Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเหนียวมากๆเป็นเพราะอะไรครับ รบกวนกูรูตอบทีครับ  (อ่าน 7365 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dumper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 06:31:55 am »

เรื่องมีอยู่ว่าผมวิ่งครบ 30000 โล (ผมถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ10000 โลครับ)มาถ่ายน้ำมันเครื่องปรากฏว่าน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมามีลักษณะข้นและเหนียวมาก อันนี้เกิดจากสาเหตุอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 06:46:56 am »

ผมไม่ใช่ กูรู ครับ
แต่มีข้อมูลมากกว่านี้ใหมครับ และที่เหนียวๆ ข้นระดับไหน และเป็นสีอะไร
ถ่ายภาพมายิ่งดี
ข้อสังเกตดังนี้ :
1.ถ่ายทุกๆ หมื่นกิโลเมตร ใครเป็นคนเปลี่ยน ถ้าเราเข้าศูนย์  อาจจะไม่ได้เปลี่ยน คือเราถูกโกหก
แต่ถ้าเราเห็นกับตาว่าถ่ายทุกครั้ง อันนี้ตัดไป
2.น้ำมันที่ใช้ น้ำมันยี่ห้ออะไร เพราะมาตรฐานการผลิตน้ำมันเครื่องเกือบทุกยี่ห้อ ใช้งานหมื่นกิโล ไม่น่าจะข้น กลัวจะเป็นน้ำมันเก่า ก็ย้อนไปที่ข้อ 1
3.ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องที่เติม ใช้เบอร์อะไร อาจจะใช้ไม่เหมาะสม
4.ใช้น้ำมันดีเซล อะไร เพราะคราบเขม่าจากการเผาใหม้ มีผลเหมือนกัน
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า
Dumper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 08:41:21 am »

เพิ่มข้อมูลครับ
1.น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาข้นระดับที่ว่าเราเอามือจับแล้วเหนียวติดมือเลยครับเกือบจะเป็นยาง
2.น้ำมันเครื่องผมใช้ของ คาสตรอล เอจ 5w-40 ครับ
3.ผมใช้น้ำมันดีเซลแบบปกติเติมที่ปตท.ครับครับ
4.เครื่องยนต์2500 ครับ มีกล่องดนราง 1 ใบของ ECU CUBE แต่ไม่ได้เปิดใช้มาหลายเดือนครับ
5.ก่้อนถ่ายน้ำมันเครื่องรถวิ่งไม่ออกเลยครับออกตัวหนืดมากๆ
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 08:54:21 am »

เพิ่มข้อมูลครับ
1.น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาข้นระดับที่ว่าเราเอามือจับแล้วเหนียวติดมือเลยครับเกือบจะเป็นยาง
2.น้ำมันเครื่องผมใช้ของ คาสตรอล เอจ 5w-40 ครับ
ถ้าเปลี่ยนเองตอนเติม มีอะไรปนหรือเปล่า หรือหิ้วไปที่ศูฯย์แล้วศูนย์ไม่เปลี่ยนให้ ...ยังติดใจประเด็นนี้ครับ
3.ผมใช้น้ำมันดีเซลแบบปกติเติมที่ปตท.ครับครับ
4.เครื่องยนต์2500 ครับ มีกล่องดนราง 1 ใบของ ECU CUBE แต่ไม่ได้เปิดใช้มาหลายเดือนครับ
5.ก่้อนถ่ายน้ำมันเครื่องรถวิ่งไม่ออกเลยครับออกตัวหนืดมากๆ
ใช้งานปกติเปลืองน้ำมันดีเซล ใหม ควันดำหรือเปล่า น้ำมันดีเซลเยอะ เขม่าเยอะครับ
กับ น้ำมันดีเซลสกปรกหรือผสมสารอื่น


หลังจากเปลี่ยนแล้วดีขึ้นใหม ผมติดใจอายุการใช้งานน้ำมันเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
Dumper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2013, 01:39:07 pm »

ตอบนะครับ
1.ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่อู่ข้างนอกครับพอถ่ายน้ำมันออกมาช่างก็เรียกผมไปดูเลยครับ
2.ปกติใช้งานจากน้ำมันเต็มถัง-ไฟโชว์ขึ้นรูปถังน้ำมันสีส้มครั่งแรก จะวิ่งได้580-600 อยู่ประมาณนี้มาโดยตลอด
3.เวลาสตาร์ทเครื่องจะมีควันดำออกจากท่อไอเสียเล็กน้อยครับเป็นแค่ตอนสตร์ทนะครับ
4.เมื่อผมถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ลงไปรถวิ่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่น้ำมันเครื่องดำตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยนเรย ข้อนี้อยากทราบว่าเครื่องผมมีปัญหารึเปล่าครับ

ขอบคุณครับสำหรับพี่ๆที่เข้ามาให้ข้อมูล
บันทึกการเข้า
TONGSOOK
Newbie
*

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:07:16 pm »

เท่าที่รู้ เครื่องดีเซล น้ำมันเครื่องดำเร็วครับไม่เป็นไรปกติ  แต่....ที่เหนียว น่าจะ..
                         * เจอน้ำมันปลอม หรือ ถูกหลอก  ที่จริงแล้วไม่เปลี่ยนให้ ถ้าคลาสตอลระดับ เอจ สุดยอดแล้วครับ ไม่น่าจะเป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:15:00 pm »

น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ มันแพง คนอยากปลอมก็เยอะ
ใส่น้ำมันเกรดธรรมดา เปลี่ยนมันทุกห้าพันโล ไปเลย
บันทึกการเข้า
J 2362
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 11:08:29 pm »

เรื่องน้ำมันเหนียวข้นนั้น คงต้องไปสืบกันต่ออ่ะครับ แต่ที่ว่าหลังจากถ่ายแล้วใช้ไปวันสองวันน้ำมันดำในกรณีนี้จะว่าปกติก็ไม่เชิงครับเพราะที่มันดำมันไปชะล้างคราบน้ำมันเครื่องเก่าที่หมดสภาพเอามาอยู่กับตัวมันเองน่ะครับ ถ้าไม่ว่ากะำไรอยากจะให้ใช้ไปซักพัก นึงแล้วถ่ายออกเพื่อเอาสิ่งสกปรกจากน้ำมันเครื่องเก่าออกไปน่ะครับ แล้วค่อยตั้งต้นกันใหม่จะดีต่อเครื่องยนต์นะครับ ระดับน้ำมันสังเคราะห์และระยะทางแค่สามหมื่นอาจจะดำได้ครับ แต่ไม่น่าจะเหนียวข้น ตั้งข้อสังเกตเพิ่มว่าปริมาณน้ำมันที่ถ่ายออกมาปกติหรือเปล่าครับ ถ้าน้อยคือสาเหตุที่ทำให้นมค.ดำและข้นเหนียว ซึ่งอาจจะรั่วทิ้งไปทางใดก็ทางหนึ่งไม่ว่าควันขาว (ปลายท่อจะเปียก)หรือซึมตามรอบๆ เครื่อง (ลองสังเกตุดูครับ) แต่ถ้าปริมาณน้ำมันที่ถ่ายออกมาปกติ คือน้ำมันเครื่องที่ใช้มีคุณภาพต่ำเกินไปไม่ว่าจะด้วยการใช้งานที่โหด (ฝุดๆ) หรือน้ำมันเครื่องปลอมมมมมมมมมมม ทั้งหลายทั้งปวงนี้ สันนิษฐานบนข้อแม้ที่มีการถ่ายน้ำมันเครื่องในครั้งก่อนหน้านี้จริงๆ ถ้าโดนหลอกว่าถ่ายทั้งๆ ที่ไม่ได้ถ่ายก็คงเข้าใจกันอยู่แล้วครับ
อย่างน้อยก็เจอสาเหตที่รถอืดแล้วนะครับ ยินดีด้วย good good good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง