Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:27:01 pm » |
|
ผมก็ไม่ได้เปลี่ยน นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 27, 2013, 08:27:45 pm » |
|
แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 08:00:36 am » |
|
แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง
แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น ขับโหดร้ายขึ้น เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ (ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)
ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม พอถ่ายมาช๊อกครับ เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
timman_1987
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 123
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2013, 01:08:44 pm » |
|
แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง
แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น ขับโหดร้ายขึ้น เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ (ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)
ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม พอถ่ายมาช๊อกครับ เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับตามปกติแล้วโรงงานกำหนดระยะถ่ายน้ำมันเกียร์ ที่ 40,000 km หรือ ไม่เกิน 2 ปีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rockermoo
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 77
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 03:59:51 pm » |
|
3000กว่าล่ะยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 04:30:28 pm » |
|
ใครจะเชื่อศูนย์ หรือ เซลล์ ก็ตามแต่ครับ....... การใช้งานเครื่องยนต์ใหม่ๆ ยังไงก็ควรเปลี่ยนครั้งแรกออกถี่หน่อยเพราะการเสียดสี ของใหม่ๆมันแน่ปึ๊กตามสเปค การสึกหรอสูง ย่อมเศษโลหะปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง ผมเริ่มครั้งแรก 3,000 >>>8,000>>>> เลือกสังเคาระห์ มาใช้ ก็จัดไปที่ทุกๆ หมื่นกิโลเมตร และผมจะให้เปลี่ยนกรองด้วยทุกครั้ง ไม่เสียดายครับ เพื่อความสะอาดและประสิทธิภาพของการหล่อลื่น
น้ำมันเกียร์ ผมเปลี่ยน ที่ 5,000>>>10,000 ตอนนี้ก็ทุก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somple
ชีวิตลูกผู้ชาย...เกิดมาลุย
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18
ชอบแนวดุๆลุยๆ
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:02:06 pm » |
|
ของผมไปศูนย์ จะไปถ่ายพันโล เขาไม่ถ่ายให้ เขาบอกพี่รุ่นใหม่โฉม2013ไม่ต้องถ่ายที่พันโล..พี่มาถ่ายที่หมื่นโลเลยนะครับ...รับประกันไม่มีปัญหา...แต่ถ้าพี่จะถ่ายก็ได้แต่ต้องเสียตังค์เอง นะครับเพ่...."อ้าว++!!!ไม่ถ่ายก้อไม่ถ่าย รอหมื่นโลแล้วค่อยถ่ายแล้วกัน...ดูซิว่าจะเจ๋งอย่างที่อวดอ้างมั๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timman_1987
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 123
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 11:02:41 am » |
|
ของผมไปศูนย์ จะไปถ่ายพันโล เขาไม่ถ่ายให้ เขาบอกพี่รุ่นใหม่โฉม2013ไม่ต้องถ่ายที่พันโล..พี่มาถ่ายที่หมื่นโลเลยนะครับ...รับประกันไม่มีปัญหา...แต่ถ้าพี่จะถ่ายก็ได้แต่ต้องเสียตังค์เอง นะครับเพ่...."อ้าว++!!!ไม่ถ่ายก้อไม่ถ่าย รอหมื่นโลแล้วค่อยถ่ายแล้วกัน...ดูซิว่าจะเจ๋งอย่างที่อวดอ้างมั๊ย อย่าลืมไปขอดูก้นถาดน้ำมันเครื่องตอนถ่ายออกมาหมดแล้วนะครับว่ามีเศษอะไร ให้้ห็นรึเปล่า ถ้าไม่มีเลยของเค้าคงเจ๋งจริง แต่ถ้ามี หุหุ ยาวป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
acha007
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 11:02:14 pm » |
|
เปลี่ยนไปก็ดีครับ สบายใจ 1,660 บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tobehapp
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 79
888
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 11:21:10 pm » |
|
จะถ่ายหรือไม่ถ่ายก็ควรเข้าศูนย์ ช่วง 1,000 โลแรก หรือ 1 เดือนแรก แล้วแต่อะไรจะถึงก่อนครับ
หากไม่เข้า สังเกตุดูจากใบที่ฉีก หากฉีกข้าม ก็แสดงว่ารถหมดประกันไปตั้งแต่เดือนแรกแล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2013, 11:23:57 pm โดย tobehapp »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
samransb
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 05:11:29 pm » |
|
ของผม 1000 แรก ศูนย์ฯเรียกเช็คระยะ ให้เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้ายเลยครับ(ค่าแรงฟรี จ่ายน้ำมัน ไส้กรอง) สบายใจดีครับ ขอดูน้ำมันเก่าก้อไม่ดำนะครับ แต่มีฝงโลหะ ละเอียดปนเยอะ โดยเฉพาะเฟืองท้าย อย่าลืมว่ารถใหม่ที่ออกจากโรงงานยังไม่รันอินให้เราหรอกครับ รีบขาย จะทดสอบวิ่งในลานหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะรถไม่พอส่งมอบ รีบขายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kit081
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 10:04:09 am » |
|
คนไทยชอบเชื่อข่าวลือเขาว่า แต่ไม่เชื่อผู้ผลิต ค่ายยุโรปเขาไปที่หมื่นห้าสองหมื่นโลแล้ว เราจ่ายค่ารถค่าน้ำมันแพงกว่าเก่าเยอะย่อมได้คุณภาพที่ดีมาด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
auto30 (เอก)
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 92
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 02:04:34 pm » |
|
ของผมก็เปลื่ยนทื่1000ครับ มีคูปองให้ถ่ายฟรีครับ ผมไม่สนใจใครทั้งนั้นครับ เชื่อตัวเองสบายใจด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 2090 สุราไม่ได้สร้างวีรบุรุษ แต่วีรบุรุษก็ขาดสุราไม่ได้
|
|
|
timman_1987
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 123
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 11:29:16 am » |
|
คนไทยชอบเชื่อข่าวลือเขาว่า แต่ไม่เชื่อผู้ผลิต ค่ายยุโรปเขาไปที่หมื่นห้าสองหมื่นโลแล้ว เราจ่ายค่ารถค่าน้ำมันแพงกว่าเก่าเยอะย่อมได้คุณภาพที่ดีมาด้วย
บางทีผู้ผลิต โดยเฉพาะผู้ผลิตฝั่งญี่ปุ่น เค้าต้องการลดต้นทุนในการผลิต ในการดำเนินงาน เค้าเลยตัดค่าใช้จ่ายที่เห็นว่าไม่มีความจำเป็น หรือ มีความจำเป็นน้อย ออกไป เพื่อให้ได้ผลกำไรมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางครั้งก็ส่งผลกระทบต่อรถที่ลูกค้าซื้อไปแต่ไม่มากเช่นกรณีที่ตัดการถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 1,000 km ออกไป ซึ่งถ้าการผลิตเป็นไปตามมาตรฐานที่จะไม่มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในเครื่องยนต์เลยก็ดีไป แต่ถ้ามันเกิดมีขึ้นมาล่ะ (ซึ่งที่ทำการดูน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาของรถคนรู้จักที่ 1,000 km มันมักจะมีโลหะเล็กปะปนออกมาด้วย) กว่าจะถึงระยะถ่ายที่ 10,000 km เครื่องก็สึกหรอไปเยอะแล้วครับ ส่วนประเด็นที่ทำไม ไม่ึควรเชื่อ ผู้ผลิตไปซะทุกเรื่องก็เพราะ ผู้ผลิตในบ้านเรามันจะไม่พูดความจริง ที่จะทำให้ตัวเองเสียชื่อเสียง ยกตัวอย่างค่ายรถยนต์ยักใหญ่ที่มีการ Re-Call รถยนต์รุ่นที่มีปัญหา คือ ทั่วโลก เป็นรุ่นที่มีจำหน่่ายในประเทศไทยด้วย แต่ในประเทศเรากับไม่มีการ Re-Call หรือ เรียกไปทำการตรวจสอบเลยแต่อย่างใด ทั้งๆที่ รถยนต์ก็รุ่นเดียวกัน ชิ้นส่วนก็เหมือนกัน แถม ชิ้นส่วนหลายๆอย่าง ไม่ว่าเป็น รถที่ขายในประเทศ หรือ ส่งออกไปจำหน่่ายต่างประเทศ มันก็มาจากผู้ผลิตรายเดียวกัน ...... มันจะไม่มีความผิดพลาดเลยเชียวรึ ..... หรือ ว่ามีแต่ไม่บอก....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somphorn2193
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 12:21:07 pm » |
|
แล้วน้ำมันเกียร์ล่ะครับ
น้ำมันเกียร์หากเป็นรถธรรมดา ไม่ได้ใช้งานโหดร้ายมากนัก ผมว่าเปลี่ยนตามระยะก็เพียงพอครับ ผมจำไม่ได้ว่ากี่กิโลเมตรครั้ง
แต่พอตอนหลังรถผมเริ่มมีการเพิ่มความแรงขึ้น ขับโหดร้ายขึ้น เลยมาเปลี่ยนทุก 20000 กิโลเมตรหรือปีละครั้งแทนครับ (ค่าเปลี่ยน ประมาณพันบาท)
ส่วนเฟืองท้าย ผมเปลี่ยนครั้งแรกตอน 20000 กิโล เพราะอยากรู้ว่าถ้าเปลี่ยนเสียงหอนจะหายใหม ขอแชร์ด้วย ผมใช้ ปา 2.4 เมื่อวานไปเปลี่ยน น้ำมัน gear / เฟืองท้ายมา ที่ ระยะ 20000 กม. กว่า ๆ เปลี่ยนที่ศูนย์ ที่แปลกใจคือ เฟืองท้ายเขาใช้น้ำมัน limited slip ลิตรละ 205 บ. 3 ลิตร ส่วน เกียร์ใช้น้ำมันเกียร์ตาม std ศูนย์ ลิตรละ 175 บ. 3 ลิตร ท่านใดที่เคยเปลี่ยนกับศูนย์แล้วเขาใช้น้ำมันเหืองท้าย limited slip บ้าง ดูในใบเสร็จครับ พอถ่ายมาช๊อกครับ เศษเหล็กเล็กๆเหนอะเป็นโคลนเลย จนตอนนี้ จะห้าหมื่นกิโลแล้ว ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน สำหรับผมเฟืองท้ายคงตามระยะมิตซูเอาครับ หรือจนกว่ามีอะไรบางอย่างดลใจให้เปลี่ยน เช่นเสียงที่ดังขึ้นหรืออะไรผิดปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|