Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถก่อน หาข้อมูล  (อ่าน 5709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 01:48:01 pm »

เนื่องด้วยกำลังตัดสินใจซื้อรถ ที่เล็งไว้คือ mu7 กับ pajero สุดท้ายจบที่ น้องpa เพราะเหตผลที่น้อง pa ใหม่กว่า ตัวผมเองก็หาข้อมูล pa กับ mu7 แต่เท่าที่ดูจากคลับนี้แล้ว ดูๆน้องpa ปัญหามีพอควร (มากกว่าmu7) เท่าที่เทียบดูนะครับ เลยอยากถามสมาชิกอะครับ ผมในฐานะน้องใหม่ที่น้อง pa จะมาในวันเสาร์นี้แล้ว เกิดข้อกังวลขึ้นมาก่อนที่รถจะมา เกรงจะเกิดปัญหาเหมือนในคลับว่าไว้ ถามว่า สรุปแล้วน้อง pa มีส่วนไหนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษครับ และส่วนไหนที่ต้องเจอแน่ๆ ครับ (จะได้เตรียมใจไว้) ข้อเป็นข้อๆ นะครับ เอาแบบสรุปฟันธงอะครับ ผิดถูกไม่ว่ากันขอ เนื้อเพียวๆ ครับ แบบตอบมาแล้วจบเลยว่า อันนี้เสียแน่ๆ อันนี้ต้องคอยสังเกตุ ครับ
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 01:56:05 pm »

ของผมได้ปาปลอมครับ ไม่มีอะไรเสีย  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ยังไม่เคยเสียตังค์ซ่อม มีแต่เสียตังค์ไปกับการแต่งรถ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 01:56:54 pm »

ที่ต้องเจอแน่ๆอย่างแรกเลยคือเสียงเฟืองท้ายครับ บางคันดังตั้งแต่ออกจากศูนย์เลย บางคันวิ่งไปสักระยะแล้วจึงมีเสียง ดังน้อยดังมากต่างกันไป ของผมดังพอประมาณเปิดเพลงกลบก็ไม่ได้ยินแล้วครับ สำหรับปัญหาอื่นๆมีเป็นบางคันครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 07:16:10 pm »



ใช้มา 15xxx km. ยังปกติทุกอย่าง ครับผม
บันทึกการเข้า
babebam
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 10:48:22 pm »

4WD 2012 วิ่งมาได้ 28,000 โล เจอปัญหาตามนี้ครับ

เฟืองท้ายหอน : ทนฟังจนชินแล้วครับ
โช้ครั่วตอน 5,000 โล : เปลี่ยนไปใช้นกเหลืองแล้วครับ
เทอร์โบเยิ้ม 15,000 โล : เคลมศูนย์ เปลี่ยนลูกใหม่ แต่เหนื่อยกว่าจะเคลมได้
ยางซีลกระจกหน้าหลุด (ขอบบนที่ติดกับหลังคา) ตอนวิ่งบนทางด่วน : เข้าศูนย์ให้ช่างอัดใหม่ด้วยซีลิโคน
ประตูฝั่งคนขับปลดล็อก เปิดเองขณะขับ : เจอมา 2 ครั้งแล้ว แต่ยังไม่ได้แก้ไขอะไร ขับเร็วๆ ยังมีเสียวอยู่

บันทึกการเข้า

2.5 GT 4WD 2012
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 11:12:27 pm »

ปา 2010 เคยเจอปัญหา
-ความร้อนสูง  แก้ไขแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น ของ A31 รู้สึกว่าจะเย็นเกินไปแล้ว
-เกียร์ไม่เปลี่ยน มันค้างที่ 2 เมื่อขับปีนเขามากๆ และเครื่องร้อนๆ  แก้ไข ใส่ออยเกียร์คูล เพิ่ม ดีขึ้นเยอะ
-โช๊คหลังซืม เปลี่ยนใหม่หมด ใช้ robust ดีกว่าเดิม แต่คงไม่เท่า emu
-พวงมาลัย ไม่เคยล๊อค แต่ก็กันน้ำแอร์หยดใส่ ทำตามที่ DIY ของ ป๋าซี
-เคยปะเกนฝา รั่ว ตอนแสนโล เป็นเพราะระบบควบคุม LPG ผิดพลาด แก๊สเข้ามากไปเครื่องน๊อก และปะเกนรั่ว
 เปิดฝาสูบ หมดไปเยอะพอควร แต่ใช้แบบเดิม ไม่ได้เปลี่ยนน๊อตฝาสูบ หลังทำให้ครบหมื่นโล ไปให้เขาตรวจเชค
 ตั้งวาล์ว กวดขันน๊อต  เมื่อถึงสองแสนกว่า จะเปลี่ยนสายพานราวลิ้นรอบทีสอง จะให้ศูนย์เชคตั้งวาล์วและกวดน๊อตอีกรอบ

บันทึกการเข้า
bon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 11:31:50 am »

ทำงัยดีได้รถมาวันนี้ซะด้วย ยกเลิกก็ไม่ได้แล้ว เสียฟรี 20000 ค่าจอง เครียดเลย กะว่าซัก 50000-100000โล แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวและนิดๆหน่อยๆ ยังทำใจได้ นี่เล่นออกจากศูนย์เลย แต่งัยก็ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ให้ข้อมูล
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 02:55:28 pm »

อ่านแล้วงงอะป๋า คืออะไรออกจาก0แล้วรถมีปัญหาเลยหรือยังงัย
บันทึกการเข้า
Alone Sometime
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2013, 03:46:33 pm »

อย่าไปกังวลมาก ครับ ผมไม่เจอปัญหาอะไรเลย นอกจากการเสียตามสภาพอายุและการใช้งาน 
บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 08:30:10 am »

ตอนจบหักมุม งง
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 09:24:43 am »

ทำงัยดีได้รถมาวันนี้ซะด้วย ยกเลิกก็ไม่ได้แล้ว เสียฟรี 20000 ค่าจอง เครียดเลย กะว่าซัก 50000-100000โล แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวและนิดๆหน่อยๆ ยังทำใจได้ นี่เล่นออกจากศูนย์เลย แต่งัยก็ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ให้ข้อมูล
รถมาแล้วก็ใช้เลยครับ แล้วจะรู้ว่าปาเจโร่มันมีดี ไม่ต้องกังวลครับ ที่บ้านผมออกปาด้วยและตัวเจ้าตลาดด้วย คุณแม่ผมเลือกที่จะนั่งปามากกว่าครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
bon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 09:33:53 am »

ที่หาข้อมูลไว้เพื่อทำใจรอไว้ครับว่าจะเจออะไร แต่ที่กังวลที่สุดคือเกียร แพทเทิลชิป ที่มันค้างอะครับ เพราะผมมีประสบการเรื่องเกียรกับ honda จนแหยงไปเลยคิดว่าถ้ามีคันใหม่จะเจออะไรก็ช่าง พอทำใจได้ แต่ขออย่าเจอเกียรอะครับ ดันมาเจอซะนิ ที่เครียด ก็ตรงนี้หละครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 09:42:43 am »

ขออนุญาติ

ตกลงคือ เจอปัญหาเกียร์แล้วหรอคับ
มันเป็นอะไรหรอคับ
 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Mr. KUA
Flying Life..
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84


Ratchaburi


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:02:45 am »

ที่หาข้อมูลไว้เพื่อทำใจรอไว้ครับว่าจะเจออะไร แต่ที่กังวลที่สุดคือเกียร แพทเทิลชิป ที่มันค้างอะครับ เพราะผมมีประสบการเรื่องเกียรกับ honda จนแหยงไปเลยคิดว่าถ้ามีคันใหม่จะเจออะไรก็ช่าง พอทำใจได้ แต่ขออย่าเจอเกียรอะครับ ดันมาเจอซะนิ ที่เครียด ก็ตรงนี้หละครับ

แล้วของ PJS  ปัญหา ที่เจอคือไรครับ.ผมใช้อยู่    My13+Paddle Shift +/-  ในหลาย ๆ จังหวะมันส์ ๆ ติดต่อกันครับ...หรือมีผลภายหลังเป็นปี  แล้วของ ป๋า มีอาการอะไรแน่ครับ..
บันทึกการเข้า

PJS . No. 3212
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 11:57:13 am »

ที่หาข้อมูลไว้เพื่อทำใจรอไว้ครับว่าจะเจออะไร แต่ที่กังวลที่สุดคือเกียร แพทเทิลชิป ที่มันค้างอะครับ เพราะผมมีประสบการเรื่องเกียรกับ honda จนแหยงไปเลยคิดว่าถ้ามีคันใหม่จะเจออะไรก็ช่าง พอทำใจได้ แต่ขออย่าเจอเกียรอะครับ ดันมาเจอซะนิ ที่เครียด ก็ตรงนี้หละครับ
เกียร์ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ ถ้าขึ้นทางชันยาวจากเดิมที่เราใส่ D วิ่งก็เปลี่ยนไปใส่ Manual ปรับ + - ที่ paddle shift ไปเลยขับสบายครับ ผมไปทีลอซู ไปแม่ฮ่องสอนมาแล้วครับ ไม่มีปัญหา แต่ที่เคยมีประสบการณ์เกียร์ค้างจะเกิดเมื่อเราใส่ D ขึ้นทางชันยาวๆความร้อนหม้อนน้ำสูง 95'C ซึ่งน้ำมันเกียร์ก็ร้อนตามไปด้วยครั้งนั้นครั้งเดียวเลยครับที่มันค้าง ต้องจอดรถแล้วผลักเกียร์ไปที่  N ก่อนก็ไปได้ปกติเลยครับ จากนั้นขึ้นลงทางชั้นและยาวผมก็ใช้ manual ตลอดไม่เคยเกิดปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 21 คำสั่ง