Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเทคนิคการขับรถขึ้นเขาตรงเขื่อน กาญจนบุรี  (อ่าน 5343 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noonuch ID 2795
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 66



« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 07:44:26 am »

สวัสดีค่ะ ป๋าๆทุกท่าน
Pajero 2.5 gt tb อยากไปเที่ยว " เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี " เลยอยากรบกวนป๋าๆ ช่วยแนะนำเทคนิคในการขับรถขึ้นเขาตับเต่า ที่จะไป อ.ท่ากระดาน ให้ทีค่ะ เพราะไม่เคยขับรถขึ้นเขาเลยค่ะ  ตอนขาขึ้น ใส่ d อย่างเดียว ตลอดเส้นจะไปรอดหรือเปล่าค่ะ หรือว่าต้องใช้เกียร์ +- แทน 
ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า
tee_noi
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1130


ID 1766


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 08:09:35 am »


ผมว่า บ.ท่ากระดาน เขื่อนศรีฯ น้องปาของเรา ใส่เกียร์ D ไปได้สบายมากครับ แรงเหลือเฟือ เพียงแต่บางช่วงโค้งจัด และทางแคบ ใช้ความระมัดระวังหน่อยเท่านั้นเอง  เมื่อปีก่อน ผมใช้โซลูน่า(แรงม้าน้อยกว่า) วิ่งขึ้นไปเที่ยว ข้ามแพขนานยนต์  ไป-กลับ ผ่านฉลุย

ขอให้มีความสุข และสนุกกะน้องปาครับ

 
บันทึกการเข้า

จะไปทุกที่..ที่อยากไป..
Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 08:52:56 am »

เพิ่งไปมาอาทิตย์ที่แล้วครับ ใช้เกียร์ D สบายมาก แต่ถ้าอยากขับสนุกกว่านั้น ไปทางขึ้นอำเภอศรีสวัสดิ์เลยครับ   
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 11:08:41 am »

ใช้เกียร d ได้ปกติครับ แต่ว่าเคยขับรถดีเซลหรือเปล่าครับ กำลังเครื่องอยู่ที่รอบ 1800-2500
เวลาขึ้นเขาจะรู้สึกอืดๆหน่อย ไม่จำเป็นต้องเร่งแรงๆเหมือนรถเบนซิล ขึ้นอืดไม่ได้แปลว่าหมดแรง
แต่ไปได้เรื่อยๆ ถ้าอยากเร็วขึ้นก็ค่อยๆเหยียบคันเร่งตามต้องการ ไม่ต้องกังวล
ที่แนะนำเกียร d เพราะอยากให้มีสมาธิกับพวงมาลัย และเส้นทางการขึ้นได้เต็มที่ครับ

มีเรื่องแนะอีกอย่าง ไม่รู้ว่าทางชันแค่ไหนถ้าบังเอิญคุณเผลอเหยียบคันเร่งแรงจนเหมือนกระแทกคันเร่ง
อาจมีอาการเกียรล็อคเพราะรถคิดว่าคุณต้องการแรงมากๆ ไม่ต้องตกใจขับต่อไปได้ปกติ(รถจะไม่เปลี่ยน
เกียร ความเร็วไม่เพิ่ม) ค่อยหาที่ปลอดภัยแอบซ้าย เพื่อจอดพักสักครู่แปปเดียว เข้า n และ d  ใหม่ได้ปกติ
  
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 07:52:32 pm »

ผมก็ใช้Dอย่างเดียวขับขึ้นมาแล้ว ที่สำคัญอย่างเร่งรอบให้สูงมาก2-3พัน กำลังดี เป็นการถนอมเครื่องกับเกียร์ ไม่เปลืองน้ำมันด้วยครับ Smiley
บันทึกการเข้า
noonuch ID 2795
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 66



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 08:15:36 pm »

ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะ แล้วตอนขาลง ใช้เกียร์แบบไหนกันค่ะ +- หรือเปล่าคะ
บันทึกการเข้า
yaaw
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:00:00 am »

แล้วตอนขาลง ใช้เกียร์แบบไหนกันค่ะ +- หรือเปล่าคะ

ปกติ ขาลง เกียรจะปรับเปลี่ยนลงเกียร์ต่ำให้เองครับ  ที่ควรระวัง คืออย่าเหยีบเบรคแช่นานๆครับ เด๋วผ้าเบรคไหม้ ถ้าลงเขาระยะทางยาวๆ อาจจะหาที่ปลอดภัยจอดพักรถก็ดีครับ

ขอให้สนุกกับการเที่่ยว และเดินทางโชคดีปลอดภับครับ  lala


เพิ่มเติม ลองเข้าไปดูทู้นี้อ่ะครับ...http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17280.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2013, 10:09:02 am โดย yaaw » บันทึกการเข้า
หนุ่ม นาดี
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21

อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี 081-9490469


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:39:07 am »

แถวจังหวัดกาญ...นอ้งปากำลังเหลือๆจ๊ะ สบายใจได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 21 คำสั่ง