Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา ดีเซลใครติดแก็สแล้วบ้างครับ ส่งเสียงกันหน่อย  (อ่าน 14263 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 06:21:16 pm »

  ปาดีเซล ใครติดแก็สแล้วบ้าง ขอฟังเสียงหน่อยครับ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล  สาธุ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 06:34:42 pm »

ติดตั้งแต่ 2 หมื่นโล ตอนนี้ ก็แสนห้าโล
ตอนแรกติด stepmotor เปลี่ยนเป็นหัวฉีดแล้ว ดีกว่าเดิมเยอะ
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2013, 07:53:09 pm »

แสนห้าโล แสดงว่าเปลี่ยนหม้อต้มใบที่สองแล้วใช่ไหมครับ ของผมก็หัวฉีดเลย ไม่ทราบว่าตอนติดครั้งแรกของป๋า ค่าติดตั้งเท่าไหร่ครับ แต่เดาต้อง เป็น เครื่อง 3.2ลิตรใช่หรือเปล่าครับ
ของผม อัตราการกินก็ 2.70 บาท แบบเหยียบตามใจฉัน 110-140 ประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 12:33:54 pm โดย jeam_9 » บันทึกการเข้า
DJ-Box
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:46:33 pm »

ไม่ได้เข้ามานานเลยถือโอกาศเอามาให้ชมกัน
24 กม./ลิตรสบายๆ กำลังปรับให้เข้าที่ขอ 30กม./ลิตร
บันทึกการเข้า
GOLF168
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 89



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:51:20 pm »

ไม่ได้เข้ามานานเลยถือโอกาศเอามาให้ชมกัน
24 กม./ลิตรสบายๆ กำลังปรับให้เข้าที่ขอ 30กม./ลิตร


สุดยอดครับป๋า

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน Pajero No.3573
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 09:51:45 pm »

ยังไม่ไปจูนใหม่เลยครับ พรุ่งนี้จะดูสมุดของร้านติดตั้งแก็สอีกครั้ง เพราะชอบลืม เดี๋ยวมีปัญหาเรื่องการรับประกัน ตอนนี้ก็หายห่วงครับ เติมเต็มถังวิ่งสบายๆก็ประมาณ พันกิโลบวกอีกนิดหน่อย แล้วแต่ว่าเจอกับใครตามเส้นทางบ้าง ตอนนี้ถนนแถวบ้านกำลังเสร็จใหม่ๆ สี่เลน ต้องลองหน่อย (เสียเงินภาษ๊สร้างแล้วนิ)
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 10:51:08 pm »

แสนห้าโล แสดงว่าเปลี่ยนหม้อต้มใบที่สองแล้วใช่ไหมครับ ของผมก็หัวฉีดเลย ไม่ทราบว่าตอนติดครั้งแรกของป๋า ค่าติดตั้งเท่าไหร่ครับ แต่เดาต้อง เป็น เครื่อง 3.2ลิตรใช่หรือเปล่าครับ
ของผม อัตราการกินก็ 2.70 บาท แบบเหยียบตามใจฉัน 110-140 ประมาณนี้ครับ


2.5 GT กินเยอะหน่อย เพราะขับทางเขาตลอด
เปลี่ยนหม้อ จาก ระบบดูดเป็นฉีด ครับ
ตอนที่ติดใหม่ๆ ก็ไม่ถึงสามหมื่น
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 08:27:38 pm »

วันนี้เข้าไปเช็คระยะแก็สตามกำหนด เห็นช่างเพิ่มสายจากหม้อต้มที่โบว์แก็สทิ้ง มาวนเข้าที่สายโบว์อากาศของ เครื่องยนต์อีกทีหนึ่ง บอกว่าเพื่อความประหยัดเกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้นะครับ ใครรู้วานบอกหน่อย ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 08:47:10 pm »

วันนี้เข้าไปเช็คระยะแก็สตามกำหนด เห็นช่างเพิ่มสายจากหม้อต้มที่โบว์แก็สทิ้ง มาวนเข้าที่สายโบว์อากาศของ เครื่องยนต์อีกทีหนึ่ง บอกว่าเพื่อความประหยัดเกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้นะครับ ใครรู้วานบอกหน่อย ยอดเยี่ยม

นึกภาพตามไม่ออก ครับ  โบว์แก๊สทิ้ง  คือป๋า ไปติด โวว์ออฟวาล์ว หรือครับ  ถ้าติดในดีเซล ของเรา ประโยชน์ไม่น่าจะคุ้ม  เพราะแรงอัดกลับ ไม่เหมือนกับเครื่องเบนซิน หรือ ดีเซล ที่ใช้เทอโบที่บูสสูงๆ  แต่ถ้าป๋าเล่นบูส สูงๆ ประเภทขาแรง ก็ไม่น่าใช้แก๊สร่วม เครื่องมันจะไปไว
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:28:47 pm »

เปล่าครับ มันเป็นเหมือนท่อเล็กๆข้างล่างหม้อต้ม แล้วช่างเข้าเอาสายมาต่อ แล้วลากมาทำสามทาง เข้าเข้าท่ออากาศนะครับ เห็นบอกว่าทางด้านเทคนิคของทางสยามราช(ไม่ใช่โฆษณานะครับ) ใครอยากติดค่ายไหนก็ตามใจนะครับ ของผมเลือกใกล้บ้านเป็นหลัก เผื่อมีปัญหาทั้งสิ้นทั้งปวง ส่วนเรื่องความแรงก็ถึงใจครับ แต่ตอนนี้แบบว่าเบื่อการขับเร็ว เน้นดูวิวข้างทางเป็นหลักครับช่วงนี้   ช่วงนี้วัดระดับความสิ้นเปลืองไม่ได้ เพราะวิ่งวันละร้อยกว่ากิโล ประมาณเดือนหน้า มีทริปทางไกล น่าจะเป็นยโสธร - กรุงเทพ - เพชรบูรณ์ - พิษณุโลก - ยโสธร น่าจะมีตัวเลขพลังงานมาฝากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 09:31:25 pm โดย jeam_9 » บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:27:04 pm »

อ๋อ ท่อเล็กๆ ใต้หม้อต้ม น่าจะเป็นท่อแวค ถ้ามีแรงดูดตรงนี้ จะทำให้การจ่ายแก๊สได้มาก แรงดันแก๊สพอจ่ายให้เครื่อง ใช้ในเครืองเบนซินที่ใช้แก๊ส
แต่เครื่องดีเซล คงไม่จำเป็นเพราะ ไม่ต้องการแก๊สมาก จูนเปิดหม้อต้มธรรมดา ก็จ่ายแก๊สได้มาก จนน๊อกได้ ไม่ต้องต่อท่อก็ได้ และแก๊สก็ไม่ออกทางนี้
ถ้าเครื่องเบนซินไม่ต่อท่อนี้ วิ่งไม่ออก
บันทึกการเข้า
jeam_9
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 12:07:56 pm »

อ๋อ ท่อเล็กๆ ใต้หม้อต้ม น่าจะเป็นท่อแวค ถ้ามีแรงดูดตรงนี้ จะทำให้การจ่ายแก๊สได้มาก แรงดันแก๊สพอจ่ายให้เครื่อง ใช้ในเครืองเบนซินที่ใช้แก๊ส
แต่เครื่องดีเซล คงไม่จำเป็นเพราะ ไม่ต้องการแก๊สมาก จูนเปิดหม้อต้มธรรมดา ก็จ่ายแก๊สได้มาก จนน๊อกได้ ไม่ต้องต่อท่อก็ได้ และแก๊สก็ไม่ออกทางนี้
ถ้าเครื่องเบนซินไม่ต่อท่อนี้ วิ่งไม่ออก

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ช่างเขาก็อธิบายลักษณะประมาณนี้แหละครับ แต่ส่วนน้องปาของผม จูนแก๊สไม่มากครับ ประหยัด กม.ละ ห้าสิบตางค์ก็ดีใจแล้วครับ
 
บันทึกการเข้า
nemesis
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 11:09:30 am »

แก๊สเข้าทางปากโบเลยเหรอครับ

กลัวแก๊สจะชิงระเบิดก่อน
บันทึกการเข้า

ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 08:26:00 pm »

แก๊สเข้าทางปากโบเลยเหรอครับ

กลัวแก๊สจะชิงระเบิดก่อน

ดีเซล ไม่ชิงระเบิดหรอกครับ แรงอัดไม่ถึง แต่ถ้าเบนซิน ถ้าแบคไฟร์ ก็เป็นเรื่องเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Okie
You will never walk alone
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


chaiwatcharin@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 01:34:51 pm »

ราคาเท่าไหร่ครับ กะลังสนใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 21 คำสั่ง