยทำการแลกเปลี่ยนรถกันที่ศูนย์บริการสิทธิผลพระราม 3 โดยในวันดังกล่าวก็ปัญหาในการประสานงาน ระหว่างลูกค้ากับ Call Center ตามปกติตามที่ลูกค้าสอบถาม และ เสนอขอความรับผิดชอบจาก MMTH เพิ่มเติม แต่กลับได้รับการปฏิเสธจาก Call Center ทันที โดยไม่การนำไปพิจารณาแต่ประการใดลูกค้าได้ปรึกษากันในครอบครัวโดยพิจารณาว่าปัญหาที่ได้รับมาทั้งหมดมากมายหลายอย่างน่าจะมีสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่ท่านนั้น ไม่ได้เป็นเพราะทาง MMTH มีปัญหาแต่ประการได้ และ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่จะตามมา จามที่ได้เตรียมการที่ได้เตรียมการไว้เช่น การแจ้งความดำเนินคดี เรื่องความประมาท จนทำให้เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต การเรียกร้องค่าเสียหาย การประประมาณ และ ประจารผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อันเริ่มต้นมาจากการประสานงานกับ Call Center ตามที่ได้กล่าวมาแล้วซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผู้ใดเลย จึงได้ยื่นข้อเสนอขอให้ทำการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานให้ ตามที่เคยร้องขอไปหลายครั้งแต่ได้รับการปฏิเสธมาโดยตลอด