Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปา V6 อืดมาก ขึ้นสะพานเหมือนไม่มีแรง เป็นแบบนี้ปกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 6495 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittichet_l
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 09:09:14 am »

ได้ซื้อปา V6 มาใช้ หลังจากอ่านรีวิว พี่ๆว่าเครื่องมันแรงดี

แต่ใช้งานจริงขับแล้วมันอืดๆครับ เร่งเครื่องแซงยาก กดคันเร่งลึกมากกว่าจะไป
จังหวะออกตัวบางทีตื้อๆครับ  กดคันเร่งลึกลงไปเรื่อยๆ กลายเป็นเหมือนคิกดาวน์ปรี๊ดขึ้นมาเลย
เวลาขึ้นสะพานข้ามแยก เหมือนรถไม่มีแรงครับ เติมคันเร่งแล้วไม่มา ต้องกดลึกลงไปจนกลายเป็นคิกดาวน์ ถึงจะมีแรงขึ้นมาได้

ไม่แน่ใจว่าเป็นที่เกียร์ หรือเครื่อง

ตอนนี้ขับแล้วไม่แฮปปี้เลยครับ  จังหวะการขับอึดอัดมาก ไม่มั่นใจเวลาเหยียบคันเร่ง เวลาขึ้นเนิน
ขับรถเครื่อง 1.6 ยังรู้สึกวิ่งได้สมูทกว่าครับ

พี่ๆมีอาการแบบนี้บ้างมั้ยครับ  หรือแก้ไขอย่างไรดีครับ 
ช่างที่ศูนย์บอกอาการปกติ  ให้ใช้ชิฟเกียร์เอาเองที่พวงมาลัย .... ผมซื้อรถเกียร์ออโต้มาเพื่ออะไรล่ะครับ แหม่!! 
ปล.รถป้ายแดง
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 10:42:31 am »

ป๋าใช้เชื้อเพลิงน้ำมันวิ่ง หรือแก็ส  (แต่ถ้าแก็สสมบูรณ์ดีก็แรงไล่น้ำมันเลยนะ ) ครับ    เอเพิ่งได้ยินเรื่องของป๋านี่แหละ  เอ 0 ทำไมบอกว่ารถสมบูรณ์ดี   ป๋าลองขับ V6 คันอื่นมั่งยังครับ  มันน่าจะแรงนา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
kittichet_l
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 02:07:24 pm »

ติดแก๊สที่หงษ์ทอง มาครับ 

แต่อาการอืดๆ แปลกๆ ที่ว่า เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สครับ คงไม่ใช่ผิดปกติเพราะไปติดแก๊สมาครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 02:16:16 pm »

ติดแก๊สที่หงษ์ทอง มาครับ  

แต่อาการอืดๆ แปลกๆ ที่ว่า เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊สครับ คงไม่ใช่ผิดปกติเพราะไปติดแก๊สมาครับ

ป๋าลองน้ำมันให้แน่ใจไปเลยดีไหมครับ  ถ้าลองจริงจังแล้วผลทีได้ ถ้าน้ำมันอืด ก็คงต้องไปดูที่ 0  mitsu  เพราะ  V6 ผมใช้อยู่มันไม่ได้เป็นแบบข้างต้นเลยป๋า ตรงข้ามสะด้วยเร่งแซงได้ขาด  แถมออกตัวไฟแดงหาตัวจับอยากเลยเหมือนกันนะป๋า  (รถปรกติสมบูรณ์ดี )
แต่ถ้าผลเป็นตอนใช้แก็สละก็  ยิ้มได้เลย  หงส์ทองจัดการได้แน่นอน  เชื่อหัวอ้ายเรื่องเถอะ.... Cheesy Cheesy Cheesy  เพราะผมก็สาวกหงส์เหมือนกัล......  ผมว่าทุกปัญหาเรื่องแก็สเขาจัดการให้เราได้หมด  แต่เราเท่านั้นจะมีเวลาไปหาเขาไหมเอ่ย...

แต่มีเรื่องให้เอาไปลองกันเล่นเล่นป๋า   เวลาแก็สเราสมบูรณ์ดีมากแล้ว   ลองเทียบวิ่งกับ วิ่งน้ำมันในรอบต่ำดูสิ    ( ความเร็วที่ไม่สูงเกินไปสัก 60-100 )  ผมยังตามหาข้อมูลไม่ได้เลยว่าทำไม แก็สมันดีกว่าน้ำมัน โดยเฉพาะตอนอากาศเย็นเย็น คันเร่งมันจะเบากว่าขึ้นดีกว่า ลื่นดีกว่า แปลกจังผมกลับได้ผลสวนทางกับทั่วไป   ไม่มีทิสดี  เรื่องไหนมารองรับ  แต่น่าสงสัยตรง  แก็สเอาความหนาแน่นอากาศที่แน่นมาใช้ประสิทธิภาพได้มากกว่าน้ำมัน (ยังไม่มีข้อมูลยัน ต้องหาดูต่อ รวมทั้งเรื่องการฉีดเป็นไอในรอบเครื่องยนต์ค่ำ น่าจะมีข้อได้เปรียบลึกลึก  )   แต่พออากาศร้อนไม่หนาแน่นบางเบา   แย่กว่าน้ำมันให้เห็นได้เลย   แต่อาการที่ป๋าบอกมันเหมือนกับอาการของการเผาไหม้บางของแก็สในช่วงการจ่ายแก็สช่วง 3.5-7 ms. เลย   Uturn ออกตัวกดมิด รถคิดอยู่ 1-2 วิ ถึง ปรูดแบบหงายติดเบาะ มาแบบไม่เรียบ เรี่ยวแรงมาตอนรอบสูงเลย       ขึ้นเนินในห้างกดไม่ขึ้น ถ้ารถติดค้างเนินลานจอด ไม่ค่อยมีแรงทำท่าจะถอยนิดนิด   ถ้าเป็นที่แก็สอย่างเดียว  เขาจูนแป็บเดียวก็ดีเลย     ลองดูครับป๋า วิ่งน้ำมันวันนี้ลองดูเลย  ไปละป๋า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2013, 02:31:12 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 03:49:48 pm »

ผมเคยเทส V6 ใช้งานบนถนนใหญ่และในเมือง ไม่ว่าจะออกตัวเร่งแซง ส่วนตัวผมถือว่าดี  ไม่ทราบว่าก่อนหน้าขับรถอะไรมาครับ
บันทึกการเข้า

ernie_ball
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 04:22:11 pm »

ของผมใช้มาจะปีแล้วไม่เป็นน่ะครับแต่ก็อย่างที่ผมเคยรีวิวไว้แต่แรกว่ารอบต้นไม่ใช่จุดเด่นของเจ้า V6 แต่ก็ไม่อืดน่ะครับ
จังหวะเร่งแซงทำได้ดีมากด้วยซ้ำไม่ต้องลุ้นเลย
บันทึกการเข้า

จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
TPajero
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 07:07:13 pm »

ผมเคยลองขับรถที่ออฟฟิศแฟน V6 ก็ดึงดีนะครับ.....ป๋าเคยขับรถเครื่องแรงๆมาก่อนหน้านี้เปล่าครับ?  red heart
บันทึกการเข้า
duckDK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 07:29:16 pm »

ชับมากี่กิโลแล้วครับรันอินประมาณ5000โลกำลังเครื่องจะดีขึ้นเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 07:54:17 pm »

ป๋าเข้า 0 ลิ่นนิ่งเกียร์(ไม่รู้ถูกเปล่า) น่าจะดีขึ้น
ปล.ของผมปกติฮะป๋า กดเป็นมา ออกตัวไม่ต้องกดแค่ปล่อยเบรค
บันทึกการเข้า
ปาV6 ดำ No.3270
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 08:51:38 pm »

ของผมตอนแรกๆก็เป็นครับ
ขึ้นสะพานแขวนไม่มีแรงเลย
เลยเปลี่ยนเป็นชิพเกียร์ดู มันอยู่ที่เกียร์ 5 ทั้งทั้งที่ความเร็วมันเหลือแค่ 50 เอง
สังเกตดูมันไม่ค่อยเชนจ์เกียรลงให้ต้องกดคันเร่งแรงหน่อยจึงคิกดาวน์ พอขับไปได้สักพัก(หลายวัน)ก็รู้นิสัยเกียร์ก็คงได้ที่เอง
พอคนอื่นในบ้านมาขับก็บอกเหมือนกันว่า "ไหนว่า V6 มันแรงไง"
(ปกติที่บ้านใช้แต่รถเก๋ง)
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2013, 09:39:03 pm »

เข้ามายืนยันอีกเสียงครับ จากประสบการกว่าหมื่นโลกะ V6 ยังไม่เจอปัญหาอย่างที่ป๋ากล่าวมาครับ ลองค่อยๆหาสาเหตุครับน่าจะมีปัญหาอย่างแน่นอนครับอันนี้ชัว!
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
surashet
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 02:16:54 pm »

ผมใช้v6 2013 ติดยุโรปแกสท่อแคทไหม้พรุนกลวงเลย ทีแรกก็ไม่รู้ตั้งใจจะไปทำท่อเฉยๆช่างถอดมาแคทพรุนหมด อาการคือแรงต้นหายเพราะท่อโล่งเกิน สังเกตุได้ด้วยการดมท่อไอเสียเหม็นฉุนมากๆแสดงว่าแคทไหม้แล้วไม่สามารถกรองไอเสียได้แล้ว
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2013, 05:56:31 pm »





 ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
sermpong.t ID.2751
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 10:12:11 pm »

ไม่ทราบก่อนติดแก๊สเป็นหรือป่าวครับ ถ้าไม่เป็นก็ต้องตรวจสอบระบบแก๊สที่ติดตั้งครับ
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 11:27:23 pm »

ปา V6 ของผมหลังจากที่ติดแก๊สเสร็จหงษ์ก็พาปาออกวิ่งจูนแก๊ส ช่างก็สังเกตว่ารถไม่ค่อยจะพุ่ง ก็เลยลองตรวจสอบหลายๆอย่างดูก็พบว่า Air Flow ทำงานผิดปกติคือค่ามันวิ่งไม่ไว(วิ่งช้า)ทำให้การคำนวนการจ่ายเชื้อเพลิงผิดพลาดมีผลต่อการขับขี่ที่ไม่ปรีดเท่าที่ควรต้องใช้ชิพที่มือ  เพื่อช่วยเปลี่ยนเกียร์  หลังจากนั้นจึงไปเสียตังค์ 9xxx บาท เพื่อเปลี่ยน Air Flow ใหม่ ในที่สุดก็วิ่งได้ปรีดปราด เลยครับ ลองเอาปัญหาเช่นเดียวกับรถของผมไปตรวจดูนะครับ
ปล.0ไม่รับเครมครับเนื่องจากไปติดแก๊สมาแล้ว 0 จึงไม่รับประกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 21 คำสั่ง