Languages
หน้า: 1 ... 10 11 12 13 14 15 16 17 [18] 19 20 21 22 23 24 25 26 ... 39   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: N@no Meeting.... รวมพลอาสาพาไปท่องเที่ยว " เส้นทางแห่งความแรงกัน อีกครั้ง "  (อ่าน 206342 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Bangbor999 ปาหวาน
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #255 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 02:53:53 pm »

อ้าวๆๆนักเรียนฟังๆกันซะเข้าใจมั้ย  อาจารย์ นะมาตอบเอง สาธุ สาธุ สาธุ
แต่ผมฟังแล้วสรุปบทเรียนเลย Step 2 ( stepเทพ)ไปเลย  Wink Cheesy Tongue
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #256 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 03:11:27 pm »

ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ  Cheesy
ไม่ได้ดูความร้อนที่ smart gauge ด้วย ดูจากที่หน้าปัดนั่นแหละ
ก็ไม่เห็นว่ามันผิดปกตินะ สงสัยเท้ายังไม่หนักพอ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #257 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 03:13:19 pm »

อ้าวๆๆนักเรียนฟังๆกันซะเข้าใจมั้ย  อาจารย์ นะมาตอบเอง สาธุ สาธุ สาธุ
แต่ผมฟังแล้วสรุปบทเรียนเลย Step 2 ( stepเทพ)ไปเลย  Wink Cheesy Tongue

ต้องขอขอบคุณที่ไว้ใจในข้อมูล   แต่อย่าได้เปรียบเป็นอาจาร์ยเลยครับ....คงไม่กระนั้น!

อาจทำได้เพียงเด็กเดินโพย   คนแบ่งปันข้อมูล   หรือผู้นำสาร  ก็เท่านั้น

ความรู้ความเข้าใจ  ได้มาจากบทเรียนจากการถาม(ที่ปรึกษา)  การเล่น  การลอง  ทั้งนั้น

ทุกคำถาม  ถามไป 1   ได้มา 10  เสมอ     คงอยากให้รู้ถึงเหตุและผลและคิดต่อเอาเอง

****ข้อมูลผม  หาได้จาก google คราบบบบบบบ    555555.......เคยมีคนเขาบอกแบบนั้น  good good good good good


---แล้วพบกัน----  วันคิดมาก ...ว่าจะหมดสักเท่าไหร่  
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #258 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 03:55:58 pm »

น้ำในหม้อน้ำปกติรึเปล่าอ่าครับ ทำไมมันสูงจัง  Shocked
ของผม3.2ปกติมัน79-82เองครับ ส่วน2.5ก็ไม่น่าเกิน90นะครับ
หรือมีอะไรไปขวางทางการไหลของอากาศหน้ารถรึป่าว
น้ำมันเครื่องมีพร่องไปบ้างรึเปล่าครับ
ถ้าสามอย่างนี้ปกติ ต้องลองตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วละครับ
บันทึกการเข้า
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #259 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:02:46 pm »

เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นจากการดัดแปลง....จะสูงมากกว่าเดิมไหม Huh???

ขอเป็นสรุปค่ราวๆก่อนนะครับ  ส่วนเรื่องความร้อนเกิดขึ้นจากที่ใดบ้าง  oil cooler ช่วยได้ไหม   อินเตอร์ช่วยได้ป่าว  หม้อน้ำใหญ่อลูแก้ได้ไหม......ไปฟังกันที่นั้น  25  นี้

......จากเดิมรถของเราๆท่านๆ   เมื่อเราเหยียบคันเร่งหรือเร่งความเร็วขึ้น   เครื่องยนต์ก็ตอบสนองตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นตามการออกแบบ    ที่อาจจะหน่วงๆ  สักนิด  ถึงแม้จะเหยียยบย้ำจนหน่ำใจก็ยังไม่ตอบสนองใจวันรุ่นได้ดีพอสมควร   ความร้อนเครื่องยนต์ก็ยังคงอยู่ในพิกัด  180-190 ฟาเรนไฮท์


......เราเริ่มแต่งเติม เสริมแรงดันด้วยกล่องดันราง   หมายที่จะสร้างแรงดันรางที่สูงขึ้น    พอแรงดันสูงเครื่องก็ตอบสนองด้วยการมีความเร็วรอบและกำลังที่มากขึ้น  การเสียดสีเพิ่มขึ้น   สร้างพลังงานขับเคลื่อนมากยิ่งขึ้น   ก็ต้องเป็นธรรมดาที่ความร้อนอาจสูงกว่าปกติบ้าง(แต่ไม่มาก)

....เราแต่งต่อ  ด้วยการปรับแต่งท้ายราง  เพื่อให้คงแรงดันสูงกว่าเดิมโดยที่ท้ายรางยังไม่เปิดทิ้งแรงดันตามค่าที่ออกแบบไว้   ในเมื่อแรงดันสูงขึ้นได้  ความร้อนก็สูงขึ้นได้ตามเป็นปกติครับ(แต่ก็ยังไม่มากมายจนทำลายเครื่องยนต์)

......ครั้งเมื่อรถยังเดิมตอบสนองช้า   เราก็กดไปเรื่อยๆ  ความเร็วความเร่งค่อยๆมา    พอเราตบแต่งให้การตอบสนองดีขึ้นแล้วในขณะที่เรากดคันเร่งแบบเดิม   เครื่องยนต์จะตอบสนองเราแบบเปลี่ยนแปลงให้เห็นว่า   มีอัตราเร่งเพิ่มขึ้นเร็วกว่าเดิม   และรถมีอาการกระฉับกระเฉงดีกว่าเดิมมาก  (ความร้อนเพิ่มขึ้นบ้าง   อาจจะ 190-200 ฟาเรนโฮท์)

......แล้วเมื่อรถเราตอบสนองดี   มีหรือที่เราจะกดแบบเดิม  แน่นอนหล่ะ  หากกดแล้วมา  ก็กดแล้วมา  ก็ยัดแล้วมา   ทันใจนั้น    ความร้อนก็ต้องเพิ่มทวีคูณตามมาแน่นอน    แต่จะมากน้อยอย่างไรไม่รู้   เราจึงตั้งค่าเตือนไว้ที่ Smart guage ให้ท่านยกเท้าออกบ้าง  เพราะในเมื่อรถท่านพุ่งทยายด้วยอัตราเร่งที่เร็ว  ความร้อนก็จะตามมาเร็วเหมือนกัน     แต่หากท่านค่อยๆเติมมัน  ความร้อนนั้นก็จะไหลเวียนระบายออกไปและค่อยๆเพิ่มตามมา   อาจจะไม่กระชันชิด   แต่ saveๆ กันสักนิด   ด้วยเท้าขวาของท่านก็จะปลอดภัยต่อเครื่องยนต์

*** น้ำมีหน้าที่รักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์   หม้อน้ำมีหน้าที่ระบายความร้อนของน้ำ   หากจะพูดว่าน้ำช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ก็อาจจะได้เหมือนกัน  

***จุดเดือนของน้ำต่ำกว่าจุดเดือนของน้ำมันเครื่อง   ช่วยได้ก็แค่รักษาอุณหภูมิของน้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ ครับ    หรืออาจจะช่วยอุ่นหรือต้มน้ำมันเครื่องให้ได้อุหภูมิใช้งาน จะพูดแบบนี้ก็น่าจะดีกว่า

****การลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์คือการลดที่ต้นกำเนิดความร้อน   ไม่ใช้ลดที่ปลายเหตุ  เพื่อเค้นต้นเหตุให้คงที่(แช่)หรือเค้นให้มากขึ้น(ตะบี้ตะบันเหยีบบไปอีก)

***ลองพิจารณาจากข้อมูล   นะจ๊ะ
 yes!!



ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่นะ : )))        ปัญหาที่เจอตอนนี้คือ   เร่งเมื่อไหร่ ความร้อนก็ขึ้น เรียกได้ว่าแทบจะตามเท้ากันเลยทีเดียวครับ : )))     ที่ว่าเร่งนี่ก็คือ เร่งในระดับเอาเท้าแตะๆ คันเร่ง ค่อยๆส่งขึ้นไป ไม่ได้กด ลึกหรือหนักแต่อย่างใด   แค่นี้ ตัว smart gauge ก็ร้องแล้วครับ Smiley))                    
บันทึกการเข้า

GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #260 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:07:21 pm »

น้ำในหม้อน้ำปกติรึเปล่าอ่าครับ ทำไมมันสูงจัง  Shocked
ของผม3.2ปกติมัน79-82เองครับ ส่วน2.5ก็ไม่น่าเกิน90นะครับ
หรือมีอะไรไปขวางทางการไหลของอากาศหน้ารถรึป่าว
น้ำมันเครื่องมีพร่องไปบ้างรึเปล่าครับ
ถ้าสามอย่างนี้ปกติ ต้องลองตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วละครับ


น้ำหม้อน้ำปกติครับ น้ำมันเครื่องเพิ่งถ่ายไม่เกิน 1000 โลครับ  ตอนนี้รถเพิ่งวิ่งได้ 19xxx โลครับ    ตอนนี้ยังไม่ทราบข้อมูล เรื่องอุณภูมิปกติ ของตัว vg 4x4  เลยครับว่าเท่าไหร่กันแน่     ว่าที่ขึ้นสูงขนาดนี้มันปกติหรือป่าว ?     เพราะทาง Ifrit เองก็ยอมรับว่า เพิ่งจูนรุ่นผม vg 4x4 เป็นคันแรกครับ  เลยไม่มีข้อมูลเปรียบเทียบครับ Sad((
บันทึกการเข้า

chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #261 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:21:57 pm »

เข็มวัดความร้อนหม้อน้ำที่ไมล์รถด้านขวาล่าง
ตอนความร้อนประมาณ100องศา มันชี้ที่ประมาณไหนเหรอครับ
เกินจากกึ่งกลางของปกติไปมากแค่ไหนครับ
เพราะมันจะอยู่กึ่งกลางที่ประมาณ75-85องศา
100ผมว่าน่าจะขึ้นไปเกือบๆถึงredzoneรึเปล่าครับ
ถ้าปกติอาจจะมีความผิดปกติที่ตัวsmartgaugeก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #262 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:23:24 pm »

ค้างคาใจ สเต็ป1กะ2นี่ เอาไงดีนะ.... Cheesy Cheesy Cheesy Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #263 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:32:47 pm »

เข็มวัดความร้อนหม้อน้ำที่ไมล์รถด้านขวาล่าง
ตอนความร้อนประมาณ100องศา มันชี้ที่ประมาณไหนเหรอครับ
เกินจากกึ่งกลางของปกติไปมากแค่ไหนครับ
เพราะมันจะอยู่กึ่งกลางที่ประมาณ75-85องศา
100ผมว่าน่าจะขึ้นไปเกือบๆถึงredzoneรึเปล่าครับ
ถ้าปกติอาจจะมีความผิดปกติที่ตัวsmartgaugeก็ได้นะครับ

ความร้อนที่เกจ์วัดขึ้นไปที่94องศา เข็มความร้อนของรถยนต์ยังไม่กระดิกเลยครับ

ปล.วัดความร้อนที่เกจ์วัดต่ำกว่าวัดที่สมาร์เกจอยู่3-4องศา
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #264 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:34:12 pm »

เข็มวัดความร้อนหม้อน้ำที่ไมล์รถด้านขวาล่าง
ตอนความร้อนประมาณ100องศา มันชี้ที่ประมาณไหนเหรอครับ
เกินจากกึ่งกลางของปกติไปมากแค่ไหนครับ
เพราะมันจะอยู่กึ่งกลางที่ประมาณ75-85องศา
100ผมว่าน่าจะขึ้นไปเกือบๆถึงredzoneรึเปล่าครับ
ถ้าปกติอาจจะมีความผิดปกติที่ตัวsmartgaugeก็ได้นะครับ

100 องศา  ขึ้นเลยกลางมา   3/4 ช่อง นิดหน่อย ครับ

ค้างคาใจ สเต็ป
1กะ2นี่ เอาไงดีนะ.... Cheesy Cheesy Cheesy Wink Wink Wink

จัด step 2 ไปครับ   แล้วจะไม่เสียใจ

เพราะที่แนะนำกันไป   พอเลือก 1    ไม่ถึง 2 ชม.  มาเปลี่ยนเป็น 2 ครับ
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #265 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:40:37 pm »

งั้นคงต้องให้ช่างตรวจสอบดูละครับ
ชีวิตนี้ผมก็ยังไม่เคยเห็นเข็มความร้อนขึ้นไปมากกว่าปกติซะที 555+
ขนาดตอนน้ำในหม้อพักหายเกลี้ยงก็ยังไม่มีอาการเลย
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #266 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 04:52:25 pm »

อยากให้กล้วยลองปรับ mode เป็น STD standard คือความแรงแบบเดิมๆ ไม่ได้จูน ลองขับดู แล้วรายงานความร้อนให้หน่อยซิครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #267 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:01:10 pm »

น้ำในหม้อน้ำปกติรึเปล่าอ่าครับ ทำไมมันสูงจัง  Shocked
ของผม3.2ปกติมัน79-82เองครับ ส่วน2.5ก็ไม่น่าเกิน90นะครับ
หรือมีอะไรไปขวางทางการไหลของอากาศหน้ารถรึป่าว
น้ำมันเครื่องมีพร่องไปบ้างรึเปล่าครับ
ถ้าสามอย่างนี้ปกติ ต้องลองตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วละครับ

ในส่วนของ 3.2 คงเอามาเปรียบกับ 2.5 หรือ 2.5VG ไม่ได้
ผมมองว่าพื้นฐานเครื่องไม่เหมือนกัน
3.2 valveน้ำคนละตัว เปิดเร็วกว่า เปิดเต็มที่ที่อุณหภูมิต่ำกว่าของ 2.5 2.5vg
แถม 3.2 ก็ยังมีออยคูลเลอร์ที่ใหญ่กว่าอีกตางหากอ่ะครับ

อุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจะอยู่ที่ 80-90 องศา
ตอนนี้เลยอยากเก็บข้อมูลว่า เดิมๆของ 2.5VG อยู่ที่เท่าไหร่  Smiley

บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #268 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:04:05 pm »

เข็มวัดความร้อนหม้อน้ำที่ไมล์รถด้านขวาล่าง
ตอนความร้อนประมาณ100องศา มันชี้ที่ประมาณไหนเหรอครับ
เกินจากกึ่งกลางของปกติไปมากแค่ไหนครับ
เพราะมันจะอยู่กึ่งกลางที่ประมาณ75-85องศา
100ผมว่าน่าจะขึ้นไปเกือบๆถึงredzoneรึเปล่าครับ
ถ้าปกติอาจจะมีความผิดปกติที่ตัวsmartgaugeก็ได้นะครับ

100 องศา  ขึ้นเลยกลางมา   3/4 ช่อง นิดหน่อย ครับ

ค้างคาใจ สเต็ป
1กะ2นี่ เอาไงดีนะ.... Cheesy Cheesy Cheesy Wink Wink Wink

จัด step 2 ไปครับ   แล้วจะไม่เสียใจ

เพราะที่แนะนำกันไป   พอเลือก 1    ไม่ถึง 2 ชม.  มาเปลี่ยนเป็น 2 ครับ
2ก็2 ครับ... Cool Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #269 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:36:51 pm »

2ก็2 ครับ... Cool Cool Cool Cool
[/quote]

ผมก็แนะนำ 2 ครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 10 11 12 13 14 15 16 17 [18] 19 20 21 22 23 24 25 26 ... 39   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง