ป๋า 40000 โล โอ้ว Service มั่งยัง กรอง 2 อย่าง ตรวจเช็คหม้อต้ม จำได้ว่ารถป๋ามีเสียงคล้ายหม้อต้มหอนรึเปล่า ถ้ายังไม่เคย Service ควรอย่างยื่งเข้าไปดูแลได้แล้วนา พอเสร็จสรรพน่าจะวิ่งฉิวเหมือนติดมาใหม่แน่ ป่านนี้กรองตัน หม้อสกปรกหมดแล้วมัง ไปหาคุณเอสเลยม่ายต้องรอแล้วป๋า ได้ยินว่าเขามีวิทีล้างหม้อต้มแบบไม่ถอดด้วย สะดวกปลอดภัยดีผมว่า อาจจะไม่เกลี้ยงถึง 100 % แต่ผมชอบวิทีนี้มาก เพราะถ้าแกะมาล้างต้องเปลี่ยนชุดซ่อมเพื่อชัวร์
ส่วนกรองเก็บของเก่ามาบ้านแล้วเอาเลื่อยเหล็กผ่าดู จะได้กะระยะว่าควรมาเปลี่ยนที่กี่โล
--มันมีหลายเหตุผลที่เบาดับ ถ้าก่อนหน้าวิ่งได้ดีมาตลอด พอกรองตัน หม้อสกปรก มันมาคู่กัน แรงดันแก็สก็อาจสวิง เดี๋ยว 1.2 เด๋ว 0.9 บางทีค้างที่เลขต่ำนานนาน มันก้ต้องดับ เพราะสมมุติว่า เดินเบาติดแอร์ จ่ายแก็สอยู่ที่ 4.3 ms
ที่แรงดันเฉลี่ยสัก 1.1-1.3 พอมันตันสะดุด ไม่สะดวกในสาย แรงดันเหลือ 0.9 แต่สวิงค้างนานไม่กลับ อะไรทำนองนี้ หัวฉีดเปิดที่ 4.3 เหมือนกันแต่ได้เนื้อแก็สน้อยกว่ามากมาก ก็ดับได้ ตัวอย่าง 1 ใน 10 คร่าวคร่าวป๋า เหตุน่าจะเข้าทางเรื่องสกปรกมากแล้วเท่านั้นเอง จึงไม่ต้องรอการเข้า Service แล้ว เอ่อ ก่อนมาถึงตรงนี้น่าจะกินแก็สมากกว่าปรกติมาหลายถังแล้วนะป๋า ใช่เปล่าเอ่ย?.....
![Huh?](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/still_dreaming.png)
ขอแสดงความยินดีด้วยป๋า ผลต่างราคาน้ำมันกับแก็สเอาแบบแย่เลย ก็ 3 บาทต่อโล คำนวณ = 40000 X 3 = 120,000 แหมป๋า เหมือนถูกหวยทุกงวดงวดละ 7500 บาทเลยนะนี่