tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 04:10:49 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
xenogear
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 04:59:18 pm » |
|
ป๋าลองเอานิ้วถูๆ ตรงรอยที่คิดว่าเป็นคราบน้ำมันดูครับ ถ้าไม่มีคราบน้ำมันลื่นๆ ติดนิ้วมาแสดงว่าไม่รั่วครับ วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่างซ่อมช่วงล่างสอนมาครับ ไม่ใช่ช่างที่ศูนย์นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TopPower
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 05:10:34 pm » |
|
ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ *** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด" Mr.Rangsit Fueangpian 080-9472777,038-777648 ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
|
|
|
BOYZ
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 548
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 06:30:54 pm » |
|
ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ *** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
ตัวจริงมาตอบให้แล้ว สุดยอดชัดเจนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 03:46:38 pm » |
|
ป๋าลองเอานิ้วถูๆ ตรงรอยที่คิดว่าเป็นคราบน้ำมันดูครับ ถ้าไม่มีคราบน้ำมันลื่นๆ ติดนิ้วมาแสดงว่าไม่รั่วครับ วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่างซ่อมช่วงล่างสอนมาครับ ไม่ใช่ช่างที่ศูนย์นะครับ
ขอบคุณป๋า xenogear คับ เดี๋ยวจะลองทำดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 03:51:33 pm » |
|
ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ *** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
ขอบคุณคับ ป๋าเอ สำหรับคำแนะนำ ทีแรกได้ยินว่าในโช๊ค มีจาระบี ผมเองยัง งง งง เลยคับ เฮ้อ....ได้ฟังแบบนี้ ค่อยสบายใจหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 03:58:27 pm » |
|
ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ *** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
ตัวจริงมาตอบให้แล้ว สุดยอดชัดเจนเลยครับ สวัสดีคับป๋า boyz ฟังแล้วสบายใจขึ้นคับ สำหรับข้อคล่องใจ แต่ก็ยังไม่สบายใจ กะคำตอบของช่างที่ศูนย์อ่ะคับ พูดปาย..ด้ายยยยย..... จาระบีในโช๊ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:03:23 pm » |
|
เคลียร์มากครับคุณเอตัวจริงเรื่องช่วงล่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:22:20 pm » |
|
ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ *** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
ช่วยเสริมข้อมูลป๋าเอนะครับ
ผู้จัดการศูนย์มิตซูที่สนิทกับผมแห่งหนึ่ง (ศูนย์ไทยเอนจิ้น) ซึ่งตอนนี้ลาออกไปทำงานที่ดีกว่า ได้ให้ผมดูเอกสารที่ MMTh ส่งมาให้ ทาง MMTh ชี้แจงว่า ในการประกอบโช๊คจะมีจารบีเคลือบแกนโช๊ค เพื่อให้สะดวกในการประกอบ เมื่อนำไปใส่รถ แล้วใช้งาน จะเกิดความร้อน ทำให้จารบีละลายออกมา ซึ่งทาง MMTh ได้ให้แนวทางตรวจเช็คดังนี้ (ต้องทำทุกคัน)
1. ให้ทำการเช็ด ทำความสะอาด แล้วนัดมาดูใหม่ ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ว่ามีคราบไหลออกมาอีกหรือไม่ ถ้าไม่มีแล้ว ก็แสดงว่าปกติ 2. ถ้ายังมีคราบอยู่ ให้ถอดออกมาตรวจเช็ค ทำการตรวจเช็ดดังนี้ 3. ให้กดโช๊คลงจนสุด ถ้าโช๊คคืนตัวภายใน 15 วินาที ถือว่าปกติ ถ้าคืนตัวช้ากว่า 15 วินาที จึงจะทำเรื่องเคลมได้
ดังนั้น ช่างศูนย์ไหน ที่แค่ก้มๆเงยๆ แล้วบอกว่าจารบีละลาย ตัวโช๊คปกติ แสดงว่ามั่วครับ ไม่ปฏิบัติตามที่ MMTh สั่ง อาจเป็นเพราะขี้เกียจ หรือไม่มีความรับผิดชอบต่ออาชีพตนเอง
แต่ในเคสของผม วิ่งเพียง 15,000 ก.ม. ก็รั่วทั้งหลังซ้าย และหลังขวา มีน้ำมันไหลออกมาชัดเจน เป็นหยดน้ำมันใสๆเลย แต่ศูนย์ที่ นวม.50 ยังดึงดันบอกว่าจารบีละลาย ทั้งที่ถอดออกมาแล้ว อุณหภูมิโช๊คลดลงเท่าอุณหภูมิห้อง ถ้าเป็นจารบีจริง มันต้องคืนตัวเปลี่ยนสถานะกลายเป็นของแข็งดังเดิม จริงมั๊ยครับ แต่ของผมนี่ ยังเป็นน้ำ เอานิ้วป้ายออกมาได้เลย สุดท้ายศูนย์ นวม.50 ไม่ยอมให้เคลม และไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของ MMTh (ทั้งไม่เช็ด และ ไม่ถอดมากดจับเวลา)
ต่อมาผมจึงย้ายไปเข้าศูนย์ไทยเอนจิ้น ช่วงที่ผู้จัดการคนเก่ายังอยู่ ผู้จัดการได้ทำการกดทดสอบเอง แต่อนิจจา โช๊คของผมมันดันคืนตัวได้ภายใน 15 วินาทีเสียด้วยสิ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ MMTh ไม่ยอมให้เคลมแน่ แต่ด้วยความที่มันชำรุดทางกายภาพ มองเห็นได้ชัดเจนว่าน้ำมันรั่ว ไม่ใช่จารบีแน่นอน จึงจะเอาเกณฑ์ 15 วินาที มาเป็นตัวตัดสินไม่ได้ ทางผู้จัดการศูนย์ไทยเอนจิ้น (ในขณะนั้น) จึงทำเรื่องเคลมให้ผม และเข้าไปต่อสู้กับ MMTh ให้ด้วยตัวเอง จึงเคลมมาได้ ด้วยความยากลำบาก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 04:23:51 pm โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 04:34:25 pm » |
|
ถ้าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว ก็รอเปลี่ยนดีกว่า อย่าไปถอดเข้าถอดออก ให้เสียน๊อตเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 12:05:09 pm » |
|
เคลียร์มากครับคุณเอตัวจริงเรื่องช่วงล่าง ได้ผู้รู้จริง มาตอบ ก็สบายใจขึ้นมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 12:22:01 pm » |
|
ขอเสริมสักนิดครับ การที่โช้คอัพมีรอยรั่วของน้ำมัน หรือที่ศูนย์หรือช่างศูนย์บอกมาว่าเป็นคราบจารบี อันนี้ไม่ถูกต้องครับ เพราะส่วนประกอบภายในของโช้คมีแค่น้ำมันและแก๊สเท่านั้น ส่วนการที่โช้คอัพมีคราบน้ำมันหรือคราบเยิ้มๆและมีฝุ่นเกาะอยู่บ้างเกิดจากสาเหตุเช่น น้ำมันที่อัดมาเกินจากระบบการผลิตทำให้มีน้ำมันส่วนเกินไหลออกมา ให้ลองเช็ดดูสักรอบสองรอบ ถ้ายังมีไหลอยู่แสดงว่ารั่วครับ ก็สามารถเคลมที่ศูนย์ได้ โดยช่างที่รู้และเข้าใจถึงปัญหานี้จะทราบและทำเรื่องเคลมให้ทันที ส่วนช่างที่มั่วๆส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่เยอะครับ *** กรณีนี้ไม่ได้พบแต่โช้คติดรถของปาเจโร่ยี่ห้อเดียวครับ แต่พบในหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น และในบางล็อตการผลิตเท่านั้นครับผม
ช่วยเสริมข้อมูลป๋าเอนะครับ
ผู้จัดการศูนย์มิตซูที่สนิทกับผมแห่งหนึ่ง (ศูนย์ไทยเอนจิ้น) ซึ่งตอนนี้ลาออกไปทำงานที่ดีกว่า ได้ให้ผมดูเอกสารที่ MMTh ส่งมาให้ ทาง MMTh ชี้แจงว่า ในการประกอบโช๊คจะมีจารบีเคลือบแกนโช๊ค เพื่อให้สะดวกในการประกอบ เมื่อนำไปใส่รถ แล้วใช้งาน จะเกิดความร้อน ทำให้จารบีละลายออกมา ซึ่งทาง MMTh ได้ให้แนวทางตรวจเช็คดังนี้ (ต้องทำทุกคัน)
1. ให้ทำการเช็ด ทำความสะอาด แล้วนัดมาดูใหม่ ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ว่ามีคราบไหลออกมาอีกหรือไม่ ถ้าไม่มีแล้ว ก็แสดงว่าปกติ 2. ถ้ายังมีคราบอยู่ ให้ถอดออกมาตรวจเช็ค ทำการตรวจเช็ดดังนี้ 3. ให้กดโช๊คลงจนสุด ถ้าโช๊คคืนตัวภายใน 15 วินาที ถือว่าปกติ ถ้าคืนตัวช้ากว่า 15 วินาที จึงจะทำเรื่องเคลมได้
ดังนั้น ช่างศูนย์ไหน ที่แค่ก้มๆเงยๆ แล้วบอกว่าจารบีละลาย ตัวโช๊คปกติ แสดงว่ามั่วครับ ไม่ปฏิบัติตามที่ MMTh สั่ง อาจเป็นเพราะขี้เกียจ หรือไม่มีความรับผิดชอบต่ออาชีพตนเอง
แต่ในเคสของผม วิ่งเพียง 15,000 ก.ม. ก็รั่วทั้งหลังซ้าย และหลังขวา มีน้ำมันไหลออกมาชัดเจน เป็นหยดน้ำมันใสๆเลย แต่ศูนย์ที่ นวม.50 ยังดึงดันบอกว่าจารบีละลาย ทั้งที่ถอดออกมาแล้ว อุณหภูมิโช๊คลดลงเท่าอุณหภูมิห้อง ถ้าเป็นจารบีจริง มันต้องคืนตัวเปลี่ยนสถานะกลายเป็นของแข็งดังเดิม จริงมั๊ยครับ แต่ของผมนี่ ยังเป็นน้ำ เอานิ้วป้ายออกมาได้เลย สุดท้ายศูนย์ นวม.50 ไม่ยอมให้เคลม และไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของ MMTh (ทั้งไม่เช็ด และ ไม่ถอดมากดจับเวลา)
ต่อมาผมจึงย้ายไปเข้าศูนย์ไทยเอนจิ้น ช่วงที่ผู้จัดการคนเก่ายังอยู่ ผู้จัดการได้ทำการกดทดสอบเอง แต่อนิจจา โช๊คของผมมันดันคืนตัวได้ภายใน 15 วินาทีเสียด้วยสิ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ MMTh ไม่ยอมให้เคลมแน่ แต่ด้วยความที่มันชำรุดทางกายภาพ มองเห็นได้ชัดเจนว่าน้ำมันรั่ว ไม่ใช่จารบีแน่นอน จึงจะเอาเกณฑ์ 15 วินาที มาเป็นตัวตัดสินไม่ได้ ทางผู้จัดการศูนย์ไทยเอนจิ้น (ในขณะนั้น) จึงทำเรื่องเคลมให้ผม และเข้าไปต่อสู้กับ MMTh ให้ด้วยตัวเอง จึงเคลมมาได้ ด้วยความยากลำบาก ขอบคุณคับ ป๋าเก่ง EVO5 ถ้าช่างศูนย์ ทำตามสเต็ป 1 - 2 - 3 แบบที่ป๋าว่า ผู้ใช้บริการอย่างผมคงจะเคลียร์กว่านี้ แต่นี่เค้าให้ไปดูเฉยๆ ไม่เห็นบอกแนวทาง หรือวิธีสังเกตุแบบที่ป๋าแนะนำเลย จะจับ จะเช็ด ยังไม่มีเลย เซ็ง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
tee_noi
Full Member
like: 18
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1130
ID 1766
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 01:49:42 pm » |
|
ถ้าจะเปลี่ยนอยู่แล้ว ก็รอเปลี่ยนดีกว่า อย่าไปถอดเข้าถอดออก ให้เสียน๊อตเลย
ขอบคุณคับป๋าteddyisman ตอนนี้รอของใหม่อยู่อ่ะคับ อยู่ขั้นตอนการจัดส่งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
|
|
|
|