ระบบนี้ ไม่มีกรองแก๊สขาออกนะครับ มีแต่ตัวกรองสิ่งสกปรกแปลกปลอมขาเข้าตอนเติมอย่างเดียว
จุดเด่นของระบบนี้ ผมมองว่า มันคือ การช่วยลดความร้อนในห้องเผาใหม้ และ ช่วยลดการสึกหรอของระบบวาล์ว
เหตุเพราะว่า แรงดันที่เท่ากันทั้งระบบ จะช่วยให้มีเชื้อเพลิงใช้งานสม่ำเสมอเท่ากันในทุกๆสูบ
ปัญหาที่เราเคยเจอกัน คือ วาล์วยัน ทีละสูบ น่าจะหายไป ตอบโจทย์การสึกหรอให้ได้พอๆกับน้ำมัน ครับ
การใช้งานแบบไทยๆ เจ้าของตำราคงต้องศึกษาและปรับปรุงให้เหมาะสมกับภูมิอากาศบ้านเรา
การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบางส่วนหนีไม่พ้นหรอกครับ ยังไงก็ต้องมี ผมเชื่อของผมอย่างนั้น
ผมไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องฉีดน้ำแก๊สนะครับ เห็นมันน่าสนใจก็เลยจับมาพิจารณาดูในด้านเทคโนโลยี
มีอีกตัวที่ผมสนใจมากเป็นระบบสำหรับ GDI และมีโอกาศได้ทดสอบแล้วพร้อมกลุ่มเพื่อนของผม
เปิดตัวเมื่อไหร่คงต้องหันมามองจนคอเคล็ดกันบ้างละ ไว้จะมาเล่าให้ฟังในโอกาศต่อไป นะครับ