วันนี้ 0930-1300 ได้พบกับผู้บริหารมิตซูประเทศไทยและผู้แทน MMTH ผู้แทน 0บริการ ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตอนแรกผมได้ คุยนอกรอบกับผู้แทน MMTH( เพราะไปก่อนเวล่า นั่งรอด้านหน้าห้องประชุมใกล้ๆกัน) ถึงเรื่องปัญหาต่างๆที่ป๋าๆพูดถึงกัน ประเด็นหลักคือพวงมาลัย โช์ค การบริการและการเคลม การรับเรื่องของทางคอลเซ็นเตอร์ จากนั้นผมเข้าห้องไปก่อนใช้เวลาประมาณ2ชั่วโมงในการประชุมรอบแรก รอบถัดมาตัวแทนมิตซูเข้าไปอีกประมาณ1.30ชั่วโมง จากนั้นพอตอน1300(ยังไม่ได้ทานข้าวกลางวันกันทั้งกรรมการและผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง หิวตาลายเลย) ได้ข้อสรุปว่าประเด็นที่ผมพูดถึงในคำร้อง มิตซูตอบรับเกือบทั้งหมด เหลืออยู่ในขั้นตรวจสอบและดำเนินการแก้่ไข
1.ประเด็นตัวรถ มิตซูและ0บริการจะตรวจสอบและแก้ไขให้( ซึ่งประเด็นนี้ทาง 0บริการตอบรับไปเมื่อ20ก.พ.56ตอน1630 เลยกลายเป็นหนังภาคสองที่คุยกันแบบ ผู้ร้องกับ0บริการโอเค แต่มิตซูประเทศไทยมีข้อมูลไม่ครบถ้วน พออัพเดตข้อมูลกันแล้วประเด็นนี้ก็จบไป)
2. ประเด็นเรื่องระบบไฟ ฟิวส์ ทาง0บริการแก้ไขแล้วเมื่อ 20กพ.56 ส่วนเรื่องพาท อะไหล่ ทางมิตซูก็รับที่จะไปตรวจสอบด้านQC ก็เลยจบไปอีกประเด็น
3.ประเด็นเรื่องของแถมและการรับประกัน ทาง 0บริการกับผมได้ข้อสรุปว่าจะติดหรือจะเป็นเงินส่วนลดแล้วแต่ทางลูกค้า หากจะยึดตามใบจองซึ่งจะดำเนินการโดย0บริการที่ผมไปออกรถ มิตซูประเทศไทยก็ไม่ขัดข้อง ยังรับประกันตามเงื่อนไขปกติ ประเด็นนี้ก็จบไป
4.ประเด็นเรื่องพวงมาลัยที่ป๋าๆเคลมกัน ทางตัวแทนผู้บริหารมิตซูประเทศไทย รับทราบ จากการที่เพื่อนสมาชิกในคลับเราได้แจ้งเข้ามาทั้งบางส่วนมีใบงานที่ผมและลงในกระทู้พวงมาลัยมีปัญหาและมีการเคลม ประมาณ37ท่าน ทางผู้แทนขอให้ป๋าๆได้ติดต่อประสานงานผ่านทางคอลเซ็นเตอร์และนำรถเข้าตรวจสอบทีี่0บริการมิตซูใกล้บ้าน หากไม่ได้รับความสะดวกจะยินดีประสานงานและดูแลเพื่อนๆป๋าทั้ง30กว่าท่านเป็นกรณีพิเศษ ผมปูทางไว้ให้แล้ว ที่เหลือป๋าๆต้องออกแรงนำรถเข้า0ตรวจสอบและดำเนินการเคลม หากไม่ได้รับความสะดวกหรือใช้เวลานานเกินควร ส่งข้อมูลรายละเอียดพร้อมเบอร์ติดต่อมา ผมจะช่วยประสานงานให้อีกแรง จริงๆเรื่องนี้ ผมยังหวั่นๆว่าจะมีภาคต่อและต้องรบกวนป๋าๆมาออกแรงอีกรอบที่ สคบ แบบ2 พันคันเข้าแถวหน้า0 ราชการแจ้งวัฒนะหรือที่มิตซูประเทศไทยรังสิต (แบบจอดต่อกันระยะทางต่อกันประมาณ10กิโลเมตร) แต่สุดท้ายหลังจากมิตซูออกมาจากห้องบอกโอเค รับเรื่องสมาชิกในปาเจโร่ไทยแลนด์กรณีพวงมาลัยที่มีปัญหา ไว้ดูแลด้วย ประเด็นนี้อยู่ที่ป๋าจะส่งข้อมูลผ่านผมหรือจะส่งเรื่องโดยตรงผ่านคอลเซ็นเตอร์มิตซูประเทศไทยก็สุดแต่ท่านจะสะดวก
5.เรื่องปัญหาน้ำหยด น้ำเข้าซุ้มล้อ พวงมาลัยฝืดตามกระทู้ที่ป๋าๆแนะนำเข้ามา ทางผู้แทนมิตซูประเทศไทยรับที่จะให้ฝ่ายเทคนิคเข้ามาดูแลและหาทางแก้ไขต่อไป ส่วนเรื่องโชคที่ป๋าๆเคลมกันก็เช่นเดียวกันทางผู้แทนรับที่จะไปตรวจสอบแก้ไข 6. ส่วนป๋าๆที่ต้องการส่งข้อมูลมาให้ยังเมลส่งมาได้อยู่ หรือจะส่งผ่านมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
www.consumerthai.org ซึ่งอยู่ที่ ราชวิถีซอย7 แถวๆอนุสาวรีชัยสมรภูมิไว้เป็นข้อมูลก็ได้ แต่ควรเริ่มที่0บริการและคอลเซ็นเตอร์ก่อนถ้าไม่จบค่อยไปช่องทางเพิ่มเติม
แล้วในส่วน
คูปองน้ำมันที่มีมูลค่า แค่ 3,000 บาท เห็นว่าได้มาด้วยนิครับ ในขณะที่ผมคนรับเรื่องมาประกาศช่วยรับเรื่องเองยังไม่ได้เลยครับ แต่ผมคงไม่สามารถรับได้หรอกนะครับเพราะทุกเคสที่ทำมันผิดเงื่อนไขตั้งแต่แรก
ตามความจริงต้องทำเรื่องคูปองน้ำมันก่อนที่จะจองรถ และจะต้องรู้จักพนักงานภายในจริงๆ แล้วที่สำคัญอนาคตการทำงานพนักงานที่ดูแลเรื่องคูปองน้ำมันตอนนี้โดนให้ออก ขนาดผมเองเดินทางไปขอพี่ถึงนครปฐมว่าถ้าพี่ฟ้องให้ฟ้องเรื่องอื่น อย่าเอาคูปองน้ำมันเข้าไปด้วยเพราะเงินแค่ 3,000 มันจะทำให้พนักงานระดับซีเนียคนนึงต้องโดนให้ออก แค่อยากถามเรื่องมนุษยธรรมนิดนึงนะครับว่ามันเหมาะสมหรือเห็นควรมั้ยเรื่องอนาคตการทำงานของคนๆนึงแลกกับเงิน 3,000 แล้วที่พี่รับปากว่าจะหางานใหม่ให้เค้านะครับ ระดับพนักงานซีเนียของโตโยต้านะครับ ผมอยากขอดูสิ่งที่พี่พูดไว้นะครับ
ปล.ผมเองก็ใช้รถปาเจโร่สอร์ตเหมือนกัน V6 ด้วย รับรถใมาเมื่อ ปลายธ.ค. 55
เรื่องคูปองน้ำมันทั้ง16รายทางมิตซูยังไม่ได้ตอบรับนะครับ บอกใช้เวลา15วันนำกลับไปเข้าที่ประชุม(ยังไม่ได้ข้อสรุป และผมก็ไม่ได้คิดเป็นประเด็นสำคัญว่ามิตซูประเทศไทยจะให้หรือไม่ให้ และคุณทราบเรื่องว่าผมได้คูปองน้ำมันได้อย่างไร
ข้อความข้างบนตามข้อ3 ก็ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เพราะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่คุณรู้เดาเหตุการณ์ไปก่อนแล้ว) และคุณคิดว่าการที่ผมขับรถไป 0 ราชการ สคบ.4 รอบ รอบละ150กม(ระยะทางรวมเกือบ600กม.) น้ำมัน95 กิโลเมตรละ6บาท(รถวิ่งในเมือง6-7กม/ลิตร)มันเกินค่าใช้จ่ายที่คุณพูดถึงแล้ว ส่วนที่เหลือทั้ง15ราย (คุณมีชื่ออยู่ในลำดับที่4 )ก็แจ้งว่าทางพนักงานท่านนั้นเขาถอนเรื่อง (
ทั้งที่หลายคนได้ส่งเรื่องและรับรถจดทะเบียนไปแล้ว )ซึ่งบางคนถูกเรียกเงินคืน และคุณก็ลบข้อความในกระทู้หมดแล้ว
ผมจบมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเดียวกับเดียวกับทางพนักงานท่านนั้น( ตามที่คุณบอกว่าผมไม่รู้จักกับพนักงานท่านนั้นข้อเท็จจริงผมจบสัตวแพทยศาสตรบัณฑิต พนักงานท่านนั้นจบ ป.โท เกียรตินิยม คณะวิศวกรรมศาสตร์ แล้วจะรู้จักกันจริงๆแบบไหน) และทางพนักงานท่านนั้นไม่ได้แจ้งผมว่าถูกให้ออกเมื่อไรเพราะเหตุใดอย่างไร(ซึ่งเป็นเรื่องระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง) หรือว่าได้ชดเชยกรณีว่างงานจากกรมแรงงานหรือไม่ หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ไปฟ้องร้องศาลคุ้มครองแรงงานกรณี เหตุเลิกจ้างไม่เป็นธรรมได้นี่ครับ
ทางคุณไม่ได้ให้ความร่วมมือหรือให้ข้อมูลผมในการร้องเรียนเลยนะครับ และลบข้อความที่เป็นข้อมูลทั้งหมด แต่คุณลบข้อความที่อ้างอิงในกระทู้และไม่ได้ให้ความร่วมมือกับผมเลยในการให้ข้อมูล
ส่วนเรื่้องการรับรถผมรับรถ 2 ก.พ.56 ( ทำเรื่องเดือน ธ.ค.55 ) ในกลุ่ม16รายมีบางท่านได้แล้วถูกเรียกเงินคืน บางท่านคืนเงิน ส่วนผมยังไม่ได้รับอะไรจากทางMMTH ในกรณีที่คุณพูดถึง(ข้อมูลวันที่ 25พ.ค.56) งานตามความรับผิดชอบคุณก็ตัดวงจรการติดต่อและลบข้อความที่เป็นหลักฐาน เหมือนต้องการช่วย MMTH ปกปิดข้อมูล
คุณทำเพื่ออะไร กระทู้ที่คุณยกเลิกและลบข้อมูลทิ้ง ผมได้เซพไว้แบบออฟไลน์ เก็บไว้ในลิ้งค์ฝากไฟล์ ลองนึกดูเผื่อจะจำได้ว่า
จองแล้วส่งข้อมูลหรือส่งข้อมูล ก่อนจอง ถ้ายังไม่ได้จองแล้วจะเอาข้อมูลอะไรส่งให้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12579.15 คุณลบข้อความวันที่ 15/2/2013 หลังจากที่ผมรับรถไปแล้วและถอนเรื่องคูปองน้ำมัน ก่อนที่จะมาหาผมพร้อมกับพนักงานท่านนั้นที่นครปฐม ข้อมูลที่ผมเซพไว้ตาม คห.ที่35 และ36 ผมเข้าใจว่าคุณเป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกับผม และต้องการช่วยพนักงานของ MMTH ENGINE จึงไม่มีประเด็นใดต้องพูดถึงอีก
เพราะการเจรจาเป็นเรื่องของคู่กรณี 2 ฝ่ายที่จะตกลงกันโดยมี หน่วยงานของรัฐเป็นคนกลาง ท่านไม่ได้ร้องเรียนก็เป็นเรื่องของท่าน สิทธิตามที่ท่านพึงมีพึงได้ก็ไม่ได้เช่นกัน ร้องเรียนหนึ่งครั้งดีกว่าบ่นพันครั้ง กระทู้นี้ เมื่อ3ก.ค. ปี2549 สคบ. สมัยยังอยู่แถวๆ ทำเนียบรัฐบาล ถนนราชดำเนิน
http://topicstock.pantip.com/mbk/topicstock/2006/07/T4501200/T4501200.html