ถ้าถอดจากเครื่องที่มีอุบัติเหตุหรือถอดจากรถเทสไดร ใน 0ก็เป็นทางเลือกของ0นะครับหรืออาจจะไปดูซีลเก่าๆที่ทิ้งไว้มาใส่ให้เลยเกิดอาการขาด การขาดตอบไม่ได้ว่าขาดตอนไหน ตอนใส่หรือตอนถอด พิสูจน์ยากครับ กลัวจะเป็นของมือ2 เก่าเก็บ ถ้าเบิกอะไหล่ให้ใหม่ก็จบ ของผมเคยใช้อีกคันเป็นรถเก๋งบริการของเจ้าตลาดอีกยี่ห้อนึง สวิทช์ กระจกไฟฟ้ามันไม่ค่อยดี มันหลวม(รถป้ายแดง) ก็เอาจากtest drive ใน0 เรื่องนี้ผมว่า0 ทำได้ ถ้าจำเป็นจริงๆ หรือไม่ก็ให้ลูกค้ารออะไหล่ หาโรงแรมนอนค้าง1-2วัน
อ่านร่ายยาวมหากาพย์ของป๋าแล้ว
1.น้ำดัน ในระบบหล่อเย็น ไม่รู้ว่าฝาโก่งหรือประเก็นไปแล้วเลยมีอากาศเข้ามาในระบบหล่อเย็นดันที่หม้อน้ำ( น้ำดัน)
2.ซีลน้ำมันเครื่องหรือซีลตรงกรองน้ำมันเครื่อง ไม่รู้ว่าเกลียวรูดหรือป่าวถอดๆใส่หลายรอบ
3.เครื่องดีเซลร้อนจนน้ำดันแล้วซ่อมไม่่รู้จะกลับสู่สภาพเดิมหรือป่าว
4.เรื่องเกียร์ออโต้ตกลงปัญหาเป็นที่ซอพแวร์จนต้องlearnเกียร์ใหม่หรือเครื่องร้อนจนระบภายในเกียร์มีปัญหา คงต้องให้ช่าง0มิตซูที่เราคิดว่าโอเคจัดการ ถ้าซ่อมไม่ได้สงสัย เปลี่ยนยกชุดทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ใครเป็นเจาภาพคงต้องเจรจา ส่วนต่างที่เราจะจ่ายกับส่วนที่เราจะเคลม
ขอระบายความในใจดังนี้ครับ
1.ในเรื่องขออะไหล่อย่างน้อยทางศูนย์ก็ควรจะมีสำรองไว้บ้างมันแค่ยางโอริงกันซึม ไม่ได้ราคาแพงอะไรมากมาย เพราะเครื่อง Block มันก็ประจำการทั้งใน Pajerosport และ triton 2.5 VG
2.ถ้าอะไหล่ไม่มีก็รอเบิกได้ เอารถไปทิ้งไว้ศูนย์เพื่อเครมความร้อนขึ้นเป็นเดือนยังเคยมาแล้วเลย แค่นี้จิ๊บๆ และ อีกเรื่องคือเวลาซื้อรถเราซื้อรถใหม่ป้ายแดงนะครับราคาเป็นล้าน ไม่ได้ซื้อรถมือสอง ที่จะไปซื้ออะไหล่เก่าใช้แล้วเชียงกงมาใส่ให้ก็ได้
3.ไอ้เรื่องยางที่ขาดน่ะผมพอเข้าใจได้ว่าเครื่องยนต์มันทำงานตลอดเวลามันอาจจะขาดกันเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ที่ติดใจก็คือ ผมเพิ่งไปเคลมเรื่องน้ำมันซึมในตำแหน่งนี้มาได้3-4วันเอง และรถก็ไม่ได้ขับเลย และ ที่สำคัญ ไอ้ยางโอริงวงใหญ่น่ะมันขาด แต่ ไอ้วงเล็กมันหายไป.......มันหายไปไหนนะ???
4.ไอ้เรื่องน้ำดันเนี้ยมันเริ่มเป็นหลังจากเอารถไปเช็คระยะ 20,000 km ที่ศูนย์พอขับกลับบ้านมาก็ความร้อนขึ้นจนดับ แต่ศูนย์มันก็แค่เติมน้ำให้แล้วรับรถกลับ หลังจากนั้นก็เจอปัญหาน้ำดันมาตลอด เอาเข้าศูนย์ตั้งหลายครั้งแต่ช่างไม่มีปัญญาหาสาเหตุ
5.เรื่องซีลน้ำมันเครื่องที่ซึมมันก็เริมเป็นหลังจากที่ทำการเคลมเรื่องความร้อนขึ้น ที่เราหาสาเหตุเจอเอง
6.ไอ้เรื่องที่ยางโอริงขาด กับ หาย จนน้ำมันเครื่องไหลท่วมห้องเครื่องนั้นมันก็เริ่มหลังจากที่เอาไปเคลมน้ำมันเครื่องซึม (ผมคงผิดเองที่ไม่ได้บอกช่างให้เรียบร้อยว่าจะให้มันไม่ซึม หรือ ให้มันซึมเพิ่ม)
7.ไอ้เรื่องเกียรคงยังไม่พูดถึงตอนนี้ครับ เพราะอาการดีขึ้นบ้างแล้ว เลยมั้งเป้าแก้ไขปัญหาอื่นไปก่อน
8.ก็จริงอย่างที่ปาว่าล่ะครับเครื่องดีเซลร้อนจนดับเครื่องมันยังจะสมบูรณ์เหมือนเดิมเหรอ? แต่บางคันที่เป็นก็ได้เปลี่ยนเครื่อง บางคันก็ไม่ได้เปลี่ยน มาตรฐานการบริการหลังการขายมันอยู่ตรงจุดไหน?
??
***** ปล.ตอนนี้กำลังมีอารมษ์เนื่องมาจากความเครียดเรื่องรถสุดที่รักขอภัยถ้าใช้คำพูดไม่เหมาะสมครับ