เป็นผมขอทางเลือกที่สะดวกสบายที่สุดในการขับขี่ครับ ปล่อยให้สมองเกียร์มันทำงานของมันไป ผมว่ามันคนละความรู้สึกกับเกียร์ manual นะเพราะเวลาเครื่องไม่มีแรง เราเหยียบครัช มือจับเกียร์ มันเป็นส่วนประกอบในการเตือนให้เราเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสม ซึ่งเป็นเหมือนทักษะร่วมหลายองค์ประกอบ ทำให้การขับขี่ของเราราบรื่น แต่หากใช้ paddle shift ในทางยาว ผมว่ามันจะห่วงหน้า พะวงเกียร์มากว่าหรือเปล่าครับ (เป็นหนึงความเห็นจากที่ลองใช้ paddle ในทางปกตินะครับ ท่านที่คิดต่างอย่าว่ากันน้า... หลายคนคงบอกว่า F1 เค้าก็ใช้ อันนี้ต้องขั้นเทพแล้วหล่ะ เชนเกียร์กันตลอดเวลา
)
ที่ผ่านมา paddle shift ช่วยได้เวลาลงเขาหรือทางชัน แทบไม่ต้องเลียเบรคกันเลย ใช้ให้ชินจะได้ประโยชน์จาก engine break เวลาขับลงที่จอดรถอาคาร fortune town ผมยังใช้เลยครับ
ขับทางยาวรถไม่แออัดบน Super high way, motor way หรือ ดอนเมือง toll way ก็ใช้ cruise control ไม่ต้องกลัวโดนจับความเร็ว ขับสบาย กินลมไป 120 km/h (ไมล์เราเกินอยู่แล้ว จริง ๆ คือประมาณ 115)