Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับมาหมื่นสี่พันโลครบ6เดือนพอดี เริ่มมีปัญหาแล้วครับเจ้าขาวเข้มผม  (อ่าน 6029 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขาวเข้ม
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:07:18 pm »

 /// ตอนนี้เจอปัญหา กระจกประตูฝั่งคนขับกดไม่ออโต้ครับ. ต้องแช่ไว้ เวลากดขึ้น แช่ไว้มันจะหยุดสะดุด ต้องปล่อยปุ่ม กดใหม่ ประมาณ3ครั้งถึงจะขึ้นสุด
ก่อนหน้านั้น กดลงออโต้ไม่เป็นไร แต่กดออโต้ขึ้น จะขึ้นมาประมาณคืบนึง แล้วเด้งกลับ. ตอนนี้ ต้องกดแช่ตลอด กลัวว่าจะแจ๊คพอต กดไม่ขึ้นวันฝนตกล่ะงานงอกเลย
   ทำไงดี เข้าศูนย์ไหนดีครับ เมื่อเช้าเข้าศูนย์อยุธยา บอกต้องทิ้งรถไว้

///  โช๊คหลังรั่วไปเรียบร้อยโรงเรียนปาเจโรแล้วครับ. เมื่อวานไปสลับยาง ช่างเรียกให้ดู. เยิ้มเชียว ไม่ใช่จารบีแน่นอน

///. อีกอย่าง. บางครั้งเร่งไม่ออกครับ มีแต่รอบ ดังสนั่นเลย รถไหลอย่างเดียว เกือบหยุด. เกิดจากอะไรครับ เหมือนเร่งแล้วมันว่าวๆ ไงไม่รู้

  !!!!...พี่ๆป๋าๆมีศูนย์ไหนที่ไว้ใจได้. ทำงานเป็น เคลมโช๊คได้ทันที ไม่ต้องรอผลสำรวจจากDSI,ไม่ต้องทิ้งรถเพื่อรอชันสูตร
 แนะนำบ้างครับ โซนรังสิตถึงอยุธยาครับ. ช่วยแนะนำที
 
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 10:49:47 pm »

โอ้วมายก๊อต ผมต้องก้มลงดูโช๊คบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
Ricebird295
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:01:39 am »

 ไม่มีแน่ครับป๋า 0 ไหนเหมือนกัน...ผมรั่วแล้วรั่วอีกยังพูดว่า......เอารถเข้ามาดูไม่รู้จะดูให้เห็นเลขไปแทงหวยเหรอ...เวงจริง 
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:55:02 am »

ขออนุญาติ

มิตซู ก็ไม่ยอมแก้ปัญหาช็อคฯ รั่วสะที
เปลี่ยนรุ่น เปลี่ยนบริษัท ผลิตไปเถอะ
พอเคลมก็เรื่องมากชิ
ป๋า เปลี่ยนยาง เปลี่ยนล้อไหมคับ
มันอ้างว่าเราไปเปลี่ยนของเดิม
ไม่ให้เคลมได้ไหมเนี่ย 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
ขาวเข้ม
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:06:49 am »

ขออนุญาติ

มิตซู ก็ไม่ยอมแก้ปัญหาช็อคฯ รั่วสะที
เปลี่ยนรุ่น เปลี่ยนบริษัท ผลิตไปเถอะ
พอเคลมก็เรื่องมากชิ
ป๋า เปลี่ยนยาง เปลี่ยนล้อไหมคับ
มันอ้างว่าเราไปเปลี่ยนของเดิม
ไม่ให้เคลมได้ไหมเนี่ย 

นั่นไง ผมคิดอยู่เหมือนกันครับ ผมเปลี่ยนล้อเป็นขอบ18 เข้าทางเลยงานนี้
บันทึกการเข้า
ขาวเข้ม
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:11:51 am »

ไม่มีแน่ครับป๋า 0 ไหนเหมือนกัน...ผมรั่วแล้วรั่วอีกยังพูดว่า......เอารถเข้ามาดูไม่รู้จะดูให้เห็นเลขไปแทงหวยเหรอ...เวงจริง 

เฮ้อ!!!???มาตรฐานเท่ากันทุกศูนย์เลยมั๊งเนี๊ย
เห็นว่า0ตรงลำลูกกาคลอง4โอเค ว่าจะลองไป แต่คิวนัดเทพมากๆเลยครับ โทรวันจันทร์ โน่นได้คิววันพฤหัสบ่าย สงสัยจะดีจริง คนเข้าตรึม
บันทึกการเข้า
ขาวเข้ม
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 06:25:55 pm »

สงสัยต้องลองไปที่ศูนย์บ้านโป่งดู
บันทึกการเข้า
CHINDANAI
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 08:48:03 pm »

ถ้าป๋าท่านใดเปลี่ยนล้อ มันคือเรื่องจริงที่จะเป็นข้ออ้างว่าหมดประกันช่วงล่างแหละครับ แต่บางศูนย์อาจไม่มองตรงนี้ ใจดีให้เปลี่ยนก็โชคดีไปครับ
ผลกระทบจากการเปลี่ยนล้อโดยตรง โช๊คแตก ลูกปืนล้อแตก รวมถึง พวงมาลัยสั่นคลอน ด้วยครับ ถ้าเจอกรณีนี้มีป๋าท่านอื่นเคยแนะนำ
ให้ไปยืมล้อเดิมของเพื่อนมาใส่แล้วค่อยเคลมครับ
บันทึกการเข้า
utid
Newbie
*

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 04:12:32 pm »

ยังดีกว่ายี่ห้ออื่น มีปัญหาเรื่องเบรค พูดแล้วยังเสียวแทนเพื่อนที่ใช้อยู่เลย
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 04:28:58 pm »

ผมต้องการความสวยงามของรองเท้าน้องปา...จึงเปลี่ยนล้อและยางไม่สนใจในการเคลมเลยครับ พร้อมกันนั้น เปลี่ยนโช็คซะเลยตั้งแต่ยังไม่รั่ว แถมกันโคลงเพิ่มเข้าไปอีก ขอเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่เอง ดีกว่ามานั่งหวาดหวั่น..

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 12:03:54 pm โดย BigFather » บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 10:35:37 pm »

ยังดีกว่ายี่ห้ออื่น มีปัญหาเรื่องเบรค พูดแล้วยังเสียวแทนเพื่อนที่ใช้อยู่เลย

แต่ของเราก็มีเสียวตรงพวงมาลัยล๊อกด้วยครับ อย่าลืมสิ เกิดอุบัติเหตุจนตายมาแล้วด้วย และศูนย์มันก็ใช่ว่าจะยอมแก้ไขให้เรา..
บันทึกการเข้า
ขาวเข้ม
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 10:28:34 am »

ยังดีกว่ายี่ห้ออื่น มีปัญหาเรื่องเบรค พูดแล้วยังเสียวแทนเพื่อนที่ใช้อยู่เลย

แต่ของเราก็มีเสียวตรงพวงมาลัยล๊อกด้วยครับ อย่าลืมสิ เกิดอุบัติเหตุจนตายมาแล้วด้วย และศูนย์มันก็ใช่ว่าจะยอมแก้ไขให้เรา..

  ก็เสียวอยู่เหมือนกัน ไอ้เรื่องพวงมาลัยล็อกเนี๊ย ขออย่าได้เจอเลย
บันทึกการเข้า
acha007
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 08:21:41 pm »

ขับรถอย่าเร็ว ระมัดระวังให้มาก โดยเฉพาะเวลาฝนตก ครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
supat19
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2013, 11:24:24 pm »

ขับรถอย่าเร็ว ระมัดระวังให้มาก โดยเฉพาะเวลาฝนตก ครับ  Cheesy
ถูกต้องแล้วครับ ขับเร็วไปเหยียบแอ่งน้ำ น้ำกระเซ็นขึ้นกระจกหน้าจะมองไม่เห็นทางข้างหน้าได้เลยครับ..
บันทึกการเข้า
saw
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2013, 07:33:29 am »

/// ตอนนี้เจอปัญหา กระจกประตูฝั่งคนขับกดไม่ออโต้ครับ. ต้องแช่ไว้ เวลากดขึ้น แช่ไว้มันจะหยุดสะดุด ต้องปล่อยปุ่ม กดใหม่ ประมาณ3ครั้งถึงจะขึ้นสุด
ก่อนหน้านั้น กดลงออโต้ไม่เป็นไร แต่กดออโต้ขึ้น จะขึ้นมาประมาณคืบนึง แล้วเด้งกลับ. ตอนนี้ ต้องกดแช่ตลอด กลัวว่าจะแจ๊คพอต กดไม่ขึ้นวันฝนตกล่ะงานงอกเลย
   ทำไงดี เข้าศูนย์ไหนดีครับ เมื่อเช้าเข้าศูนย์อยุธยา บอกต้องทิ้งรถไว้
-อาการเหมือนมอเตอร์เสีย

///  โช๊คหลังรั่วไปเรียบร้อยโรงเรียนปาเจโรแล้วครับ. เมื่อวานไปสลับยาง ช่างเรียกให้ดู. เยิ้มเชียว ไม่ใช่จารบีแน่นอน
-ผมใช้ profender ราคาไม่เเพง ดีกว่าเดิมเยอะ
///. อีกอย่าง. บางครั้งเร่งไม่ออกครับ มีแต่รอบ ดังสนั่นเลย รถไหลอย่างเดียว เกือบหยุด. เกิดจากอะไรครับ เหมือนเร่งแล้วมันว่าวๆ ไงไม่รู้
- การจูนกล่องเกียร์ให้ได้ผล ต้องพร้อมทั้ง software เเละ hardware เบื้องต้นดูระดับน้ำมันเกียร์ให้ได้ระดับ   หรือใช้ + , -  ช่วยครับ


*******ข้อมูลเรื่องเกียร์ จากเว็บ sanook.com*******
ทุกวันนี้เราต้องยอมรับครับว่า รถยนต์นั้นก้าวล้ำไปอย่างมาก และด้วยเทคโนโลยีที่เปี่ยมล้นไปอย่างมากมายในปัจจุบันนั้น ทำให้คนจำนวนมากลืมคิดถึงชิ้นส่วนสำคัญๆ อย่างคลัทช์ ที่แม้ปัจจุบัน รถยนต์จะเป้นระบบเกียร์อัตโนมัติ แต่คลัทชืที่อยู่ในทุกส่วนที่ต้องถ่ายทดกำลังยังเป็นชิ้นส่วนสำคัญเสมอ

เมื่อพูดถึงคลัทช์แล้ว เราหลายคนคงไม่เคยอาการคลัทช์หมด ที่นับว่าเป้นเรื่องใหญ่พอๆกับเครื่องฮีท ซึ่งทำให้รถไม่สามารถไปต่อได้ และนอกจากคลัทช์จะทำให้รถไม่สามารถขับต่อไปได้แล้ว ยังอาจทำให้ระบบเกียร์พังคาที่ถ้าคุณรู้เท่าไม่ถึงการณ์



แน่นอนของทุกอย่างมันมีสัญญาณบอกลางร้ายก่อนที่มันจะเกิดขึ้นเสมอเพียงแต่คุณจะใส่ใจมันหรือไม่ แต่ถ้าตอนนี้คุณใช้รถมือสอง หรือรถที่มีอายุนานกว่า 10 ปี มีระยะทางผ่านมาแล้ว 1.5-2 แสนกิโลเมตร ไม่ว่าจะเกียร์ธรรมดา หรือเกียร์อัตโนมัติ ...นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมในการตรวจเช็คคลัทช์

การตรวจเช็คคัลทช์นั้นไม่ยากและสามารถทำได้ด้วยตัวโดยไม่ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ เพียงแต่คุณต้องจับความรู้สึกให้ได้ว่ารถคุณกำลังต้องการจะบอกอะไร แล้วลองทำตามดังนี้

1 .คลัทช์ลื่น นี่เป็นอาการเริ่มต้นที่คุณควรจะสนใจและมันเป้นลางร้ายที่บอกคุณก่อนที่คลัทช์ของคุณจะหมด อาการคลัทช์ลื่นนั้น สามารถเกิดขึ้นได้ ใน 2 กรณี คือ 1 คลัทช์ใกล้หมด ซึ่งมีสาเหตุใหญ่มาจากผ้าคลัทช์ที่เริ่มบาง และ 2.เครื่องมีกำลังเกินกว่าที่คลัทช์ จะรับได้ ซึ่งมักจะพบในรถยนต์กลุ่มที่มีการโมดิฟายเครื่องยนต์เท่านั้น

หากรถคุณไม่ได้โมเครื่อง แน่นอนว่า นี่เป็นสาเหตุของอาการคลัทช์ใกล้หมดที่เริ่มบ่งชี้อาการว่ารถของคุณกำลังไม่ปกติ



2.ความเร็วลดลงในรอบเครื่องเท่าเดิม บางครั้งในรถยนต์บางรุ่น คุณอาจไม่พบอาการคลัทช์ลื่นก็เป้นไปได้ และ นี่อาจเป้นอาหารที่ 2 ที่คุณอาจ โดยเฉพาะ ในรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ ที่ยากมากที่คุณจะสังเกตอาการคลัทช์ลื่น บางครั้งถ้าคุณพบว่าที่ความเร็วเท่าเดิม แต่ใช้รอบเครื่องสูงขึ้นกว่าเดิม หรือรอบเครื่องเท่าเดิม แต่ได้ความเร็วต่ำกว่าที่เคยทำได้ นั่นก็เป็นอาการหนึ่งของคลัทช์ลื่นที่ช่วยเตือนคุณก่อนคลัทช์จะหมด

3.ขึ้นเนินชันได้ช้ากว่าปกติ บางครั้งทั้ง 2 อาการ ขั้นต้นคุณอาจจะยังไม่พบ แต่ถ้าคุณสามารถสังเกตได้ว่า รถเริ่มไต่เนินได้ช้า หรือต้องลดจังหวะเกียร์เพื่อขึ้นเนิน ทั้งๆที่ เมื่อก่อนไม่จำเป็นนั้น นี่เป็นอาการเริ่มต้นของอาการคลัทช์บาง ที่เป็นต้นเหตุอาหารคลัทช์หมด



อาการทั้ง 3 นี้คุณสามารถสังเกตได้และมักตบ ถ้ารถคุณเริ่มมีอาการคลัทช์ใกล้หมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตามปกติแล้วคลัทช์ 1 ชุดจะมีอายุการใช้งานที่ 150,000-200,000 กิโลเมตร หากคุณต้องการให้คลัทช์ใช้งานได้นานๆ ควรจะต้องรู้จักวิธีการใช้คลัทช์ให้ถูกต้อง

1. อย่าเลี้ยงคลัทช์ หลายคนมักนิยมเหยียบแช่คลัทช์ หรือที่เราเรียกกันว่า เลี้ยงคลัทช์ โดยเฉพาะใครก็ตามที่นิยมขับรถในเขตเมืองการเหยียบคลัทช์แช่ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง และสำหรับเกียร์อัตโนมัติ นี่คือคำตอบที่ดีสำหรับ ใครที่ถามว่าทำไมต้องเปลี่ยน D เป็น N ทั้งๆที่ติดไม่นาน เพราะในเจ้าตัว Torque Convertor นั้น มันก็มีคลัทช์เช่นกัน

2.อย่าเหยีบยคลัทช์โดยไม่จำเป็น ตามปกติแล้ว คลัทช์เราจะต้องใช้งานมันนั้นก็ต่อเมื่อ เราต้องการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งนั่นเป็นจังหวะเดียวที่เราจะใช้ ดังนั้นใครที่ใช้คลัทช์บ่อยๆโดยไม่จำเป็น ก็จะทำให้คลัทช์หมดไว



3.อย่าพักเท้าที่คลัทช์ หลายคนมักจะชอบพักเท้ารอที่คลัทช์ เพื่อรอจังหวะเปลี่ยนเกียร์ แต่ความจริงแล้วมันเป้นพฤติกรรมที่ผิดเพราะเพียงน้ำหนักนิดเดียวที่กฏลงแป้นก็อาจทำให้จานกดคลัทช์หนีห่างจากฟลายวีล และทำให้คลัทช์สึกหรอมากกว่าปกติได้

4. หลีกเลี่ยงการทำคลัทช์ไหม้ นี่เป็นเรื่องที่ต้องจำเอาไว้เลยสำหรับขาลุยที่ชอบเฮอาตามต่างจังหวัด การขับรถทางไกล โดยเฉพาะใครที่ขึ้นเขาลงห้วยบ่อยๆ พยายามหลีกเลี่ยงการทำคลัทช์ไหม้ให้ดี เพราะการทำคลัทช์ไหม้นี้จะทำให้หน้าสัมผะสของคลัทช์ เสื่อไวกว่าปกติ และท้ายที่สุด มันก็นจะเป็นอาการเรื้อรังไปถึงคลัทช์หมด



ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวของคลัทช์ ที่เราอยากให้คุณ รุ้ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งกับใครก้ตามที่ไม่เคยได้มีโอกาสสังเกตรถที่ใช้งานทุกวัน สุดท้าย เราอยากให้กฏข้อหนึ่งไว้ว่า "เราดุแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา" และมันจะไม่งอแงยามที่คุณเรียกใช้

 

Sanook! Auto Comment

 

อาการคลัทช์หมดนี้ปัจจุบันหลายคนไม่ทราบจริงๆ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังพูดถึงรถระบบเกียร์อัตโนมัติที่ก็มีคลัทช์ทำงานอยู่ข้างในเช่นกัน ความจริงเสียจองรถมักจะมีอาการเตือนล่วงเพียงแต่มันก้ขึ้นอยู่กับว่า คุรจะใส่ใจมันหรือเปล่าก็แค่นั้นเอง

 

 

 

 

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2013, 08:27:06 am โดย saw » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง