terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 10:29:20 am » |
|
ผมติด Diesel DDF อยู่ครับ แต่เป็นของแบรนด์ต่างประเทศ
ลองดูกระทู็ผมได้ครับ หาล่างๆ
โดยรวมตามความเห็นผม ผมสรุปเอาหลังจากผ่านการใช้งานไประยะนึง ผมว่า ใครยังไม่ติด ผมยังไม่แนะนำครับ หรือถ้าอยากลองจริงๆ แนะนำเลยว่า หาที่ราคาไม่แรงลองไปก่อนครับ ลงทุนแพงๆ สิ่งที่ได้กลับมาผมว่ามันยังไม่คุ้มครับ ผมใช้มาประหยัดไปได้แย่สุดนี่แค่ 20-30 สตางค์ต่อกิโล (ใช้ในเมือง) ในขณะที่คาดหวังก่อนติดตั้งว่าน่าจะได้มากกว่านั้นคือลดได้มากกว่านั้น
ผมให้เวลากับเจ้าระบบนี้อีกสักพักครับ กะว่าจะลองใส่ในรถวิ่งลองอีกสัก 2-3 ถังน้ำมัน ตอนนี้กะลังพิจารณาอยู่ว่าจะถอดออกดีไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 10:39:34 am » |
|
ถ้าติดแล้ว ไม่น่าถอดหรอกครับ ประหยัดน้อย ก็ประหยัด แต่ว่าอย่าจูนหนัก ให้มันน๊อกมาก เดี๋ยวน้ำดัน ไม่คุ้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องใหม่
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 11:28:09 am » |
|
กำลังสนใจค่ะ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไร รบกวนขอคำแนะนำหน่อยค่ะ สาธุjavascript:void(0);
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
johny
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 10:14:35 pm » |
|
2.5 GT 4*4 ติดที่เลข กม.44,xxx ของ stag diesel ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
0Zombie0
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 52
ไป ให้ สุด แล้ว หยุด คำ ว่า พอ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 12:05:52 pm » |
|
ติดตั้งที่ไหน ขอพิกัด ชื่อร้านหน่อยสิ มีเพื่อนสมาชิกเค้าถาม ผมก้อรอคำตอบอยู่ จะไปติดกะเค้ามั้ง จะแสนโลแร้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
P J S NO.2944
ขับ รถ มี วิ นัย อย่า ให้ ใคร แซง
|
|
|
Krittan
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:15:59 am » |
|
สุดยอดเลยครับป๋า ทำได้ไง ผมก็ใช้ Dj Box เหมือนกันแต่จูนได้แค่ 15 กม./ลิตร เองครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:44:34 pm » |
|
ลดน้ำมันเพิ่มเป็น 4 เซนเซอร์ จูนเนียนๆ เน้นที่ใช้งานจริง ปัจจุบันการจูนพัฒนามาล่าสุด ควรพบช่างที่ติดตั้งและโทร.ปรึกษาก่อนให้ช่างจูน 086-056-9888
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
johny
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 01:31:25 pm » |
|
ผมติดที่ บางกอกแก๊ส อุดร ครับ ค่าตัว เกือบๆ 5 หมื่น ac stag diesel ครับ มีประกันมาให้ด้วย ตอนแรกปล่อยแก๊สมาไม่เยอะ วอร์มเครื่องก่อน สัปดาห์เมื่อกี้จูนอีก ปล่อยแก๊สเพิ่ม มาที่ 40% ประหยัดชัดเจนครับ ใช้ต่อสักเดือนจะไปจูนให้ปล่อยแก๊สเต็ม 70% แต่หากขับในเมืองส่วนตัวผมว่าไม่น่าติด แต่หากขับทางไกลเหมือนผมบ่อยๆ น่าติดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พี่ศักดิ์
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 113
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:35:20 pm » |
|
ผมไปทำมาแล้วครับเมื่อต้นเดือนตุลาคม ขับระยะทาง 1,029 กม. หมดน้ำมันไป 36 ลิตร(ครึ่งถัง) หรือ ตก กม.ละ 1.06 บาท ที่ความเร็ว 100-110 กม.ต่อชั่วโมง ขับทางไกลยาว ๆ ตลอด 1,029 กม.สิ้นเปลืองแก๊สไป 1 บาทต่อ กม. เช่นกัน เฉลี่ยทั้งน้ำมันและแก๊สรวมกัน กิโลเมตรละ 2 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Viva
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 07:48:10 pm » |
|
ดีเซลติดแก๊สngv มีอีกระบบหนึ่ง TFC(twin fuel commonrail) ระบบนี้ของเข้าดีจริง ตอนนี้ผมติดกับทางร้านแล้ว3คันครับแต่เป็นnissan navaraนะครับ ใช้งานทุกวันค่อนข้างหนัก(คือบรรทุกของด้วย2-3ตัน)ใช้มาแล้วเกือบ2ปี ประหยัดได้50%จากการใช้งานปกติเมื่อเทียบกับใช้ดีเซลอย่างเดียว ค่าใช้จ่ายน้ำมันดีเซล+ngv=บาทเศษๆ (ใช้งานในชีวิตประจำวันรวมบรรทุกแต่ถ้าขับทดสอบตามเงื่อนไขร้านทำได้100km/Lครับ ) ผมขับระยะทาง200-300kmทุกวันความร้อนน้อยลงจากใช้ดีเซลอย่างเดียวเห็นได้ชัด ดูเพิ่มเติมได้ที่www.ngv-development.com;มีyoutobeให้ดูครับ ตอนนี้ออกปาดำมาว่าซักพักจะเข้าไปติดครับเลยอยากแนะนำกันครับ ราคาค้อนข้างสูงอยู่แต่เมื่อเทียบกับความประหยัดที่ได้คุ้มครับ ;ถ้าพี่ท่านใดใช้รถน้อยหรือออกมาใช้แค่ปีเดียวไม่แนะนำครับ สำหรับผมประหยัดปีละแสนผ่อนรถหมดมีเงินเหลือซื้ออีกคันสบายครับ555 ไม่ได้มาโฆษณานะครับ อยากมาแบ่งปันเทคโนโลยีดีๆเท่านั้นครับ 1. ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ใดๆทั้งสิ้น 2. แรงม้า + ขั้นต่ำ 40 – 100 HP 3. แรงบิดขั้นต่ำ 80 NM 4. ความร้อนลดลง 10% ขั้นต่ำ 5. อัตราเร่งเทียบเท่าเบนซินติดเทอร์โบ 6. สามารถปรับแต่งระบบ NGV กับดีเซล ได้ตั้งแต่ NGV 60-90% 7. ดีเซลอยู่ในสัดส่วน 10-40% 8. มีรถให้ทดสอบทุกรุ่นก่อนติดตั้ง โดยมีขวด 1 ลิตรตรวจสอบปริมาณสิ้นเปลือง 9. ทดสอบรถของท่านก่อนส่งมอบว่าประหยัดน้ำมันอย่างแท้จริง และเรียนรู้วิธีการขับขี่อย่างถูกต้อง 10. รถที่ติดตั้งจากทางร้านไป หากเสียหายจากการติดตั้ง TFC NGV จากเรา เรายินดีซื้อรถจากท่าน ตามราคาของรถปีนั้นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Viva
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 08:54:09 pm » |
|
ลืมบอกไปอีกอย่าง ระบบTFC ประหยัดได้ทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ ตในเมืองอาจได้30-45km/L ; นอกเมืองหรือทางโล้งอาจได้ตามสเปก100km/Lครับ และไม่ต้องกังวนเรื่องน้ำหนักถังเพราะไม่มีผลเรื่องอัตราเร่งเพราะมันแรงกว่าเดิมอยู่แล้วครับ การปรับจูนครั้งเดียวจบครับตอนรับรถทีเดียว ไม่ต้องมาปรับจูนอีกให้ปวดหัว อิเล็กทรอนิกECUคุณภาพ ไม่ได้อาสัยแมกคานิกคอนโทรลเหมือนอดีตอย่างเดียวจึงไม่มีปัญหา ผมใช้อยู่3คันคุ้มค่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TUMMPK
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 06:42:18 pm » |
|
ขอพิกัดครับผม น้องปา 3.2 ผมใกล้คลอดแล้วครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Viva
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:16:17 pm » |
|
ปาดีเซลอยากติดแก๊สดูเพิ่มเติมได้ที่www.ngv-development.com;มีyoutobeการทดสอบผลการติดตั้งหลายยี่ห้อให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 06:46:31 pm » |
|
ของผมจะครบปีแล้วที่ติด โดยรวมพอใจครับ รถเราหนัก วิ่งได้ 2.5 บาทต่อกิโล ก็พอใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 11:04:19 am » |
|
ผมไปทำมาแล้วครับเมื่อต้นเดือนตุลาคม ขับระยะทาง 1,029 กม. หมดน้ำมันไป 36 ลิตร(ครึ่งถัง) หรือ ตก กม.ละ 1.06 บาท ที่ความเร็ว 100-110 กม.ต่อชั่วโมง ขับทางไกลยาว ๆ ตลอด 1,029 กม.สิ้นเปลืองแก๊สไป 1 บาทต่อ กม. เช่นกัน เฉลี่ยทั้งน้ำมันและแก๊สรวมกัน กิโลเมตรละ 2 บาท
ยินดีด้วยครับ ดีเซลติดแอลพีจี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|