Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเครื่องมันดัง  (อ่าน 5819 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moobin914
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 06:45:37 am »

สวัสดีคับ อยากรบกวนถามเพื่อนสมาชิกด้วยคับ ทำไมเวลาแซง เวลาเหยียบคันเร่งในขณะออกตัวเสียงเครื่องมันดัง และบางครั้งมีเสียงหอนของเครื่องมันดังมากๆเลยคับ เลยอยากรู้ว่ามันปกติหรือเปล่าคับ ถ้าไม่ปกติต้องทำอย่างไรบ้างคับ รบกวนพี่ๆเพื่อนสมาชิกให้คำชี้แน่ะด้วยคับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:49:07 am »

ป๋า เบนซินหรือดีเซลอะ ถ้าเบนซินตัวV6นี่ไม่ดังนะกำลังดีฟังแล้วหวานหู
แต่ถ้าดีเซลรอป๋าๆมาตอบอีกที
บันทึกการเข้า
moobin914
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:33:53 am »

ขอบคุณคับ ผมใช้ 2.5 GT ดีเซลคับ รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Kumnuan
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10925


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:18:12 pm »

เครื่องดีเซลดังเป็นปรกติครับ  แต่ถ้าอยากทราบดังกว่าปรกติเปล่าต้องเอาอีกคันมาเปรียบเทียบครับ
บันทึกการเข้า

KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 01:11:40 pm »

เคยขับรถดีเซลหรือเปล่าครับ   ถ้าไม่เคย ป๋าอาจจะเทียบความรู้สึกกับรถเบนซิน เลยรู้สึกว่ามันดัง  ที่จริงมันปกติครับ

ถ้าเทียบกับอิซูซุมังกรทองแล้ว เราเงียบกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
auto_lover
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


ปา.เปียก.ปูน ID:3594


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 06:33:31 pm »

ช่วงรอบสูงแล้วเครื่องดังหอน น่าจะเป็นเสียงเทอร์โบชาร์จนะครับ วีโก้ก็ดัง แม้แต่รถดีเซลทั่วไปก็ดังอีกแบบ สรุป เป็นปกติของเสียงรถดีเซล 
บันทึกการเข้า

moobin914
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 07:03:24 pm »

 สาธุขอบคุณ เพื่อนๆสมาชิกทุกท่านคับ ที่ให้ข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 09:37:57 pm »

ขอเห็นต่างน่ะครับ
ความจริงแล้ว ปา 2.5 VG ดังกว่าชาวบ้านมาก ดังกว่า 2.5 ธรรมดา ดังกว่า DMAX VGS แถมน้ำมันครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่ๆดำเหมือนน้ำมันเครื่องเก่า ขณะที่ของ DMAX VGS ใสปิ้ง
อย่าไปเทียบกับเครื่องสูบน้ำของมังกรทองครับ มันคนละยุคกัน
ถ้าไม่เชื่อลองไปจอดเทียบฟังเสียงเครื่อง กับชักก้านวัดน้ำขึ้นมาเทียบกันเลยครับ ผมลองมาแล้ว
บันทึกการเข้า
tonnavy
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 10:20:22 pm »

ขอเห็นต่างน่ะครับ
ความจริงแล้ว ปา 2.5 VG ดังกว่าชาวบ้านมาก ดังกว่า 2.5 ธรรมดา ดังกว่า DMAX VGS แถมน้ำมันครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่ๆดำเหมือนน้ำมันเครื่องเก่า ขณะที่ของ DMAX VGS ใสปิ้ง
อย่าไปเทียบกับเครื่องสูบน้ำของมังกรทองครับ มันคนละยุคกัน
ถ้าไม่เชื่อลองไปจอดเทียบฟังเสียงเครื่อง กับชักก้านวัดน้ำขึ้นมาเทียบกันเลยครับ ผมลองมาแล้ว
เรื่องน้ำมันเครื่องดำ เป็นเพราะอะไรครับ อยากทราบเหมือนกัน ปาเจโร่น้ำมันเครื่องไม่เคยใสเลยครับ แม้เปลื่ยนครั้งแรกก็ตาม
บันทึกการเข้า
auto_lover
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147


ปา.เปียก.ปูน ID:3594


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 10:34:45 pm »

ดีเซลถ้าสตาร์ทแล้วขับออกเลยในขณะที่เครื่องยังร้อนไม่มากเครื่องจะดังเพราะวาวล์มันจะปรับตั้งอัติโนมัตวิ่งไปหน่อยเสียงเครื่องจะเบาลงไปเอง
บันทึกการเข้า

Nitichai
หากเรามัวที่จะหาแต่ความสุขภายนอก ก็จะไม่มีทางเจอสุขที่แท้จริง
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 10:53:05 pm »

ของผมก็ดัง
บันทึกการเข้า
ปากะโห้
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 09:25:48 pm »

ที่เปลี่ยนใหม่แล้วดำก็เพราะว่า มันมีของเก่าที่ดำปี๋ตกค้างและเคลือบกับชิ้นส่วนต่างๆอยู่ พอเทใสของใหม่เข้าไป มันก็ล้างของเก่ามารวมกับของใหม่แล้วพากันเป็นสีดำ
ปัญหาคือ ทำไมของเก่ามันถึงได้ดำมาก อยากทราบท่านที่อุด EGR ยังดำอยู่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasan784
Jr. Member
**

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 365



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 07:08:44 am »

ที่เปลี่ยนใหม่แล้วดำก็เพราะว่า มันมีของเก่าที่ดำปี๋ตกค้างและเคลือบกับชิ้นส่วนต่างๆอยู่ พอเทใสของใหม่เข้าไป มันก็ล้างของเก่ามารวมกับของใหม่แล้วพากันเป็นสีดำ
ปัญหาคือ ทำไมของเก่ามันถึงได้ดำมาก อยากทราบท่านที่อุด EGR ยังดำอยู่ไหมครับ

รอฟังผู้รู้มาตอบครับ
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 09:10:47 am »

อ้างถึง
สวัสดีคับ อยากรบกวนถามเพื่อนสมาชิกด้วยคับ ทำไมเวลาแซง เวลาเหยียบคันเร่งในขณะออกตัวเสียงเครื่องมันดัง และบางครั้งมีเสียงหอนของเครื่องมันดังมากๆเลยคับ
 เลยอยากรู้ว่ามันปกติหรือเปล่าคับ ถ้าไม่ปกติต้องทำอย่างไรบ้างคับ รบกวนพี่ๆเพื่อนสมาชิกให้คำชี้แน่ะด้วยคับ ขอบคุณมากครับ  

เสียงดัง คงจะเป็นเรื่องปกติ
เสียงหอนเสียงครางอือๆ น่าจะไม่ปกติครับ ผมออกรถมา 2 เดือนแรกก็เป็นแต่เป็นบางครั้ง เมื่อวานกลับต่างจังหวัดก็ยังเป็น
มันเป็นเสียงที่น่ารำคาญมาก ๆ ของผมจะดังช่วงประมาณความเร็ว 90-130 แต่ถ้าลองกดคันเร่งคลิ๊กดาวน์แล้วจะหายไป แต่กรณีนี้มันจะเป็นบางครั้ง
ลองหากระทู้เก่าๆ อ่านดูครับ ผมเคยเห็นอยู่ เห็นป๋าๆ บอกว่าลองถอดขั้วแบตฯ ออกสักครึ่งชั่วโมง อาการครางอือๆ จะหาย แต่จนทุกวันนี้ผมยังไมได้ลองทำเลย  
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
new
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2013, 02:54:01 pm »

มันดังแบบ วิวๆ วิวๆ ไหมของผมดังแบบนั้น เวลาถอนคันเร่ง มันคือ เทอร์โบ เปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 20 คำสั่ง