Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามวิธีการแก้ไขเมื่อรถติดหล่ม  (อ่าน 10107 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 01:02:59 pm »

รถปาเจโร4wd มีโอกาศติดหล่มได้ใช่ไหมครับ ถ้าล้อหน้าซ้ายลื่นพร้อมล้อหลังซ้าย
แล้วจะแก้ไขเฉพาะหน้าอย่างไร.  ต้องบอกว่ารถสแตนดาร์ตนะครับ
เพื่อเที่ยวหน้าฝนคันเดียว แต่คงไม่ลุยหนักๆหรอกครับ. รบกวนขอคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 01:20:29 pm »

ขออนุญาติ

ถึงจะเป็น 4 WD ก็ติดได้คับ
ถ้าเดินหน้าไม่ได้ อาจจะต้องถอยหลังดู
ลองหมุนล้อไปมา
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 02:06:39 pm »

โอกาส ที่จะเกิดแบบนี้....ยากครับ  ถ้าเป็นแบบที่ว่า ล้อด้านที่สัมผัสกับพื้นจะต้องจมโคลนจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้
เท่าที่ใช้มาสแตนดาร์ดนะ ไปคันเดียวก็บ่อย กำลังของเครื่องยนต์บวกขับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของมิตซู ขยับไปใช้ 4LL กับ center lock ทำงานเห็นมีแต่พรวดขึ้นมาทันที
หรือให้ใช้เทคนิคการขับครับ คือค่อยๆ กดคันเร่งเบาๆ ส่วนพวงมาลัยก็พยามหักเลี้ยวล้อ ซ้าย-ขวา สลับไปมาเรื่อยๆ ก็ขึ้นได้........
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 09:17:18 am »

โอกาส ที่จะเกิดแบบนี้....ยากครับ  ถ้าเป็นแบบที่ว่า ล้อด้านที่สัมผัสกับพื้นจะต้องจมโคลนจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้
เท่าที่ใช้มาสแตนดาร์ดนะ ไปคันเดียวก็บ่อย กำลังของเครื่องยนต์บวกขับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของมิตซู ขยับไปใช้ 4LL กับ center lock ทำงานเห็นมีแต่พรวดขึ้นมาทันที
หรือให้ใช้เทคนิคการขับครับ คือค่อยๆ กดคันเร่งเบาๆ ส่วนพวงมาลัยก็พยามหักเลี้ยวล้อ ซ้าย-ขวา สลับไปมาเรื่อยๆ ก็ขึ้นได้........


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งสองท่าน.  แสดงว่าถ้าไม่ลุยหนักมาก เช่นขับ4HL แล้วติด เปลี่ยนเป็น 4LL ก็น่าจะหลุดใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 05:59:48 pm »

เท่าที่รู้มา ต่อให้เป็น 4WD แต่ไม่มี LSD หรือ diff lock ก็สามารถติดหลุ่มได้ง่ายๆเหมือน 2WD
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 06:25:10 pm »

โอกาส ที่จะเกิดแบบนี้....ยากครับ  ถ้าเป็นแบบที่ว่า ล้อด้านที่สัมผัสกับพื้นจะต้องจมโคลนจนไม่สามารถขับเคลื่อนได้
เท่าที่ใช้มาสแตนดาร์ดนะ ไปคันเดียวก็บ่อย กำลังของเครื่องยนต์บวกขับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของมิตซู ขยับไปใช้ 4LL กับ center lock ทำงานเห็นมีแต่พรวดขึ้นมาทันที
หรือให้ใช้เทคนิคการขับครับ คือค่อยๆ กดคันเร่งเบาๆ ส่วนพวงมาลัยก็พยามหักเลี้ยวล้อ ซ้าย-ขวา สลับไปมาเรื่อยๆ ก็ขึ้นได้........


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งสองท่าน.  แสดงว่าถ้าไม่ลุยหนักมาก เช่นขับ4HL แล้วติด เปลี่ยนเป็น 4LL ก็น่าจะหลุดใช่ไหมครับ

ใช่ครับ ถ้าล้อไม่จมโคลนจนมิด ไม่ต้องกลัว ถ้าล้อยังติดพื้นแข็งๆ หรือลื่นๆ ขึ้นได้แน่นอน 
แต่ต้องระวังพื้นทรายตามชายฝั่งทะเล โดนมาหลายรายแล้ว เพราะอยากโชว์ตะกุยๆ จมมิด 4 ล้อต้องวินซ์หรือใช้รถไถลากสถานเดียว 
บันทึกการเข้า
สิทธ์ท่าจีน
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 08:13:18 pm »

ก็ใช้วิ้นซิครับไม่เรียกถูกรึเปล่า
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 10:35:09 pm »

เคยลองดี   จมทราย ชายหาดมาแล้วครับ  กระแดะลงหาด.....

ถ้าไม่จมขนาดมิดซุ้มล้อ   ใส่ 4LL  แล้วค่อยๆเดินคันเร่ง    ถ้าไม่หลุด  ค่อยๆ หมุนพวงมาลัย ซ้ายสุด-ขวาสุด  ช้าๆ   รถจะค่อยๆ เคลื่อนขึ้นมาได้  อย่าเหยียบจนล้อปั่นจนโคลนกระจายเด็ดขาด  เพราะจะยิ่งขุดหลุมฝังตัวเองให้ลึกขึ้น (มือใหม่ ชอบเหยียบให้กระจุยกระจาย)

แต่ถ้าจมขนาดมิดซุ้มล้อ  วินซ์สถานเดียวครับ

ผมเองก็จะเก็บเงินซื้อ Auto diff lock อยู่  แต่ยังเก็บเงินไม่อยู่ และคิดว่าคงยังไม่จำเป็นเร่งด่วน เลยรอไปก่อน
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 08:14:04 am »

เท่าที่รู้มา ต่อให้เป็น 4WD แต่ไม่มี LSD หรือ diff lock ก็สามารถติดหลุ่มได้ง่ายๆเหมือน 2WD
เรืองระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ต่อให้มีอุปกรณ์ครบทุกอย่าง ไม่ว่า LSD,Air lock,Diff lock,winch ถ้าขาดความรู้ความเข้าใจ ประสบการณ์ในการใช้งาน มันก็ใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพของมัน
เราควรรู้ limit ของรถยนต์เราว่ามันสามรถทำได้ขนาดไหน     "รู้"   ไม่สู้   " ลองใช้งาน "  ครับผม
บันทึกการเข้า
sanois
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 11:09:43 am »

ได้ลองแล้วครับ ล้อติดหล่ม ด้านหลังซ้าย วันลอยกระทง เมื่อคืนหมาดๆ ตื่นเช้ามาเลยมาลองหาข้อมูลดู ว่าทำยังงัย เจอข้อมูลที่ป๋าๆให้ไว้ สำคัญมากทีเดียว บางทีสถานะการณ์ ก็ไม่ได้เกิดง่ายๆ หรือ บ่อยๆ แต่พอเจอกับตัวถึงรู้เลยครับ ถ้าได้ลองหาข้อมูลก่อนหน้านี่ บางทีก็อาจจะสามารถแก้ไขสถานะการณ์เฉพาะหน้าก็ได้ครับ ล้อก็ไม่ได้จมมากมายอะไร แต่เผอิญว่าที่จอดรถเป็นข้างทาง เป็นเนินดิน พอเข้าไปจอดเสร็จ ขากลับ ถอยหลัง ปรากฎว่า ล้อด้านหลังซ้ายติด จะเดินหน้าก็ติดไปไหนไม่ได้เลย แล้วก็พยายามเร่งเครื่อง เพื่อจะถอยให้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า ขุดหลุมฝังตัวเองอีกต่างหาก โชคดีที่ชาวบ้านแถวนี้ มาช่วยกันดันรถ แต่ติดตรงลุงทีมายืนดู บอกว่า นี่ มันปาเจโร่ จริงป่าวเนี่ย (ในใจแกคงคิดผมเอา มิล่า มาตีโปร่งเป็นแน่ 55555 รู้สึกอายเลย) แต่มีชาวบ้านแกเอาไม้มารองที่ล้อ อันนี้ ผมว่า อย่าเลยครับ พอล้อหมูนฟรี มากๆ กลายเป็นว่า มันจะไปเผาเอาไม้ที่รองล้อ เดียวไฟก็ลุกติดยางกันพอดี งานจะยุ่งเข้าไปใหญ่ ควันนี่เต็มไปหมดเลย นึกว่าจะได้กินปา ย่างซะแล้วเมื่อคืน ครับ ท้ายที่สุดต้องหาก้อนหินครับ มาลองที่ล้อ แล้วค่อยๆ ละเมียดคันเร่ง เบาๆ ออกมา ถึงหลุดมาได้ครับ
บันทึกการเข้า
ronnarongwong
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 12:49:48 pm »

ค่อยๆเรียนรู้กันไปครับ...เพราะทักษะเกิดจากการฝึกฝน...ติดบ่อยๆเด๋วก้ชำนาญไปเอง...
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 07:25:04 pm »

ได้ลองแล้วครับ ล้อติดหล่ม ด้านหลังซ้าย วันลอยกระทง เมื่อคืนหมาดๆ ตื่นเช้ามาเลยมาลองหาข้อมูลดู ว่าทำยังงัย เจอข้อมูลที่ป๋าๆให้ไว้ สำคัญมากทีเดียว บางทีสถานะการณ์ ก็ไม่ได้เกิดง่ายๆ หรือ บ่อยๆ แต่พอเจอกับตัวถึงรู้เลยครับ ถ้าได้ลองหาข้อมูลก่อนหน้านี่ บางทีก็อาจจะสามารถแก้ไขสถานะการณ์เฉพาะหน้าก็ได้ครับ ล้อก็ไม่ได้จมมากมายอะไร แต่เผอิญว่าที่จอดรถเป็นข้างทาง เป็นเนินดิน พอเข้าไปจอดเสร็จ ขากลับ ถอยหลัง ปรากฎว่า ล้อด้านหลังซ้ายติด จะเดินหน้าก็ติดไปไหนไม่ได้เลย แล้วก็พยายามเร่งเครื่อง เพื่อจะถอยให้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า ขุดหลุมฝังตัวเองอีกต่างหาก โชคดีที่ชาวบ้านแถวนี้ มาช่วยกันดันรถ แต่ติดตรงลุงทีมายืนดู บอกว่า นี่ มันปาเจโร่ จริงป่าวเนี่ย (ในใจแกคงคิดผมเอา มิล่า มาตีโปร่งเป็นแน่ 55555 รู้สึกอายเลย) แต่มีชาวบ้านแกเอาไม้มารองที่ล้อ อันนี้ ผมว่า อย่าเลยครับ พอล้อหมูนฟรี มากๆ กลายเป็นว่า มันจะไปเผาเอาไม้ที่รองล้อ เดียวไฟก็ลุกติดยางกันพอดี งานจะยุ่งเข้าไปใหญ่ ควันนี่เต็มไปหมดเลย นึกว่าจะได้กินปา ย่างซะแล้วเมื่อคืน ครับ ท้ายที่สุดต้องหาก้อนหินครับ มาลองที่ล้อ แล้วค่อยๆ ละเมียดคันเร่ง เบาๆ ออกมา ถึงหลุดมาได้ครับ
4wd หรือเปล่าครับ..
บันทึกการเข้า
SiNA
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ใช้รถแค่ให้ล้อหมุนพาเราไป รถสูงพลาดไม่มี Reset เล่นใหม่


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 09:01:00 pm »



เอาหินก้อนใหญ่หนุนแล้วคอ่ยๆออกตัวครับให้ยางกินหินแล้วค่อยๆเร่งคันเร่งแบบค่อยๆคืบ อย่าหนุนสูงมากจนไต่ไม่ไหว ไม้ก็ได้ครับเพราะในป่าอาจหาง่ายกว่าแต่ต้องค่อยเร่ง ห้ามหยียบเบรคขณะไต่เพราะมันจะปัด อย่าใช้หินเล็กมากๆหลายๆก้อนเพราะมันอาจสะบัด

กระเด็นอันตรายมาก ถ้าเป็นรถขับสองล้อให้ใส่น้ำหนักลงท้ายรถจะเป็นคนหรือของก็ได้ แล้วค่อยๆเร่งเหมือนกัน เร่งแรงขุดหลุมฝังตัวเองแน่ครับ...ที่เห็นเร่งแรงดูเท่ห์นั่นมันหนังโฆษณาครับ
บันทึกการเข้า
JER2556
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 10:42:18 pm »

ใช้ด้ามประแจถอดล้อสวมหัวน้อตแล้วหาเชือกมัดด้ามประแจติดกับล้อให้แน่นๆ(ล้อที่ติดหล่ม)แล้วค่อยๆเร่งให้ล้อหมุน ออกจากหล่มได้แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
sanois
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 05:45:34 pm »

ได้ลองแล้วครับ ล้อติดหล่ม ด้านหลังซ้าย วันลอยกระทง เมื่อคืนหมาดๆ ตื่นเช้ามาเลยมาลองหาข้อมูลดู ว่าทำยังงัย เจอข้อมูลที่ป๋าๆให้ไว้ สำคัญมากทีเดียว บางทีสถานะการณ์ ก็ไม่ได้เกิดง่ายๆ หรือ บ่อยๆ แต่พอเจอกับตัวถึงรู้เลยครับ ถ้าได้ลองหาข้อมูลก่อนหน้านี่ บางทีก็อาจจะสามารถแก้ไขสถานะการณ์เฉพาะหน้าก็ได้ครับ ล้อก็ไม่ได้จมมากมายอะไร แต่เผอิญว่าที่จอดรถเป็นข้างทาง เป็นเนินดิน พอเข้าไปจอดเสร็จ ขากลับ ถอยหลัง ปรากฎว่า ล้อด้านหลังซ้ายติด จะเดินหน้าก็ติดไปไหนไม่ได้เลย แล้วก็พยายามเร่งเครื่อง เพื่อจะถอยให้ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า ขุดหลุมฝังตัวเองอีกต่างหาก โชคดีที่ชาวบ้านแถวนี้ มาช่วยกันดันรถ แต่ติดตรงลุงทีมายืนดู บอกว่า นี่ มันปาเจโร่ จริงป่าวเนี่ย (ในใจแกคงคิดผมเอา มิล่า มาตีโปร่งเป็นแน่ 55555 รู้สึกอายเลย) แต่มีชาวบ้านแกเอาไม้มารองที่ล้อ อันนี้ ผมว่า อย่าเลยครับ พอล้อหมูนฟรี มากๆ กลายเป็นว่า มันจะไปเผาเอาไม้ที่รองล้อ เดียวไฟก็ลุกติดยางกันพอดี งานจะยุ่งเข้าไปใหญ่ ควันนี่เต็มไปหมดเลย นึกว่าจะได้กินปา ย่างซะแล้วเมื่อคืน ครับ ท้ายที่สุดต้องหาก้อนหินครับ มาลองที่ล้อ แล้วค่อยๆ ละเมียดคันเร่ง เบาๆ ออกมา ถึงหลุดมาได้ครับ
4wd หรือเปล่าครับ..
ขับ 2 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง