Pattawan
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 09:52:53 am » |
|
เหตุเกิดสองครั้งแล้วคะ เหตุครั้งแรก ขับออกจากซอยเพื่อข้ามถนน 8 เลนมาอีกฝากของถนน ขณะขับข้ามฟากโผล่หัวรถออกไปมองซ้ายขวาเพื่อจะเลี้ยวตั้งหลักอีกฟากถนน ลองนึกตามนะคะ... ณ ขณะนั้นรถวิ่งข้ามช้าๆ ล้อหน้าอยู่เลนที่2 ล้อหลังอยู่เลนที่ 1 ซึ่งสองเลนนี้เป็นเลนวิ่งเร็ว เหยีบคันเร่งแต่รถมันดันไม่ตอบสนอง มันไหลไปช้าๆ โดยไม่มีสาเหตุ ไม่มีอะไรเตือน เครื่องยนต์ยังทำงานดี แอร์ วิทยุก็ทำงานปกติดี แต่รถดันไม่วิ่ง มันไหลเอื่อยๆ เหยียบคันเร่งอีก เสียงเงียบกริบ ไม่มีเสียงคันเร่ง เครื่องเงียบสนิท มันเกิดอะไรขึ้นกันนี่ มันรวดเร็วมากแต่ไม่น่าเกินนาที อย่างไม่คิดฝันทั้งพยายามเลี้ยวตั้งหลัก ทั้งพยายามเหยีบย้ำคันเร่งเผื่อมันจะวิ่ง ทั้งต้องพะวงมองหน้ามองหลังหากรถเลนเร็ววิ่งมาชน วันนั้นพระคุ้มครองแท้ๆ ที่บรรดารถเลนนั้นยังวิ่งมาไม่ถึง หลังพยายามเหยีบย้ำคันเร่งมันดันพุ่งกระฉูดไปข้างหน้าจะไปชนรถข้าหน้าเอา ก็เอารถเข้า 0 ย้ำเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบอย่างละเอียด เข้าก็ตรวจดูเกือบวันไม่พบสาเหตุ เจ้าหน้าที่จึงลองขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เหตุครั้งที่สอง อีกสองอาทิตย์ต่อมาขณะขับบนถนน 10 เลน ขับตรงๆ ไปข้างหน้าธรรมดานี่แหละ ก็เป็นอาการแบบเดิมอีก แต่คราวนี้ไม่ตกใจบับคับรถได้ เปิดไฟฉุกเฉินและขณะนั้นรถไม่ได้อยู่เลนวิ่งเร็ว โทรหาช่างคนเดินให้เขาหาสาเหตุให้ได้ โทรไปหาผู้รู้ท่านใดก็ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเป็นความผิดพลาดที่ต้องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย มันอันตรายถึงชีวิตหากอยู่ผิดที่ผิดเวลา ปัจจุบันก่อนขับรถต้องถามความมั่นใจตนเองว่าวันนี้จะปลอดภัยไหม จำเป็นต้องไปไหม? จะขายก็ไม่ได้เพราะไม่มีปัญญาหาซื้อใหม่ ก็ต้องทนซ่อมต่อไป เจ้าหน้าที่ 0 โทรมาบอกว่าถามเพื่อนดูก็มีความเห็นว่าน่าจะเป็นที่ ตัวเซนเซอร์เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์มีปัญหา จะลองเปลี่ยนดูไหม?
เป็นรุ่นแรกของ PAJERO SPORT 3.2 4WD เกียร์ออโต้ น่าจะปี 2552 ตั้งแต่ออกรถมาถึงปัจจุบันก็เอาเข้า 0 ตลอด เมื่อต้นปี 2555 ที่แล้วขับรถจาก กทม. เข้าป่าสงวนชัยภูมิไปเยี่ยมญาติที่ขณะเดินทางลงไปหน้าปัดแสดงสีส้มเป็นลักษณะห้องเครื่อง พอขากลับเกิดเครื่องดับกลางทางในป่า ลองคิดดูดิฉันเป็นผู้หญิงคนเดียว ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีใครเดินทางผ่านไปมา brrrrrrr.. ตั้งสติสงบปิดตานั่งคอยสัก 30 นาทีลองสตาร์ทรถใหม่จึงได้ออกมาเอาไปเชค 0 จำไม่ได้แล้วว่าเขาทำอะไรบ้าง
หลังจากนั้นต่อมารถวิ่งอืดตลอด ขับออก ตจว. วิ่งอืดตลอดทางเหยีบคันเร่งยังไงๆ ก็อืดไม่สมกับ 3.2CC จึงแวะเข้า 0 ตจว. นั่นแหละไม่ทันถึงกทม. กลัวอันตรายเขาก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์ ซึ่งควบคุมทำหน้าที่คอยจ่ายน้ำมันให้กับเครื่องยนต์เป็นปัญหาหากเปลี่ยนน่าจะดีขึ้น ตัวนั้นก็ 4500 บาท หลังเปลี่ยนก็วิ่งดีขึ้นแต่ไม่ฉิวเหมือนเดิม
เขียนมาแบ่งปันกันคะ ถึงอย่างไรก็คงต้องหาช่างฉลาดๆ ที่รู้วิธีซ่อม และจะขับคันนี้ต่อคะเพราะมันก็มีดีอย่างอื่นอีกหลายอย่าง และไม่มีเงินถอยคันใหม่ด้วยคะ จาก Pattawan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาท่องโก๋(ตัวน.) No.19
Hero Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 2754
ดวงตาสีทองของคืนวัน..ฉันซุกซ่อนฝันไว้ใกล้..ใกล้เธอ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 10:03:50 am » |
|
เข้ามาเอาใจช่วยครับ ผมก็ใช้ 3.2 4WD แต่เป็นรุ่นสอง ยังไม่เคยเจอปัญหาครับ ไม่แน่ใจว่าเคยทำความสะอาดเซนเซอร์อากาศหรือเปล่าครับ น่าจะช่วยเรื่องอืดได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เธอมาจากไหน..ฉันมาจากไหน..วันหนึ่งเราเข้ากันได้ สงสัย สงสัย.......แก๊งค์ อ่ะโต๊ยยย ปักษ์ใต้
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 10:23:07 am » |
|
ขออนุญาติ
เข้ามาติดตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
wiphob
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 219
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 10:31:56 am » |
|
เหตุเกิดสองครั้งแล้วคะ เหตุครั้งแรก ขับออกจากซอยเพื่อข้ามถนน 8 เลนมาอีกฝากของถนน ขณะขับข้ามฟากโผล่หัวรถออกไปมองซ้ายขวาเพื่อจะเลี้ยวตั้งหลักอีกฟากถนน ลองนึกตามนะคะ... ณ ขณะนั้นรถวิ่งข้ามช้าๆ ล้อหน้าอยู่เลนที่2 ล้อหลังอยู่เลนที่ 1 ซึ่งสองเลนนี้เป็นเลนวิ่งเร็ว เหยีบคันเร่งแต่รถมันดันไม่ตอบสนอง มันไหลไปช้าๆ โดยไม่มีสาเหตุ ไม่มีอะไรเตือน เครื่องยนต์ยังทำงานดี แอร์ วิทยุก็ทำงานปกติดี แต่รถดันไม่วิ่ง มันไหลเอื่อยๆ เหยียบคันเร่งอีก เสียงเงียบกริบ ไม่มีเสียงคันเร่ง เครื่องเงียบสนิท มันเกิดอะไรขึ้นกันนี่ มันรวดเร็วมากแต่ไม่น่าเกินนาที อย่างไม่คิดฝันทั้งพยายามเลี้ยวตั้งหลัก ทั้งพยายามเหยีบย้ำคันเร่งเผื่อมันจะวิ่ง ทั้งต้องพะวงมองหน้ามองหลังหากรถเลนเร็ววิ่งมาชน วันนั้นพระคุ้มครองแท้ๆ ที่บรรดารถเลนนั้นยังวิ่งมาไม่ถึง หลังพยายามเหยีบย้ำคันเร่งมันดันพุ่งกระฉูดไปข้างหน้าจะไปชนรถข้าหน้าเอา ก็เอารถเข้า 0 ย้ำเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบอย่างละเอียด เข้าก็ตรวจดูเกือบวันไม่พบสาเหตุ เจ้าหน้าที่จึงลองขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เหตุครั้งที่สอง อีกสองอาทิตย์ต่อมาขณะขับบนถนน 10 เลน ขับตรงๆ ไปข้างหน้าธรรมดานี่แหละ ก็เป็นอาการแบบเดิมอีก แต่คราวนี้ไม่ตกใจบับคับรถได้ เปิดไฟฉุกเฉินและขณะนั้นรถไม่ได้อยู่เลนวิ่งเร็ว โทรหาช่างคนเดินให้เขาหาสาเหตุให้ได้ โทรไปหาผู้รู้ท่านใดก็ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเป็นความผิดพลาดที่ต้องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย มันอันตรายถึงชีวิตหากอยู่ผิดที่ผิดเวลา ปัจจุบันก่อนขับรถต้องถามความมั่นใจตนเองว่าวันนี้จะปลอดภัยไหม จำเป็นต้องไปไหม? จะขายก็ไม่ได้เพราะไม่มีปัญญาหาซื้อใหม่ ก็ต้องทนซ่อมต่อไป เจ้าหน้าที่ 0 โทรมาบอกว่าถามเพื่อนดูก็มีความเห็นว่าน่าจะเป็นที่ ตัวเซนเซอร์เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์มีปัญหา จะลองเปลี่ยนดูไหม?
เป็นรุ่นแรกของ PAJERO SPORT 3.2 4WD เกียร์ออโต้ น่าจะปี 2552 ตั้งแต่ออกรถมาถึงปัจจุบันก็เอาเข้า 0 ตลอด เมื่อต้นปี 2555 ที่แล้วขับรถจาก กทม. เข้าป่าสงวนชัยภูมิไปเยี่ยมญาติที่ขณะเดินทางลงไปหน้าปัดแสดงสีส้มเป็นลักษณะห้องเครื่อง พอขากลับเกิดเครื่องดับกลางทางในป่า ลองคิดดูดิฉันเป็นผู้หญิงคนเดียว ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีใครเดินทางผ่านไปมา brrrrrrr.. ตั้งสติสงบปิดตานั่งคอยสัก 30 นาทีลองสตาร์ทรถใหม่จึงได้ออกมาเอาไปเชค 0 จำไม่ได้แล้วว่าเขาทำอะไรบ้าง
หลังจากนั้นต่อมารถวิ่งอืดตลอด ขับออก ตจว. วิ่งอืดตลอดทางเหยีบคันเร่งยังไงๆ ก็อืดไม่สมกับ 3.2CC จึงแวะเข้า 0 ตจว. นั่นแหละไม่ทันถึงกทม. กลัวอันตรายเขาก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์ ซึ่งควบคุมทำหน้าที่คอยจ่ายน้ำมันให้กับเครื่องยนต์เป็นปัญหาหากเปลี่ยนน่าจะดีขึ้น ตัวนั้นก็ 4500 บาท หลังเปลี่ยนก็วิ่งดีขึ้นแต่ไม่ฉิวเหมือนเดิม
เขียนมาแบ่งปันกันคะ ถึงอย่างไรก็คงต้องหาช่างฉลาดๆ ที่รู้วิธีซ่อม และจะขับคันนี้ต่อคะเพราะมันก็มีดีอย่างอื่นอีกหลายอย่าง และไม่มีเงินถอยคันใหม่ด้วยคะ จาก Pattawan
มาให้กำลังใจครับ เคยเป็นอย่างนี้เหมือนกัน แต่ใน Triton เหยียบคันเร่งให้แซง(ความเร็ว 60) ไม่มีการตอบสนองอะไรเลย รอบเครื่องปกติ เท่าที่สังเกตจะเป็นทุกครั้งที่ไฟเตือนน้ำมันโชว์ จะขับเร็วไม่เกิน 60 ถามช่างที่ 0 ช่างบอกว่า มันเป็นระบบประหยัดน้ำมัน จะทำงานเฉพาะตอนน้ำมันใกล้หมด .... งงไหมล่ะครับ แต่ถึงตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติ พยายามอย่าให้น้ำมันเหลือน้อย เพราะไม่อยากใช้ระบบประหยัดน้ำมัน แต่ยังคาใจกับไอ้ระบบนี้อยู่เหมือนกัน อยากรู้ว่ามีจริงหรือช่างมั่วกันแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เหตุผลง่ายๆที่เลือกใช้ปา เพราะ ผบ.บอกว่า "บ้านนี้อบอุ่นดี เอาปาเจโร่ ไม่เอาฟอร์จูเนอร์แล้ว"
|
|
|
TPajero
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 536
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 11:12:08 am » |
|
ขอให้แก้ไขปัญหาได้ไวๆครับ เจอแบบนี้อันตรายจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
like: 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10925
Pajerosport-thailand No.0001
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 02:21:37 pm » |
|
ผมเจอกับMU7ของที่บ้าน วิ่งๆเครื่องดับกลางถนน เป็นสองรอบ สุดท้ายเซ็นเซอร์น้ำมันเสียหยุดจ่ายน้ำมันซะงั้น เปลี่ยนแล้วใช้งานได้ปรกติไม่เจออีกเลย ครับ
ปัจจุบันอาการหายแล้วใช่เปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
like: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2337
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 10:16:30 pm » |
|
น่าจะเป็นที่ scv วาวล์นะครับลองเช็คดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กล้องแดง
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 10:39:45 pm » |
|
ระบบประหยัดน้ำมัน ตอบมาได้แฮะยังมั่วและแถสม่ำเสมอ
ส่วนเรื่องรถอืดทีแรกอ่านผมฟันธงว่าน่าจะเป็นที่สวิทช์เกียร์ครับ แต่อ่านไปเรื่อยๆ เริ่มไม่ใช่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2013, 11:43:21 pm » |
|
- กรณี แรก ที่รถไม่ตอบสนองต่อคันเร่ง เหยียบคันเร่ง แล้ว รอบไม่ขึ้น มันก็น่าจะมีปัญหาที่คันเร่งไฟฟ้า ติดขัด หรือขั้วเสียบไม่แน่น ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้าเป็นจาก ระบบน้ำมัน หรือ อากาศ ก็คงจะตอบสนองต่อการเหยียบบ้าง อาจอืด หรือ ช้า แต่ถ้ารอบขึ้น รถไม่ขยับตามรอบเครื่อง ถึงน่าจะเป็น ที่ระบบส่งกำลัง คลัช เกียร์ หรือ โปรแกรมควบคุมเกียร์อัตโนมัติ
-ครั้งที่สอง ที่ไฟเครื่องติด รถดับ หรือ อืด ปัญหา บ่อยๆ ได้แก่ SCV, Rail sensor,MAP, MAF ซึ่ง เอาเข้าศูนย์ เขา เชครหัส แล้ว น่าจะจำกัดวงปัญหา ว่าเกิดจากอะไร ถามข้อมูลประวัติปัญหา ว่า code ใด เอามาแจ้งแก่สมาชิก เผือช่วยกันคิดต่อ ไม่รู้ว่าเจอช่างศูนย์ เป็นงาน หรือ ช่างฝึกหัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeab2510
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 01:04:20 am » |
|
รักแล้วต้องอดทนครับ(ปาเจ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพไร้พรหมแดน นคร อรรถพร 94/34 ถ.เนินพยอม ต.มาบตาพุด อ.เมือง จังหวัดระยอง 21150 083-8467176 line:jeabjeab2510
|
|
|
wasan784
Jr. Member
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 365
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 07:31:46 am » |
|
สู้ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 10:05:02 am » |
|
ผมใช้ 3.2 4wd เหมือนกันครับ เคยแต่รถวูบนานมาแล้ว อาการคือ ขับๆอยู่ กำลังกดคันเร่งและหักออกจะแซงคันหน้า เครื่องวูบครับ แต่ไม่ดับนะ ความเร็วลงอย่างรวดเร็ว ดีีรถหลังไม่ชนท้าย เหยียบคันเร่ง หรือจะกระแทกยังไงรถก็ไม่ไป จนซักพักรถมันก็พุ่งมีกำลังเหมือนเดิม สรุป เป็นที่scvครับ ลองเปลี่ยนดูก็ดีครับ ตัวเก่าจะมีปัญหาจากscv ส่วนของผมเปลี่ยนแล้ว อาการหายเป็นปกติเลยครับ น่าจะเป็นช่วงปีแรก ตอนนี้รถ3ปีกว่าๆละ แชร์ประสบการณ์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TonAsso
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 10:20:19 am » |
|
มีความคืบหน้าประการใดแจ้งด้วยระครับ เป็นกำลังใจให้ ผมก็ใช้ 3.2 ปี 09 4 wd เหมือนกัน จะได้เตรียมป้องกัน เริ่มกลัวซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 277
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 10:50:34 am » |
|
- กรณี แรก ที่รถไม่ตอบสนองต่อคันเร่ง เหยียบคันเร่ง แล้ว รอบไม่ขึ้น มันก็น่าจะมีปัญหาที่คันเร่งไฟฟ้า ติดขัด หรือขั้วเสียบไม่แน่น ติดบ้างไม่ติดบ้าง ถ้าเป็นจาก ระบบน้ำมัน หรือ อากาศ ก็คงจะตอบสนองต่อการเหยียบบ้าง อาจอืด หรือ ช้า แต่ถ้ารอบขึ้น รถไม่ขยับตามรอบเครื่อง ถึงน่าจะเป็น ที่ระบบส่งกำลัง คลัช เกียร์ หรือ โปรแกรมควบคุมเกียร์อัตโนมัติ
-ครั้งที่สอง ที่ไฟเครื่องติด รถดับ หรือ อืด ปัญหา บ่อยๆ ได้แก่ SCV, Rail sensor,MAP, MAF ซึ่ง เอาเข้าศูนย์ เขา เชครหัส แล้ว น่าจะจำกัดวงปัญหา ว่าเกิดจากอะไร ถามข้อมูลประวัติปัญหา ว่า code ใด เอามาแจ้งแก่สมาชิก เผือช่วยกันคิดต่อ ไม่รู้ว่าเจอช่างศูนย์ เป็นงาน หรือ ช่างฝึกหัด
เป็นคำตอบที่ให้ความรู้อย่างมากครับ เป็นกำลังใจให้ด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 10:36:08 pm » |
|
SCV แน่ครับเปลี่ยนซะ ไม่ถึง 4500 นะ พันกว่าบาท เครื่อง 3.2 ใช้ SCV ตัวสั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|