Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จอดยาวรอบนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ  (อ่าน 3147 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 11:13:31 am »

จากเมื่อช่วงสงกรานต์จอดยาวประมาณ 5-6 วันเพราะไปเที่ยวฮ่องกง กลับมาแค่สตาร์ทเกือบไม่ติด หลังจากนั้นมีธุระต้องไปมาเลย์-สิงคโปร์ ตามด้วยเกาะช้างอีก เบ็ดเสร็จคราวนี้ร่วมๆ 10 กว่าวันเห็นจะได้ เมื่อกี้นี้ก่อนสตาร์ท monstergauge อ่านแรงดันในแบตเหลืออยู่แค่ 11.3 V ปิดกุญแจสตาร์ทดู ไดฯหมุนยาวๆอืดๆอยู่ 3-4 รอบแล้วก็เริ่มช้าลงจนเกือบไม่หมุน อ่าน monstergauge ดูแรงดันตกฮวบเหลือแค่ 7-8 V จบข่าวต้องพ่วงสตาร์ทอย่างเดียวแล้ว แต่ว่ายังมีอีกหนึ่งตัวช่วยคือเครื่องชาร์จแบบครอบจักรวาลที่ซื้อมาสมัยเล่น RC เจ้านี่ตอนซื้อแพงเอาเรื่องตอนเลิกเล่นเลยไม่ได้โล๊ะขายทิ้งไป เพราะว่ามันยังใช้ประโยชน์ในการชาร์จแบตได้เกือบทุกประเภท ทุกขนาด ทุกแรงดัน เลยจัดการเอาไปปั๊มหัวใจน้องปาเป็นที่เรียบร้อย ผ่านไปประมาณ 10 นาทีถ้าจะให้เต็มคงอีกนาน เลยลองสตาร์ทดูก็ ok ติดเครื่องได้แล้ว แต่ไหนๆก็ออกไปไหนไม่ได้เพราะฝนตก ก็เลยชาร์จมันต่อไปเลย อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าจะเอาให้เต็มจนเครื่องตัดจะใช้เวลาเท่าไหร่ แต่คาดว่าคงได้ถอดเครื่องออกก่อนเต็มแน่ เพราะเครื่องมันอัดไฟได้สูงสุดแค่ 5 แอมป์/ชม. แบตน้อปา 80 แอมป์
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 11:35:29 am »

เช็คมาถ้าต่ำกว่า12V โอกาสสตาร์ทติดนี่น้อยมากเลยป๋า
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 11:54:13 am »

ผมเจอเมื่อวานเหมือนกันครับ
จอดยาวไปหน่อย...
รถสองปี ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร
บิด on มา smartgauge อ่านได้ 10.4 เรียบร้อยครับ  Cheesy Cheesy Cheesy

ได้ใช้ของเล่นใหม่เลย
ซื้อเพราะก่อนนี้เริ่มมีอาการวืดเล็กน้อย
แตก็รอดเพราะตอนนั้นยัง 11.x
แต่เมื่อวาน 10.4 วืด..เงียบ
เลยได้ใช้ CTEK เลยครับ
ปล.เมื่อวานผมคีบใว้ตั้งแต่ 9 โมง - 1 ทุ่ม มันก็ยังไม่ถึงสเตป 7 เลยเอาออกก่อน
กะว่าว่างๆจะลองคีบใหม่ครับ...

บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 01:43:49 pm »

เครื่องชาร์จผมสู้แรงดันของแบต 80A ไม่ไหว เพราะดูแล้วเครื่องมันเหมาะกับแบตฯของพวก RC มากกว่า ถ้าแบตน้ำของพวกมอเตอร์ไซค์หรือรถเก๋งก็ยังพอไหว เพราะหลังจากตั้งค่าไว้ที่ 5A มันก็ชาร์จเข้าไปได้แค่ประมาณ 4A กว่าๆแล้วก็ตัด แต่ก็เพียงพอต่อการสตาร์ตรถแล้ว ที่เหลือก็คงต้องเอาไปวิ่งให้ไดชาร์จทำงาน
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 02:17:54 pm »

จอดทิ้งไว้หลายๆวันต้องถอดพวก gauge ต่างๆออกครับ
ผมเคยจอดไว้เป็นเดือน ไม่มีปัญหา
ถ้าเสียบ smartgauge ทิ้งไว้นี่แค่ 7 วันก็เกือบไม่ติดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 02:50:22 pm »

จอดทิ้งไว้หลายๆวันต้องถอดพวก gauge ต่างๆออกครับ
ผมเคยจอดไว้เป็นเดือน ไม่มีปัญหา
ถ้าเสียบ smartgauge ทิ้งไว้นี่แค่ 7 วันก็เกือบไม่ติดแล้วครับ


เป็นคำแนะนำที่ดีมากครับ สงสัยอยู่เหมือนกันว่าแบตฯลูกเบ้อเร่อ 80A จอดแค่ 7-10 วัน ถึงขนาดไฟหมดเลยเหรอ คราวหน้าต้องลองถอดดูแล้ว
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 03:22:34 pm »

แบตแถมมากับรถน่าจะไม่ค่อยดีมั๊งครับ  ผมใช้มาปีครึ่ง  จอดนานเกิน 1 อาทิตย์ ก็สตาร์ทยาวเหมือนกัน กว่าจะติด

กะว่าครบ 2 ปี จะเปลี่ยนแบตเอาเกรดดีๆหน่อย
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
noung111
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 552


3.2 GT 4WD


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 04:35:06 pm »

ขออนุญาติแชร์บ้าง
ขอผม เดือน ก.พ. ปี 2010 แบตยังใช้ตัวเดิมอยู่ คงไม่มีอุปกรณ์พ่วงมาคอยดึงไฟมากเหมือนคนอื่น
อีกสาเหตุของแบตเสื่อมเร็วคือ แบตชาร์จไม่เต็มที่ เช่น ถึงแม้จะใช้รถทุกวัน แต่วิ่งทางสั้นๆประมาณนี้ ครับ
บันทึกการเข้า
TEETAI
Jr. Member
**

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 05:14:45 pm »

ใช้มาเกือบ 3 ปี 80,000 กว่ากิโล  เมื่อวานพึงซื้อมาเปลี่ยนจาก 95 แอม เปลี่ยน เพิ่มเป็น 105 แอม

ได้เวลาแล้วเลยเปลี่ยน ซื้อจากร้านขายอะไหล่ ราคา 2,695 คืนลูกเก่าได้ 300 ครับ เหลือ  2,395 ไม่รู้ว่าถูกฟันราคาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 06:42:38 pm »

ใช้มาเกือบ 3 ปี 80,000 กว่ากิโล  เมื่อวานพึงซื้อมาเปลี่ยนจาก 95 แอม เปลี่ยน เพิ่มเป็น 105 แอม

ได้เวลาแล้วเลยเปลี่ยน ซื้อจากร้านขายอะไหล่ ราคา 2,695 คืนลูกเก่าได้ 300 ครับ เหลือ  2,395 ไม่รู้ว่าถูกฟันราคาหรือเปล่า

ราคามาตรฐานครับ  แอมป์ 105  ราคาสองพันหน่อยๆ ถือว่าไม่แพง

แต่โดนกดราคาแบตฯเก่าครับ  ถ้าเอาแบตฯเก่า ไปขายเองตามร้านรับซื้อของเก่า ได้ 500 ครับ เพิ่งไปขายมา  (คิดราคาตามน้ำหนักตะกั่ว หรือแผ่นธาตุ ยิ่งลูกใหญ่ ยิ่งได้ราคา)   แต่ถ้าไม่มีเวลาไปขายเอง  ก็แลกกับร้านเค้าไปแหละครับ  อาศัยความสะดวก
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 03:57:22 pm »

ใช้ 3 สามปีครึ่ง และ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยแบต ยัง ok อยู่เลย แสนกว่าโลและ...ว่าจะเปลี่ยนแต่มันยังไม่พังซะที่จอดไว้ 3-4 วันก็ยังปกติอยู่เลย
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง