jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 06:21:16 pm » |
|
ปาดีเซล ใครติดแก็สแล้วบ้าง ขอฟังเสียงหน่อยครับ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 06:34:42 pm » |
|
ติดตั้งแต่ 2 หมื่นโล ตอนนี้ ก็แสนห้าโล ตอนแรกติด stepmotor เปลี่ยนเป็นหัวฉีดแล้ว ดีกว่าเดิมเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2013, 07:53:09 pm » |
|
แสนห้าโล แสดงว่าเปลี่ยนหม้อต้มใบที่สองแล้วใช่ไหมครับ ของผมก็หัวฉีดเลย ไม่ทราบว่าตอนติดครั้งแรกของป๋า ค่าติดตั้งเท่าไหร่ครับ แต่เดาต้อง เป็น เครื่อง 3.2ลิตรใช่หรือเปล่าครับ ของผม อัตราการกินก็ 2.70 บาท แบบเหยียบตามใจฉัน 110-140 ประมาณนี้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 12:33:54 pm โดย jeam_9 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:46:33 pm » |
|
ไม่ได้เข้ามานานเลยถือโอกาศเอามาให้ชมกัน 24 กม./ลิตรสบายๆ กำลังปรับให้เข้าที่ขอ 30กม./ลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GOLF168
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:51:20 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน Pajero No.3573
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 09:51:45 pm » |
|
ยังไม่ไปจูนใหม่เลยครับ พรุ่งนี้จะดูสมุดของร้านติดตั้งแก็สอีกครั้ง เพราะชอบลืม เดี๋ยวมีปัญหาเรื่องการรับประกัน ตอนนี้ก็หายห่วงครับ เติมเต็มถังวิ่งสบายๆก็ประมาณ พันกิโลบวกอีกนิดหน่อย แล้วแต่ว่าเจอกับใครตามเส้นทางบ้าง ตอนนี้ถนนแถวบ้านกำลังเสร็จใหม่ๆ สี่เลน ต้องลองหน่อย (เสียเงินภาษ๊สร้างแล้วนิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 10:51:08 pm » |
|
แสนห้าโล แสดงว่าเปลี่ยนหม้อต้มใบที่สองแล้วใช่ไหมครับ ของผมก็หัวฉีดเลย ไม่ทราบว่าตอนติดครั้งแรกของป๋า ค่าติดตั้งเท่าไหร่ครับ แต่เดาต้อง เป็น เครื่อง 3.2ลิตรใช่หรือเปล่าครับ ของผม อัตราการกินก็ 2.70 บาท แบบเหยียบตามใจฉัน 110-140 ประมาณนี้ครับ
2.5 GT กินเยอะหน่อย เพราะขับทางเขาตลอด เปลี่ยนหม้อ จาก ระบบดูดเป็นฉีด ครับ ตอนที่ติดใหม่ๆ ก็ไม่ถึงสามหมื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 08:27:38 pm » |
|
วันนี้เข้าไปเช็คระยะแก็สตามกำหนด เห็นช่างเพิ่มสายจากหม้อต้มที่โบว์แก็สทิ้ง มาวนเข้าที่สายโบว์อากาศของ เครื่องยนต์อีกทีหนึ่ง บอกว่าเพื่อความประหยัดเกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้นะครับ ใครรู้วานบอกหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 08:47:10 pm » |
|
วันนี้เข้าไปเช็คระยะแก็สตามกำหนด เห็นช่างเพิ่มสายจากหม้อต้มที่โบว์แก็สทิ้ง มาวนเข้าที่สายโบว์อากาศของ เครื่องยนต์อีกทีหนึ่ง บอกว่าเพื่อความประหยัดเกี่ยวกันหรือเปล่าไม่รู้นะครับ ใครรู้วานบอกหน่อย นึกภาพตามไม่ออก ครับ โบว์แก๊สทิ้ง คือป๋า ไปติด โวว์ออฟวาล์ว หรือครับ ถ้าติดในดีเซล ของเรา ประโยชน์ไม่น่าจะคุ้ม เพราะแรงอัดกลับ ไม่เหมือนกับเครื่องเบนซิน หรือ ดีเซล ที่ใช้เทอโบที่บูสสูงๆ แต่ถ้าป๋าเล่นบูส สูงๆ ประเภทขาแรง ก็ไม่น่าใช้แก๊สร่วม เครื่องมันจะไปไว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 09:28:47 pm » |
|
เปล่าครับ มันเป็นเหมือนท่อเล็กๆข้างล่างหม้อต้ม แล้วช่างเข้าเอาสายมาต่อ แล้วลากมาทำสามทาง เข้าเข้าท่ออากาศนะครับ เห็นบอกว่าทางด้านเทคนิคของทางสยามราช(ไม่ใช่โฆษณานะครับ) ใครอยากติดค่ายไหนก็ตามใจนะครับ ของผมเลือกใกล้บ้านเป็นหลัก เผื่อมีปัญหาทั้งสิ้นทั้งปวง ส่วนเรื่องความแรงก็ถึงใจครับ แต่ตอนนี้แบบว่าเบื่อการขับเร็ว เน้นดูวิวข้างทางเป็นหลักครับช่วงนี้ ช่วงนี้วัดระดับความสิ้นเปลืองไม่ได้ เพราะวิ่งวันละร้อยกว่ากิโล ประมาณเดือนหน้า มีทริปทางไกล น่าจะเป็นยโสธร - กรุงเทพ - เพชรบูรณ์ - พิษณุโลก - ยโสธร น่าจะมีตัวเลขพลังงานมาฝากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 01, 2013, 09:31:25 pm โดย jeam_9 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2013, 11:27:04 pm » |
|
อ๋อ ท่อเล็กๆ ใต้หม้อต้ม น่าจะเป็นท่อแวค ถ้ามีแรงดูดตรงนี้ จะทำให้การจ่ายแก๊สได้มาก แรงดันแก๊สพอจ่ายให้เครื่อง ใช้ในเครืองเบนซินที่ใช้แก๊ส แต่เครื่องดีเซล คงไม่จำเป็นเพราะ ไม่ต้องการแก๊สมาก จูนเปิดหม้อต้มธรรมดา ก็จ่ายแก๊สได้มาก จนน๊อกได้ ไม่ต้องต่อท่อก็ได้ และแก๊สก็ไม่ออกทางนี้ ถ้าเครื่องเบนซินไม่ต่อท่อนี้ วิ่งไม่ออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 12:07:56 pm » |
|
อ๋อ ท่อเล็กๆ ใต้หม้อต้ม น่าจะเป็นท่อแวค ถ้ามีแรงดูดตรงนี้ จะทำให้การจ่ายแก๊สได้มาก แรงดันแก๊สพอจ่ายให้เครื่อง ใช้ในเครืองเบนซินที่ใช้แก๊ส แต่เครื่องดีเซล คงไม่จำเป็นเพราะ ไม่ต้องการแก๊สมาก จูนเปิดหม้อต้มธรรมดา ก็จ่ายแก๊สได้มาก จนน๊อกได้ ไม่ต้องต่อท่อก็ได้ และแก๊สก็ไม่ออกทางนี้ ถ้าเครื่องเบนซินไม่ต่อท่อนี้ วิ่งไม่ออก
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ช่างเขาก็อธิบายลักษณะประมาณนี้แหละครับ แต่ส่วนน้องปาของผม จูนแก๊สไม่มากครับ ประหยัด กม.ละ ห้าสิบตางค์ก็ดีใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nemesis
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 11:09:30 am » |
|
แก๊สเข้าทางปากโบเลยเหรอครับ
กลัวแก๊สจะชิงระเบิดก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณ pajerosport-thailand ที่ทำให้เรามาพบกัน
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2013, 08:26:00 pm » |
|
แก๊สเข้าทางปากโบเลยเหรอครับ
กลัวแก๊สจะชิงระเบิดก่อน
ดีเซล ไม่ชิงระเบิดหรอกครับ แรงอัดไม่ถึง แต่ถ้าเบนซิน ถ้าแบคไฟร์ ก็เป็นเรื่องเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Okie
You will never walk alone
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 01:34:51 pm » |
|
ราคาเท่าไหร่ครับ กะลังสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|