ตัดแก๊สออกจากระบบแล้วคะ ขับน้ำมันอย่างเดียว แต่ช่วงแรกๆ รอบสูงมาก
หมายถึงตอนติดเครื่องตอนเช้าใช่ไหม พอสักห้านาทีผ่านไปวัดรอบหน้าปัท ก็กลับมาไม่เกิน 1000 เหมือนเดิมใช่ไหมครับ เด๋วเลิกงานลุ้นปนเดา ถ้าไฟ engine ยังไม่ดับก็คงต้องพึ่ง 0 แน่ แต่ถ้าไฟ Engine ไม่มาให้เห็นก็ต้องดูกันต่ออีกนิด เขียนเล่านิดนะถ้าว่างครับ
ที่ต้องดูกันแบบนี้เพราะ น่าสงสัยทั้งคู่คือ อู่ที่ทำ Overhaul มา กับ ไฟ Engine ที่ขึ้นจากระบบแก็สหรือจูนแก็สไม่สมบูรณ์ ตอนนี้กำลังตัดเรื่องแก็สออกไป แต่ไฟ Engine มันอาจจะไม่ทันทีหายไป บางทีมันต้องได้การวิ่งแบบน้ำมันสมบูรณ์ สักพักก่อน แล้วพอจอดพักยาว มาติดเครื่องใหม่
มันก็หายไปได้ แต่ถ้าเป็นเพราะทั้งที่วิ่งน้ำมัน แล้วยังไม่เลิกราหายไป 0 ก็จะเช็คเจอได้ด้วยเครื่องมอของเขา แล้วทำการตรวจซ่อม แล้วถึงจะลบค่า Error อย่างถูกวิที แต่แปลกใจว่า 0 เช้ตแล้ว ทำไมบอกว่าเครื่องปรกติดี แต่เด๋วขับกลับบ้านดูอีกนิดสิ
------------------ท่อนนี้สำหรับป๋าป๋า เราคุยกันเรื่องจูนแก็สครับ------------------
โดยปรกติการที่ไฟ engine โชว์ เพราะจูนแก็ส พอปรับจูนดีแล้ว วิ่งสักพักพอเครื่องสมบูรณ์ดี พอจอดพักข้ามคืน มันก็หายไปโดยไม่ต้อง มีการ Reset โดย 0 ตอนนี้กำลังหัดทำให้ไฟ Engine โชว์ในรถผมอยู่ครับป๋าป๋า ลองจูนหนาให้สำลัก และ ลองจูนบางสุดขั้วให้ลากจนเปลี่ยนเกียร์ไม่ขึ้น
โอวไฟ Engine มันขึ้นได้ทั้งคู่เลย แต่สังเกตุดู
-----ทำให้ขึ้นโดยเงื่อนไขจูนหนา ไฟ Engine ดับได้เร็วกว่า
-----ถ้าไฟ Engine ให้ขึ้นโดยเงื่อนไขจูนบางสุด กว่าไฟจะดับนานกว่า แต่ก็ดับทั้งคู่ถ้าจูนสมบูรณ์
อยากรู้ว่า ทำให้ไฟ engine โชว์แบบมีการบังคับเงื่อนไขจะได้รู้เหตุว่ามันมายังไง บอกตรงเด๋วนี้เริ่มสั่งให้ขึ้นได้ดังใจแล้ว แต่ยังสั่งให้หายดังใจไม่ได้ อิ.... เรื่องจริงเพราะจูนให้สมบูรณ์มันใช้เวลานานกว่า