ปากะโห้
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 08:49:55 pm » |
|
จากข้อสงสัยของป๋าเรื่องการถอดท่อไอดีมาเจาะเมื่อตอนติดตั้ง จากรูปที่ดู ผมค่อนข้างจะมั่นใจ 100 % ว่าไม่ได้ถอดท่อไอดีออกมาเจาะแน่นอน เพราะไม่มีทางที่จะ ถอด+เจาะ+ประกอบ ได้ภายใน 20-30 นาที แค่ถอดอย่างเดียวก็น่าจะเกินแล้ว และจากรูปดูเหมือนว่าจะฝังหัว นอสเซิล เข้าไปที่ฝาสูบเพื่อให้ใกล้กับพอร์ทไอดีมากที่สุด ไม่ได้ฝังไปที่ท่อไอดี อีกอย่างครับ ตัวที่ถอดออกมาน่าจะเป็น แคตตาไลติก คอนเวอเตอร์ ไม่น่าจะใช่เทอร์โบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2013, 08:55:05 pm โดย ปากะโห้ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:17:14 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:20:24 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
like: 44
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 842
เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 10:26:50 pm » |
|
ตามต่อครับ เป็นกำลังใจครับ เราจ่ายตังแล้วต้องใช้
แต่ตามที่ตามมานะครับ เราไม่มีโอกาศจูนเอง เพราะเค้าจะกำหนดมาสามโหมด ประหยัด ทั่วไป แรงครับ เพราะเค้าขึ้นไดโนเทสเลยผมว่ามันจบ ตามสูตรเลยไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเค้าจะทำรถต้นแบบขึ้นนมา ขึ้นไดโนจูน เพื่อความสมบูรณ์ เอาว่า
พี่เอสหงษ์ทองเค้าทำสามโหมด ให้จบครับ เลยไม่ต้องจูนเลยครับ เพราะถ้าจูนเอง มีแข๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 07:19:31 am » |
|
- เอาใจช่วยครับ ขอให้ผลออกมาดี จะได้เป็นแนวทางสำหรับป๋าท่านอื่นๆ
- ปรับแต่ง DDF นี่ แนวคิดมันต่างเครื่องเบนซินมาก จะว่าง่ายก็ได้ แต่ที่จริงมันมีความซับซ้อนมากกว่า ถ้าเอาง่าย แค่ฟังเสียงน๊อก ไม่ให้เกิดก็พอ ดีขึ้นมาหน่อย มีเซนเซอร์มาช่วยหูเรา แต่เรื่อง O2 กับ temp sensor ที่มีมา คิดว่าทางผู้ผลิตคงพบประโยชน์ จึงได้ใส่มาในชุด เพราะแค่สองตัวนี้ราคาก็คงเป็นหมื่นแล้ว ถ้าผู้ติดตั้งว่าไม่จำเป็น ก็ใช่ แต่ราคาก็ควรจะปรับให้เหมาะสม หรือ ตกลงกันก่อนว่าไม่ได้ใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 08:30:02 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:20:37 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2013, 10:18:22 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:21:59 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 04:51:29 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:22:21 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 04:56:00 pm » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:22:36 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
jobnacab
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 80
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 10:39:36 pm » |
|
อัพเดทปัญหาที่ว่าอยู่ๆ วิ่งไปแล้วตัดเข้าน้ำมันนั้น สรุปว่าแก๊สหมดครับ ทั้งที่เข็มยังเขียวอยู่
สรุปตั้งเกจ์ผิด ดังนั้ยข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานในโพสก่อนนั้นผมขอคำนวนใหม่ครับ
กลายเป็นว่าอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ น้ำมัน 1,000 บาท (33.344 ลิตร) + LPG 533 บาท (42.23 ลิตร) เติมทั้งสองอย่างวันเดียวกัน ระยะทาง วิ่งได้ 581 ลิตร จนไฟเตือนน้ำมันขึ้น สรุป อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.42 กม/ล ครับ
ส่วนแก็ส ระยะทางเท่ากัน ต่างกันไม่กี่โลเพราะวิ่งไปเต้มคนละปั๊ม ขออนุมานว่าเท่ากันนะครับ เติมจนแก๊สตัดได้ 42.23 ลิตร วิ่งได้ 581 ได้ระยะทางแก๊ส 13.75 กม/ล ครับ
คิดเป็นค่าใช้จ่าย น้ำมัน 1000/581 = กม ละ 1.72 แก๊ส 533/581 = 0.91 รวม = 2.63 บาท ต่อ กม ครับ
รวมๆ ผมว่ามันยังไม่สุด เพราะปัจจุบันผมวิ่งน้ำมันล้วนได้แถวโลละ 2.95-3.1 บาท ต่อ กม นี่ก็ลดมาแค่ 40-50 สตางค์ ดูเหมือนกินแกสไปสักนิด กินน้ำมันไปสักหน่อย
เด่วคงลองถังถัดไปละเทียบอีกทีครับ
จาก 2.9-3.1 ลดมาเปน 2.6 บาทต่อกม. ลดไปไม่มากนัก รอรีวิวถังต่อๆไป ขอบคุนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saranlee
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 06:35:12 am » |
|
อัพเดทปัญหาที่ว่าอยู่ๆ วิ่งไปแล้วตัดเข้าน้ำมันนั้น สรุปว่าแก๊สหมดครับ ทั้งที่เข็มยังเขียวอยู่
สรุปตั้งเกจ์ผิด ดังนั้ยข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานในโพสก่อนนั้นผมขอคำนวนใหม่ครับ
กลายเป็นว่าอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ น้ำมัน 1,000 บาท (33.344 ลิตร) + LPG 533 บาท (42.23 ลิตร) เติมทั้งสองอย่างวันเดียวกัน ระยะทาง วิ่งได้ 581 ลิตร จนไฟเตือนน้ำมันขึ้น สรุป อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.42 กม/ล ครับ
ส่วนแก็ส ระยะทางเท่ากัน ต่างกันไม่กี่โลเพราะวิ่งไปเต้มคนละปั๊ม ขออนุมานว่าเท่ากันนะครับ เติมจนแก๊สตัดได้ 42.23 ลิตร วิ่งได้ 581 ได้ระยะทางแก๊ส 13.75 กม/ล ครับ
คิดเป็นค่าใช้จ่าย น้ำมัน 1000/581 = กม ละ 1.72 แก๊ส 533/581 = 0.91 รวม = 2.63 บาท ต่อ กม ครับ
รวมๆ ผมว่ามันยังไม่สุด เพราะปัจจุบันผมวิ่งน้ำมันล้วนได้แถวโลละ 2.95-3.1 บาท ต่อ กม นี่ก็ลดมาแค่ 40-50 สตางค์ ดูเหมือนกินแกสไปสักนิด กินน้ำมันไปสักหน่อย
เด่วคงลองถังถัดไปละเทียบอีกทีครับ
จาก 2.9-3.1 ลดมาเปน 2.6 บาทต่อกม. ลดไปไม่มากนัก รอรีวิวถังต่อๆไป ขอบคุนคับ มาให้ข้อมูลว่า ผมเคยติดระบบดีเซลแก๊สใช้ไปประมาณ 1 หมื่นโล ตอนนี้ถอดออก ขายถังขายหม้อต้มไปแล้ว ตอนนั้นประหยัดไปได้ประมาณ กม.ละ 50 สตางค์เหมือนกันครับ เลยคิดว่ามันไม่ค่อยคุ้ม และมันทำให้รถต้อง service มากขึ้น วุ่นวายกับชีวิตมากเกินไป.... แต่ก็อยากเห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ดีขึ้น ประหยัดขึ้น และนิ่งขึ้นเหมือนระบบเบนซินแก๊สเหมือนกัน เอาใจช่วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 09:00:48 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:22:57 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
thara
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 10:03:19 am » |
|
ขออนุญาติ เรื่องราวของเทคนิค นี่พริ้วกันได้เยอะคับ เราคนใช้รถ ไม่ได้จบวิศวะมา ไม่รู้เรื่องหรอกคับ ถ้าโชคร้ายก็พัง โชคดีก็ใช้ได้นาน ดีเซล ติดแกส ที่ผมตามๆ ดู ถ้าวันนึงใช้รถ 500 โลขึึ้นไปนี่ถึงจะคุ้มคับ มีอยู่ที่นึง ที่น่าสนใจ แต่ต้องยอมเปลี่ยน ECU กันเลยทีเด๋ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์ E23FGG Stand by 144.xxx
|
|
|
pon306
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 580
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 11:01:32 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
DI3388 line ID pon306
|
|
|
terng^_^
No. 3155
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 11:20:13 am » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2015, 11:23:09 am โดย terng^_^ »
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport 2.5 GLS
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 12:56:35 pm » |
|
-DDF LPG มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หวังประหยัดคงได้นิดหน่อย แรงขึ้นที่มาพร้อมกับความโทรมของเครื่อง ผมติดได้ประหยัด กม. ละสลึง สำหรับผมก็ว่าโอเคแล้ว ผ่านมาได้แสนห้าโล ก็เกินทุน แต่ก็ได้รถแรงที่ขับแล้วมีความสุข แต่ที่พลาดตอนแสนโล เกินน้ำดัน ความร้อนสูง มันเป็นความผิดพลาดของตนเอง ที่ทำให้แก๊สเข้าเกิน เครื่องน๊อกมากไป
-ถ้าติดแล้ว ก็ไม่ต้องถอดหรอกครับ ประหยัดน้อย มันก็คือประหยัด ที่สำคัญอย่าโลภ จูนให้แก๊สเข้ามากๆ น๊อกจากเปลือง แล้วเครื่องก็ไปไว เอาแค่ให้มันมาเสริม เพื่อการเผาไหม้ที่ดีขึ้น ก็พอแล้ว
-ในส่วนตัวคิดว่า ลดการใช้น้ำมันยังไง ก็มีขีดจำกัด ลดลงได้ครึ่งหนี่ง ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว เอาไว้มีเวลา จะเอามารีวิว ในส่วนประสบการณ์ของตนเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|