สวัสดีครับป๋าทุกท่าน
หลังจากหาเวลาว่างได้ ผมก็เลยจัดแจง นำเจ้ากระบอกเหลืองเข้าไปประจำการ แทนกระบอกเงินของเก่า (ความสูงเท่าเดิม) จากร้านที่ติดตั้งผมปรับไว้ที่ระดับ4 หน้า-หลัง ออกจากร้านถึงบ้าน ใช้ความเร็ว 80-100 ทางลาดยางบ้าง ทางคอนกรีตบ้าง (ไม่ใช่ คอ-นก-รีต) ลมยางที่35ปอนด์ รู้สึกถึงความตึงๆ แข็ง เด้งๆ นิดๆ กว่าชุดเก่า เวลาวิ่งผ่านรอยต่อ รอยปะถนน แต่รู้สึกได้เลยว่า หนึบดี พอถึงบ้านผมก็เลยจัดการมุดใต้ท้องรถ ลองปรับมาที่ระดับ 3 หน้า-หลัง ลองวิ่งใกล้ๆบ้าน ซัก5-6 กม. เออ...เริ่มดีขึ้นแฮะ..
นุ่มลงมาหน่อย อาการเด้งๆ ลดลง น่าจะระดับนี้ล่ะที่เหมาะ จากที่ป๋าๆหลายท่านก็แนะนำให้ปรับระดับ 3 นี่แหล่ะ แต่โช๊คใหม่ผมว่าคงที่ต้องนวดซัก 200-300 กม. น่าจะเข้าที่เข้าทางกว่านี้ ลองสังเกตุเสียงดู ผมยังไม่ได้ยินเสียงจากโช๊คนี้เลย (ป๋าบางท่านเจอปัญหาตรงนี่แล้ว) ป๋ายักษ์ ผู้แนะนำโช๊คชุดนี้ให้ เค้าบอกว่าของผมเป็นล๊อตก่อนที่จะเจอปัญหา รับรองไม่มีเสียง
สรุปเบื้องต้น ผมว่า น่าพอใจครับ หากป๋าๆ หาโชีคที่ดีกว่าสแตนดาร์ด ราคาประหยัด ผมว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องลองดูกันยาวๆ ว่ามันจะทนทานต่อการใช้งานแค่ไหน
( หนทางพิสูจน์ ปา กาลเวลาพิสูจน์ โช๊ค )
ปล.โช๊คกระบอกเงินที่ถอดออกมาหลังจากใช้ไปประมาณ 20,000 กม. บู๊ชยางของคู่หน้า เริ่มทรุด บิดเบี้ยว เวลารูดผ่าน ถนนที่มีรอยปะ รอยซ่อม รถจะแกว่งนิดๆ ฝากป๋าที่ใช้โช๊ค รุ่นนี้คอยตรวจสอบสภาพบู๊ชยางดังกล่าวด้วยครับ
สีเหลืองสดใส
เอาของเก่าออก ใส่ของใหม่
ต้องตั้งศูนย์ใหม่ซะหน่อย
ของเก่า ยกเก็บไว้