Languages
หน้า: 1 ... 9 10 11 12 13 14 15 16 [17] 18 19 20 21 22 23 24 25 ... 39   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: N@no Meeting.... รวมพลอาสาพาไปท่องเที่ยว " เส้นทางแห่งความแรงกัน อีกครั้ง "  (อ่าน 206353 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #240 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 10:07:00 pm »

ป๋าอ๊อดครับ...วัน meeting มีอุด EGR ได้ด้วยเลยหรือเปล่าครับ เผื่อผมจะได้จัดไปวันเดียวกันเลย  Tongue Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
NonReturneR No.412
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #241 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 08:46:48 am »

ใน meeting ผมอยากจะปรึกษาเรื่อง แม็กซ์ + ยางด้วยครับ ไม่ทราบต้องป๋าท่านไหน ใครพอรู้ช่วยชี้เป้าให้ด้วยครับผม u
----->> ป๋านะ <<-----

ขอบคุณครับ  สาธุ

ยินดีชวนเสียตังค์มาก ครับ haha Cheesy Cheesy Cheesy
[/quote]
ป๋าอ๊อดชี้ "เป้าใหญ่มากๆ"
บันทึกการเข้า
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


อีเมล์
« ตอบ #242 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:29:06 am »

สิ่งเดียวที่ผมเตรียมในตอนนี้คือ ใจ ที่จะได้พบกับสิ่งใหม่ๆเพื่อนใหม่ และก็ มิตรภาพที่ดีในคลับครับ

ป๋าอย่าลืมเตรียม Paddle Shift มานะครับ เดี๋ยวน็อตกับสายไฟผมหาให้
เตรียมเก็บเสียงไว้ด้วยก็ดีครับป๋า เพราะอาจจะเม้าส์กันไม่หยุด  Cheesy
ผมเตรียมPaddle Shift ติดท้ายรถไว้นานแล้วครับไม่ลืมแน่นอน 555
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
auddyza
Hero Member
*****

like: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2451



« ตอบ #243 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 10:19:44 am »

รอบนี้ไม่ทัน รถไม่ได้ตามกำหนด ต้องรอรอบต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2011, 10:22:52 am โดย auddyza » บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #244 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 10:50:15 am »

  รอบนี้อดไปอีกตามเคย     Cry      ว่าจะเอารถไปปรึกษาพี่ๆ ด้วย เรื่องอาการตัวร้อน  ตั้งแต่ติดกล่องมา กดคันเร่งไม่ได้เลย ตัวร้อนตลอด   Cry Cry    ขนาดค่อยๆเหยียบไล่ความเร็วขึ้นไป ไม่ได้คิ๊กดาวน์   ความร้อนก็ขึ้นตามเท้าเหมือนเดิม  Cry Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า

...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #245 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 12:31:06 pm »

สงสัยร้านนี้ต้องขยาย Cheesy Cheesy Cheesy
สวัสดีครับป๋าหนุ่ม ป๋ารู้เพราะเคยมาแล้ว ชิมิ  Cheesy

เปลียนหัวฉีด วันเดียวทันเปล่า
ถ้าวันนั้นสงสัยจะไม่ทันครับป๋าโย เพราะใช้เวลา 3-5 ชั่วโมงครับ

อยากไปครับ แต่ต้องดูลูกและภรรยาก่อน แว๊บไปได้จะไปหาข้อมูลกล่องข้าวน้อยด้วยคนครับ จะได้ทำความรู้จักกับป๋าๆทั้งหลายด้วยครับ Cheesy
ยินดีต้อนรับครับ เผื่อเวลากลับช้าไว้ด้วยนะครับ บางทีมาแล้วส่วนใหญ่จะติดลม .....คุยยาว..... Cheesy
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #246 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 12:38:32 pm »

ป๋าอ๊อดครับ...วัน meeting มีอุด EGR ได้ด้วยเลยหรือเปล่าครับ เผื่อผมจะได้จัดไปวันเดียวกันเลย  Tongue Tongue Tongue
มีครับ พร้อมกล่องข้าวน้อย ฟรีครับป๋า  Smiley

รอบนี้ไม่ทัน รถไม่ได้ตามกำหนด ต้องรอรอบต่อไป
ป๋ากะจะไม่ run-in ซัก 1000 โลหน่อยหรือครับ อย่างน้อยจะได้รับรู้อาการรถเดิมๆ
แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะป๋าโต้งก็เคยขับออกจากศูนย์ป้ายแดงมาติดเลยก็ทำมาแล้ว
ไว้เจอกันครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #247 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 12:44:22 pm »

  รอบนี้อดไปอีกตามเคย     Cry      ว่าจะเอารถไปปรึกษาพี่ๆ ด้วย เรื่องอาการตัวร้อน  ตั้งแต่ติดกล่องมา กดคันเร่งไม่ได้เลย ตัวร้อนตลอด   Cry Cry    ขนาดค่อยๆเหยียบไล่ความเร็วขึ้นไป ไม่ได้คิ๊กดาวน์   ความร้อนก็ขึ้นตามเท้าเหมือนเดิม  Cry Cry Cry Cry

อ๋อ...กล้วยนี่เอง ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับว่า เดิมๆ
- ไม่ใส่กล่อง ขับปกติ ความร้อนอยู่ที่เท่าไหร่ ขับแช่ยาวเกิน 140 อยู่ที่เท่าไหร่
- ใส่กล่อง ขับปกติ ความร้อนอยู่ที่เท่าไหร่ ขับแช่ยาวเกิน 140 อยู่ที่เท่าไหร่

ไม่ก็โทรมาคุยกันหน่อยครับ จะได้ช่วยหาต้นเหตุ 081-8365103 ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
TON_2335
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 457


อีเมล์
« ตอบ #248 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 12:48:35 pm »

ถ้าใส่กล่องข้าวแล้วตัวจะร้อนไหมครับ ว่าจะถามเลยพอดีมีคนถามป๋าอ๊อดเลยพ่วงด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ชายคนหนึ่ง ขี่ควาย หมายที่หนึ่ง       ขี่ไปครึ่ง ลืมที่หมาย จะไปไหน
เดินเวียนวน ไร้ปลายทาง ที่จะไป      หมดอาลัย ต้องทนอยู่ คู่กับควาย
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #249 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 01:05:48 pm »

ป๋าอ๊อด เก็บตอบซ่ะหมดเลย

ป๋าอ๊อดชี้ "เป้าใหญ่มากๆ"

ถึงเป้าจะใหญ่  แต่ก็ตรงใจกลางเป้านะครับป๋า  .....  Cheesy Cheesy Cheesy

รอบนี้ไม่ทัน รถไม่ได้ตามกำหนด ต้องรอรอบต่อไป

ไม่มีรถ  ก็มา taxi  สามล้อ  มอไซค์วิน   ติดรถเขามา  หรือจะให้แวะรับก็ได้  ถ้าผมผ่าน   

ต้องการเจอตัวสมาชิก มากกว่ารถครับ     Cheesy Cheesy Cheesy

**แวะเวียนมาดู  มาจด  มาบันทึกภาพ  คำนวณตังค์   มาลองนั่ง     จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ

ถ้าใส่กล่องข้าวแล้วตัวจะร้อนไหมครับ ว่าจะถามเลยพอดีมีคนถามป๋าอ๊อดเลยพ่วงด้วยครับ

ร้อนเพราะการเค้น  ที่ใส่กันอยู่ก็ปกติดี  ขับได้ขับดี   ครับ
บันทึกการเข้า
ANGEL(ปา-สาทหิน)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


อีเมล์
« ตอบ #250 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 01:07:47 pm »

อยากไปจังเลยครับป๋าอ็อด   มิตติ้งทีไรผมติดราชการทุกที พอดีต้องไปบรรยายที่ภูเรือ จ.เลย 23-25 นี้ เสียดายจังครับ อยากจะจัดชุด STEP 1/2 ซักชุด แฃะอยากพบป๋าอ็อดกะป๋านะ ตัวเป็นๆ ด้วย ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #251 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 01:10:52 pm »

อยากไปจังเลยครับป๋าอ็อด   มิตติ้งทีไรผมติดราชการทุกที พอดีต้องไปบรรยายที่ภูเรือ จ.เลย 23-25 นี้ เสียดายจังครับ อยากจะจัดชุด STEP 1/2 ซักชุด แฃะอยากพบป๋าอ็อดกะป๋านะ ตัวเป็นๆ ด้วย ฮิฮิ

ยินดีครับป๋า  มาได้ ขอเรียนเชิญ ครับ
บันทึกการเข้า
Takab
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



« ตอบ #252 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 01:18:25 pm »

ป๋าอ๊อด ความร้อนของตัวสมาร์ทเกจ์ ไม่รู้ว่าอยู่ที่ตัวเลขเท่าไหร่ครับ
ของผม อยู่ที่ 91-93 บางที่ 94 ไม่รู้ว่าปกติรึเปล่าครับ
 สาธุ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #253 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 02:25:00 pm »

  รอบนี้อดไปอีกตามเคย     Cry      ว่าจะเอารถไปปรึกษาพี่ๆ ด้วย เรื่องอาการตัวร้อน  ตั้งแต่ติดกล่องมา กดคันเร่งไม่ได้เลย ตัวร้อนตลอด   Cry Cry    ขนาดค่อยๆเหยียบไล่ความเร็วขึ้นไป ไม่ได้คิ๊กดาวน์   ความร้อนก็ขึ้นตามเท้าเหมือนเดิม  Cry Cry Cry Cry

อ๋อ...กล้วยนี่เอง ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับว่า เดิมๆ
- ไม่ใส่กล่อง ขับปกติ ความร้อนอยู่ที่เท่าไหร่ ขับแช่ยาวเกิน 140 อยู่ที่เท่าไหร่
- ใส่กล่อง ขับปกติ ความร้อนอยู่ที่เท่าไหร่ ขับแช่ยาวเกิน 140 อยู่ที่เท่าไหร่

ไม่ก็โทรมาคุยกันหน่อยครับ จะได้ช่วยหาต้นเหตุ 081-8365103 ครับ  Smiley


สวัสดีครับ : )))   ขออนุญาติ เรียกพี่อ็อดนะครับ     

ปกติกล้วยขับความเร็ว  140 - 190    ครับ แช่กันเรื่อยๆ ตามแต่สภาพถนน จะเอื้ออำนวยครับ

ก่อนติดกล่องนี่ ไม่มี ตัว smart gauge วัดครับ เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วความร้อนหม้อน้ำขึ้นที่เท่าไหร่กัน   
หลังติดนี่ วิ่งเนียนๆ ค่อยๆไหล ได้เต็มที่ ก็ขึ้นไปแตะแถวๆ 160 km\h  ความร้อนก็พุ่งไปแถว 97-99c แล้วครับที่ตัว smart gauge  เลย ยกดีกว่า   Cry Cry    แล้วยิ่งถ้าขับแบบปกติของกล้วย( คือ กดมิด เหยียบลึก ลากทุกเกียร์ ) อันนี้ความร้อนขึ้น 99c ตั้งแต่ 140-150 แล้วฮ๊ะ  Cry Cry Cry

หลังๆนี่อาการยิ่งแปลกๆ คือ ขยับธรรมดาๆ นั่งกัน 4 คน วิ่งขึ้นสะพานพระนั่งเกล้าตอนตี 5 ความเร็วคงที่ 100km\h   ความร้อนขึ้นที่ปลายสะพาน 100c   หรือ แค่ขับปกติ เหยียบ kick down ลงมาเกียร์ 4 ไล่ความเร็วแบบค่อยๆเติมคันเร่ง ความร้อนก็ไหลไป 97-98c ที่ความเร็ว 120-140 ครับ


เบื้องต้นขอทิ้งข้อมูลไว้เท่านี้ครับ เด๋วอย่างไร พรุ่งนี้ขอโทรไปปรึกษานะครับ วันนี้ลืมโทรศัพท์อยู่ที่บ้าน  Sad Sad         

ขอบพระคุณครับ
 
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #254 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 02:48:55 pm »

เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นจากการดัดแปลง....จะสูงมากกว่าเดิมไหม Huh???

ขอเป็นสรุปค่ราวๆก่อนนะครับ  ส่วนเรื่องความร้อนเกิดขึ้นจากที่ใดบ้าง  oil cooler ช่วยได้ไหม   อินเตอร์ช่วยได้ป่าว  หม้อน้ำใหญ่อลูแก้ได้ไหม......ไปฟังกันที่นั้น  25  นี้

......จากเดิมรถของเราๆท่านๆ   เมื่อเราเหยียบคันเร่งหรือเร่งความเร็วขึ้น   เครื่องยนต์ก็ตอบสนองตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นตามการออกแบบ    ที่อาจจะหน่วงๆ  สักนิด  ถึงแม้จะเหยียยบย้ำจนหน่ำใจก็ยังไม่ตอบสนองใจวันรุ่นได้ดีพอสมควร   ความร้อนเครื่องยนต์ก็ยังคงอยู่ในพิกัด  180-190 ฟาเรนไฮท์


......เราเริ่มแต่งเติม เสริมแรงดันด้วยกล่องดันราง   หมายที่จะสร้างแรงดันรางที่สูงขึ้น    พอแรงดันสูงเครื่องก็ตอบสนองด้วยการมีความเร็วรอบและกำลังที่มากขึ้น  การเสียดสีเพิ่มขึ้น   สร้างพลังงานขับเคลื่อนมากยิ่งขึ้น   ก็ต้องเป็นธรรมดาที่ความร้อนอาจสูงกว่าปกติบ้าง(แต่ไม่มาก)

....เราแต่งต่อ  ด้วยการปรับแต่งท้ายราง  เพื่อให้คงแรงดันสูงกว่าเดิมโดยที่ท้ายรางยังไม่เปิดทิ้งแรงดันตามค่าที่ออกแบบไว้   ในเมื่อแรงดันสูงขึ้นได้  ความร้อนก็สูงขึ้นได้ตามเป็นปกติครับ(แต่ก็ยังไม่มากมายจนทำลายเครื่องยนต์)

......ครั้งเมื่อรถยังเดิมตอบสนองช้า   เราก็กดไปเรื่อยๆ  ความเร็วความเร่งค่อยๆมา    พอเราตบแต่งให้การตอบสนองดีขึ้นแล้วในขณะที่เรากดคันเร่งแบบเดิม   เครื่องยนต์จะตอบสนองเราแบบเปลี่ยนแปลงให้เห็นว่า   มีอัตราเร่งเพิ่มขึ้นเร็วกว่าเดิม   และรถมีอาการกระฉับกระเฉงดีกว่าเดิมมาก  (ความร้อนเพิ่มขึ้นบ้าง   อาจจะ 190-200 ฟาเรนโฮท์)

......แล้วเมื่อรถเราตอบสนองดี   มีหรือที่เราจะกดแบบเดิม  แน่นอนหล่ะ  หากกดแล้วมา  ก็กดแล้วมา  ก็ยัดแล้วมา   ทันใจนั้น    ความร้อนก็ต้องเพิ่มทวีคูณตามมาแน่นอน    แต่จะมากน้อยอย่างไรไม่รู้   เราจึงตั้งค่าเตือนไว้ที่ Smart guage ให้ท่านยกเท้าออกบ้าง  เพราะในเมื่อรถท่านพุ่งทยายด้วยอัตราเร่งที่เร็ว  ความร้อนก็จะตามมาเร็วเหมือนกัน     แต่หากท่านค่อยๆเติมมัน  ความร้อนนั้นก็จะไหลเวียนระบายออกไปและค่อยๆเพิ่มตามมา   อาจจะไม่กระชันชิด   แต่ saveๆ กันสักนิด   ด้วยเท้าขวาของท่านก็จะปลอดภัยต่อเครื่องยนต์

*** น้ำมีหน้าที่รักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์   หม้อน้ำมีหน้าที่ระบายความร้อนของน้ำ   หากจะพูดว่าน้ำช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ก็อาจจะได้เหมือนกัน  

***จุดเดือนของน้ำต่ำกว่าจุดเดือนของน้ำมันเครื่อง   ช่วยได้ก็แค่รักษาอุณหภูมิของน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ ครับ    หรืออาจจะช่วยอุ่นหรือต้มน้ำมันเครื่องให้ได้อุหภูมิใช้งาน จะพูดแบบนี้ก็น่าจะดีกว่า

****การลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์คือการลดที่ต้นกำเนิดความร้อน   ไม่ใช้ลดที่ปลายเหตุ  เพื่อเค้นต้นเหตุให้คงที่(แช่)หรือเค้นให้มากขึ้น(ตะบี้ตะบันเหยีบบไปอีก)

***ลองพิจารณาจากข้อมูล   นะจ๊ะ
 yes!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2011, 02:52:36 pm โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 9 10 11 12 13 14 15 16 [17] 18 19 20 21 22 23 24 25 ... 39   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 21 คำสั่ง