Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยางหลังซ้าย โดน น๊อต 2 นิ้ว x 0.8 cm ซะแล้วครับ  (อ่าน 1532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wii
2.5 GT 4WD Quartz Brown
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


No.3596


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:24:54 am »

ออกรถยังไม่ถึงเดือนเลยครับ แต่บ้างอยู่แถบที่ก่อสร้องกัยเยอะเลย ซวยเลยครับ  Sad

คำถามก็คือ ปะ หรือ ซ่อมแบบไหนดีครับ ขอความรู้ด้วย

1.ไหม คืออะไรไม่รู้แต่ช่างร้านแรกบอกว่ารูใหญ่ไม่ควรซ่อมแบบนี้

2.เป็นวิธีที่ช่างร้านแรกแนะนำเรียกว่า สตีม (ช่างออกเสียงว่าอย่างนี้) แต่เขาไม่มีอุปกรณ์ทำ แน่นำไปตามปั๊ม

3.ไปร้านที่ 2 เขาบอกว่าสตีม ไม่ดีเดี๋ยวยางบวม ก็เลยยัดอะไรมาให้ก็ไม่รู้ครับ เป็นเส้นๆสีทองๆยาวสัก 5-8 นิ้วได้ ใส่ตรงที่รั่ว จบ. 120 บาท
บันทึกการเข้า

ปานนท์ คนบางใหญ่
Wii @ 0800882424 [Line & Whatsapp]
BOYZ
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 06:35:18 pm »

ออกรถยังไม่ถึงเดือนเลยครับ แต่บ้างอยู่แถบที่ก่อสร้องกัยเยอะเลย ซวยเลยครับ  Sad

คำถามก็คือ ปะ หรือ ซ่อมแบบไหนดีครับ ขอความรู้ด้วย

1.ไหม คืออะไรไม่รู้แต่ช่างร้านแรกบอกว่ารูใหญ่ไม่ควรซ่อมแบบนี้

2.เป็นวิธีที่ช่างร้านแรกแนะนำเรียกว่า สตีม (ช่างออกเสียงว่าอย่างนี้) แต่เขาไม่มีอุปกรณ์ทำ แน่นำไปตามปั๊ม

3.ไปร้านที่ 2 เขาบอกว่าสตีม ไม่ดีเดี๋ยวยางบวม ก็เลยยัดอะไรมาให้ก็ไม่รู้ครับ เป็นเส้นๆสีทองๆยาวสัก 5-8 นิ้วได้ ใส่ตรงที่รั่ว จบ. 120 บาท


3.ไปร้านที่ 2 เขาบอกว่าสตีม ไม่ดีเดี๋ยวยางบวม ก็เลยยัดอะไรมาให้ก็ไม่รู้ครับ เป็นเส้นๆสีทองๆยาวสัก 5-8 นิ้วได้ ใส่ตรงที่รั่ว จบ. 120 บาท[/size] [/color]
สตีมต้องถอดยางออกจากล้อครับ เหมือนเอาพลาสเตอร์ปิดแผล ปิดจากด้านใน ใช้เครื่องอัด ส่วนมากจะซ่อมตรงบริเวณที่ไม่ได้รับน้ำหนักโดยตรง เช่น ไหล่ยาง
ส่วนสีทองๆ(บางที่สีแดง)ที่ป๋าว่า น่าจะเรียกว่า"ใส้ไก่" หรือ "ไหม" เหมือนกันครับ แทงสวนเข้ารูที่รั่ว กรรไกรตัดให้เสมอยาง อันนี้ใช้อุดตรงหน้ายาง วิ่งๆไปก็จะเนียนกับยางเอง บีควิกรู้สึกจะคิด100.- ครับ 
บันทึกการเข้า

การเป็นคนดีไม่ยาก แต่ยากที่จะรักษาความดีนั้นไว้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 08:23:20 pm »

น่าจะเป็นที่ช่างเรียกว่า ตะปูเกลียวปล่อย  เนี๊ยะน่ากลัวกว่าตะปูทั่วไปเสียอีก 

ป๋าก็เอายางอะไหล่ที่ใหม่เอี่ยม  น่าจะขนาดเดียวกับที่ล้อจริงมาใส่  แล้วเอาเส้นที่ปะแล้วมาเป็นอะไหล่  ดีไหมป๋า  นี่คือสาเหตุที่ผมเก็บยางอะไหล่ไว้ใช้กรณีนี้เองครับ  แต่ถ้าป๋าเปลี่ยนเป็นล้อ size ใหม่แล้วก็อีกเรื่องครับผม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง