tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 03:49:31 pm » |
|
หลังจากที่อ่านกระทู้ของป๋าในบอร์ดทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับคุณภาพปั๊มแก็สที่ผ่านมากว่า 13,000 โล เลยนึกสนุกประกอบกับอย่างจะลองแต่ก็ไม่ค่อยมีเวลา(เหตุผลเยอะ)เลยหากรองแก็สมาลองเปลี่ยนเองดู ตอนแรกก็นึกกล้าๆกลัวๆเพราะไม่มีฝีมือเรื่องช่าง ประกอบกับฉายาที่ภรรยาตั้งไว้(น๊อตจับเจ้ง)เลยทำให้ประหม่านิดหน่อยแต่ดูแล้วไม่น่ายากหลังจากยืนเล็งอยู่นาน แล้วตั้งนโม 3 จบ เป็นอันเริ่มพิธีการได้....เริ่มจากได้กรองแก็สมาแล้วก็จัดถอดของเก่าออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 03:58:57 pm » |
|
เริ่งถอดกรองเก่าออกทั้ง 2 ด้าน ตอนแรกมีตกใจครับเพราะตอนถอนกรองลูกแรกมีแก็สค้างอยู่ในสายทำให้ได้ยินเสียงและกลิ่นแก็สออกมานิดหน่อย แต่พอขันเข็มขัดรัดสายทั้ง 2 ด้านก็สามารถดึงออกมาได้ไม้ยากครับ และก็จัดการเอาตังใหม่ใส้เข้าไปแทนแต่อย่างลืมดูลูกศรด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 566
just keep swimming...
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:01:51 pm » |
|
รอเลย อิอิ ซื้อกรองแก๊สที่ไหนเหรอครับเป็นกล่องเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:12:36 pm » |
|
หลังจากที่ใส่กรองตัวใหม่เขาไปแทนที่ตัวเก่าเป็นที่เรียบร้อย ก็ทำการเช็ครั่วกันสักหน่อยด้วยน้ำสบู่เพื่อความชัวร์ / แต่ตอนแรกผมนึกว่างานเข้าสะแล้ว!!! เพราะผมรัดเข็มขัดไม่แน่นพอสตาทเครื่องแล้วเปลี่ยนเป็นแก็สงานเข้าเลยครับ ได้ยินเสียงแก็สชัดเจนแถมด้วยกลิ่นและเครื่องก็ดับ ไฟเอ็นจินโชว์ คิดว่างานงอกแล้ว....แต่ทำใจดีสู้เสือกลับไม่เช็คใหม่ทุกจุดและสตาทอีกทีงานนี้ยังได้ยินเสียงแก็สอยู่แต่เบาลงประกอบกับเครื่องไม่ดับเหมือนครั้งแรก เลยไล่ทั้งติดเครื่องอยู่ เลยรู้ว่าเข็มขัดรัดสายกรองแก็สตังนึงไม่แน่ก็จัดการขันสะเดี๋ยวนั้นเลยเป็นอันเรียบร้อย และเช็ครั่วกันอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:25:30 pm » |
|
ป๋าลองหาวิทีปิดวาวล์ถังด้วยนะ เพราะเราปิดวาวล์ถังแล้วก็ติดเครื่องแล้วรอให้แก็สทำงาน แล้วสักพักมันจะใช้แก็สค้างสายหมดเกลี้ยง ตอนนี้พอเราทำอะไรกับกรองกับอื่นอื่นก็ไม่มีแก็สค้างสายอีก พอเสร็จทุกอย่างก็กลับไปเปิดวาวล์ถังใหม่ อีกอย่างถ้ามีเวลาก่อนเปลี่ยนควรไปหาซื้อเข็มขัดรัดแบบที่เห็นอยู่มาใส่ใหม่ทุกครั้ง ไม่ควรใช้ซ้ำอีกรอบเพื่อชัวร์ ถึงแม้ดูเหมือนจะได้ ถ้าไปซื้อควรเอามา 1 โหลเลย v6 ครั้งนึงก็ 4 ตัวแล้วครับ ถ้ามีการตัดปลายสายที่บานมากแล้วทิ้งก็เอา วาสลินทาผิวของแม่บ้านมาทาท่อกรองที่จะเสียบก็จะมืออาชีพเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 04:29:42 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:29:36 pm » |
|
ไหนๆก็เปลี่ยนกรอง-เช็ครั่วเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาผ่ากรองเก่ากันแล้ว เพราะอยากรู้เหมือนกันว่าปั๊มแก็สที่ผ่านเข้ามาในชีวิตน้องปา 13,000 โล เจอเรื่องดีร้ายกันสักเท่าไร / ผลที่ได้ยังไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่จะเห็นได้ว่าตัวผ้ากรองเหนียวเอามากเหมือนกัน ต่อไปว่าจะเปลี่ยนทุก 10,000 โล น่าจะดี .....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:31:44 pm » |
|
ป๋าสสะอาดดีจัง ปั๊มป๋าถือว่า Ok ดีนะนี่ แต่ถ้าจะไปยุ่งกะกรองหม้อต้มอย่าเพิ่งนะป๋า เปิดมาดูก็้ไม่ควร ควรจะมีชุดกรองพร้อม O Ring ให้พร้อมก่อน หรือเปลี่ยนที่ร้านเลย เพราะเมื่อเปิดออกมา ต้องเปลี่ยน O Ring ใหม่เท่านั้น เพราะถ้าใส่ O ring ตัวเก่ากลับเข้าไปโอกาศซึมมีมากแน่นอน ถึงแม้ดู ok
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 04:38:52 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:33:58 pm » |
|
ป๋าลองหาวิทีปิดวาวล์ถังด้วยนะ เพราะเราปิดวาวล์ถังแล้วก็ติดเครื่องแล้วรอให้แก็สทำงาน แล้วสักพักมันจะใช้แก็สค้างสายหมดเกลี้ยง ตอนนี้พอเราทำอะไรกับกรองกับอื่นอื่นก็ไม่มีแก็สค้างสายอีก พอเสร็จทุกอย่างก็กลับไปเปิดวาวล์ถังใหม่ อีกอย่างถ้ามีเวลาก่อนเปลี่ยนควรไปหาซื้อเข็มขัดรัดแบบที่เห็นอยู่มาใส่ใหม่ทุกครั้ง ไม่ควรใช้ซ้ำอีกรอบเพื่อชัวร์ ถึงแม้ดูเหมือนจะได้ ถ้าไปซื้อควรเอามา 1 โหลเลย v6 ครั้งนึงก็ 4 ตัวแล้วครับ ถ้ามีการตัดปลายสายที่บานมากแล้วทิ้งก็เอา วาสลินทาผิวของแม่บ้านมาทาท่อกรองที่จะเสียบก็จะมืออาชีพเลยครับ
ไม่ทันได้ปิดแถมลืมสนิท...แต่ก็รอดมาได้ครับป๋า งานนี้ทำเอาตกใจไม่น้อยครับ คราวน่าเอาใหม่ ว่าแต่วาล์วที่ว่ามันอยู่ตรงไหนครับอันนี้ไม่รู้จริงๆ ป๋าช่วยบอกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:40:58 pm » |
|
ที่ถัง ปุ่มหมุนเกลียวลองหมุนดู ปิดดู แล้วลองติดเครื่อง สักพักแก็สจะตัดไปน้ำมันเพราะคิดว่าแก็สหมดครับ นั่นแหละตัวนั้น ถ้าผิดแก็สก็ไม่ตัดไปน้ำมัน บี๊บ บี๊ย ถ้าเกี่ยวกับหม้อต้มควรปิดก่อนอย่างยิ่ง ความเย็นที่ O Ring อาจกลายเป็นน้ำแข็ง แล้วทำลายสภาพของความเป็นยาง O Ring ที่ดี
จริงอยู่เมื่อไม่ติดเครื่อง วาวล์ปิดแต่แก็สค้างสายคงต้องใช้วิทีนี้แหละมังครับ การปิดวาวล์อาจสงสัยว่าวาวล์อยู่หน้าหรือหลัง Solinoid คำตอบคือวาวล์มืออยู่ต้นระบบกว่า จึงปิดแล้วทำการเปลี่ยนโซลินอยด์ถังได้ ถ้าต้องเปลี่ยน
ป๋าหลังจากเปลี่ยนกรองแล้ว ถ้าของเดิมสกปรก (แต่ของป๋ายังไม่ถึงขั้น ) แรงดันก่อนเข้าหัวฉีดอาจกลับมาที่เดิมปรกติ ป๋าลองเข้าโปรแกรมดูแล้วดูว่าแรงดันมันแกว่งอยู่แถว 1.15-1.25 ไหม ปรกติหงส์เขา set หม้อ KME มาประมาณ 1.2 ตามเสปคมัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 04:51:03 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:47:28 pm » |
|
ป๋าสสะอาดดีจัง ปั๊มป๋าถือว่า Ok ดีนะนี่ แต่ถ้าจะไปยุ่งกะกรองหม้อต้มอย่าเพิ่งนะป๋า เปิดมาดูก็้ไม่ควร ควรจะมีชุดกรองพร้อม O Ring ให้พร้อมก่อน หรือเปลี่ยนที่ร้านเลย เพราะเมื่อเปิดออกมา ต้องเปลี่ยน O Ring ใหม่เท่านั้น เพราะถ้าใส่ O ring ตัวเก่ากลับเข้าไปโอกาศซึมมีมากแน่นอน ถึงแม้ดู ok
ถ้าไม่ออกต่างจังหวัดผมมีปั๊มในดวงใจอยู่ 2-3 ปั๊มน้ำมัน แต่ถ้าออกต่างจังหวัดอันนี้ดวงล้วนๆเลยครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 04:56:02 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2013, 05:58:51 pm โดย Punpun »
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 07:33:59 pm » |
|
ขอบคุณป๋าPunpunมากครับเดี๋ยวต้องไปจัดเข็มขัดใหม่ อันนี้ผมก็ลืมคิด ผมว่าจะขอฝากตัวเป็นศิษย์กะป๋าสักคนโปรดรับข้าน้อยเป็นศิษย์ด้วยเถิด........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
Punpun
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2013, 07:56:58 pm » |
|
ไม่ถึงกระนั้นเลย ชอว์ ลิ้วเฮียง ข้าน้อยอยากให้ Pajero Thailand Club เราก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปถึง Go Inter ป๋าเชื่อไหม ไม่มีเวบต่างประเทศไหนที่คุยกัน และมีการติดตั้งแก็สได้เนียนสวยงามเท่าที่อยู่ในเวบเราเลย แค่ตัวต้นแบบที่หงส์นำเสนอ V6 ติดแก็ส พร้อมถัง Donut หุ้มยางนี่ถ้าต่างประเทศเข้ามาเห็นละก็ มาอันดับต้นของแนวหน้า Pajero Sport v6 ระดับโลกเลยนา ไม่เชื่อลอง Search หา Pa v6 ติด LPG ทั้งโลกดูได้เลย การติด LPG V6 ของเวบเรา จัดเป็น State Of The Art ไม่แพ้ใครในโลก (Pajero Sport V6) ทีเดียว เวบเราลองต่างชาติเข้ามาดู V6 เราติด LPG จะต้องบอกว่า สุดยอดแน่นอน ถึงมัน Simply แต่ มัน Simply The Best ทีเดียว แค่ถังก็กินขาดแล้ว แต่ในเวบเราเน้นคุยกันเรื่อง Hardware กันมากกว่า เรื่อง Software.. ไหนไหนก็รุกล้ำมาแล้วขออีกนิดนะนี่... ควรจะหาวาวล์ถ้งตัว Main ให้เจอกันทุกป๋า V6 เวลาเราไม่รู้จะทำยังไงเวลามันมีกลิ่นแล้วจัดการเองไม่ไหว เพื่อชัวร์ก็ปิดวาวล์ให้เป็นแล้วไปร้านแก็สที่ติดมาดูแลให้ ถ้าไม่ปิดเวลาเราดับเครื่องสลักวาวล์ Solinoid ก็ไม่ยกเปิดก็จริงอยู่ แต่พอเราติดเครื่องเพื่อจะวิ่งน้ำมันไปร้านแก็สเพื่อดูแล เกิดเผลอกดปุ่มแก็สให้ทำงานมันก็เปิดวาวล์ให้เราอยู่ดี สรุปจึงควรหาวิทีปิดมันเป็นให้ได้จะปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมทั้งการ Service ต่างต่างด้วยตนเอง ถ้าปิดก่อน Service ก็จะเพิ่มความปลอดภัยเรื่องแก็สค้างในระบบได้... ว่าจะไม่มาอีกและ อดใจไม่ได้จริงเล๊ย.... เพื่อสมาชิกเรา ขอแจมนิดนะป๋า งวดหน้าหัดจูนเองได้แล้วป๋า อิ เอ่อ รู้สึกว่า เราคงได้ใช้ LPG ไปอีกยาวเห็นรัถเริ่มไม่ค่อยแหย่เรื่องนี้แล้ว แต่เห็นว่าจะไปเล่น ดีเซล เรื่องภาษี สรรพสามิต อะไรทำนองนี้ (ไม่มีข้อมูลจริงครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก เราจะทำต่อไป....
|
|
|
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 897
PJS V.6 Donmuang
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 06:03:46 pm » |
|
รอเลย อิอิ ซื้อกรองแก๊สที่ไหนเหรอครับเป็นกล่องเลย หาซื้อได้ในเวปครับ....อันละไม่แพง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
|
|
|
skanet
Pajero Sport 2.4GLS ID: 2718
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 494
Happiness
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 06:36:26 am » |
|
กรองแก๊สมีกี่ตัวที่ต้องเปลี่ยนครับป๋า และวาล์วปิดถังเจอยังครับ? ผมวิ่งจะสองหมื่นแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไีกับระบบเลย ทางหงส์บอกถ้ายังโออยู่ ค่อยมาเช็คที่สองหมื่นเลย แต่ถ้าเช็คเอง ทำเองได้ ผมว่าสบายใจกว่าเยอะครับ เช็คมันทุกอาทิตย์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ ณ.สถานที่แห่งนี้น่ะครับ
|
|
|
|