หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ? (อ่าน 5371 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เชต
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 151
ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
เมื่อ:
พฤษภาคม 18, 2013, 05:38:21 pm »
กำลังเลือกแนวทางติดแก๊ซน้องปา 2.4 ที่จะรับอาทิตย์หน้า ก็ไปชอบแนวของ Link นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
ซึ่งติดถังแก๊ซไว้ใต้ท้องรถแทนแคทตาไลติก
ทางผู้ติดเค้าก็บอกว่าปาเมีแคทสองลูก ตัดไปลูกนึงไม่มีปัญหา ผมก็ไปบอกผบ.ว่าจะติดแนวนี้ ผบ.เลยถามว่า แล้วทำไมมิตซูเค้าถึงออกแบบให้ปามีแคท 2 ลูก (ประมาณมันต้องมีเหตุผลสิน่า..) ก็เลยมาสอบถามในนี้ครับ
ปล. ผมไม่ีมีความรู้ด้านเครื่องยนต์นะครับ แต่ก็หา้ข้อมูลมาจนทราบแล้วว่าแคทมีหน้าที่อะไร แต่ก็อดสงสัยเหมือนผบ.ว่า แล้วทำไมมันต้องมีสองอัน แล้วตัดไปหนึ่งอัน เราจะเสียอะไร
บันทึกการเข้า
ตั้ม_ทุ่งสง(#2017)
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 64
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #1 เมื่อ:
พฤษภาคม 18, 2013, 07:38:09 pm »
มีลูกเดียวนี่ครับ อีกลูกมันเป็นหม้อพักครับ ลูกเล็กคือ แคททาไลท์ ส่วนลูกใหญ่ก็หม้อพักไอเสีย
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #2 เมื่อ:
พฤษภาคม 18, 2013, 07:42:25 pm »
อ้างจาก: ตั้ม_ทุ่งสง(#2017) ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:38:09 pm
มีลูกเดียวนี่ครับ อีกลูกมันเป็นหม้อพักครับ ลูกเล็กคือ แคททาไลท์ ส่วนลูกใหญ่ก็หม้อพักไอเสีย
มาตอมเฟริมคับว่ามี ปคท1 ท่อพัก1คับ
บันทึกการเข้า
มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #3 เมื่อ:
พฤษภาคม 18, 2013, 09:02:08 pm »
เสียชื่ออู่หมดเลย ดันปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ
บันทึกการเข้า
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #4 เมื่อ:
พฤษภาคม 19, 2013, 11:31:06 am »
ป๋าผมเคยอ่านที่มีการเขียนนะ ว่าจะติดแบนั้น แต่ไม่ต้องเสียอะไรไปเลยก็ได้ มันวิทีหลบไปหลบมาได้ เราเลือกได้ ดูเหมือนเขาผ่านเรื่องนี้มาเยอะจนหาคู่แข่งเรื่อง Capsule ได้ยากเลยนะ ยังไงปรึกษาเขาได้ครับ ถ้าผมอยากติด Capsule ละก็ (จุดประสงค์ต่างกัน )
ผมก็จะไปหาเขานี่แหละป๋า ลองคุยก่อน ถ้าอยากได้ Capsule อยู่ .. บอกตรง Capsule นี่ เท่าที่อ่าน เขาเด็ดกว่าใคร เป็นอีกทางเลือกให้เราอยู่ พูดสั้นสั้นป๋า ถ้า Capsule เจ้านี้แหละมาอันดับต้น
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
like: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 278
รายงานตัว
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #5 เมื่อ:
พฤษภาคม 20, 2013, 12:03:03 am »
อ้างจาก: ตั้ม_ทุ่งสง(#2017) ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:38:09 pm
มีลูกเดียวนี่ครับ อีกลูกมันเป็นหม้อพักครับ ลูกเล็กคือ แคททาไลท์ ส่วนลูกใหญ่ก็หม้อพักไอเสีย
อ้างจาก: Tee_Kb ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:42:25 pm
มาตอมเฟริมคับว่ามี แคท1 ท่อพัก1คับ
อ้างจาก: suPreme ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 09:02:08 pm
เสียชื่ออู่หมดเลย ดันปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ
ถ้าเครื่อง 2.4 เบนซิน มีแคต 2 ลูก และ หม้อพัก 1 ลูกครับ ไล่จากท่อไอเสีย ที่ออกจากเครื่องยนต์ไป
จากเฮดเดอร์ รวบเป็นท่อเดียวแล้ว เข้าแคตตัวที่ 1 ซึ่งอยู่แถวๆใต้หม้อลมเบรก จากนั้น ลงไปใต้ท้องรถ
จะต่อกับแคตลูกที่ 2 และ ตามด้วยหม้อพักลูกใหญ่ แล้วก็ออกปลายท่อไอเสียเลย
เครื่อง V6 3.0 เบนซิน จะมี แคต 3 ลูก และ หม้อพัก 1 ลูก ซึ่งเครื่องยนต์จะมี 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา
เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์แบบรูปร่างตัว V โดยจะมีแคตจากเครื่องยนต์ ฝั่งละ 1 ลูก
จากนั้น จะรวบท่อไอเสีย ไปเจอแคตอีก 1 ลูกใต้ท้องรถ และ
ตามด้วยหม้อพักลูกใหญ่ แล้วก็ออกปลายท่อไอเสียเลย
ป๋าๆท่านไหน ใช่เครื่องรุ่นไหนอยู่ ช่วยก้มดูรถของท่านหน่อยครับ ว่าเป็นอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า
เผื่อความจำผมจะไม่ดี จนถูกป๋าสามท่านข้างบนแซวเอาแล้วค๊าบ
ตอบคำถาม จขกท. นะครับ
เจ้าแคตฯหรือ Catalytic converter เนี่ย มีหน้าที่ฟอก หรือ บำบัดไอเสีย ให้ปล่อยสารพิษสู่บรรยากาศน้อยที่สุดครับ
โดยตัวมันเองจะทำจากโลหะประเภทแพรตตินัม ซึ่งกักเก็บความร้อนไว้ที่ตัวมัน และ ทำการสันดาป และ ทำปฏิกิริยา
กับเชื้อเพลิง และ สารพิษในไอเสียส่วนที่เผาไม่หมด ให้หมดไป
โดยโครงสร้างของแคตฯเองจะเป็นรังผึ้งถี่ๆ ซึ่งไอเสียจะไหลได้ไม่สะดวกเท่าไหร่ ถึงได้เห็นพูดกันว่าอยากแรงก็ อุด EGR
เอาแคตฯออกก็แรงแล้ว เพราะ EGR เอาไอเสียไปเผาซ้ำ และ แคตฯไปต้านการไหลของไอเสีย เพื่อลดมลพิษทางอากาศครับ
ซึ่งในกรณีที่ว่ารถติดแก๊สแล้วเอาแคตฯออก 1 ลูกไม่มีผลเสียอะไร แถมทำให้วิ่งดีกว่าเดิมด้วย ก็เพราะว่า
แก๊ส LPG นั้นเมื่อเผาไหม้แล้ว ไอเสียจะสะอาดกว่า เผาน้ำมันเบนซิน เนื่องจากแก๊สสถานะเป็นไอแล้ว
คลุกเคล้ากับอากาศได้ดีกว่า จึงทำให้เมื่อถอดแคตฯออกลูกหนึ่งก็จะไม่มีผลเสียอะไร
เพราะยังมีแคตอยู่อีก 1 ลูก ซึ่งก็เพียงพอแล้ว แถมยังได้ความแรงเพิ่มขึ้น และ ประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ปา V6 ID 2238 ติดแก๊ส LPG
tiger98
We Can Do It
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #6 เมื่อ:
พฤษภาคม 20, 2013, 08:20:54 am »
อ้างจาก: URC Garage (เบียร์) ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 12:03:03 am
อ้างจาก: ตั้ม_ทุ่งสง(#2017) ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:38:09 pm
มีลูกเดียวนี่ครับ อีกลูกมันเป็นหม้อพักครับ ลูกเล็กคือ แคททาไลท์ ส่วนลูกใหญ่ก็หม้อพักไอเสีย
อ้างจาก: Tee_Kb ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:42:25 pm
มาตอมเฟริมคับว่ามี แคท1 ท่อพัก1คับ
อ้างจาก: suPreme ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 09:02:08 pm
เสียชื่ออู่หมดเลย ดันปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ
ถ้าเครื่อง 2.4 เบนซิน มีแคต 2 ลูก และ หม้อพัก 1 ลูกครับ ไล่จากท่อไอเสีย ที่ออกจากเครื่องยนต์ไป
จากเฮดเดอร์ รวบเป็นท่อเดียวแล้ว เข้าแคตตัวที่ 1 ซึ่งอยู่แถวๆใต้หม้อลมเบรก จากนั้น ลงไปใต้ท้องรถ
จะต่อกับแคตลูกที่ 2 และ ตามด้วยหม้อพักลูกใหญ่ แล้วก็ออกปลายท่อไอเสียเลย
เครื่อง V6 3.0 เบนซิน จะมี แคต 3 ลูก และ หม้อพัก 1 ลูก ซึ่งเครื่องยนต์จะมี 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา
เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์แบบรูปร่างตัว V โดยจะมีแคตจากเครื่องยนต์ ฝั่งละ 1 ลูก
จากนั้น จะรวบท่อไอเสีย ไปเจอแคตอีก 1 ลูกใต้ท้องรถ และ
ตามด้วยหม้อพักลูกใหญ่ แล้วก็ออกปลายท่อไอเสียเลย
ป๋าๆท่านไหน ใช่เครื่องรุ่นไหนอยู่ ช่วยก้มดูรถของท่านหน่อยครับ ว่าเป็นอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า
เผื่อความจำผมจะไม่ดี จนถูกป๋าสามท่านข้างบนแซวเอาแล้วค๊าบ
ตอบคำถาม จขกท. นะครับ
เจ้าแคตฯหรือ Catalytic converter เนี่ย มีหน้าที่ฟอก หรือ บำบัดไอเสีย ให้ปล่อยสารพิษสู่บรรยากาศน้อยที่สุดครับ
โดยตัวมันเองจะทำจากโลหะประเภทแพรตตินัม ซึ่งกักเก็บความร้อนไว้ที่ตัวมัน และ ทำการสันดาป และ ทำปฏิกิริยา
กับเชื้อเพลิง และ สารพิษในไอเสียส่วนที่เผาไม่หมด ให้หมดไป
โดยโครงสร้างของแคตฯเองจะเป็นรังผึ้งถี่ๆ ซึ่งไอเสียจะไหลได้ไม่สะดวกเท่าไหร่ ถึงได้เห็นพูดกันว่าอยากแรงก็ อุด EGR
เอาแคตฯออกก็แรงแล้ว เพราะ EGR เอาไอเสียไปเผาซ้ำ และ แคตฯไปต้านการไหลของไอเสีย เพื่อลดมลพิษทางอากาศครับ
ซึ่งในกรณีที่ว่ารถติดแก๊สแล้วเอาแคตฯออก 1 ลูกไม่มีผลเสียอะไร แถมทำให้วิ่งดีกว่าเดิมด้วย ก็เพราะว่า
แก๊ส LPG นั้นเมื่อเผาไหม้แล้ว ไอเสียจะสะอาดกว่า เผาน้ำมันเบนซิน เนื่องจากแก๊สสถานะเป็นไอแล้ว
คลุกเคล้ากับอากาศได้ดีกว่า จึงทำให้เมื่อถอดแคตฯออกลูกหนึ่งก็จะไม่มีผลเสียอะไร
เพราะยังมีแคตอยู่อีก 1 ลูก ซึ่งก็เพียงพอแล้ว แถมยังได้ความแรงเพิ่มขึ้น และ ประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วยครับ
ผมเข้ามาอ่านก่อนหน้านี้จะตอบก็ไม่แน่ใจข้อมูลที่ตัวเองมีอยู่...ตัวจริงเสียงจริงมาตอบเองConfirmครับ...
บันทึกการเข้า
Pajero Sport 2.4 GLS ID No.3326
เชต
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 151
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #7 เมื่อ:
พฤษภาคม 20, 2013, 08:57:39 am »
อ้างจาก: URC Garage (เบียร์) ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 12:03:03 am
อ้างจาก: ตั้ม_ทุ่งสง(#2017) ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:38:09 pm
มีลูกเดียวนี่ครับ อีกลูกมันเป็นหม้อพักครับ ลูกเล็กคือ แคททาไลท์ ส่วนลูกใหญ่ก็หม้อพักไอเสีย
อ้างจาก: Tee_Kb ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 07:42:25 pm
มาตอมเฟริมคับว่ามี แคท1 ท่อพัก1คับ
อ้างจาก: suPreme ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 09:02:08 pm
เสียชื่ออู่หมดเลย ดันปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ
ถ้าเครื่อง 2.4 เบนซิน มีแคต 2 ลูก และ หม้อพัก 1 ลูกครับ ไล่จากท่อไอเสีย ที่ออกจากเครื่องยนต์ไป
จากเฮดเดอร์ รวบเป็นท่อเดียวแล้ว เข้าแคตตัวที่ 1 ซึ่งอยู่แถวๆใต้หม้อลมเบรก จากนั้น ลงไปใต้ท้องรถ
จะต่อกับแคตลูกที่ 2 และ ตามด้วยหม้อพักลูกใหญ่ แล้วก็ออกปลายท่อไอเสียเลย
เครื่อง V6 3.0 เบนซิน จะมี แคต 3 ลูก และ หม้อพัก 1 ลูก ซึ่งเครื่องยนต์จะมี 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา
เนื่องจากเป็นเครื่องยนต์แบบรูปร่างตัว V โดยจะมีแคตจากเครื่องยนต์ ฝั่งละ 1 ลูก
จากนั้น จะรวบท่อไอเสีย ไปเจอแคตอีก 1 ลูกใต้ท้องรถ และ
ตามด้วยหม้อพักลูกใหญ่ แล้วก็ออกปลายท่อไอเสียเลย
ป๋าๆท่านไหน ใช่เครื่องรุ่นไหนอยู่ ช่วยก้มดูรถของท่านหน่อยครับ ว่าเป็นอย่างที่ผมบอกหรือเปล่า
เผื่อความจำผมจะไม่ดี จนถูกป๋าสามท่านข้างบนแซวเอาแล้วค๊าบ
ตอบคำถาม จขกท. นะครับ
เจ้าแคตฯหรือ Catalytic converter เนี่ย มีหน้าที่ฟอก หรือ บำบัดไอเสีย ให้ปล่อยสารพิษสู่บรรยากาศน้อยที่สุดครับ
โดยตัวมันเองจะทำจากโลหะประเภทแพรตตินัม ซึ่งกักเก็บความร้อนไว้ที่ตัวมัน และ ทำการสันดาป และ ทำปฏิกิริยา
กับเชื้อเพลิง และ สารพิษในไอเสียส่วนที่เผาไม่หมด ให้หมดไป
โดยโครงสร้างของแคตฯเองจะเป็นรังผึ้งถี่ๆ ซึ่งไอเสียจะไหลได้ไม่สะดวกเท่าไหร่ ถึงได้เห็นพูดกันว่าอยากแรงก็ อุด EGR
เอาแคตฯออกก็แรงแล้ว เพราะ EGR เอาไอเสียไปเผาซ้ำ และ แคตฯไปต้านการไหลของไอเสีย เพื่อลดมลพิษทางอากาศครับ
ซึ่งในกรณีที่ว่ารถติดแก๊สแล้วเอาแคตฯออก 1 ลูกไม่มีผลเสียอะไร แถมทำให้วิ่งดีกว่าเดิมด้วย ก็เพราะว่า
แก๊ส LPG นั้นเมื่อเผาไหม้แล้ว ไอเสียจะสะอาดกว่า เผาน้ำมันเบนซิน เนื่องจากแก๊สสถานะเป็นไอแล้ว
คลุกเคล้ากับอากาศได้ดีกว่า จึงทำให้เมื่อถอดแคตฯออกลูกหนึ่งก็จะไม่มีผลเสียอะไร
เพราะยังมีแคตอยู่อีก 1 ลูก ซึ่งก็เพียงพอแล้ว แถมยังได้ความแรงเพิ่มขึ้น และ ประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วยครับ
ขอบคุณทุก ๆ คนมากครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #8 เมื่อ:
พฤษภาคม 21, 2013, 03:07:42 pm »
แหมไม่อยากพูด เสียวผืดเด๋วโดนเรา.... เพื่อความแม่นยำของข้อมูลในเวบเรา แยกแยะที่ว่าแคตลูกที่ 3 ใน V6 ให้ดีกันก่อนนะครับป๋าป๋าที่น่ารักของเรา ลูกที่สามนี่มันน่าจะเป็นที่เขาเรียกตามร้านท่อไอเสียว่า " ท่อแคปซูล " หรือเปล่าครับ หาอ่านในกูเกิ้ลดูนะ ว่าท่อที่ 3 เดี่ยว ก่อนหม้อพักใหญ่นี่ มันมี Ceramic + Plaltinum อยู่ในใส้ไหม เราจะเรียกว่าเป็น Cat ได้ก็ต่อเมื่อมันมีละมัง
ขอยัดข้อมูลให้เต็มนิดนะครับ ใส้ แคตนี่ เป็นสิ่งวิเศษมากที่คิดค้นกันขึ้นมาได้ทีเดียว มันเอาความร้อนที่ได้ฟรีฟรี จากไอเสียมาสะสม (ตอนนี้แหละที่มันเจ๋งมาก) มันสามารถเอาความร้อนระดับหลัก แค่ไม่กี่ร้อนองศา มาสะสมแล้วไต่เพดานไปได้ถึง เป็นหลัก 1000 องศาได้ ทำให้มันเป็นเตาเผาส่วนที่เหลือจากการเผาไหม้ให้หมดจรดได้แบบฟรีฟรีเลย โลกเราก็สดใสไปอีกนิดนิด อิ....
ใครคิด เดาว่า NASA ที่ขโมย Technology มาจาก UFO ที่เก็บได้แน่เลย เตา Microwave ที่เราใช้อุ่นกับข้าว ก็ NASA + UFO อิ...
ผู้ให้ข้อมูล Optimus Prime Robot + Megatron ...........
คำเตือน... อย่าจอดรถคร่อม น้ำมันหรือเชื้อเพลิงที่หกบนพื้นอู่... เจ้า cat นี่แหละที่ทำให้รถที่แก็สรั่วใต้ท้อง ติดไฟได้ง่าย (ไม่มีข้อมูล แต่ไม่เคยมีใครคิดถึงมัน 1000 องศาเหนาะเหนาะ เวลาสะสมเต็ม MAX. )
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #9 เมื่อ:
พฤษภาคม 21, 2013, 06:55:11 pm »
อ้างจาก: suPreme ที่ พฤษภาคม 18, 2013, 09:02:08 pm
เสียชื่ออู่หมดเลย ดันปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ
สรุปว่าผมก็ป่อยก่ายไปด้วยเองเหรอฮ้าาาา
และแล้วก็มีผู้รู้มาเฉลยของจริง เราได้ความรู้ไปเต็ม ๆ
บันทึกการเข้า
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
เชต
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 151
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #10 เมื่อ:
พฤษภาคม 21, 2013, 08:53:37 pm »
ดีครับ ยังไงก็ขับปากันทั้งนั้น ได้ความรู้ได้ข้อมูลช่วยตัดสินใจ ตกลงสรุปยังไงยังไม่รู้เลยนะ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
like: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 2652
Re: ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
«
ตอบ #11 เมื่อ:
พฤษภาคม 21, 2013, 09:13:03 pm »
เอาเอา ...สรุปแค่ V6. นะป๋านะ.... แคต 2 ลูก ซ้าย บวก ขวา มี ox. ข้างละ 2 ตัว รวมทั้งคันมี 4 ox.
หลุดจากแคต 2 ลูกนี้ มาเจอ 1 ท่อ Capsule ----> แล้วก็มา หม้อพักใหญ่ตัวสุดท้าย ออกปลาย จบครับ
Note.. นอกเรื่องนิด
การเอาท่อไอเสียที่หลุดจาก แคต ซีก ซ้ายและขวามาบรรจบกัน แบบที่โรงงานทำมา
บอกตรงว่า โมให้ดีให้สวยกว่านั้นได้ น่ามีใครลองทำ ถ้าดูให้ลึก มัน Design ให้ทำ การดูดการคาย สลับฟันปลากันได้ตรงคอขวดนี้
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2.4 ต้องไปดูกันเองครับ ไม่เคยมุดดู แต่ อย่าลืมไปนับ ท่อ Capsule เป็นท่อแคตนะครับ
ท่อหรือ หม้อ Capsule ทำหน้าที่อะไร มีส่วนประกอบอะไรภายใน ดู Google เอาครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
บันทึกการเข้า
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
> หัวข้อ:
ผบ.ฝากถามมาว่าทำไม ปาต้องมี แคท 2 ลูกครับ?
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 19 คำสั่ง
กำลังโหลด...