ต้องเรียกว่า แผ่นเก็บความร้อนไว้ในห้องเครื่องดีกว่าไหมป๋าครับ แต่เด๋ววิ่งรถความร้อนมันก็ถูกดูดมุดใต้ท้องออกไปเองมังครับ แต่ฝากระโปรงรถจะมีสีสดใสไปนานหน่อย จุดประสงค์ในการติดน่าจะมี 2-3อย่าง
---- สวยงามเวลาเปิดฝา
---- อุ่นเครื่องไห้ได้ความร้อนเร็ว ( ในเมืองหนาว )
---- เก็บเสียงได้บ้าง
---- ความร้อนในห้องเครื่องไม่สูญเสียเร็ว ( ในเมืองหนาว )
---- ฝากระโปรงสีไม่ด้านกรอบเร็ว ฝาด้านในเวลาถอดแผ่นออก สวยงามเหมือนใหม่ไม่เลอะ
ข้อเสียคือตรงกันข้ามมังครับผมว่าเอง.. ผลที่ได้เลือกเอาเองตามวัตถุประสงค์เรา เพราะบางคนชอบเห็นสะอาด สีกระโปรงอายุยืน บางคนก็บอกว่า พ่นสีใหม่อยู่แล้วเพราะ ยังไงภายใน 2ปี เม็ดหิน ทราย สีด้าน ก็พ่นใหม่อยู่ดี
ติดไม่ติดก็ต้องต่างใจ ต่างวัตถุประสงค์เอามังครับป๋า แต่ผมอยู่กลุ่ม อยากเย็น ไม่ชอบร้อนมาก อยากเจาะรูใส่เกร็ดปลา เล็กเล็กแถวหม้อต้ม สักหน่อย หม้อต้มจะได้ไม่ร้อนเกินไปเวลา วิ่งยาว การจูนแก็สที่สมบูรณ์มันชอบเบี่บงเบนไปตามอุณหภูมิแก็สที่สูงขึ้นแบบสุดโต่ง ซึ่งเกิดจากความร้อนสะสมในพวกโลหะ (รวมกันแล้วมันเกินพอดี หมายถึงร้อนเกินไป ECU มันปรับได้ไม่มากพอ มันเลยกลายเป็น พอวิ่งร้อนสะสมมาก หม้อต้มมันร้อนจนเกินพอดีจากการสะสมความร้อนจากน้ำร้อนที่มาผ่าน แล้วเกินเพดานไปตอนรถติดอากาศร้อนมากมาก ทำให้อุณหภูมิของเนื้อแก็สสูง จนเนื้อบาง ถ้าจูนบางมากโดยเจตนาหรือไม่เจตนา ก็จะกลายเป็นบางสุดสุด ถ้า ECU รับปรับชดเชยไม่ไหวหรือไม่เก่งเรื่องนี้ละก็ มันจะกลายเป็นบางสุดโต่งไป ไฟ Engine ก็จะตามมา ถ้ารู้สึกว่ามันมีไฟ Engine จากข้อสันนิษถานนี้ แก้ยังไงเฉพาะหน้า ก็คือ จอดกินข้าวเปิดฝากระโปรงสัก 2-3 ช.ม. รอแดดร้อนคลายลง วิ่งน้ำมันไปก่อน ให้ Ecu พบกลับค่าเผาไหม้สมบูรณ์ก่อน ไฟอาจยังขึ้นอยู่ถ้าเป็นกรณีนี้ แต่พอเย็นลงทุกอย่าง วิ่งน้ำมันให้ Ecu เห็นว่ามัน Ok
แล้ว ไฟอาจจะหายไป ขึ้นอยู่กับว่าเขา design ให้ Function เตือนนี้หยุดเตือนในเงื่อนไขไหน เช่น ถาวรแล้วรอการ Reset หรือ (ชั่งคราวไม่ค้างคืน ไม่เอาผ้าห่มเพิ่ม อิ... ) มันก็จะเป็นไปตามนั้น
แต่ Pajero ผมทดสอบสั่งให้ไฟ Engine มันขึ้น เพราะสั่งให้บางแบบจงใจสุดสุด (บังคับให้เกิดโดยเจตนา ) ปร่ากฎว่าามันอยู่ในเงื่อนไข คือมาชั่วคราวแต่ดับยาก นานหน่อย แต่กลับกันให้มัยขึ้นเพราะหนา แบบจงใจ มันหายไปง่ายกว่าแบบบางครับ
ถามว่ารถผมพังยัง ยังครับยังดีอยู่ อยากรู้เว่ามันมายังไงเลยสั่งให้มันมาแบบมีเงื่อนไข สะเลย อ๊อ สังเกตุดูนะครับ ถ้ามันหนาไปในรอบสูงมาก เช่นเหยียบแซงมิด ลากมิด ถ้ามันสะอึก ปั๊ก ปัก มันจะโชว์ทันทีถ้าอาการรุนแรง ถ้าเปิดคอมดูในโปรแกรมจูนแก็ส อาจมี Error ขึ้นบอกด้วยว่า หัวฉีดเปิดค้าง ( ฆรือว่าอีกอย่างคือมัน
ปิดไม่ทัน เพราะ ยังไม่ทันปิด สัญญารลูกใหม่มาแล้วก็อ้าซ่าอยู่อย่างนั้น มันเลยท่วม) อูว หลุดมายาวเลย หลุดเรื่องแผ่นกันความร้อนไปแล้ว ขอโทษป๋า กำลังร้อนวิชา 555555